ชี้เป้า 10 วัดดังกรุงเทพ ไหว้พระขอพรปีใหม่ 2567

ชี้เป้า 10 วัดดังกรุงเทพ ไหว้พระขอพรปีใหม่ 2567

ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มีกิจกรรมแห่งความสุขมากมาย หนึ่งในนั้นคือการไปไหว้พระทำบุญที่วัดต่าง ๆ เพื่อขอพรและเสริมสิริมงคลให้ชีวิตรุ่งเรืองตลอดทั้งปี บทความนี้ตรีเพชรอินชัวรันส์ชี้เป้า 10 พิกัด วัดดังกรุงเทพ ไปไหว้พระขอพรปีใหม่ 2567 ที่สายมูไม่ควรพลาด

1. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว

วัดคู่บ้านคู่เมืองศูนย์กลางแห่งความศรัทธาด้วยเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธมหามณีรัตน ปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ซึ่งการได้กราบไหว้ขอพรจากพระแก้วมรกตนั้นจะช่วยเสริมสิริมงคลให้ชีวิตมีแต่ความรุ่งเรือง ร่ำรวย แก้วแหวนเงินทองจะไหลมาเทมาตลอดทั้งปี ธุรกิจการค้าขายดี และสมหวังในสิ่งที่ปรารถนา

ยิ่งถ้าหากมีโอกาสเข้าไปปราสาทพระเทพบิดรเพื่อไปกราบไหว้สักการะบูชาด้วยแล้วก็ยิ่งเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตมากขึ้น

วิธีไหว้พระขอพรวัดพระแก้ว

วิธีไหว้พระขอพรวัดพระแก้ว

ท่องนะโม 3 จบ แล้วกล่าวคาถาบูชาพระแก้วมรกต แนะนำบทสวดแบบสั้น ดังนี้

“วาละลุกัง สังวาตังวา วาละลุกัง สังวาตังวา วาละลุกัง สังวาตังวา”

สำหรับของถวาย ไม่ว่าอาหาร หรือดอกไม้ให้จัดตามความสะดวก หรืออาจจัดตามความเชื่อส่วนบุคคล เช่น เชื่อว่าดอกไม้สีทองเป็นดอกไม้สำหรับไหว้พระแก้วมรกต ก็สามารถทำได้ ข้อสำคัญในการไหว้พระก็คือ ตั้งจิตให้อยู่ในสมาธิ และหากจะขอพระก็สามารถทำได้เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับตัวเอง

แผนที่พิกัดนำทางไปวัดพระแก้ว: https://goo.gl/maps/qv6fNeyWNR72ju6cA

2. วัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรวิหาร

วัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรวิหาร

อีกหนึ่ง วัดสวยๆ ในกรุงเทพ คือ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เป็นหนึ่งในลิสต์ที่ไม่ควรพลาดเข้าสักการะบูชา เพราะสวยงามขึ้นชื่อทั้งทางด้านสถาปัตยกรรมและศิลปกรรมภายใน

หากอยากขอพรในโอกาสปีใหม่นี้ การไหว้พระขอพรที่นี่จะช่วยให้บรรเทาทุกข์ในใจ ผ่อนหนักให้เป็นเบา

วิธีไหว้พระที่วัดบวรนิเวศ

เข้าไปในพระอุโบสถ ตั้งจิตให้มั่นและอยู่ในสมาธิเพื่อกราบไหว้องค์พระพุทธชินสีห์ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปสำคัญ และไปไหว้พระไพรีพินาศ พระศักดิ์สิทธิ์องค์เก่าแก่องค์นี้ประดิษฐานอยู่ที่ซุ้มเก๋ง

การไหว้บูชาพระไพรีพินาศเชื่อว่าจะช่วยขจัดปัดเป่าอันตราย หรือเหตุการณ์ร้าย ๆ ให้ออกไปจากตัวเรา

แผนที่พิกัดนำทางไปวัดบวรนิเวศวิหาร: https://maps.app.goo.gl/DtD2VqN7tgpZar6k6

3. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)

ด้วยจุดเด่นที่มีมากมาย อาทิเช่น มีพระเจดีย์ 99 องค์ซึ่งถือว่ามากที่สุดในประเทศไทย ทั้งยังเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศไทย ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกความทรงจำโลกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจากยูเนสโก รวมถึงยักษ์วัดโพธิ์ 2 ตนที่ซุ้มประตูทางเข้า และรูปปั้นฤๅษีดัดตน 24 ท่า วัดโพธิ์เป็น วัด ดัง ใน กรุงเทพ ที่ควรต้องมาเช็คอิน เชื่อกันว่าการไหว้พระที่นี่จะช่วยให้ชีวิตมีแต่ความร่มเย็นเหมือนอยู่ใต้ร่มโพธิ์ร่มไทร นอกจากนี้พระนอนที่ประดิษฐานอยู่ในวิหารพระพุทธไสยาสน์ยังขึ้นชื่อเรื่องการขอพรด้านความรัก และเสริมสิริมงคลเพิ่มบารมีให้ชีวิตประสบความสำเร็จในทุกด้าน

