5 วัดดังกรุงเทพ ไหว้พญานาคขอพรเสริมเฮง 2567

5 วัดดังกรุงเทพ ไหว้พญานาคขอพรเสริมเฮง 2567

เปิดศักราชใหม่ 2567 นี้ใครมีแพลนไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์รับต้นปีต้องห้ามพลาดเลย โดยเฉพาะคนที่ศรัทธาหรือเป็นลูกหลานสายพญานาคต้องไม่พลาด วันนี้เรามีพิกัด 5 วัดดังในกรุงเทพที่มีองค์พญานาคราชให้สักการะบูชามาฝากเพื่อให้เพื่อน ๆ ผู้ศรัทธาได้ไปไหวัขอพรเสริมความเฮงกันแบบปัง ๆ กันตลอดทั้งปี ไปง่ายสะดวกสบายในกรุงเทพ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไกล จะมีวัดไหนที่ใดบ้างนั้นตามไปดูกันเลย

หากใครที่สนใจนอกเหนือไหว้ขอพรพญานาค TPIS โบรกเกอร์ประกันภัยก็ขอแนะนำไหว้พระขอพร 10 วัดดังกรุงเทพอีกด้วย

รวบรวม 5 วัดพญานาค ในกรุงเทพฯ

1. วัดนาคปรก เขตภาษีเจริญ

วัดนาคปรก เขตภาษีเจริญ

ที่แรกที่อยากชวนทุกคนไปไหว้ขอพรองค์พญานาคคือ วัดนาคปรก ตั้งอยู่ที่ถนนเทิดไท เขตภาษีเจริญ เป็นวัดเก่าแก่มาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยายังเป็นราชธานีราว พ.ศ. 2291 ก่อนจะถูกทิ้งร้างแล้วได้รับการบูรณะในสมัยต้นรัตนโกสินทร์ ปัจจุบันมีอายุเกือบ 300 ปี ได้รับประกาศขึ้นเป็นโบราณสถานโดยกรมศิลปากรเรียบร้อยแล้ว ด้านหน้าวัดมีรูปปั้นพญานาคองค์มุจรินทร์นาคราชองค์ใหญ่วิจิตรงดงามมากสามารถกราบไหว้และลูบสัมผัสขอพรได้

ไฮไลท์เด่นที่เป็นจุดขอพรสำคัญของวัดนี้คือ “หลวงพ่อนาคปรก” องค์พระประธานที่เป็นพระพุทธรูปปางนาคปรกอันเป็นที่มาของชื่อวัด เป็นพระพุทธรูปสีทองประทับบนฐานพญานาค 7 เศียร ตามคติแล้วเป็นพระพุทธรูปประจำวันเสาร์จากตำนานที่องค์พญานาคขึ้นมาแผ่พังพานบังฝนรอบพระเศียรพระพุทธเจ้าขณะนั่งบำเพ็ญสมาธิ คนที่เกิดวันเสาร์ หรือคนที่ศรัทธาในองค์พญานาคควรมากราบไหว้สักครั้ง

นอกจากนั้นภายในวัดยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กราบไหว้อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่อย่างหลวงพ่อเจ้าสัว หลวงพ่อโต หลวงพ่อใหญ่ ยังมีหลวงปู่ชู คงชูนาม เกจิชื่อดัง และมีโบสถ์โบราณที่คนนิยมไปลอดเพื่อล้างอาถรรพ์

เวลาเปิด-ปิด : วัดเปิดทุกวันเวลาตั้งแต่ 08.00 – 18.00 น.
พิกัด : เลขที่ 99 ถนนเทอดไท 49 แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพ ไม่ไกลจากรถไฟฟ้า BTS สถานีวุฒากาศ และ MRT สีน้ำเงิน สถานีบางไผ่

2. วัดเจ้าอาม เขตบางขุนนนท์

วัดเจ้าอาม เขตบางขุนนนท์

วัดเจ้าอาม วัดเก่าแก่อายุกว่า 200 ปี สร้างในสมัยพระเจ้าตากสิน เป็นอีกวัดหนึ่งที่เราอยากแนะนำให้สายมูสายแสวงบุญต้องไปให้ได้สักครั้ง ที่นี่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายเพราะเป็นวัดที่เกี่ยวข้องกับดวงชะตา เป็นจุดศูนย์กลางของการเสริมดวง แก้ดวงตก

