6 วิธี ดูฟุตบอลโลก ปี 2022 ไม่ให้เสียสุขภาพและไปทำงานได้

6 วิธี ดูฟุตบอลโลก ปี 2022 ไม่ให้เสียสุขภาพและไปทำงานได้

สำหรับฟุตบอลโลกแล้ว 4 ปี ถึงจะมีสักครั้ง ช่วงเทศกาลฟุตบอลโลกกลับมาอีกครั้ง พร้อมถ่ายทอดสดให้ดู 64 แมตซ์ โดยการถ่ายทอดสดในครั้งนี้มาจาก เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ ซึ่งเป็นเจ้าภาพการจัดแข่งขันและเวลาของกาตาร์จะช้ากว่าไทย 4 ชั่วโมง ทำให้บางการแข่งขันสามารถดูได้ในช่วงดึก ถ้าอยากจะดูให้ครบทุกคู่ ทุกแมตซ์การแข่งขัน แต่หากต้องตื่นมาหน้าโทรม ร่างโทรม ไปทำงานสายก็คงจะไม่ไหว ดังนั้น ควรรู้วิธีการดูแลสุขภาพ ดูฟุตบอลโลก ปี 2022 อย่างไรไม่ให้เสียสุขภาพ แม้จะดูบอลโลกดึก

1. วางแผนแบ่งเวลานอนให้ดี

การพักผ่อนนอนให้เพียงพอถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ดังนั้น ควรหาช่วงเวลาพักผ่อนที่สามารถนอนหลับติดต่อกันได้อย่างน้อยนาน 4 ชั่วโมง และช่วงกลางวันหรือตอนว่างควรหาเวลางีบหลับเป็นช่วงๆ สัก 10-30 นาทีก็จะช่วยให้หายเพลีย อ่อนล้าได้

2. ดื่มน้ำสะอาด 8 แก้ว ต่อวัน

การที่เรานอนดึก นอนน้อย ทำให้ร่างกายขาดน้ำ และเสียสมดุลในร่างกาย หน้าโทรม ผิวเสีย ฉะนั้นการดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว ต่อวัน หรือดื่มให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายจะดีที่สุด

3. นอนดึก แต่ต้องตื่นเช้า

หลายคนอาจสงสัยว่า ทำไมนอนดึกยังต้องตื่นเช้าหรือต้องตื่นเวลาปกติที่เคยตื่น แล้วแบบนี้การนอนให้เพียงพอได้อย่างไร ซึ่งการนอนตื่นสายหรือตื่นผิดเวลา จะส่งผลเสียทำให้สมดุลของนาฬิกาในร่างกายเปลี่ยนแปลงไป

4. กินอาหารครบ 5 หมู่ เน้นผัก ผลไม้

อาหารเป็นส่วนสำคัญของการดำรงชีวิต กินอาหารที่มีประโยชน์ เมื่อเราอดนอนหรือนอนน้อยจำเป็นต้องเพิ่มวิตามินบี และวิตามินซี เพื่อให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า และตื่นตัวมากขึ้น

5. ไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์หรือเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีนมากเกิน

เพราะถ้าหากดื่มแอลกอฮอล์หรือเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีนมากเกินไป จะทำให้หัวใจทำงานหนัก ทั้งยังเพิ่มภาระให้ระบบย่อยอาหารในร่างกายได้

6. หิวรอบดึกไม่กินของหนัก

เมื่อรู้สึกหิวรอบดึก แนะนำเลือกกินอาหารที่ย่อยได้ง่าย เบาท้อง เช่น โจ๊ก น้ำเต้าหู้ นมถั่วเหลือง หรือถั่วต่างๆ ที่ไม่โรยเกลือ แต่งรสชาติจะดีที่สุด

สรุป

ดูฟุตบอลโลก 2022 แล้ว อย่าลืม!! ดูแลสุขภาพกันด้วย เมื่อร่างกายไม่ไหว ก็อย่าฝืนใช้ร่างกายมากจนเกินไป เพราะระบบในร่างกายต่างๆ ถือเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก
หากเมื่อใดที่ระบบของร่างกายมีการทำงานที่ผิดปกติ หรือเสียสมดุลไป อาจนำมาซึ่งจุดเริ่มต้นของ โรคร้าย ต่างๆ ได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save