รับมือโรคมะเร็งอย่างไร ไม่ให้เงินเก็บหมดไปกับค่ารักษา
โรคมะเร็งตรวจพบเร็วรักษาได้ทันท่วงที

รับมือโรคมะเร็งอย่างไร ไม่ให้เงินเก็บหมดไปกับค่ารักษา

ถ้าพูดถึงโรคมะเร็งเป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของเซลล์ในร่างกาย มีความเจริญเติบโตผิดปกติจนเกิดเป็นก้อนโตลุกลามไปสู่อวัยวะส่วนอื่นๆ ความผิดปกติของเซลล์เหล่านั้น โดยหลักการแพทย์สันนิฐานได้ว่าอาจเป็นเพราะจากกรรมพันธุ์ทางสายเลือดที่มีคุณพ่อหรือคุณแม่เคยป่วยเป็นโรคมะเร็งและสืบทอดพันธุกรรมมาสู่ลูกได้ แต่ถ้าคุณพ่อและคุณแม่ไม่เคยป่วยเป็นมะเร็งล่ะ ? สาเหตุอะไรที่ทำให้เรามีความเสี่ยงที่ก่อโรคมะเร็งได้

โรคมะเร็งกับความเสี่ยง

  • ความผิดปกติของร่างกายที่มีสารพันธุกรรมของเซลล์ โดยร่างกายของเรามีความสามารถในการตรวจสอบความผิดปกติได้ประสิทธิภาพน้อยลง เมื่อเรามีอายุมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ทำให้พบคนป่วยเป็นโรคมะเร็งในบุคคลที่อายุมากๆ นั้นเอง
  • โรคมะเร็งอาจจะเกิดต่อเนื่องจากโรคที่ป่วยอยู่ก่อนหน้า เช่น ติดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย พยาธิ เป็นต้น มีโอกาสเกิดเป็นมะเร็งในบางอวัยวะได้
  • ความเสี่ยงจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น กินเนื้อสัตว์แปรรูป กินอาหารปิ้งย่าง อาหารทอด อาหารไขมันสูง หรือกินอาหารเมนูเดิมๆ
  • ความเสี่ยงที่หลายๆ คนทราบกันดีอยู่แล้ว คือ การสูบบุหรี่และดื่มสุรา สะสมอย่างยาวนานมีความเสี่ยงสูงมากที่ทำให้ร่างกายเรามีโอกาสเสี่ยงเป็นมะเร็งตับและมะเร็งปอด

ตรวจพบโรคมะเร็งรับมืออย่างไร

ถ้าได้ทราบว่าใครป่วยเป็นโรคมะเร็ง หลายคนคงเข้าใจว่า เป็นโรคร้ายแรงที่รักษาให้หายไม่ได้ แต่ถ้าตรวจพบโรคมะเร็งได้เร็ว เข้ารับการรักษาได้อย่างทันท่วงที ก็สามารถรักษาให้หายได้ และกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ แต่ประเด็นสำคัญอยู่ที่เราต้องคอยสังเกตร่างกายของตัวเองว่ามีความผิดปกติ หรือได้ตรวจสุขภาพประจำปีเป็นประจำหรือไม่

โดยค่ารักษาโรคมะเร็งตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักล้าน ขึ้นอยู่กับโรงพยาบาลและวิธีการรักษา เราจะเลือกรักษาเต็มรูปแบบและได้ยารักษาดีๆ แต่ด้วยปัจจัยหลัก คือ เงินจำนวนมากที่ต้องหามารักษาโรคมะเร็ง

หากคุณใช้ชีวิตประจำวันโดยมีความเสี่ยงต่าง ๆ ข้างต้นที่กล่าวมาหรือไม่ก็ตาม เราทุกคนมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคมะเร็งได้ ถ้าต้องรับมือกับโรคมะเร็ง และมีความต้องการคุณภาพการรักษาที่ดีและมีการบริการที่ดี เพื่อให้ได้ใช้ชีวิตอยู่กับคนที่คุณรักได้ตลอดไป

การทำประกันสุขภาพก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับใครหลาย ๆ คน ที่ต้องการโอนความเสี่ยงนี้ ไปให้กับบริษัทประกันภัยดูแลคุณยามป่วยไข้ ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล และครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ทั้งนี้ หากคุณไม่ได้ทำประกันสุขภาพ ก็สามารถซื้อประกันมะเร็งได้ แบบเฉพาะเจาะจงเลือกความคุ้มครองได้ตามต้องการ เบี้ยเริ่มต้นเพียงปีละ 875 บาท ตรวจพบมะเร็งทุกชนิดทุกระยะ ครั้งแรก รับเงินก้อนไปรักษาได้อย่างสบายใจไร้กังวล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save