แนะนำ 5 สถานที่ดูดวงแม่นๆ สายมูต้องไม่พลาด

แนะนำ 5 สถานที่ดูดวงแม่นๆ สายมูต้องไม่พลาด

“มูเตลู” เชื่อว่าใคร ๆ ต่างก็ต้องรู้จักคำนี้ หรือไม่ก็ต้องคุ้นเคยกับคำว่า “สายมู” กันบ้าง ต้องบอกว่าทั้ง 2 คำนี้ เป็นคำที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย ใช้เรียกแทนคนที่ชอบกราบไหว้หรือบูชาของขลัง เพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคลว่าจะนำพาสิ่งดี ๆ มาในชีวิต บางคนขอเรื่องความรัก บางคนขอเรื่องการงาน บางคนขอเรื่องการเงิน รวมถึงขอเรื่องการเรียน ครอบครัว ไปจนถึงเรื่องสุขภาพ การไหว้พระที่วัดเพื่อขอพรให้ประสบความสำเร็จวันขึ้นปีใหม่ก็เป็นการถือฤกษ์งามยามดีในชีวิต

สำหรับเครื่องรางที่เหล่านักมูเตลูนิยมบูชา ได้แก่ กำไลหิน ตะกรุด จี้ สร้อยคอ ภาพหน้าจอโทรศัพท์มือถือ แผ่นทององค์เทพ ฯลฯ โดยเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะเกื้อหนุน นำมาซึ่งโชคลาภ หรือทำให้การขอพรด้านต่าง ๆ สมหวัง และอีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตของสายมู คือ การดูดวง ซึ่งบอกเลยว่าการดูดวงและสายมูเป็นของคู่กัน ใครที่รู้ตัวว่าเป็นสายมูหรือเข้าข่ายชาวมูเตลู ลองมาดูกันว่าคนมูที่แท้ทรู เขาไปดูดวงที่ไหนกันบ้าง

แนะนำ 5 สถานที่ดูดวงที่สายมูห้ามพลาด

1. ตรอกท่าพระจันทร์

สถานที่ตั้ง: ท่าขึ้นเรือท่าพระจันทร์
การเดินทาง: MRT สนามไชย จากนั้นนั่งรถจักรยานยนต์ แท็กซี่ หรือสามล้อ เพื่อมายังท่าพระจันทร์
เวลาเปิด-ปิด (โดยประมาณ): 10.00-17.00 น.
ค่าบริการ: 200-500 บาท
เริ่มต้นแหล่งดูดวงแห่งแรกที่บอกเลยว่าใคร ๆ ต่างก็นึกถึง นั่นคือ ตรอกท่าพระจันทร์ ทำเลริมน้ำที่พลุกพล่านไปด้วยผู้คนที่นิยมเดินทางโดยสารทางเรือ แหล่งรวมพลคนรุ่นใหม่เพราะใกล้มหาวิทยาลัยศิลปากรและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ อีกทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของชาวต่างชาติเพราะใกล้วัดสำคัญของไทย นั่นทำให้ละแวกนี้มีร้านเช่าพระและร้านดูดวงมากมาย ดูดวงหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ดูดวงไพ่ยิปซี ดูดวงจากลายมือ หรือดูดวงตามแบบฉบับโหราศาสตร์ กลายเป็นจุดศูนย์รวมของคนชอบดูดวงไปโดยปริยาย

ด้วยความเป็นพื้นที่เปิดและทำเลค่อนข้างกว้าง หมอดูย่านนี้จะกระจายตามจุดต่าง ๆ บริเวณท่าพระจันทร์ มีหมอดูหลายท่านที่ดูแม่นจนต้องบอกต่อ เช่น หมอดูหัวร้อน (หมอดูที่คาแรคเตอร์พูดเร็ว พูดไว พูดตรง) ห้องโหร ท่าพระจันทร์ หมอดูอาจารย์บรรจบ ใครสนใจมาดูดวงย่านนี้แนะนำให้มาก่อน 5 โมงเย็น เพราะช่วงเย็นมาก ๆ ร้านค้ารวมถึงหมอดูต่าง ๆ มักทยอยเก็บร้าน แอบกระซิบว่าไหน ๆ ได้มาย่านนี้แล้ว หากดูดวงเสร็จแนะนำให้ทำบุญต่อ เพราะย่านนั้นมีทั้ง ศาลหลักเมือง วัดพระแก้ว วัดโพธิ์ เพิ่มดีกรีความปังขั้นสุดให้กับชีวิต

