Road trip เที่ยวน่าน ขับรถชิลๆ ปีใหม่นี้เจอแน่

Road trip เที่ยวน่าน ขับรถชิลๆ ปีใหม่นี้เจอแน่

ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 หากหยุดยาวนี้ใครยังไม่มีแผนท่องเที่ยว วันนี้จะขอมาแนะนำสถานที่เที่ยวโซนภาคเหนือที่คุณจะสามารถแวะเที่ยวและสนุกไปกับการขับรถได้ตลอดเส้นทางตามสไตล์ road trip แสนชิลแบบที่ไม่ต้องกังวลเรื่องรถติด ซึ่งจุดมุ่งหมาย road trip ของเราในครั้งนี้คือ “จังหวัดน่าน” จังหวัดที่มีวัฒนธรรม ธรรมชาติ และทำเลที่ตั้งที่สวยงามอันดับต้นๆ ของไทย ที่เต็มไปด้วยหุบเขา ป่าไม้ น้ำตก ลำธาร ที่จะทำให้คุณดื่มด่ำไปกับบรรยากาศธรรมชาติสุดฟิน และความสโลว์ไลฟ์แบบที่ใครมาเยือนก็ต้องตกหลุมรักจนทำให้ “จังหวัดน่าน” ได้รับความนิยมไม่แพ้จังหวัดเชียงใหม่เลยทีเดียว และระหว่างเส้นทางไปจังหวัดน่านจะมีสถานที่เที่ยวไหนให้เราได้แวะเที่ยวกันบ้างตามไปอ่านกันเลย

จุดเที่ยวที่ 1 : จังหวัดอ่างทอง

ขับรถออกจากรุงเทพตรงมาที่ถนนสายเอเชียที่มุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ ขับตรงมาเรื่อยๆ จนถึงจังหวัดอ่างทอง

วัดไชโยวรวิหาร

วัดไชโยวรวิหาร หรือวัดเกษไชโย ตั้งอยู่ที่อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง สร้างขึ้นโดยสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ ด้วยพุทธศิลปะรัตนโกสินทร์

นอกจากนี้ภายในพระอุโบสถ ผนังทุกด้านมีภาพจิตรกรรม จากฝีมือช่างสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งเล่าเรื่องราวของพุทธประวัติ ภาพของทวยเทพต่างๆ รวมไปถึงส่วนของบานประตูก็มีการแกะสลักอย่างสวยงามประณีต

วัดสังกระต่าย

เป็นวัดเก่าแก่ที่คาดว่าถูกสร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยา โดยตัวโบสถ์ของที่วัดจะไม่มีหลังคา แต่จะมีต้นโพธิ์เก่าแก่ขนาดใหญ่ปกคลุมรอบโบสถ์ถึง 4 ต้น ทำให้บรรยากาศรอบๆดูร่มรื่น ส่วนผนังโบสถ์ในปัจจุบันค่อนข้างทรุดโทรม แต่ที่ยังคงสภาพได้ก็เพราะมีรากต้นโพธิ์คอยยึดอยู่ทำให้ผนังยังคงสภาพอยู่ได้

มอนสเตอร่า คาเฟ่ อ่างทอง

หลังจากไปไหว้พระสักการะเสริมศิริมงคลกันตั้งแต่เช้าแล้ว มาพักเหนื่อยคลายร้อนกันที่มอนสเตอร่า คาเฟ่ อ่างทอง เดินทางไม่ไกลจากวัดไชโยวรวิหาร เป็นคาเฟ่ตกแต่งแนวธรรมชาติด้วยต้นมอนสเตอร่า ผสมผสานไปกับต้นไม้นานาพันธฺุ์ได้อย่างลงตัว ซึ่งซิกเนเจอร์ของร้านจะเป็นเค้กไข่ดาว และในส่วนของเครื่องดื่มก็จะเป็นชาไทยมอนสเตอร์ร่า ใครแวะมาร้านนี้อย่าลืมไปลองทานกันนะคะ อร่อยแน่นอน

