เมื่อวันนั้นมาถึง จะเกิดอะไรขึ้นถ้าไม่มีประกันชีวิต

เมื่อวันนั้นมาถึง จะเกิดอะไรขึ้นถ้าไม่มีประกันชีวิต

Key Takeaways

  • การทำประกันชีวิต สามารถช่วยให้เราและคนที่เรารักรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันได้ ไม่ว่าจะการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุหรือโรคร้ายแรงต่าง ๆ หรือหากเราอยู่จนครบอายุสัญญา ก็จะได้รับเงินชดเชยตามที่ระบุเอาไว้ในกรมธรรม์
  • หากเราไม่ทำประกันชีวิตและเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น อาจส่งผลกระทบกับคนในครอบครัวได้ ไม่ว่าจะเป็นการที่ครอบครัวมีเงินสำรองไม่พอกับค่าใช้จ่ายในบ้าน เด็ก ๆ ต้องออกจากโรงเรียน หรือพ่อแม่วัยชราต้องกลับมาทำงานอีกครั้ง 

ช่วงหลายปีที่ผ่านมามักมีข่าวการเจ็บป่วยรุนแรงหรือการเสียชีวิตกะทันหันเกิดขึ้นมากมาย ทั้งจากอุบัติเหตุทางรถยนต์หรือโรคร้ายอย่าง โควิด-19 ที่พรากชีวิตผู้คนไปแบบไม่ทันตั้งตัว ซึ่งเป็นสิ่งที่กระทบกับหลาย ๆ ครอบครัว จากแม่บ้านที่ต้องเลี้ยงลูกอยู่บ้าน ก็ต้องออกมาหางานทำเพื่อเอาเงินไปจุนเจือคนในครอบครัว วันนี้ TPIS เลยจะมาแชร์ความสำคัญของการทำประกันชีวิต เพื่อช่วยให้ทุกบ้านรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันได้

ประกันชีวิต คืออะไร?

ครอบครัว
ภาพ: ครอบครัว

“ ตัวช่วยรับมือเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ”

ประกันชีวิตถือเป็นสิ่งที่สามารถช่วยให้คนข้างหลังเราหรือคนที่เรารักรับมือกับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ โดยบริษัทประกันจะเป็นคนรับความเสี่ยงเหล่านั้นไว้เอง ด้วยการจ่ายเงินชดเชยตามที่ระบุเอาไว้ในกรมธรรม์ให้กับผู้เอาประกันหรือผู้รับผลประโยชน์

โดยการทำประกันชีวิตจะเป็นการซื้อความคุ้มครองการเสียชีวิต หรือหากผู้เอาประกันมีอายุครบตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ บริษัทประกันก็จะจ่ายเงินเอาประกันภัย ให้แก่ผู้เอาประกันหรือผู้รับผลประโยชน์ ซึ่งเงื่อนไขความคุ้มครองก็จะขึ้นอยู่กับแผนประกันชีวิตนั้น ๆ

หลายคนคงรู้จักและเข้าใจสิ่งที่เรียกว่า ประกันชีวิต กันมากขึ้นแล้ว แต่อาจจะยังลังเลว่าการทำประกันชีวิตนั้นจะดีและคุ้มค่าจริงไหม ก็ตามมาดูเหตุผลว่าทำไมเราจึงต้องทำประกันชีวิตด้วย

ทำไมถึงต้องทำประกันชีวิต?

วัยเกษียณ
ภาพ: วัยเกษียณ

1. เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

ข่าวสารต่าง ๆ ที่อยู่ตามโซเชียลเป็นสิ่งที่ทำให้เห็นถึงความไม่แน่นอนมากมาย อย่างข่าวการข้ามถนนบนทางม้าลายที่หลายคนคิดว่าปลอดภัยแล้ว ยังสามารถโดนรถชนจนเสียชีวิตกันไปนักต่อนักแล้ว หรือนั่งทานข้าวอยู่ด้วยกันดี ๆ ก็สามารถเกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันได้ สิ่งเหล่านี้เองที่ทำให้เราต้องเตรียมตัวรับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้

2. เพราะเงินออมหลังเกษียณอาจไม่พอใช้

ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันที่นิยมเอาเงินไปลงทุนกับความสุขของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการซื้อของตามเทรนด์ การซื้อตั๋วคอนเสิร์ตศิลปินที่ชอบ หรือการไปท่องเที่ยวกับเพื่อน ๆ เลยอาจจะทำให้เงินออมหลังเกษียณมีไม่มากพอ ซึ่งตัวประกันชีวิตนี่แหละที่จะเข้ามาทำให้เราในวัยเกษียณมีความสุขขึ้น เพราะไม่ต้องมานั่งกังวลกับจำนวนเงินออมที่ไม่พอใช้นั่นเอง

