เตรียมรับมือปีชง 2567 วิธีแก้ชงอย่างไร ให้หมดเคราะห์

เตรียมรับมือปีชง 2567 วิธีแก้ชงอย่างไร ให้หมดเคราะห์

ปีใหม่เป็นปีแห่งการเริ่มต้น คนส่วนใหญ่ถือโอกาสเริ่มทำภารกิจหลายอย่างที่เคยตั้งใจไว้และยังไม่ได้ทำ แต่การเริ่มต้นสำหรับใครหลายคนก็มาพร้อมกับความกังวลว่าปีใหม่ที่จะถึงนี้จะเป็นปีชงหรือไม่ สำหรับผู้ที่อยากรู้ว่าปีใหม่นี้ดวงจะชงหรือไม่ เรามีเนื้อหาเกี่ยวกับปีชง 67 มาให้แล้ว มาดูกันว่าปีเกิดที่ชงกับปีมะโรงที่จะถึงในปีหน้านี้ว่ามีปีอะไรบ้าง ชงอย่างไร เพื่อเตรียมตัวไป แก้ชง กันตั้งแต่ต้นปี จะได้เปลี่ยนสิ่งร้าย ๆ ให้กลายเป็นดีเพื่อให้ทันเวลาและเพื่อความสบายใจ

วิธีแก้ปีชง 2567

เรื่องของปีชงนี้เป็นความเชื่อของชาวจีน (แต่คนไทยเราก็มีความเชื่อเรื่องนี้กันมาก) ปีชงคือปีเกิดที่ไม่ถูกกับปีนกษัตร ทำให้ดวงตก หรือมีเหตุการณ์ไม่ดี เช่น อุบัติเหตุ เจ็บป่วย งานไม่เข้า ถูกเลิกจ้าง เป็นต้น

แต่สำหรับบางคนก็ไม่ใช่ว่าจะเจอเรื่องไม่ดีไปเสียทั้งหมด แค่ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงจากสิ่งเดิมไปสู่สิ่งใหม่ที่เป็นไปได้ทั้งดีและไม่ดี

ประเภทของปีชง 2567

ปีชงตรง คือ ปีที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดหรือที่เราเรียกกันว่าชงโดยตรง

ชงร่วม หมายถึง ได้รับผลกระทบจากปีชงแต่ไม่มาก เช่น ด้านล่างนี้

ปีคัก คือ ปีที่เป็นปีนักษัตรเดียวกับปีนั้น เช่น คนที่เกิดปีมะโรง และปี 2567 คือ ปีมะโรง

ปีเฮ้ง คือ ปีที่ได้รับผลกระทบในเรื่องเคราะห์กรรม

ปีผั่ว คือ ปีที่ได้รับผลกระทบในเรื่องสุขภาพ

ในตำราจีนยังบอกไว้อีกด้วยว่า คนที่ดวงชงมีหลายลักษณะขึ้นอยู่กับว่าใครเกิดปีที่เป็นปรปักษ์กับปีนกษัตรแบบไหน

  • เป็นปรปักษ์แบบ คัก หมายความว่า เกิดปีเดียวกับปีนักษัตร เช่น ปี 2567 นี้เป็นปีมะโรง คนที่เกิดปีมะโรงเหมือนกันจะอยู่ในเกณฑ์ชงแบบคัก เพราะการเกิดปีเดียวกับปีนักษัตรถือว่าเป็นการละเมิดองค์เทพ ต้อง แก้ชง โดยการไหว้เทพเจ้าไท้ส่วย
  • ปรปักษ์แบบ เฮ้ง จะมีเคราะห์ ชีวิตต้องเจออุปสรรคและปัญหา อาจถึงขั้นเป็นคดีความต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ตกที่นั่งลำบาก หรือถูกประทุษร้าย
  • เป็นปรปักษ์แบบ ผั่ว ได้รับผลกระทบในเรื่องสุขภาพ ระวังการเจ็บป่วยหรือคนในครอบครัวไม่สบาย บางคนอาจต้องเปลี่ยนงาน มีปัญหาความรัก มีเรื่องขัดแย้งกัน

คราวนี้มาดูกันว่าเกิดปีไหน เป็นปรปักษ์กับปีนกษัตรมะโรง 2567 บ้าง

ปีชงที่เกิดตาม พ.ศ.