2. เทวาลัยองค์พระพิฆเนศ สี่แยกห้วยขวาง

เทวาลัยองค์พระพิฆเนศ สี่แยกห้วยขวาง

สถานที่ตั้ง: สี่แยกห้วยขวาง บริเวณเทวาลัยองค์พระพิฆเนศ
การเดินทาง: รถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีห้วยขวาง ทางออก 4
เวลาเปิด-ปิด (โดยประมาณ): 17.00-23.00 น.
ค่าบริการ: 300-1,000 บาท
หากพูดถึงแหล่งดูดวงที่มีสายมูหลั่งไหลเข้ามาดูดวงเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าหลายคนน่าจะต้องนึกถึง เทวาลัยองค์พระพิฆเนศ บริเวณสี่แยกห้วยขวาง ซึ่งสถานที่นี้มีเทพเจ้าแห่งความสำเร็จอย่างองค์พระพิฆเนศ รวมถึงมีร้านบูชาวัตถุมงคล ด้วยความขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ขององค์ท่านทำให้สายมูเตลูนิยมมาขอพรที่แห่งนี้ และมีหมอดูพร้อมให้บริการจำนวนมากเช่นกัน

นอกจากเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แล้ว เหตุผลที่ทำให้คนจำนวนไม่น้อยนิยมมาดูดวงที่นี่ เพราะไหน ๆ มาแล้วก็สามารถไหว้องค์พระพิฆเนศไปพร้อมกันได้ แถมไม่ต้องกังวลเรื่องอากาศร้อน เพราะหมอดูที่นี่นิยมเปิดให้บริการช่วงเย็นไปจนถึงดึก ส่วนใหญ่จะเป็นหมอดูที่มาตั้งโต๊ะดูดวงบริเวณรอบเทวาลัย มีเก้าอี้ให้ผู้ที่สนใจนั่งรอดูดวงตามคิว หมอดูบางท่านมีคนสนใจต่อคิวรอยาวมาก ดูดวงหลายแขนงทั้งลายมือ ดูดวงด้วยไพ่ยิปซี ดูดวงจากวัน เดือน ปีเกิด หากเป็นไปได้แนะนำให้รีบมา เพราะคนส่วนใหญ่มักมาตอนดึก คิวจะยาว

3. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)

สถานที่ตั้ง: ท่าขึ้นเรือท่าช้าง
การเดินทาง: MRT สนามไชย จากนั้นนั่งรถจักรยานยนต์ แท็กซี่ หรือสามล้อ เพื่อมายังท่าพระจันทร์ หรือรถประจำทางสาย 1, 3, 6, 9, 12, 44, 47, 53
เวลาเปิด-ปิด (โดยประมาณ): 9.00-18.00 น.
ค่าบริการ: 100-500 บาท

วัดโพธิ์ หรืออีกชื่อหนึ่ง คือ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม วัดดังของไทยที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมมาเช็กอิน รวมถึงคนไทยที่แวะมาชมความงามของพระพุทธไสยาสน์ หรือหลายคนเรียก “พระนอน” องค์ใหญ่สวยงามตระการตา สถานที่ดูดวงแห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากท่าพระจันทร์ หลายคนเลยถือโอกาสว่าไหน ๆ ก็มาดูดวงที่ท่าพระจันทร์แล้ว ถือโอกาสมาเช็กดวงแม่น ๆ โซนวัดโพธิ์กันต่อ

การดูดวงในย่านนี้ หมอดูจะกระจายตามจุดต่าง ๆ รอบวัดโพธิ์ แต่จุดที่ดูหนาแน่นที่สุดคือไม่ไกลจากบริเวณท่าขึ้นเรือท่าช้าง ดูดวงหลายศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็น ฮวงจุ้ย ไพ่ยิปซี ลายมือ ฯลฯ ที่สำคัญราคาสบายกระเป๋า แอบกระซิบว่านอกจากโดดเด่นเรื่องการเป็นแหล่งดูดวงแม่น ๆ แล้ว นี่ยังเป็นแลนด์มาร์กที่ชาวต่างชาติชอบกันมาก ๆ เพราะมีบริการนวดไทย หมอนวดแต่ละคนเด็ด ๆ ทั้งนั้น มีทั้งนวดผ่อนคลายและนวดแก้อาการต่างๆ

ชวนเพื่อนมาซื้อประกันรถยนต์รับ voucher สูงสุด 300 บาท

4. สมาคมโหร วัดบวรนิเวศวิหาร

สถานที่ตั้ง: ถนนพระสุเมรุ เขตพระนคร
การเดินทาง: รถประจำทางสาย 177, 387, 388
เวลาเปิด-ปิด (โดยประมาณ): 9.00-17.00 น.
ค่าบริการ: 500-1,000 บาท

