รีไฟแนนซ์รถยนต์ อีกหนึ่งทางเลือกของคนที่ต้องการเงินก้อน

รีไฟแนนซ์รถยนต์ อีกหนึ่งทางเลือกของคนที่ต้องการเงินก้อน

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ทำให้เศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจประเทศไทยกำลังเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อและการเติบโตทางเศรษฐกิจแบบชะลอตัวที่ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของคนปัจจุบัน  ทั้งภาคธุรกิจและบุคคลทั่วไปต่างพบเจอกับปัญหาการขาดสภาพคล่องทางการเงิน

การที่เรามีเงินทุนสำรองซักก้อนเพื่อใช้จ่าย เพื่อการลงทุน หรือเพื่อใช้ในการปิดภาระหนี้สินนั้น คงจะเป็นอีกหนึ่งทางออกที่จะสามารถช่วยให้สภาพคล่องที่เป็นอยู่ดีขึ้นกว่าเดิม หรือหากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาหนักใจเรื่องการผ่อนชำระค่างวดรถอยู่ และรู้สึกว่าภาระการผ่อนนั้นหนักเกินไป การรีไฟแนนซ์รถยนต์อาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คุณอาจจะกำลังมองหา

รีไฟแนนซ์รถยนต์ คืออะไร ?

รีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ การขอสินเชื่อโดยโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์ให้แก่ผู้ให้สินเชื่อ ซึ่งผู้ขอสินเชื่อจะได้รับเงินก้อนโดยยังมีรถยนต์ไว้ใช้งานได้ตามปกติ การรีไฟแนนซ์นั้น สามารถทำได้ทั้งรถยนต์ที่ผู้ขอสินเชื่อเป็นเจ้าของรถยนต์เอง (ปลอดภาระ) และรถยนต์ที่ผู้ขอสินเชื่อกำลังผ่อนชำระอยู่กับผู้ให้สินเชื่อโดยไม่จำเป็นต้องผ่อนตามสัญญาเดิมให้ครบก่อน ทั้งนี้ ยอดสินเชื่อจากการรีไฟแนนซ์รถยนต์จะประเมินจากสภาพรถยนต์ รวมถึงอ้างอิงตามราคากลางของรถยนต์ ณ ขณะนั้น และอาจจะมีการพิจารณาเงื่อนไขอื่นๆ เพิ่มเติม ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่แต่ละผู้ให้สินเชื่อกำหนด

รีไฟแนนซ์รถยนต์ดีอย่างไร?

• กรณีที่ยังผ่อนชำระค่างวดรถยนต์กับผู้ให้สินเชื่ออยู่

การรีไฟแนนซ์รถยนต์จะทำให้ผู้ขอสินเชื่อสามารถขยายระยะเวลาผ่อนชำระได้ยาวขึ้น ดังนั้น ด้วยยอดหนี้เท่าเดิมจะส่งผลให้ค่างวดที่ต้องผ่อนชำระในแต่ละเดือนลดลง ซึ่งจะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระหนี้ลงได้ โดยการรีไฟแนนซ์ที่คุ้มค่า ผู้กู้ควรพิจารณา เมื่อมูลค่ารถยนต์ ณ ขณะนั้นสูงกว่ายอดหนี้ของสัญญาเดิมเพื่อที่จะได้มีเงินส่วนต่างเหลือจากการปิดสัญญา เพื่อนำไปหมุนเวียนในการทำธุรกิจหรือเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินในด้านอื่นได้

• กรณีที่เป็นเจ้าของรถยนต์ (ปลอดภาระ)

ผู้ขอสินเชื่อจะได้รับเงินก้อนจากการรีไฟแนนซ์เต็มจำนวน โดยไม่ต้องนำไปหักยอดหนี้เพื่อปิดสัญญาเดิมเหมือนกรณีที่ยังผ่อนชำระค่างวดรถยนต์กับผู้ให้สินเชื่ออยู่ ทำให้ได้รับเงินก้อนเป็นจำนวนที่มากกว่ากรณีแรก

หากท่านที่กำลังมองหาช่องทางในการแบ่งเบาภาระค่างวดรถยนต์ หรือต้องการเงินก้อนเพื่อใช้จ่ายเสริมสภาพคล่อง การรีไฟแนนซ์รถยนต์จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจในช่วงเวลานี้

เพราะนอกจากจะยังมีรถยนต์ไว้ใช้งานได้ตามปกติแล้ว อัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อรีไฟแนนซ์ส่วนใหญ่ยังต่ำกว่าสินเชื่อบางประเภท เช่น สินเชื่อส่วนบุคคล หรือ บัตรเครดิต อีกด้วย อย่างไรก็ตามก็อย่าลืมว่าการรีไฟแนนซ์รถยนต์นั้นขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและข้อกำหนดของผู้ให้สินเชื่อทั้งแห่งใหม่และแห่งเดิมด้วย

ดังนั้น ก่อนการรีไฟแนนซ์รถยนต์ควรต้องศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขต่างๆ ให้เข้าใจก่อนตัดสินใจสมัคร ซึ่งหากท่านกำลังมองหาหรือต้องการข้อมูลการรีไฟแนนซ์รถยนต์อีซูซุเพิ่มเติม (สำหรับลูกค้าอีซูซุลิสซิ่งหรือเจ้าของรถยนต์อีซูซุปลอดภาระ) สนใจสามารถแจ้งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ คลิก

สนใจรีไฟแนนซ์รถยนต์อีซูซุ แจ้งข้อมูลเพื่อให้บริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด ติดต่อกลับ

ในกรณีที่ท่านไม่ให้ความยินยอม บริษัทจะไม่สามารถเก็บ และเปิดเผยข้อมูลของท่านให้แก่บริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จํากัด ได้ ท่านจะต้องติดต่อบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จํากัด ด้วยตนเอง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save