หากมาสักการะจะเสริมสิริมงคลเปลี่ยนจากร้ายกลายเป็นดี การันตีโดยมี อ.ลักษณ์ ราชสีห์ (หมอลักษณ์ฟันธง) โหรชื่อดังเป็นโยมอุปัฏฐากคนสำคัญของวัด เรียกได้ว่ามาที่นี่วัดเดียวได้ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมดวงครบทุกองค์เลย

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดก็จะมีทั้งหลวงพ่อโต พระราหูทรงครุฑ เทพพระเสาร์ เศรษฐีนวโกฏิ พระเจ้าตากสิน ที่สำคัญเลยก็คือมีองค์พญานาคราชวิรูปักโข ซึ่งท่านเป็นนาคเทพเป็นใหญ่เหนือนาคทั้งปวง สถิตเป็นผู้ปกครองทิศตะวันตกในสวรรค์ชั้นจตุมหาราชิกา บริเวณลานที่ตั้งขององค์วิรูปักโขนาคราชยังมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ หรือบ่อน้ำนาคราช ให้ได้ประพรมหรือนำมาอาบดื่มกินเพื่อความสิริมงคล ใครที่เป็นลูกหลานสายญาณพญานาค หรือมีความเคารพศรัทธาต่อองค์พญานาคควรมากราบไหว้สักครั้ง

เวลาเปิด-ปิด: วัดเปิดทุกวันเวลาตั้งแต่ 08.00 – 18.00 น.
พิกัด: ถนนบางขุนนนท์ แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพ

3. วัดนาคกลางวรวิหาร เขตบางกอกใหญ่

วัดนาคกลางวรวิหาร เขตบางกอกใหญ่

วัดต่อมาที่อยากแนะนำบอกบุญให้ผู้ศรัทธาต่อองค์พญานาคราชไปกราบไหว้ขอพรคือวัดนาคกลางวรวิหาร วัดโบราณตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย ประวัติความเป็นมาเดิมบริเวณนี้เคยมี 3 วัด ได้แก่ วัดนาค วัดกลาง และวัดน้อย ต่อมาภายหลังยุบรวมเข้าด้วยกันในสมัยรัชกาลที่ 1 ได้ชื่อใหม่ว่าวัดนาคกลาง

พระประธานในวัด คือ หลวงพ่อพระพุทธประสิทธิ์เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด นอกจากนั้นยังมีหลวงพ่อโคนสมอพระพุทธรูปปางมารวิชัยทรงถือผลสมอในพระหัตถ์ซ้าย พุทธศิลป์ห่มจีวรแบบทิเบต พระเศียรเป็นดอกบัวตูม เชื่อกันว่าเป็นพระพุทธรูปที่ลอยน้ำมาก่อนจะอัญเชิญมาประดิษฐานที่มณฑปวัดนาคกลาง

นอกจากนั้นแล้วภายในวัดกลางยังมีองค์อนันตมหาเทวาพญานาคราช หรือองค์อนันตนาคราชเป็นพาหนะและบัลลังก์ขององค์พระนารายณ์ สถิตตระหง่านอยู่กลางวัด เป็นพญานาคขดกายสีเขียวแผ่พังพาน 9 เศียร เชื่อว่าหากได้กราบไหว้ขอพรแล้วจะเกิดสิริมงคล ลาภผลบันดาล ชีวิตราบรื่นไม่ติดขัด

ภายในวัดยังมีท้าวเวสสุวรรณ พระสีวลีมหาลาภ พระปรางค์คู่ และศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชให้ผู้ศรัทธาได้ไปกราบสักการะขอพรกันได้อีกด้วย

เวลาเปิด-ปิด: วัดเปิดทุกวันเวลาตั้งแต่ 08.00 – 16.00 น.
พิกัด: ถนนอิสรภาพ 42 แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพ

4. วัดโพธิ์ทอง เขตจอมทอง ศาลพญามุจรินทร์ (สุขสวัสดิ์26)

วัดโพธิ์ทอง เขตจอมทอง ศาลพญามุจรินทร์ (สุขสวัสดิ์26)

วัดโพธิ์ทองเป็นวัดเก่าแก่กว่า 100 ปี แห่งย่านบางมด ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นวัดแห่งครุฑและนาค มีพระครูวิศิษฏ์วิทยาคม หรือหลวงพ่อวราห์ เกจิอาจารย์ดังผู้ขึ้นชื่อเรื่องวัตถุมงคลสายพญาครุฑ เป็นเจ้าอาวาส เนื่องด้วยจากตำนานพญาครุฑและพญานาคเป็นวงศ์วานเดียวกันจึงสร้างวัดนี้ให้มีทั้งพญานาคและพญาครุฑให้ผู้ศรัทธาได้เข้ามากราบไหว้เพื่อความเป็นมงคล เชื่อว่าพญาครุฑเป็นเทพให้ทรัพย์ ส่วนพญานาคเป็นเทพรักษาทรัพย์ หากบูชาทั้งคู่ร่วมกันจะบันดาลผลให้บริบูรณ์ด้วยทรัพย์ ไม่มีอับจน