3. เพราะคนที่เรารักอาจเดือดร้อนแบบไม่ทันตั้งตัว

การทำประกันชีวิตนอกจากจะเป็นการวางแผนชีวิตเพื่อตัวเราเองแล้ว ยังเป็นการวางแผนเพื่อคนที่เรารักอีกด้วย โดยเฉพาะหัวหน้าครอบครัวหรือคนที่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายในบ้าน ไม่ว่าจะค่ากินค่าอยู่ ค่าน้ำค่าไฟ หรือค่าเทอมลูก ๆ พอถึงวันหนึ่งที่โชคชะตาไม่เข้าข้าง ทำให้เราไม่สามารถออกไปทำงานเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัวได้อีกต่อไป การทำประกันชีวิตก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยพยุงครอบครัวและคนที่เรารักให้ลุกขึ้นยืนได้อีกครั้ง

ให้เราดูแลคนที่คุณรักด้วย ประกันชีวิตออนไลน์ Easy E-LIFE จาก FWD

ครอบครัว
ภาพ: ครอบครัว

“ จ่ายเบี้ยหลักพัน คุ้มครองหลักล้าน ”

ประกันชีวิตออนไลน์ Easy E-LIFE สมัครง่าย ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ภายใน 5 นาที จ่ายเบี้ยเริ่มต้นเพียงหลักพัน แต่มาพร้อมความคุ้มครองหลักล้าน สามารถเลือกทุนประกันเองได้ และคุ้มครองการเสียชีวิตทุกกรณีได้สูงสุดถึง 1,500,000 บาท หรือรับเงินคืน 10% ของเบี้ยประกันภัยทั้งหมด เมื่อครบสัญญา 

แผนประกันชีวิต Easy E-LIFE จาก FWD

  • อายุรับประกัน 20-55 ปี
  • จ่ายเบี้ยประกัน 10 ปี เบี้ยคงที่ตลอด 10 ปี
  • คุ้มครองการเสียชีวิตทุกกรณี
  • ลดหย่อนภาษีเงินได้สูงสุด 100,000 บาท
  • ไม่เคลมรับเงินคืน 10% ของเบี้ยประกันที่จ่ายมาแล้ว

จะเกิดอะไรขึ้นหากไม่ได้ซื้อประกันชีวิตเอาไว้?

เด็กผู้หญิง
ภาพ: เด็กผู้หญิง
  • ครอบครัวรับมือไม่ทัน อย่างค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวที่ปกติเราเป็นคนดูแล ไม่ว่าจะเป็นค่าผ่อนบ้าน ค่าผ่อนรถ ค่าน้ำค่าไฟ และค่ากินค่าอยู่ ก็จะต้องไปตกอยู่กับคนในครอบครัว อย่างพ่อแม่ คู่ชีวิต หรือลูก ๆ 
  • ลูกต้องย้ายโรงเรียนหรือหยุดเรียนกะทันหัน เพราะหากครอบครัวมีเงินสำรองไม่มากพอ เด็ก ๆ ก็ต้องย้ายไปยังโรงเรียนที่ค่าเทอมถูกลงหรือบางคนอาจต้องหยุดเรียนชั่วคราว จนกว่าที่บ้านจะหาเงินมาจ่ายค่าเทอมได้
  • พ่อแม่ต้องกลับมาทำงาน ด้วยค่าใช้จ่ายทั้งหมดในบ้านบวกกับเศรษฐกิจในปัจจุบัน เงินออมของพ่อแม่ที่มีอยู่อาจจะไม่พอกับค่าใช้จ่ายเหล่านั้น อาจส่งผลให้ท่านต้องกลับมาทำงานอีกครั้ง เพื่อหาเงินเข้ามาใช้จ่ายในครอบครัว

“ ประกันชีวิต = แผนสำรองทางการเงิน ”

การทำประกันชีวิต มีข้อดีอะไรบ้าง?

