15 ที่เที่ยวพัทยา ฮีลใจกับทะเลใกล้กรุงเทพ

Key Takeaways

  • ที่เที่ยวพัทยานั้นมีให้เลือกหลากหลายมาก ตั้งแต่ชายหาดสวย ๆ สวนสัตว์ อวาเรียมสุดทันสมัย ที่มีกิจกรรมให้ทำได้ตลอดทั้งวัน เรียกได้ว่าไปทั้งครอบครัวไม่มีเบื่อ
  • นอกจากที่เที่ยวทางธรรมชาติแล้ว พัทยายังที่เที่ยวอีกหลากหลายทั้งสวนน้ำ เมืองหิมะ หรือสถานที่ให้ชมหุ่นจำลองไดโนเสาร์สุดสมจริง ไปจนถึงตลาดกลางคืนที่มีซีฟู๊ดสด ๆ อร่อย ๆ รออยู่เพียบ

พัทยาเป็นอีกที่เที่ยวสำคัญที่หลายคนเลือกไปในวันหยุดสุดสัปดาห์ เพราะอยู่ไม่ห่างจากกรุงเทพฯ ขับรถไม่นานก็ได้เห็นทะเลสวย ๆ แถมยังมีสถานที่เที่ยวให้เลือกอีกเพียบ ใครอยากอัปเดตว่าตอนนี้สถานที่เที่ยวพัทยาที่น่าสนใจแบบไม่ซ้ำใคร มีที่ไหนให้ไปเยี่ยมชมกันบ้าง วันนี้ TPIS มีมาฝากแบบจุใจ ครบทุกรส จะสายชิว สายชิม รับรองว่าฟินแน่นอน!

15 ที่เที่ยวพัทยา ฮีลใจกับทะเลใกล้กรุง

1. หาดวงศ์อมาตย์

หาดวงศ์อมาตย์
ภาพ: หาดวงศ์อมาตย์

นอกจากหาดพัทยา หาดจอมเทียน หรือเกาะล้าน พัทยาก็ยังมีชายหาดสวย ๆ อย่างหาดวงศ์อมาตย์ หาดความยาว 1.3 กม. ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของพัทยา น้ำใสสะอาด เรียกได้ว่าเป็นหาดที่เงียบสงบ สุด Private ไม่มีถนนเลียบชายหาด มีโรงแรมติดชายหาดให้เลือกหลายแห่ง โมเมนต์สำคัญที่ห้ามพลาดเลยก็คือช่วงเย็นที่มีวิวพระอาทิตย์ตกลงทะเล โรแมนติกและอบอุ่นอย่าบอกใคร

ที่อยู่: หาดวงศ์อมาตย์ ซอยนาเกลือ18 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/JeDGcV5ZXBUeU3eV6

2. เกาะไผ่

ชายหาดเกาะไผ่
ภาพ: ชายหาดเกาะไผ่

เกาะไผ่เป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวพัทยาที่มีทั้งบรรยากาศชิว ๆ น่าพักผ่อน และกิจกรรมแน่น ๆ ไว้ให้เลือก ห่างจากพัทยาเพียง 10 กม. ไปทางตะวันตก ถ้าอยากนอนอาบแดดก็มีหาดทรายสีขาว น้ำใส รอให้ทุกคนได้ไปชิว หรืออยากทำกิจกรรมเก๋ ๆ ก็เลือกดำน้ำดูปะการังหรือพายเรือคายัคก็ได้ สำหรับการเดินทางก็ไม่ยากเพราะมีบริการรับส่งจากโรงแรมในพัทยา นั่งเรือสปีดโบ้ท One Day Trip กันได้สบาย ๆ

ที่อยู่: อ่าวพัทยา ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/k7USCwwy7Y53ewDE6 

3. มอนสเตอร์อควาเรียมพัทยา Monsters Aquarium Pattaya

อยากดูสัตว์แปลก สัตว์หายาก พัทยาก็มีให้ดูที่มอนสเตอร์ อควาเรียม พัทยา (Monsters Aquarium Pattaya) สถานที่เที่ยวพัทยาที่มีไฮไลท์อย่างอุโมงค์ปลาน้ำจืดให้ได้ถ่ายรูปกันแบบชิค ๆ และยังมีสัตว์แปลก ๆ อย่างควายแคระ ปลาเผือก เต่าสองหัว แถมด้วยกิจกรรมให้อาหารปลาช่อนอเมซอนยักษ์และฉลามด้วย ถือเป็นอีกที่เที่ยวที่เหมาะจะพาเด็ก ๆ ไปสุด ๆ

ที่อยู่: หมู่ที่ 8 125/1 ถนนเลียบทางรถไฟ ตำบลหนองปลาไหล อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/SPsv6c1XEnt3mvweA

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.