ภายในวัดมีองค์พญาสุบรรณเทวราชา ศาลพญามุจรินทร์นาคราช หรือเทพบุตรนาคาโคดม และองค์พญาอานันโทปนันทนาคราช นิยมมาขอพรเรื่องโชคลาภ หน้าที่การงาน และสุขภาพ ขอให้หายจากอาการป่วยและโรคภัยไข้เจ็บ มีเรื่องเล่าปาฏิหาริย์จากศิษยานุศิษย์ที่ขอแล้วประสบผลสำเร็จมากมาย

นอกจากพญาครุฑและพญานาคแล้วยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์และจุดให้ได้ไหว้ได้มูกันอีกเยอะมาก เช่น ท้าวเวสสุวรรณ พระราหู ท้าวหิรัญพนาสูญ ฯลฯ เพียงแค่ตั้งจิตให้นิ่ง หมั่นทำบุญ ประพฤติตนเป็นคนดี ไม่ผิดศีลธรรม ก็จะได้รับสิ่งดี ๆ กลับไปแน่นอน

เวลาเปิด-ปิด: วัดเปิดทุกวันเวลาตั้งแต่ 09.00 – 17.00 น.
พิกัด: ถนนสุขสวัสดิ์ 26 แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพ

5. วัดบางชัน หรือวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม เขตคันนายาว

ที่สุดท้ายที่อยากแนะนำให้สายมูผู้เลื่อมใสในพญานาคได้ไปกราบไหว้ขอพรก็คือที่ วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม หรือที่รู้จักกันในนามวัดบางชัน วัดเก่าแก่อายุร่วมร้อยกว่าปี สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2435 ภายในวัดแห่งนี้มีจุดให้ได้กราบไหว้ขอพรหลายที่

เริ่มจากบนวิหารมีพระพุทธรูปสมัยเชียงแสน และพระพุทธชินราชจำลอง และยังมีพระพุทธรูปเก่าแก่สมัยอยุธยากว่า 30 องค์ พระพุทธรูปองค์ที่ขึ้นชื่อและเป็นที่เคารพศรัทธาของผู้คนในพื้นที่คือ หลวงพ่อสุริโยไท พระปางอุ้มบาตร ศิลปะสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนต้น

บริเวณด้านหน้าวัดจะเป็นลานขอพรที่มีองค์เทพและสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายองค์ ไม่ว่าจะเป็นท้าวเวสสุวรรณหลากหลายปาง พระนารายณ์ทรงครุฑ พญาครุฑ พระพิฆเนศ พญานาค 9 ตระกูล พ่อแก่ปู่ฤาษี นอกจากนั้นบริเวณริมน้ำข้างวัดยังมีรูปปั้นพญานาค 7 เศียร ลำตัวพาดลงไปในน้ำในท่วงท่าราวกับมีชีวิตและบารมีที่น่าเกรงขาม สามารถไปสักการะขอพรและลอดใต้องค์พญานาคเพื่อความเป็นสิริมงคลได้

เวลาเปิด-ปิด: วัดเปิดให้ไหว้ทุกวัน 24 ชั่วโมง
พิกัด: ถนนพระยาสุเรนทร์ ซอยรามอินทรา 109 แขวง/เขตคันนายาว กรุงเทพ

เป็นอย่างไรบ้างกับทั้ง 5 วัดดังที่เรารวบรวมมานี้ ผู้ที่ศรัทธาและอยากไปตามรอยพญานาคในกรุงเทพพลาดไม่ได้เด็ดขาด ต้องรีบปักหมุดไปเช็คอินขอพรเสริมมงคลกันให้ได้เลย เพื่อเตรียมรับความปังความเฮงกันแบบจัดหนักจัดเต็มตลอดทั้งปี

สำคัญเลย ก็คือต้องขยันทำมาหากิน ประพฤติดีประพฤติชอบอยู่ในศีลในธรรมไม่เบียดเบียนผู้อื่น รับรองว่าคุณจะปังขึ้น ต้องการความสบายใจเพิ่มขึ้น เมื่อคิดถึงเรื่องประกัน TPIS โบรกเกอร์ประกันภัย เป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์ ประกันการเดินทาง และประกันด้านสุขภาพ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save