การออมเงิน
ภาพ: การออมเงิน

1. เป็นช่องทางที่ดีในการออมเงิน

คนที่มีความคิดอยากออมเงินไว้ใช้ตอนเกษียณแต่ไม่เคยทำได้สักที เพราะใช้เงินแบบเต็มที่ทุกเดือน ทำให้สิ้นเดือนไม่เหลือเงินเก็บเลยสักนิด ก็สามารถใช้ประกันชีวิตเป็นตัวช่วยในการออมได้ เพราะการทำประกันชีวิตถือเป็นการสร้างวินัยการออมที่ดีทางหนึ่ง อย่างประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ ที่จ่ายเงินก้อนเมื่อครบสัญญา ซึ่งสามารถเอาไปจุนเจือตัวเองและคนในครอบครัวได้

2. สามารถเอาไปลดหย่อนภาษีได้

สำหรับใครที่กำลังมองหาช่องทางในการลดหย่อนภาษีเพิ่มเติม ก็สามารถเลือกทำประกันชีวิตเพื่อเอาเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายมาใช้ลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามจำนวนที่จ่ายจริง ซึ่งสำหรับประกันชีวิตแบบทั่วไปจะลดหย่อนได้สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท และสำหรับประกันชีวิตแบบบำนาญจะลดหย่อนได้สูงสุดไม่เกิน 200,000 บาทนั่นเอง

3. ใช้ชีวิตได้เต็มที่และมั่นใจมากขึ้น

หลาย ๆ คนเมื่อต้องเริ่มรับผิดชอบคนในครอบครัวมากขึ้นหรือต้องคอยเป็นเสาหลักของบ้าน ก็อาจจะชอบเก็บตัวอยู่บ้านมากขึ้นและไม่ค่อยอยากออกไปเที่ยวหรือเดินทางไกลแบบแต่ก่อน เพราะอาจจะกังวลเรื่องอุบัติเหตุ ซึ่งการทำประกันชีวิตจะเป็นตัวช่วยให้เรากล้าออกไปใช้ชีวิตมากขึ้น โดยไม่ต้องมานั่งกังวลกับสิ่งที่ไม่คาดฝัน

ซึ่งหากใครอยากใช้ชีวิตอย่างมั่นใจและไม่ต้องคอยห่วงคนข้างหลังในวันที่เราไม่อยู่ ก็สามารถสร้างแผนสำรองในชีวิต ด้วยการทำประกันชีวิตออนไลน์ Easy E-LIFE จาก FWD จ่ายเบี้ยเริ่มต้นแค่หลักพัน แต่คุ้มครองถึงหลักล้าน สมัครง่ายใน 5 นาที

หากทำประกันชีวิตไว้ จะส่งผลยังไงต่อครอบครัว ถ้าวันนั้นมาถึง?

ครอบครัว
ภาพ: ครอบครัว
  • ครอบครัวดำเนินชีวิตต่อไปได้ เพราะสามารถนำเงินชดเชยที่ได้มาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นหลักประกันทางการเงินที่ดี
  • ครอบครัวไม่ลำบาก เพราะเด็ก ๆ ก็ยังมีเงินพอจ่ายค่าเทอม ส่วนพ่อแม่ก็ยังมีเงินไว้กินไว้ใช้เหมือนเดิมเช่นกัน
  • ครอบครัวมีเงินสำรองจัดงานศพ งานศพถือเป็นงานที่ใช้เงินจำนวนไม่น้อย ซึ่งถ้าวันนั้นมาถึงจริง ๆ ครอบครัวก็สามารถนำเงินชดเชยมาใช้ในส่วนนี้ได้เช่นกัน

“ ทำประกันชีวิตเพื่อตัวคุณเองและคนที่คุณรัก ”

ทุกคนน่าจะพอเห็นภาพกันแล้วว่าชีวิตคนเราเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนจริง ๆ เพราะทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะอุบัติเหตุหรือโรงร้ายแรงต่าง ๆ ซึ่งส่งผลกระทบกับคนที่เรารักโดยตรง และคงไม่มีใครอยากให้คนข้างหลังต้องมาลำบากอย่างแน่นอน จะดีกว่าไหมถ้าเรามีแผนสำรองในชีวิต อย่างประกันชีวิตออนไลน์ Easy E-LIFE จาก FWD ที่จ่ายเบี้ยหลักพันแต่คุ้มครองหลักล้าน หากสนใจสมัครประกันติดต่อให้ TPIS ดูแลคุณ เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้

สนใจสมัครประกัน

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส โบรกเกอร์ประกันภัยออนไลน์
เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ ทั้งประกันชีวิต ประกันรถยนต์ ประกันมะเร็ง และประกันโรคร้ายแรง แถมยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันภัยกับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

*ผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save