วิธีไหว้พระที่วัดพระเชตุพน

วัดโพธิ์ ต้องเข้าไปไหว้พระพุทธโลกนาถ และพระพุทธรูปที่ประดิษฐานอยู่รอบอุโบสถพร้อมกับใส่บาตรด้วยเหรียญ ที่ขาดไม่ได้คือต้องเข้าไปในพระวิหารพระพุทธไสยาสน์ เพื่อไหว้พระนอนใหญ่ซึ่งเป็นพระพุทธปฏิมากรสำคัญของไทย

แผนที่พิกัดนำทางไปวัดพระเชตุพน: https://goo.gl/maps/PD2wMXNX8z5PnRfB8

ประกันการเดินทางตรีเพชรอินชัวรันส์

4. วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร

วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร

เป็นอีกหนึ่ง วัดในกรุงเทพ ที่โดดเด่นด้วยประติมากรรมอันสวยงาม มีพระอุโบสถซึ่งยาวที่สุดในประเทศไทย และเสาชิงช้าแลนมาร์คสำคัญตั้งอยู่บริเวณหน้าวัด ที่นี่มีพระประธาน 3 องค์ ได้แก่พระศรีศากยมุนี พระพุทธตรีโลกเชษฐ์ และพระพุทธเสรฏฐมุนี เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการขอพรให้ชีวิตมีสิริมงคล นอกจากนี้ ที่วัดสุทัศนยังมีพระสุนทรีวาณี ที่เชื่อกันว่าเป็นเทวีแห่งสติปัญญา นักเรียน นักศึกษาที่ใกล้สอบมักจะมาไหว้ขอพรกันที่นี่

วิธีไหว้พระขอพรวัดสุทัศน์

จุดธูปเทียนบูชาที่ด้านหน้าพระอุโบสถ ทำจิตให้สงบนิ่งก่อนเข้าไปกราบไหว้พระประธานทั้ง 3 องค์ที่ด้านใน ระลึกถึงคุณพระศรีรัตนตรัย ขอพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง หลังจากไหว้พระแล้วสามารถนั่งสมาธิภายในพระอุโบสถที่หน้าองค์พระประธานได้

แผนที่พิกัดนำทางไปวัดสุทัศน์ : https://goo.gl/maps/335QGhXREUBTMJuf7

5. วัดชนะสงคราม ราชวรมหาวิหาร

วัดชนะสงคราม ราชวรมหาวิหาร

วัดโบราณที่ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เป็น วัดในกรุงเทพ น่าไป ทําบุญ อีกหนึ่งแห่ง โดยภายในพระอุโบสถจะประดิษฐานพระพุทธนรสีห์ตรีโลกเชฏฐ์ หรือหลวงพ่อปู่ซึ่ง เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ด้านในองค์พระบรรจุฉลองพระองค์ (เสื้อยันต์ที่ใช้ในการศึก) ของสมเด็จกรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท แม่ทัพสำคัญสมัยรัชกาลที่ 1 ผู้ทำศึกชนะสงครามมาหลายครั้ง รอบองค์หลวงพ่อปู่ มีพระพุทธรูปรายล้อมอีก 16 องค์ ให้ความหมายว่าพุทธคุณชนะศัตรู การมากราบไหว้พระที่วัดนี้จึงช่วยให้มีชัยชนะต่ออุปสรรคทั้งปวง

วิธีไหว้พระขอพรวัดชนะสงคราม

ตั้งนะโม 3 จบ ต่อหน้าหลวงพ่อปู่แล้วตั้งจิตอธิษฐาน โดยส่วนใหญ่แล้วผู้ที่มาไหว้พระที่นี่มักจะขอพรให้ผ่านพ้นอุปสรรค หรือปัญหาที่ติดขัดในเรื่องใด ๆ ก็ตาม ขอกำลังใจในการต่อสู้กับสิ่งเลวร้ายที่กำลังเผชิญ การไหว้ด้วยศรัทธาอย่างแท้จริงจะช่วยให้จิตใจเข้มแข็งขึ้นได้