  • ปีชงตรง 2567 คือ ปีจอ หรือผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2477, 2489, 2501, 2513, 2525, 2537, 2549, 2561 คนที่เกิดในปี พ.ศ. เหล่านี้ชงเต็ม 100%
    จะเจอเหตุการณ์ไม่ดี มีอุปสรรคขัดขวางในการทำงาน การเงินไม่ไหลลื่น แต่เมื่อผ่านพ้นปีมะโรงนี้ไปทุกอย่างก็จะคลี่คลาย
  • ปีชงร่วม มี 3 ปี คือ
    • ปีมะโรง เป็นปรปักษ์ แบบคัก หรือชงปีตัวเอง คือ ผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2459, 2471, 2483, 2495, 2507, 2519, 2531, 2543, 2555
    • ปีฉลู เป็นปรปักษ์ แบบเฮ้ง คือ ผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2456, 2468, 2480, 2492, 2504, 2516, 2528, 2540, 2552, 2564
    • ปีมะแม เป็นปรปักษ์ แบบผั่ว คือ ผู้ที่เกิดปี พ.ศ. 2462, 2474, 2486, 2498, 2510, 2522, 2534, 2546, 2558 ควรระวังสุขภาพ

แนะนำให้ผู้ที่เกิดปีมะโรง ฉลู และมะแม เตรียมตัวไปสะเดาะเคราะห์ แก้ปีชง 2567 ตั้งแต่ต้นปีเพื่อปัดเป่าอุปสรรค วิธีแก้ไม่ยาก สถานที่ในการทำพิธีสะเดาะเคราะห์ก็มีหลายแห่ง แต่ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคล

วิธีแก้ปีชง 2567 สะเดาะเคราะห์ขอพรจากเทพเจ้าไท้ส่วย

การแก้ดวงชงสามารถทำได้ด้วยการสะเดาะเคราะห์ ขอพรจากเทพเจ้าไท้ส่วย เพื่อให้ท่านคุ้มครองและนำพาตัวเราให้ผ่านพ้นอุปสรรค ในเมืองไทยมีรูปปั้นเทพเจ้าอยู่หลายแห่งในวัดจีน วัดที่คนนิยมไปแก้ดวงชงกันมากแห่งหนึ่งคือ วัดเล่งเน่ยยี่ หรือ วัดมังกรกมลาวาส เป็นวัดที่อยู่ใจกลางกรุงเทพ สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT ลงสถานีวัดมังกร ใครดวงชงปีนี้ห้ามพลาด

วิธีแก้ปีชง ที่วัดเล่งเน่ยยี่ ปี 2567 มีขั้นตอน ดังนี้

1.ซื้อใบฝากดวงหรือชุดสะเดาะเคราะห์ที่วัด นำมาเขียนชื่อ อายุ วันเดือนปีและเวลาเกิดลงบนกระดาษนั้น
2.เดินไปไหว้รูปปั้นเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยะ สวดมนต์ตามคำสวดที่อยู่ด้านหน้า
3.นำใบฝากดวงมาปัดตามตัว 13 ครั้ง เพื่อขจัดสิ่งไม่ดีออกจากตัว
4.นำใบฝากดวงไปฝากไว้ที่หน้ารูปปั้นเทพเจ้า

นอกจากที่วัดเล่งเน่ยยี่แห่งนี้แล้วยังสามารถไปสถานที่อื่น ๆ ได้ด้วย เช่น วัดเล่งเน่ยยี่ 2 บางใหญ่, วัดทิพยวารีวิหาร หรือวัดกัมโล่วยี่ อยู่ถนนตรีเพชร กรุงเทพ, ศาลเจ้าพ่อเสือ ถนนตะนาว กรุงเทพ, ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง สุพรรณบุรี

สำหรับผู้ที่เตรียมตัว แก้ชง วัดเล่งเน่ยยี่ 2567 แนะนำให้ไปเช้าหน่อยเพราะคนค่อนข้างเยอะทุกวัน สำหรับเวลาเปิดทำการของวัดคือตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น พอไปถึงให้รีบทำพิธีก่อนเลย ค่อยเดินไหว้พระ

