ทำประกันรถยนต์แทนเจ้าของรถได้ไหม เคลมประกันได้หรือไม่

ทำประกันรถยนต์แทนเจ้าของรถได้ไหม เคลมประกันได้หรือไม่

ทำประกันรถยนต์แทนเจ้าของรถได้ไหม TPIS จะมาคลายข้อสงสัยเรื่อง ไม่ใช่เจ้าของรถ ไม่ได้โอนเล่ม หรือ ยังโอนเล่มไม่เสร็จ แต่เป็นผู้ใช้รถอยู่ประจำ สามารถทำประกันได้ไหม และเคลมประกันได้หรือเปล่า?

สำหรับข้อสงสัยนี้ถ้าให้ตอบสั้นๆ คือได้ครับ  แต่ถ้าอยากรู้ว่าต้องทำอย่างไร เตรียมอะไรกันบ้าง และเคลมประกันอย่างไร อ่านข้อมูลรายละเอียดด้านล่างต่อได้เลยครับ

สิ่งที่ต้องมีในการทำประกันรถยนต์แทนเจ้าของรถ

อย่างแรกที่ต้องมี คือ ต้องได้รับการยินยอมจากเจ้าของรถก่อน ถ้าได้รับการยินยอมจากเจ้าของรถแล้วก็ไม่ใช่เรื่องยากในการทำประกันครับ แต่ในการกรอกข้อมูลตอนทำประกันต้องกรอก ชื่อผู้เอาประกัน เป็นคนละชื่อ กับ ชื่อเจ้าของรถเท่านั้นเอง

ซึ่งแตกต่างจากปกติที่ชื่อผู้เอาประกันจะเป็นชื่อเดียวกับเจ้าของรถ หรือถ้าไม่ได้กรอกชื่อผู้ขับขี่ก็ได้ ไม่ใช่ว่าการไม่กรอกชื่อจะเคลมประกันไม่ได้นะครับ เพียงแต่ต้องเป็นบุคคลที่เจ้าของรถยินยอมให้ใช้รถและต้องมีใบขับขี่เท่านั้นเอง แต่อาจมีผลกับเบี้ยประกันอยู่บ้าง

เอกสารทำประกันภัยรถยนต์แทนเจ้าของรถ เบื้องต้นต้องใช้ มี 3 อย่าง

  1. สำเนาใบขับขี่
  2. สำเนาบัตรประชาชน (เจ้าของรถ)
  3. สำเนาทะเบียนรถ

การเคลมประกันหากไม่ใช่เจ้าของรถ แบ่งออกเป็น 2 กรณี

1) กรณีที่เป็นฝ่ายถูก

กรณีนี้ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องค่าเสียหาย เพราะเราจะเป็นฝ่ายเรียกร้องจากคู่กรณีที่เป็นฝ่ายชน ไม่ว่าเราจะทำประกันแบบระบุชื่อเป็นผู้ขับขี่ หรือ ไม่ได้ระบุชื่อก็ตาม

2) กรณีที่เป็นฝ่ายผิด

กรณีนี้ก็สามารถเคลมประกันได้ ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น แต่หากมีการทำผิดเงื่อนไขกรมธรรม์ จำเป็นต้องจ่ายให้กับบริษัทประกันเพื่อนำไปร่วมรับผิดชอบค่าเสียหายให้กับคู่กรณีในเบื้องต้น ไม่เกิน 8,000 บาท

โดยแบ่งค่าใช้จ่าย ดังนี้

  • 2,000 บาท เป็นค่าเสียหายทางทรัพย์สิน ของคู่กรณี
  • 6,000 บาท เป็นค่าเสียหายทางผู้เอาประกันเอง (หากไม่ต้องการให้บริษัทประกันร่วมรับผิดชอบค่าเสียหายรเบื้องต้น ของรถเราก็ไม่จำเป็นต้องจ่าย 6,000 บาท กรณีเสียหายเล็กน้อย)

ทำประกันรถยนต์แทนเจ้าของรถได้ไหม สรุปเลยตรงนี้

ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของรถหรือไม่ ก็สามารถทำประกันภัยรถยนต์และเคลมประกันได้ตามปกติไม่มีปัญหา หวังว่าจะหมดข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำประกันให้เจ้าของรถและนำรถไปขับได้อย่างสบายใจกันนะครับ

แต่ก็อย่าลืมเรื่องความปลอดภัย เพราะทุกอุบัติเหตุอาจเกิดการสูญเสียได้ไม่ใช่แค่กับทรัพย์สินแต่อาจหมายถึงชีวิตเลย หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกท่านครับ ด้วยความห่วงใยจาก ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส ( TPIS )

สนใจทำประกันรถยนต์ออนไลน์ กรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้ได้เลย ทีมงานผู้เชี่ยวชาญ TPIS พร้อมติดต่อกลับทันที!

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส ที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์

เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ แถมยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์กับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
สนใจทำประกันรถยนต์ เรื่องประกันวางใจ ตรีเพชรอินชัวรันส์

สนใจทำประกันรถยนต์
กรุณากรอกข้อมูลหรือเพิ่มเพื่อน LINE@TPIS

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!

หนังสือให้ความยินยอม

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่ บริษัท ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส จำกัด (ต่อไปนี้เรียกว่า “บริษัทฯ”) ในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

  1. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม
    ข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ ชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด สถานภาพการสมรส ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ข้อมูลการติดต่อ ไลน์ไอดี เฟซบุ๊คไอดี อาชีพ การศึกษา เลขบัตรประจำตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ของข้าพเจ้าเท่าที่จำเป็น รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลตามที่ระบุไว้ข้างต้นที่บริษัทฯจะเก็บรวบรวมในอนาคต เป็นต้น (ต่อไปนี้เรียกว่า "ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม")
  2. วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม
    ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวมเพื่อประโยชน์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต และผลิตภัณฑ์/บริการอื่นของบริษัทฯ การติดต่อสื่อสารเพื่อสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯและ/หรือสำรวจความพอใจในการซื้อผลิตภัณฑ์และการให้บริการหลังการขาย การแจ้งเตือนกิจกรรมส่งเสริมการขายหรือให้ส่วนลดพิเศษ การศึกษาวิจัยทางการตลาดและการนำเสนอหรือสำรวจวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และไม่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ และบริการตลาดกลางออนไลน์เพื่อซื้อขายรถยนต์หรือสินค้ามือสองของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่มตรีเพชร รวมถึงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าให้กับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อการนำเสนอขายรถยนต์, อุปกรณ์และอะไหล่ที่เกี่ยวกับรถยนต์ รวมถึงบริการหลังการขาย และบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่ออื่น ๆ รวมถึงบริษัทประกันวินาศภัยและ/หรือบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยของบริษัทประกันภัยดังกล่าว

ข้าพเจ้ารับทราบว่า บริษัทฯ จะดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม โดยปฏิบัติ ตามนโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวซึ่งข้าพเจ้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น

ข้าพเจ้าได้อ่านรับทราบและเข้าใจข้อความเกี่ยวกับ การเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ที่เก็บรวบรวมซึ่งเกี่ยวกับข้าพเจ้าในหนังสือฉบับนี้โดยตลอดแล้วเห็นว่าถูกต้องตรงตามเจตนาและความประสงค์ของ ข้าพเจ้า ทุกประการ รวมทั้ง ข้าพเจ้ายินยอมให้ บริษัทฯ ดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียด ที่ระบุข้างต้น