แผนที่พิกัดวัดชนะสงคราม: https://goo.gl/maps/Ax2hrK61X2F6xxFE6

6. วัดระฆังโฆสิตาราม วรมหาวิหาร

วัดระฆังโฆสิตาราม วรมหาวิหาร

วัดในกรุงเทพ น่าไป ทําบุญ ไหว้พระช่วงปีใหม่อีกแห่งคือวัดระฆังซึ่งเป็นวัดโบราณที่ถูกสร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา ทั้งยังเป็นที่ประทับของสมเด็จพระพุฒาจารย์ ( โต พรหมรังสี ) พระอริยสงฆ์แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ในพระอุโบสถมีหลวงพ่อยิ้มรับฟ้าพระพุทธรูปงดงามปางสมาธิเป็นพระประธานประดิษฐานอยู่ สามารถขอพรได้ทุกเรื่องตามใจปรารถนา สำหรับผู้ที่ต้องการชื่อเสียงโด่งดัง หรืออยากขอพรเพื่อความปังตลอดทั้งปี ไหว้พระเสร็จแล้วต้องอย่าลืมตีระฆังปิดท้ายด้วย

วิธีไหว้พระขอพรวัดระฆัง

นอกจากกราบขอพรหลวงพ่อยิ้มรับฟ้าแล้วต้องมาขอพรจากหลวงพ่อโตด้วย อาจนำของถวายพระมา แต่ถ้าไม่สะดวกก็สามารถใช้ดอกไม้ที่วัดมีเตรียมไว้ โดยเราบริจาคเงินทำบุญให้กับทางวัด จุดธูปเทียนบูชาพระพร้อมสวดคำบูชาพระรัตนตรัย จบแล้วขอพรให้พระคุ้มครอง

แผนที่พิกัดวัดระฆัง: https://goo.gl/maps/4CSjDrGbfbxvCDeX8

7. วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (ภูเขาทอง)

วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (ภูเขาทอง)

วัดในกรุงเทพ แห่งนี้เป็นวัดที่ไม่ควรพลาด ไฮไลท์ของที่นี่คือภูเขาทอง เป็นสถานที่ที่มีการจัดงานบ่อยครั้งไม่ว่าจะเป็นงานนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ หรือพิธีบวงสรวงพระเจดีย์ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี รวมถึงงานบุญในเทศกาลสำคัญ ๆ ทางศาสนา ส่วนในช่วงเวลาปกติที่ไม่ได้มีการจัดอีเว้นท์ก็สามารถเดินทางมาไหว้พระบรมสารีริกธาตุกันได้ตลอดปี พร้อมชมวิวสวยของกรุงเทพ มาไหว้พระที่นี่ควรขอพรให้มีดวงตาเห็นธรรม

วิธีไหว้พระขอพรวัดสระเกศ

ไหว้พระประธานในพระอุโบสถก่อน หากมีกำลังพอที่จะเดินขึ้นบันไดไปบนยอดภูเขาทองได้จะมีพระบรมสารีริกธาตุ และท้าวโลกบาลอยู่เบื้องบนนั้นให้กราบไหว้ แต่ระยะทางขึ้นค่อนข้างสูงและมีบันไดถึง 300 กว่าขั้น หลังจากการไหว้ สามารถเดินรอบพระปรางค์วน 3 รอบพร้อมกับทำสมาธิไปด้วย

แผนที่พิกัดวัดสระเกศ : https://goo.gl/maps/XZjHqwvXeeRKMDhx6

8. วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร หรือวัดซำปอกง

วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร หรือวัดซำปอกง

เป็น วัดในกรุงเทพ ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถูกสร้างขึ้นมาในสมัยรัชกาลที่ 3 โดยมีพระประธานคือพระพุทธไตรรัตนนายก หรือหลวงพ่อโต ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปางมารวิชัยองค์ใหญ่ที่ชาวจีนให้การเคารพนับถือมากจนมีชื่อเรียกแบบจีนว่า “ ซำปอกง ” หน้าวิหารยังโดดเด่นด้วยระฆังที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เชื่อกันว่าหากได้มาไหว้พระที่นี่จะโชคดีมีชัย เดินทางปลอดภัยตลอดปี และจะได้พบเจอกัลยาณมิตรที่ดี ทั้งยังสามารถขอพรเรื่องงาน การเรียน การเงิน และธุรกิจการค้าขายได้ด้วย

วิธีไหว้พระขอพรวัดกัลยา

เมื่อเข้ามาในวัดแล้วให้จุดธูปเทียนบูชาตามลำดับขั้นซึ่งทางวัดได้บอกไว้อย่างละเอียด จากนั้นจึงเข้ามาภายในพระวิหารหลวงเพื่อกราบสักการะหลวงพ่อโต และอย่าลืมไปกราบพระประธานปางปาลิไลยก์ ในพระอุโบสถด้วยเพื่อช่วยเสริมดวงชะตา เมื่อไหว้พระเสร็จแล้วให้ออกมาตีระฆังเพื่อความเป็นสิริมงคล

