อยากรวย ต้องทําไง ถ้าไม่มีทุน ลองทำตามนี้แล้วจะรวย
รวยได้ไม่ยาก ถ้ามีความคิด อยากรวย

อยากรวย ต้องทําไง ถ้าไม่มีทุน ลองทำตามนี้แล้วจะรวย

อยากรวย ใครๆ ก็อยากรวยกันทั้งนั้น เมื่อวิธีที่ต้องทำมันยากลำบาก เพราะความเชื่อที่ว่า ต้องขยันทำงาน อยากรวยต้องประหยัดเก็บเงินเก่ง อยากรวยต้องลงทุน อยากรวยต้องมีอาชีพที่ 2 แต่วิธีเหล่านี้สามารถใช้ได้เหมือนกันหมดทุกคนหรือไม่? ต้องทำอย่างไร? และรับความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน? วันนี้ TPIS จะมาเสนอวิธีการทำให้รวย ไม่ใช่เพียงแค่อยากรวยและทำงานเพื่อให้มีเงินกินเงินใช้ไปวันๆ เท่านั้น รับประกันชีวิตคุณจะเปลี่ยนไปไม่มากก็น้อย

อยากรวยต้องเปลี่ยนความคิด

สิ่งแรกที่ต้องเปลี่ยนความคิดสักนิด คือ ความรวยของเราไม่จำเป็นต้องรวยเหมือนกับคนอื่น อาจไม่ใช่การฟุ่มเฟือยใช้จ่ายเกินตัว แต่เป็นการที่มีเงินกินเงินใช้ได้สบายๆ เงินมีให้ใช้ไม่ขาดมือ มื้อหน้าจะเอาอะไรกิน และไม่ต้องมานั่งกังวลกับชีวิต เหมือนกับมีประกันชีวิตดูแลเราอยู่แค่นี้ก็พอ ไม่ต้องเปรียบเทียบกับคนรวยเหมือนคนอื่นนะ แต่รับประกันได้ว่า ชีวิตอันร่ำรวยของเราจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม หากเริ่มเข้าใจแล้ว เรามาติดตามขั้นตอนต่อไปกันเลยดีกว่า

อยากรวย ต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจน

ถึงข้างต้นจะกล่าวไว้ว่าเราไม่ควรนำความรวยคนอื่นมาเปรียบเทียบกับตนเอง แต่เราก็จำเป็นต้องหาต้นแบบของความร่ำรวย และวิธีการที่เราอยากจะมีไว้เพื่อเป็นเป้าหมายก่อน เพื่อเป็นหลักประกันชีวิตว่าเราจะไม่หลงทาง ยกตัวอย่างเช่น ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนว่า อยากมีเงินเก็บ 10 ล้านบาทภายใน 5 ปี ต้องหาวิธีการมันจะช่วยให้คุณมีแรงจูงใจในการทำงานและสร้างรายได้ เพราะถ้าเป้าหมายของคุณภาพยังไม่ชัดหรือจะนึกไม่ออกลองไปดูตัวอย่างมหาเศรษฐีที่ทุกคนรู้จักเพื่อให้เห็นภาพได้ง่ายขึ้น ดังนี้

วอเรน บัฟเฟต ที่ร่ำรวยจากการเก็บเล็กผสมน้อยตั้งแต่เด็กๆ และการลงทุนในหุ้นที่มีการเติบโตในระยะยาวของเขาจนประสบความสำเร็จ

บิล เกตส์ ที่ร่ำรวยจากการก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์

อีลอน มัสก์ ที่ร่ำรวยจากการเป็นวิศวกรและนักประดิษฐ์ และเป็นก่อตั้ง สเปซเอ็กซ์ เทสลามอเตอร์ส เพย์แพล ไฮเปอร์ลูป ฯลฯ

สตีฟ จ็อบส์ ที่ร่ำรวยจากการเปิดตัว ไอโฟนที่ถูกใจใครหลายๆ คน

ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส-ads-article

หากเราอยากรวยแบบไร้เป้าหมาย ก็ยากที่จะประสบความสำเร็จตามเป้าที่ได้หวังเอาไว้ เพราะเราจะไม่เห็นเส้นทางที่ได้วางแผนเพื่อเดินไปยังตามจุดหมายปลายทางที่กำหนด และต่อให้เรารวยขึ้นมาจากโชคลาภ ก็ยากที่จะรับประกันได้ว่าจะสามารถรักษาความรวยไว้ได้นาน เช่นเดียวกันกับ สามล้อถูกหวย ที่ไม่นานก็จะกลับมาจนอีกครั้ง

อยากรวย ต้องเตรียมตัวอย่างไร

วางภาพใหญ่ เตรียมตัวให้เรามีคุณค่าพร้อมที่จะรวย หากเราไม่เตรียมตัวรวย แล้วเราจะรับประกันชีวิตของเราได้อย่างไรว่าจะไม่สูญเสียความรวยไปในวันข้างหน้า