จุดเที่ยวที่ 2 : จังหวัดนครสวรรค์

ขับต่อไปเรื่อยๆ อีกประมาณ 2 ชั่วโมง ข้ามสะพานเดชาติวงศ์ก็จะถึงตัวเมืองจังหวัดนครสวรรค์แล้ว ขอแนะนำร้านอาหาร(มื้อกลางวัน)เจ้าดังในเมืองนครสววรค์

ร้านนายตี๋ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลากราย 3 รส

ที่ใครผ่านจังหวัดนครสวรรค์ก็ต้องแวะกิน มีหลายสาขา จุดเด่นจะเป็นลูกชิ้นปลากราย 3 รส ทำจากปลากรายแท้ๆ และยังมีเมนูกินเล่นให้เลือกอีกมากมาย เช่น ทอดมันปลากราย ปอเปี๊ยะกุ้ง กุ้งระเบิด และหมูสะเต๊ะ เป็นต้น ด้วยราคาที่ไม่แพงและอร่อย ทำให้ทุกคนต่างแวะทานกันไม่ขาดสาย

นายเต๋าก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น

เป็นก๋วยเตี๋ยวหม้อไฟที่มีทั้งหมูและเนื้อวัว น้ำซุปหอมเครื่องเทศ โดยจะแยกหม้อหมูและเนื้อ เคี่ยวจนเนื้ออ่อนนุ่ม ละลายในปาก ยิ่งทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรของร้าน บอกเลยว่าอร่อยมาก

Bitter sweet

กินคาว ไม่กินหวานก็เหมือนจะไม่ถูกต้อง เราขอแนะนำร้าน Bitter Sweet ติดร้านนายตี๋ลูกชิ้นปลา เป็นร้านไอศกรีมโฮมเมดมีให้เลือกหลากหลายรส แต่หากใครไม่อยากทานไอศกรีม ทางร้านมีเมนูอื่นๆ อีกทั้งโทสต์ บิงซู เครป ชานมไข่มุก วาฟเฟิล และกาแฟ ครบจบในร้านเดียว ทานอิ่มแล้วเดินทางต่อได้!

จุดเที่ยวจังหวัดแพร่

จุดเที่ยวที่ 3 : จังหวัดแพร่

เป็นอีกจังหวัดที่เต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ ถ้าไม่ตั้งใจผ่านจะมาไม่ได้ เมื่อเข้ามาถึงตัวเมืองแพร่จะได้พบกับบรรยากาศของบ้านเรือนไม้เก่าแก่ บอกเลยว่าคาเฟ่เยอะมาก เริ่มกันที่

วัดจอมสวรรค์

เป็นวัดเก่าแก่ที่มีสถาปัตยกรรมแบบเมียนมา มีศิลปวัตถุและโบราณวัตถุที่สวยงามและทรงคุณค่า ความพิเศษคือมีเพียงอุโบสถไม้หลังเดียวซึ่งเป็นทั้งโบสถ์ วิหาร และกุฏิ อยู่ในอาคารเดียวกัน ตัวอาคารสร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง มีพระพุทธรูปที่ทำจากไม้ไผ่สานทั้งองค์ลงรักปิดทอง ศิลปะแบบพม่า ถือว่าเป็นพระพุทธรูปที่สำคัญองค์หนึ่งที่ชาวแพร่ให้ความเคารพศรัทธาเป็นจำนวนมาก

วัดพระธาตุช่อแฮ่

วัดศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่ คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดแพร่และเป็นวัดพระธาตุประจำปีเกิดของผู้ที่เกิดปีขาล และเป็นที่ประดิษฐานพระเกศาธาตุและพระบรมสารีริกธาตุส่วนของพระศอกข้างซ้ายของพระพุทธเจ้า คนที่มาไหว้พระธาตุช่อแฮนิยมนำผ้าแพรเนื้อดีไปถวาย ด้วยเชื่อว่าจะทำให้มีชีวิตผาสุก มีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน และมีพลังคุ้มครองป้องกันศัตรูได้