แผนที่พิกัดวัดกัลยา : https://goo.gl/maps/jGNbW52hWnEF59es7

9. วัดราชาธิวาสวิหาร

วัดราชาธิวาสวิหาร

หากมองหา วัดสวยๆในกรุงเทพ เพื่อไหว้พระขอพรช่วงปีใหม่ วัดราชาธิวาสวิหารน่าจะตอบโจทย์ได้ดีเพราะสวยงามทั้งตัววัด และบรรยากาศซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา มีพระอุโบสถทรงขอมคล้ายกับนครวัด ภายในประดิษฐานพระประธานคือพระสัมพุทธพรรณี มีนพปฎลมหาเศวตฉัตรอยู่เบื้องหลัง พร้อมภาพจิตรกรรมฝาผนังเรื่องพระเวสสันดรชาดกอันสวยงาม การไหว้พระขอพรที่วัดแห่งนี้จะช่วยให้มีลาภยศสรรเสริญยิ่งใหญ่จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเจริญ ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน หรือต้องการรักษาตำแหน่งใหญ่ที่ดำรงอยู่

วิธีไหว้พระขอพรวัดราชาธิวาส

จุดธูปเทียบบูชาพระในพระอุโบสถ แล้วตั้งจิตอธิษฐานเพื่อขอพรตามที่หวัง

แผนที่พิกัดวัดราชาธิวาส : https://goo.gl/maps/AsrJH8eyf4k3CsU46

10. วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร

วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร

วัดเก่าแก่ที่แสนงดงาม โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมไทยทั้งยังได้รับการยกย่องว่าเป็นวัดที่วางแปลนแผนผังดีที่สุดวัดหนึ่ง มีพระวิหารคดหรือพระระเบียง และพระอุโบสถหินอ่อนซึ่งภายในประดิษฐานพระพุทธชินราช ( จำลองมาจากพระพุทธชินราชองค์จริงที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จังหวัดพิษณุโลก ) ใต้บัลลังก์องค์พระมีพระราชสรีรางคารของรัชกาลที่ 5 การได้ไหว้พระขอพรที่นี่เชื่อกันว่าจะช่วยให้หน้าที่การงานราบรื่น ก้าวหน้า และประสบความสำเร็จ

วิธีไหว้พระขอพรวัดเบญจมบพิตร

นำดอกไม้ ธูปเทียน และพวงมาลัย มาไหว้พระในบริเวณที่ทางวัดจัดเตรียมไว้ให้ จากนั้นจึงเข้าไปกราบพระประธานในพระอุโบสถเพื่อขอพร ด้านหลังพระอุโบสถมีพระพุทธรูปและพระธรรมจักรประดิษฐานอยู่เป็นอีกหนึ่งจุดที่สามารถไหว้พระขอพรได้โดยทางวัดได้เตรียมบทสวดไว้ให้ หากต้องการสักการะรัชกาลที่ ๕ ให้ถวายเครื่องสักการะซึ่งสามารถหาซื้อได้จากเจ้าหน้าที่ภายในวัด

แผนที่พิกัดวัดเบญจมบพิตร : https://goo.gl/maps/vDbQzJGx2tnGxLmr5

สรุป ไหว้พระขอพร 10 วัดดังกรุงเทพ

นอกจาก 10 วัดดังกล่าวข้างต้นแล้ว วัดในกรุงเทพใกล้บ้านคุณหรือหากต้องการเดินทางไปต่างจังหวัดก็ขอแนะนำเที่ยวจังหวัดน่าน ไหว้พระทำบุญนั้นสิ่งสำคัญ คือ การแบ่งปัน การละซึ่งกิเลส และการจิตตั้งมั่นให้อยู่ในสติ เริ่มต้นปีใหม่ทั้งที ควรเริ่มจากสิ่งดีๆ ที่เป็นมงคลสำหรับชีวิต

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 แล้วล่ะก็… ที่ ตรีเพชรอินชัวรันส์ เสนอราคาเบี้ยประกันให้คุณคุ้มค่า ถูกใจ! เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ รวดเร็ว ตรงความต้องการของลูกค้าได้อย่างเหมาะสม ให้คุณซื้อประกันรถได้อย่างสบายใจ คลิกเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

บทความที่น่าสนใจ:

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
ประกันการเดินทางต่างประเทศ จาก SOMPO
สนใจโปรโมชันนี้

แอดไลน์เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม.

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!