สมาคมโหร ถือเป็นศูนย์รวมนักโหราศาสตร์ชั้นนำของประเทศไทย เป็นสมาคมเก่าแก่ที่มีมาช้านาน โดยสถานที่แห่งนี้มีนักโหราศาสตร์จำนวนมากพร้อมให้บริการดูดวงผ่านตำราโหราศาสตร์ ได้รับการบอกต่อและมีชื่อเสียงเรื่องการดูดวงที่แม่นยำ ไม่ว่าจะเป็น ดูดวงการเงิน การงาน ความรัก สุขภาพ

ไม่เพียงเท่านั้น นอกจากบริการดูดวงตามหลักโหราศาสตร์แล้ว สมาคมโหรยังมีบริการอื่น ๆ ตอบโจทย์สายมูอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็น บริการดูฤกษ์แต่งงาน ฤกษ์คลอดบุตร ตั้งชื่อมงคล ออกแบบลายเซ็น ปรับฮวงจุ้ยบ้าน หรือที่ทำงาน ฯลฯ แต่ละบริการมีราคาแตกต่างกันออกไป นอกจากมีบริการดูดวงแบบโหราศาสตร์แล้ว ที่นี่ยังมีคอร์สเรียนเกี่ยวกับโหราศาสตร์รองรับผู้ที่สนใจด้านนี้โดยเฉพาะ

5. วัดมหาบุศย์

สถานที่ตั้ง: อ่อนนุช ซอย 7
การเดินทาง: BTS สถานีอ่อนนุช ประตู 1 และนั่งรถจักรยานยนต์มายังวัด
เวลาเปิด-ปิด (โดยประมาณ): 9.00-17.00 น.
ค่าบริการ: 300-500 บาท

หลายคนคุ้นเคยในชื่อของ “วัดแม่นาค” ซึ่งเป็นวัดที่สายมูตัวจริงต้องมาสักครั้ง โดดเด่นด้านการขอพรเรื่องความรักและการเกณฑ์ทหาร เดินทางสะดวกเพราะอยู่ไม่ไกลจาก BTS อ่อนนุช แต่ละวันมีสายมูมาใช้บริการจำนวนมาก นอกจากมาดูดวงแล้วยังถือโอกาสแวะไหว้พระและขอพรกับย่านาคอีกด้วย

สำหรับการดูดวงที่วัดแห่งนี้ บอกเลยว่ามีหมอดูพร้อมให้บริการหลายท่าน ส่วนใหญ่จะตั้งโต๊ะรอให้บริการ หากสนใจดูดวงกับหมอดูท่านไหนแค่เข้าไปแจ้งความประสงค์ สามารถดูได้หมดทั้งเรื่องการงาน การเรียน ความรัก สุขภาพ ฯลฯ มีทั้งศาสตร์การดูผ่านไพ่ใบไม้ ลายมือ ไปจนถึงดูดวงจากวัน/เดือน/ปีเกิด ไปที่เดียวได้ทั้งบุญ ได้ขอพร และยังได้ดูดวงแม่น ๆ อีกด้วย

ใครรู้ตัวว่าเป็นสายมูและอยากรู้ว่าอนาคตว่าต้องเดินไปในทิศทางใดหรืออยากได้แนวทางการดำเนินชีวิตเพื่อการใช้ชีวิตอย่างอุ่นใจ การดูดวงถือเป็นวิธีหนึ่งที่สามารถพยากรณ์ชีวิตในอนาคตได้

ทั้งนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล หากทำแล้วรู้สึกสบายใจหรือรู้สึกอุ่นใจในการดำเนินชีวิตก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย เพียงแต่ต้องมีสติ ไม่หลงเชื่อจนเข้าข่ายงมงาย ไม่อย่างนั้นแล้วอาจส่งผลด้านลบ เครื่องรางของขลังใดๆ อาจช่วยคุณไม่ได้ ยกตัวอย่างง่าย ๆ หากขอพรให้ร่ำรวย แถมหมอดูยังบอกว่ามีเกณฑ์ได้รับเงินก้อนใหญ่ ใช่ว่าอยู่เฉย ๆ แล้วเงินจะมา ต้องพึ่งความพยายาม ขยันขันแข็งประกอบอาชีพด้วย เพราะฉะนั้นแล้วไม่ว่าจะเป็นสายมูแบบไหน

สายบูชาเครื่องราง สายดูดวง สายเดินทางขอพรตามสถานที่ต่าง ๆ หากอยากเป็นคนดวงดีเสมอ อย่าลืมคิดดี ทำดี ทำจิตให้สบาย บริสุทธิ์ มีเมตตา และต้องขยันทำมาหากิน เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยเสริมดวงให้เฮงและปังอย่างแน่นอน การทำนายอนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน ถ้าอยากวางใจในชีวิตควรคิดเรื่องประกัน TPIS โบรกเกอร์ประกันภัย เป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์ ประกันการเดินทาง และประกันด้านสุขภาพ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save