Slope Coffee บ้านเบ้ว

เป็นบ้านไม้เก่าที่มีอายุกว่าร้อยปีรีโนเวทคงความเป็นอัตลักษณ์เดิม บ้านเบ้ว เป็นภาษาเหนือแปลว่า เบี้ยว บ้านจะทรงเอียงๆ เป็นลักษณะบ้านไม้เก่าที่ทรุดตัว ภายในร้านบรรยากาศดี เหมาะสำหรับการจิบกาแฟชิลๆ ทานคู่กับขนม คลายความเหนื่อยล้าได้มากเลย

บ้านมัดใจ Homemade & cafe

เป็นคาเฟ่ควบคู่ไปกับพื้นที่จัดเวิร์กช็อปงานศิลปะ การทำมัดย้อม การปั้นเซรามิก และการปักผ้า เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทำกิจกรรมสร้างสรรค์ ระหว่างที่ทานกาแฟไปด้วย และด้วยความที่บรรยากาศเป็นกันเอง ทำให้ทั้งคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวต่างก็แวะเวียนเข้ามาอยู่ตลอด

จุดเที่ยวที่ 4 : จังหวัดน่าน

มาถึงจุดหมายปลายทางของทริปนี้กันแล้ว จังหวัดที่เราจะมาปล่อยตัวปล่อยใจในช่วงปีใหม่นี้ โดยที่ที่ยวที่เราอยากแนะนำคือ

ดอยสกาด

ดอยสกาดอยู่ในอำเภอปัว จังหวัดน่าน มีชื่อเสียงในเรื่องของการปลูกเมี่ยง ถิ่นปลูกมะแข่นของดีเมืองน่าน เป็นหมู่บ้านของชาวไทยภูเขาเผ่าลั๊วะ ที่ถูกรายล้อมด้วยธรรมชาติ ขุนเขา และสายหมอก บรรยากาศเงียบสงบ

เหมาะสำหรับมาพักผ่อนชาร์จแบตรีเฟรซ มีสถานที่ท่องเที่ยวและโฮมสเตย์สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวดอยสกาด

บ้านจักษ์กะพัฒน์

ชื่อร้านมาจากชื่อของเจ้าของร้าน คุณจักษ์ กับ คุณพัฒน์ สองพี่น้องที่เป็นทั้งเจ้าของและบาริสต้า เป็นอีกร้านที่ใช้เมล็ดกาแฟของตัวเอง เป็นกาแฟรุ่นแรกๆ ที่ปลูกบนดอยสกาด ตัวร้านรายล้อมไปด้วยต้นไม้ มีระเบียงให้นั่งชมวิวดอยสกาด หากได้มารับรองต้องตกหลุมรักที่นี่แน่นอน

หมู่บ้านสะปัน

หมู่บ้านเล็กๆ ท่ามกลางธรรมชาติ ที่แฝงตัวอยู่ท่ามกลางหุบเขา มีลำธารลำน้ำว้าไหลผ่านกลางหมู่บ้าน ทำให้บรรยากาศดี อากาศเย็นสบาย มาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี สามารถแวะไปที่จุดชมวิวสะปัน วิวด้านบนจะเป็นจุดที่มองเห็นหมู่บ้านสะปันได้ทั้งหมู่บ้านในมุมสูง พร้อมวิวทิวเขาที่ล้อมรอบหมู่บ้าน อีกทั้งยังเป็นจุดกำเนิดแม่น้ำน่าน และมียอดดอยที่สูงที่สุด คือ “เขาผีปันน้ำ” (เหมาะสำหรับผู้ที่ขับรถโฟล์วิลหรือมอเตอร์ไซค์วิบาก)

หยุดเวลาคาเฟ่ (หมู่บ้านสะปัน)

คาเฟ่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสะปัน ตัวร้านเป็นอาคารไม้สไตล์ชาวบ้าน ที่นั่งเป็นแบบเปิดโล่ง สามารถมองเห็นทัศนียภาพที่โอบล้อมไปด้วยภูเขา อาหารและเครื่องดื่มรสชาติอร่อย ทานง่าย เรียกได้ว่าราคาหลักสิบ แต่วิวที่ได้คือหลักล้าน

