เช็กระยะรถตามรอบ

เช็กระยะรถตามรอบ จำเป็นหรือไม่?

เชื่อว่าใครหลายคนที่เพิ่งถอยรถคันใหม่มาสด ๆ ร้อน ๆ อาจเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่อง เช็กระยะรถตามรอบ ของตัวรถ ที่คุณต้องนำรถไปเข้าศูนย์ทุก ๆ 6 เดือน หรือเมื่อขับขี่จนมีระยะทางครบ 10,000 กิโลเมตร สำหรับบางรุ่นอาจปล่อยยาวจนถึง 20,000 กิโลเมตร ก็มีด้วยเหมือนกัน แต่สิ่งที่เป็นประเด็นคือ ถ้าเราไม่ได้นำรถใหม่คันนี้ไปเข้าศูนย์เพื่อเช็กระยะตามที่ผู้ผลิตกำหนดจะเกิดผลเสียอย่างไร ? ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะมาตอบข้อสงสัยดังกล่าวให้กระจ่างชัดแจ้งกันไปเลย !

● วารันตี (Warranty) หมดสภาพ

ทุกครั้งที่คุณซื้อรถคันใหม่ ทางผู้ผลิตจะให้วารันตี (Warranty) หรือการรับประกันคุณภาพติดมาด้วยเสมอ เมื่อพบความเสียหายจากการประกอบ คุณภาพวัสดุ หรืออุปกรณ์มีความผิดปกติ ก็สามารถส่งเคลมได้เลยทันที โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสำหรับรถป้ายแดง ในคู่มือจะระบุไว้ว่าให้นำรถมาเช็กระยะที่ศูนย์ทุก ๆ 6 เดือน หรือเมื่อวิ่งครบ 10,000 กิโลเมตร เป็นอย่างต่ำ

ซึ่งหากคุณไม่นำรถมาเช็กระยะตามที่ผู้ผลิตกำหนด นั่นอาจส่งผลให้การรับประกันคุณภาพในช่วง 3 ปี หรือเมื่อวิ่งครบ 100,000 กิโลเมตร เกิดการสั่นคลอน และไม่แน่ว่าสักวันทางศูนย์ผู้ผลิตอาจปฏิเสธความรับผิดชอบ เนื่องจากถือว่ารถหมดวารันตี (Warranty) ไปแล้ว แถมยิ่งกับความเสียหายที่มีมูลค่าสูง เช่น เครื่องยนต์ขัดข้องหรือเกียร์รถเสีย คุณอาจต้องรับผิดชอบค่าซ่อมเองทั้งหมดก็เป็นได้

● สูญเสียสิทธิพิเศษอื่น ๆ จากผู้ผลิต

เป็นไปได้ว่าการไม่นำรถเข้าเช็กระยะตามรอบที่กำหนด อาจมีผลทำให้สูญเสียสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่เจ้าของรถพึงได้รับ อาทิเช่น ส่วนลดค่าอะไหล่บางชิ้น หรือข้อเสนอพิเศษที่คุณสามารถซื้อแพ็กเกจขยายระยะเวลาวารันตี (Warranty) ได้ ฯลฯ ผู้ใช้รถต้องเช็กระยะรถตามรอบที่กำหนดเท่านั้นจึงจะมีสิทธิ

● ถูกกดราคาขายต่อ

เมื่อคุณคิดอยากจะขายรถต่อให้ผู้ซื้อคนอื่น หรือเต็นท์รถมือสอง โอกาสที่จะถูกกดราคาต่ำลงนั้นมีสูงมาก เพราะสมุดเช็กระยะแสดงถึงความเอาใจใส่ในการบำรุงรักษาตัวรถ หากปล่อยว่างไว้ผู้ซื้ออาจคิดว่าเราดูแลรถไม่ดีพอ ตลอดจนส่งผลให้เกิดการต่อราคาขึ้นได้ และด้วยเหตุนี้เอง คุณจึงควรหมั่นนำรถไปเช็กระยะตามรอบที่ผู้ผลิตกำหนดเป็นดีที่สุด

เช็กระยะรถตามรอบ-1

สรุป เช็กระยะรถตามรอบ

การเช็กระยะรถตามรอบที่ศูนย์ทุก ๆ 6 เดือน หรือเมื่อวิ่งครบ 10,000 กิโลเมตร เป็นสิ่งที่คุณพึงกระทำ เพราะไม่เช่นนั้น คุณอาจสูญเสียวารันตี (Warranty) เสียสิทธิพิเศษหรือโปรโมชันหลังการขายอื่น ๆ รวมไปถึงถูกกดราคาขายต่อลงด้วยก็เป็นได้ ฉะนั้นทางที่ดี คุณจึงไม่ควรพลาดการเช็กระยะรถตามรอบเป็นอันขาด !

นอกจากนี้หากคุณมีแผนที่จะซื้อรถใหม่ในปี 2566 ต้องการดูฤกษ์ออกรถใหม่ หรือต้องการทำประกันภัยรถยนต์ที่มีข้อเสนอดี ๆ แล้วล่ะก็ สามารถติดต่อ ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส เช็กเบี้ยประกันออนไลน์ได้ที่นี่ คลิก!!

สนใจทำประกันรถยนต์ออนไลน์ กรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้ได้เลย ทีมงานผู้เชี่ยวชาญ TPIS พร้อมติดต่อกลับทันที!

แจ้งข้อมูลเพื่อให้บริษัทติดต่อกลับ

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส โบรกเกอร์ประกันภัยออนไลน์
เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ ทั้งประกันรถยนต์ ประกันชีวิต ประกันมะเร็ง และประกันโรคร้ายแรง แถมยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันภัยกับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

*ผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save