  • ต้องเตรียมตัวรวยด้วยความคิด อย่าใช้สิ่งของที่ดูมีค่าทำให้เรารวย แต่เราจงรวยเพื่อให้สิ่งของที่ใช้ดูมีค่า
  • เตรียมรวยจากความรู้ที่เราสนใจจะลงทุน การลงทุนของเราอาจจะไม่ใช่การลงทุนที่ต้องใช้เงินมหาศาลเสมอไป เราอาจจะลงทุนด้วยก้อนเล็กๆ + ความชอบของเราก่อนก็ได้ อาจจะเป็นการทำขนมเล็กๆ ขายแถวบ้านหรือขายที่ทำงาน สร้างช่อง Youtube ทำคลิปวีดีโอสั้นๆ จากโทรศัพท์ของเรา, เลี้ยงเป็ดหรือไก่ด้วยเล้าเล็กๆ ที่ทำเองด้วยต้นทุนต่ำ หรือ ลงทุนออมหุ้นหรือกองทุนด้วยจำนวนเงินน้อยๆ หรือตามความชอบของเรา
  • หาข้อมูลเตรียมรับมือกับความเสี่ยงต่างๆ หากเกิดขึ้นกับการลงทุนและตัวเราเองด้วย เพื่อกระจายความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น เช่น ประกันโรคร้ายแรง ประกันชีวิต เพราะคนที่อยู่ข้างหลังเราจะได้ไม่ลำบาก หรือหากสิ่งที่เราทำเกี่ยวกับการขนส่งก็ควรมีประกันรถยนต์ ชั้น 1 หรือประกันรถยนต์อะไรก็ได้ติดไว้บ้าง สมัยนี้มีทั้งประกันรถยนต์ออนไลน์ ประกันชีวิตออนไลน์ หาซื้อง่ายมีติดไว้บ้างก็ดี
  • เตรียมตัวรวย หากทำทั้ง 3 อย่าง อย่างครบถ้วนแล้ว ก็เตรียมพร้อมรวยในแบบฉบับของตัวเราเองได้เลย

อยากรวยต้องพัฒนาตัวเอง

หลังจากทำมาได้สักระยะรับประกันชีวิตคนเราต้องพบเจอปัญหาไม่มากก็น้อย ไม่ว่าปัญหาจะเกี่ยวกับตัวเรา เวลาของเรา ทุนของเรา หรือ ความรู้ของเรา หากเป็นความชอบของเรา จงอย่าหยุดทำ อย่ายอมแพ้ เพราะถ้าเรารู้ ข้อดี – ข้อเสีย, จุดอ่อน – จุดแข็ง

มองให้ออกว่าปัญหาคืออะไร แล้วแก้ไขมันได้จะทำให้เรามีความรู้ความเชี่ยวชาญในเรื่องนั้นและสามารถแก้ไขได้ทุกเรื่อง แต่หากเจอปัญหาที่ใหญ่ เราอาจจะต้องเริ่มแก้ จากจุดเล็กๆ ค่อยๆ อุด ค่อยๆ แก้ อย่าคิดจะแก้ปัญหาทั้งหมดพร้อมๆ กันในทีเดียว รับประกันชีวิตเราจะไม่เหนื่อยและท้อจนเกินไป

ความชำนาญมาพร้อมกับความรวย

หลังจากเราคลุกคลีกับปัญหาที่เราพบมามากพอแล้ว เราคงจะมีความชำนาญในการแก้ไขปัญหานั้นๆ จนกลายเป็นเรื่องง่าย ถ้าหากเรามาถึงจุดนี้แล้วละก็ถือว่าอยู่ได้ และร่ำรวยในแบบฉบับเราแล้วล่ะ แต่ถ้าสิ่งที่เราทำยังรวยไม่พอ เราอาจจะต้องต่อยอด

สิ่งที่เรากำลังทำให้ไปตามกระแสและโอกาสของโลกด้วย เช่น หาเครื่องมือมาช่วยทุ่นแรงได้ไหม สามารถพัฒนาเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ได้รึเปล่า หรือสามารถขายออนไลน์ เพิ่มผลผลิต และกำลังคนเพื่อขยายการเติบโตไปได้อีกแค่ไหน ถ้าลงมือทำมาถึงจุดนี้ได้ คุณคงจะเก่งและไม่ต้องการคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมแล้วแหละ

จงจำไว้ว่า ความอยากรวย ไม่ได้ทำให้รวย แต่คือการลงมือทำ ตั้งใจแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง และหนทางสู่ความรวยที่มั่นคงได้อย่างแท้จริง

ตรีเพชรอินชัวรันส์ (TPIS) แนะนำว่าใช้ได้จริง

สรุปสุดท้ายนี้

ที่เราอยากจะบอก คือ TPIS เป็นห่วงคุณถึงเรื่องความเสี่ยงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชีวิตหรือทรัพย์สิน หากกำลังมองหาประกันรถยนต์ เพื่อลดความเสี่ยงจากค่าซ่อมรถที่เกิดจากอุบัติเหตุ

หากคุณต้องการปกป้องความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นบนท้องถนน โดยที่คุณใช้รถยนต์ส่วนตัวและกำลังสนใจจะ ต่อประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 หรือ ประกันรถยนต์ออนไลน์ แล้วล่ะก็สามารถติดต่อได้ที่ ตรีเพชรอินชัวรันส์ (TPIS) เสนอราคาเบี้ยประกันให้คุณคุ้มค่าที่สุด! เรามีผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการแนะนำการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ให้เหมาะสมกับคุณ เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองอย่างน่าพึงพอใจ คลิกที่เว็บไซต์เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

      

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save