ดูข้อมูลเพิ่มเติม: Monsters aquarium pattaya

4. ดอลฟินนาเรียมพัทยา Pattaya Dolphinarium

อีกสถานที่เที่ยวพัทยาที่ไม่ควรพลาด เพราะเข้ากับสมาชิกทุกวัยในครอบครัวอย่าง ดอลฟินนาเรียมพัทยา (Pattaya Dolphinarium) สถานที่โชว์โลมาสุดพิเศษ พร้อมเปิดประสบการณ์สุดสนุกสนาน เรียกเสียงว้าว แถมยังมีกิจกรรมพาโลมาว่ายน้ำที่จะให้ทุกคนได้ว่ายน้ำและเต้นรำไปกับน้องโลมาสุดน่ารัก แถมยังได้จุ๊บสุดพิเศษกลับไปกันด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมอีกเพียบรอให้ทุกครอบครัวได้ไปสัมผัส

ที่อยู่: 555/5 ม.1 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/pA5oi1KsvrrgNabB6 

เวลาเปิด-ปิด: 10.00-19.00 น. เวลาการแสดง 11.00, 14.00 และ 17.00 น. ปิดทุกวันพุธ

ดูข้อมูลเพิ่มเติม: Pattaya Dolphinarium

5. Underwater World Pattaya

Underwater World Pattaya อีกสถานที่เที่ยวพัทยาที่จะพาทุกคนเดินทางไปท่องเที่ยวกันยังโลกใต้ท้องทะเล มีไฮไลท์สำคัญอย่างอุโมงค์น้ำยาว 105 เมตร มองเห็นฝูงปลาแหวกว่ายได้รอบ 180 องศา อีกทั้งยังมีโซนที่น่าใจอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นตู้ปลามหัศจรรย์ ตู้ปลาต้านแรงโน้มถ่วงแห่งเดียวในไทย โซนทัชพูลให้เด็ก ๆ ได้ลองสัมผัสสัตว์น้ำกันจริง ๆ โซนปะการัง โซนทะเลเปิด โซนปลาน้ำจืด และโซนสัตว์เลื้อยคลานสุดแปลกตารอให้เด็ก ๆ ได้ไปชมกัน

ที่อยู่: 22/22 หมู่ 11 ถนนสุขุมวิท ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/kg5xNnxokZhbf4PeA 

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 9.00-18.00 น.

ดูข้อมูลเพิ่มเติม: Underwater World Pattaya

ประกันการเดินทางตรีเพชรอินชัวรันส์

6. หุบเขาไดโนเสาร์ สวนนงนุช

ยกสัตว์โลกล้านปีมาให้ชมในที่เดียวที่หุบเขาไดโนเสาร์ สวนนงนุชพัทยา สถานที่เที่ยวพัทยาที่มีหุ่นไดโนเสาร์สุดสมจริงให้ชมกันถึง 814 ตัว รวมกว่า 230 ชนิด โดยไดโนเสาร์ทุกตัวสร้างขึ้นอย่างสมจริง พร้อมเสียงคำรามกึกก้องไปทั่วสวนขนาดใหญ่พื้นที่กว่า 25 ไร่ ถือเป็นแหล่งเรียนรู้สำคัญที่เนรมิตสัตว์ที่สูญพันธุ์ไปแล้วหลายล้านปี ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งที่พัทยา ท่ามกลางสวนสวยให้แวะไปถ่ายรูปได้แบบชิค ๆ

ที่อยู่: 1/11-12 หมู่ 9 ถนนพัทยากลาง ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี 20260

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/JvpA9AbTgGpaXTiQ6 

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 8.00-18.00 น.

ดูข้อมูลเพิ่มเติม: หุบเขาไดโนเสาร์ สวนนงนุช

7. สวนไดโนเสาร์พัทยา Pattaya Dinosaur Kingdom

มาดูแลนด์มาร์กโลกล้านปีแห่งใหม่ล่าสุดของพัทยาอย่าง สวนไดโนเสาร์พัทยา (Pattaya Dinosaur Kingdom) ที่มีไดโนเสาร์ขนาดเท่าตัวจริงตามอัตราส่วน 1:1 สมจริงในระดับนั้น แถมยังตกแต่งพื้นที่โดยรอบให้ได้ฟีลธรรมชาติโลกดึกดำบรรพ์ เหมาะสำหรับพาเด็ก ๆ ไปเดินเที่ยวแบบสุด ๆ แถมด้วยกิจกรรมสนุก ๆ สำหรับเด็ก ๆ ไม่ว่าจะเป็นให้อาหารปลา เต่า เป็ด นกอีมู อีกด้วย สุดสัปดาห์ไม่รู้ไปไหนดี ลองแวะไปเช็คอินกันได้

ที่อยู่: ตำบลหนองปลาไหล อำเภอบางละมุง ชลบุรี

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/L8f4oM2gPg4ZBQbu8 

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 9.00-18.00 น.