คำแนะนำสำหรับคนเกิดปีชง 2567 ควรเสริมดวง

  • ไหว้พระ 9 วัด เพิ่มสิริมงคลให้แก่ชีวิต
  • หมั่นสวดมนต์ทุกวัน ปฏิบัติธรรม หรือนั่งสมาธิ
  • ถือศีล กินเจ งดทานเนื้อสัตว์บ้าง
  • ทำบุญใส่บาตรทำบุญ ถวายสังฆทาน
  • เติมน้ำมันตะเกียงที่วัด
  • ไถ่ชีวิตสัตว์ใหญ่ เช่น โค กระบือ
  • ทำบุญกับโรงพยาบาล
โรงพยาบาลเทียนฟ้ามูลนิธิ

ปีมังกร ปี 2567 ที่กำลังมาถึงนี้ ขอให้เป็นปีที่ดีสำหรับทุกคน แม้คนที่เกิดปีชง ก็ไม่ต้องเป็นกังวลเตรียมตัวแก้ชง 2567 ตามวิธีที่กล่าวไปแล้ว ร่วมกับการทำบุญ และการประพฤติดี ไม่เบียดเบียนผู้อื่น

ซึ่งไม่ว่าคุณจะเชื่อเรื่องปีชงหรือไม่ก็ตาม การทำบุญและการประพฤติดีนั้นเป็นสิ่งที่ควรทำอยู่แล้ว ที่สำคัญก็คือทุกคนไม่ควรใช้ชีวิตด้วยความประมาท และมีสติอยู่เสมอ

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 แล้วล่ะก็… ที่ ตรีเพชรอินชัวรันส์ เสนอราคาเบี้ยประกันให้คุณคุ้มค่า ถูกใจ! เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ รวดเร็ว ตรงความต้องการของลูกค้าได้อย่างเหมาะสม ให้คุณซื้อประกันรถได้อย่างสบายใจ คลิกเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

บทความที่น่าสนใจ:

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
รับส่วนลด 1,600 บาท เมื่อซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ผ่านตรีเพชรอินชัวรันส์

สนใจทำประกันรถยนต์
กรุณากรอกข้อมูลหรือเพิ่มเพื่อน LINE@TPIS

การกดยืนยันข้อมูล แสดงว่าคุณอ่านและรับทราบ นโยบายความเป็นส่วนตัว เรียบร้อยแล้ว

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!

หนังสือให้ความยินยอม

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่ บริษัท ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส จำกัด (ต่อไปนี้เรียกว่า “บริษัทฯ”) ในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • 1. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม
    ข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ ชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด สถานภาพการสมรส ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ข้อมูลการติดต่อ ไลน์ไอดี เฟซบุ๊คไอดี อาชีพ การศึกษา เลขบัตรประจำตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ของข้าพเจ้าเท่าที่จำเป็น รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลตามที่ระบุไว้ข้างต้นที่บริษัทฯจะเก็บรวบรวมในอนาคต เป็นต้น (ต่อไปนี้เรียกว่า "ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม")
  • 2. วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม
    ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวมเพื่อประโยชน์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต และผลิตภัณฑ์/บริการอื่นของบริษัทฯ การติดต่อสื่อสารเพื่อสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯและ/หรือสำรวจความพอใจในการซื้อผลิตภัณฑ์และการให้บริการหลังการขาย การแจ้งเตือนกิจกรรมส่งเสริมการขายหรือให้ส่วนลดพิเศษ การศึกษาวิจัยทางการตลาดและการนำเสนอหรือสำรวจวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และไม่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ และบริการตลาดกลางออนไลน์เพื่อซื้อขายรถยนต์หรือสินค้ามือสองของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่มตรีเพชร รวมถึงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าให้กับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อการนำเสนอขายรถยนต์, อุปกรณ์และอะไหล่ที่เกี่ยวกับรถยนต์ รวมถึงบริการหลังการขาย และบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่ออื่น ๆ รวมถึงบริษัทประกันวินาศภัยและ/หรือบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยของบริษัทประกันภัยดังกล่าว

ข้าพเจ้ารับทราบว่า บริษัทฯ จะดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม โดยปฏิบัติ ตามนโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวซึ่งข้าพเจ้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น

ข้าพเจ้าได้อ่านรับทราบและเข้าใจข้อความเกี่ยวกับ การเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ที่เก็บรวบรวมซึ่งเกี่ยวกับข้าพเจ้าในหนังสือฉบับนี้โดยตลอดแล้วเห็นว่าถูกต้องตรงตามเจตนาและความประสงค์ของ ข้าพเจ้า ทุกประการ รวมทั้ง ข้าพเจ้ายินยอมให้ บริษัทฯ ดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียด ที่ระบุข้างต้น