หอศิลป์ริมน่าน

เป็นหอศิลป์เอกชนแห่งแรก ที่สร้างรูปแบบของการชมงานศิลปะร่วมกับการท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นสถานที่เรียนรู้ของเยาวชน เวทีแสดงงานศิลปะของศิลปินรุ่นใหม่

ปัจจุบันจัดนิทรรศการ 2 ส่วน คือ นิทรรศการถาวร และนิทรรศกาลหมุนเวียน จัดแสดงงานศิลปะแขนงต่างๆ ที่สร้างสรรค์โดยศิลปินไทยมาผลัดเปลี่ยนให้ชมได้ตลอดทั้งปี

วัดภูมินทร์

วัดหลวงเก่าแก่อายุกว่า 400 ปี ที่มีชื่อเสียงที่สุดในจังหวัดน่าน มีจิตรกรรมฝาผนัง(ฮูปแต้ม) ที่มีชื่อเสียง คือ ภาพปู่ม่านย่าม่าน “กระซิบรักบรรลือโลก” ซึ่งได้รับยกย่องว่าเป็นภาพความงามที่มีเอกลักษณ์และสมบูรณ์แบบที่สุดทั้งด้านองค์ประกอบและอารมณ์ สะท้อนความเป็นชาวไทยลื้อได้อย่างไร้ที่ติ โดดเด่นด้วยพระอุโบสถ พระวิหาร และพระเจดีย์ประธานทรงจตุรมุข เป็นศิลปะแบบชาวล้านนาที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน

ถนนคนเดินเมืองน่าน

บางคนรู้จักอีกชื่อว่า ถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่าน ตั้งอยู่ติดกับวัดภูมินทร์ อัดแน่นไปด้วยของพื้นเมือง ของแฮนด์เมด อาหารอร่อยๆ มากมาย มีลานข่วงเมืองกว้างๆ สามารถนั่งทานอาหารแบบชาวล้านนาในบริเวณได้เลย มักจะมีการแสดงดนตรีสด เหมาะกับสายช้อป สายกินมาก

สำหรับคนที่ไม่รู้จะไปไหนในเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ อยากขับรถสบายๆ แบบไม่รีบร้อนมากสามารถใช้เส้นทาง Road Trip นี้เป็นแนวทางเบื้องต้นและปรับเปลี่ยนเส้นทางหรือสถานที่เที่ยวได้ตามความชอบของแต่ละบุคคลได้เลย และหากปีใหม่นี้คุณกำลังประสบปัญหาการเงิน ต้องการเสริมสภาพคล่อง หากคุณมีรถยนต์อีซูซุปลอดภาระ หรือกำลังผ่อนชำระอยู่กับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง สามารถนำรถยนต์มารีไฟแนนซ์เพื่อรับเงินก้อนได้ โดยสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม หรือแจ้งข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับตามด้านล่าง

สนใจรีไฟแนนซ์รถยนต์อีซูซุ แจ้งข้อมูลเพื่อให้บริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด ติดต่อกลับ

ในกรณีที่ท่านไม่ให้ความยินยอม บริษัทจะไม่สามารถเก็บ และเปิดเผยข้อมูลของท่านให้แก่บริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จํากัด ได้ ท่านจะต้องติดต่อบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จํากัด ด้วยตนเอง

บทความที่น่าสนใจ:

– หมุนเงินไม่ทัน ทำอย่างไรดี แนะนำวิธีหาเงินด่วนทันใจ ทำง่ายด้วยตัวเอง

– รีไฟแนนซ์รถยนต์ อีกหนึ่งทางเลือกของคนที่ต้องการเงินก้อน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
โปรโมชัน ประกันภัยการเดินทาง เมื่อซื้อประกันเดินทางผ่าน TPIS
สนใจโปรโมชันนี้

แอดไลน์เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม.

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!