ดูข้อมูลเพิ่มเติม: Pattaya Dinosaur Kingdom สวนไดโนเสาร์พัทยา

8. Frost Magical Ice of Siam

หิมะตกแล้ววันนี้ที่พัทยา! แค่ไปที่ FROST Magical Ice Of Siam เมืองหิมะความเย็น 15 องศา หนาวจับใจแบบไม่ต้องไปเมืองนอก ไม่ใช่แค่สัมผัสหิมะ ชมประติมากรรมน้ำแข็งเท่านั้น ยังมีสไลด์เดอร์น้ำแข็งเล่นได้ไม่อั้น อุปกรณ์กันหนาวไม่ต้องเตรียมไป เพราะที่นี่มีให้ครบจบ แถมภายนอกก็มีมุมถ่ายรูปให้เลือกเพียบ ขึ้นจากน้ำทะเลแล้วลองไปสัมผัสประสบการณ์หนาวแบบสมจริงกันได้เลย

ที่อยู่: 75 หมู่ 6 ตำบลหนองปลาไหล อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/WKXAi6dmU7iT8uo36 

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 9.00-19.00 น.

ดูข้อมูลเพิ่มเติม: FROST Magical Ice Of Siam – Pattaya

9. ฟาร์มแกะ พัทยา Pattaya Sheep Farm

มองหาสถานที่เที่ยวพัทยาที่เดียวครบจบได้ทุกรสต้องมาที่ Pattaya Sheep Farm สวนสัตว์กิจกรรมแน่น ที่มีทั้งฟาร์มสัตว์สุดร่มรื่น มาพร้อมกิจกรรมให้อาหารและกิจกรรมให้ความรู้ต่าง ๆ เกมโซนที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ขยับเนื้อขยับตัวไม่ว่าจะยิงเป้า ปาจุ๊กตา สไลด์เดอร์ แทมโพลีน เมืองนิทานถ่ายรูปน่ารัก ๆ ชิค ๆ ลงไอจี ไปจนถึงโชว์นกและโชว์สัตว์แสนรู้ด้วย แถมที่นี่ยังมีอาหารแสนอร่อย และเมนูสเต็กเนื้อแกะที่ควรจะไปลองกันด้วย

ที่อยู่: 73/8 หมู่ 3 ตำบลหนองปลาไหล อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/TRuFynGZ6r4QtKye7 

เวลาเปิด-ปิด: วันจันทร์ – ศุกร์ 08.30-17.30 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 08.30-18.30 น.

ดูข้อมูลเพิ่มเติม: Pattaya Sheep Farm

10. สวนเสือพัทยา Tiger Park Pattaya

เปลี่ยนบรรยากาศมาถ่ายรูปกับพี่เสือแบบใกล้ชิดสุด ๆ ที่สวนเสือพัทยา Tiger Park Pattaya สถานที่เที่ยวพัทยายอดฮิตที่มีตั้งแต่ลูกเสือ เสือขนาดกลาง และเสือขนาดใหญ่ให้ชมแบบใกล้ชิด ภายในบรรยากาศเป็นธรรมชาติสุดร่มรื่น แถมยังมีกิจกรรมให้ถ่ายรูปหรือเล่นกับเสือแบบเป็นกันเองมาก จะกอดลูบหัวก็ทำได้เลยแบบปลอดภัย ไม่ต้องกลัวโดนตะปป

ที่อยู่: 349/9 หมู่12 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/riXBBgbguevY9Kwj8 

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 9.00-18.00 น.

ดูข้อมูลเพิ่มเติม: Tiger PARK Pattaya

11. สวนน้ำ Grande Centre Point Space Pattaya

Space water park
ภาพ: Space water park

เปลี่ยนจากทะเลมาที่สวนน้ำกันบ้างกับ Space Water Park ที่เที่ยวพัทยาแห่งใหม่ สวนน้ำขนาดประมาณ 12,000 ตรม. ใหญ่ที่สุดในพัทยา ภายในแบ่งเป็น 4 โซน ตกแต่งในธีมอวกาศเฉพาะตัว ทั้งสไลด์เดอร์ ชายหาดเทียมสุดกว้างขวาง และถ้ำน้ำตกสูง 330 เมตร ลองเรือไปตามสายน้ำได้ตามใจ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะผู้ที่เข้าพักในโรงแรม Grande Centre Point Space Pattaya เท่านั้น

ที่อยู่: 888 หมู่ที่ 5 เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/B6DgKqrK489qGQVb8 

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 7.00-19.00 น.

ดูข้อมูลเพิ่มเติม: Grande Centre Point Space Pattaya

12. สวนน้ำ โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส Columbia Pictures Aquaverse

สวนน้ำ โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส (Columbia Pictures Aquaverse) สวนน้ำธีมภาพยนตร์ที่มาพร้อมโซนกิจกรรมถึง 9 โซน ตกแต่งด้วยภาพยนตร์ชื่อดัง เช่น บริษัทกำจัดผี (Ghostbusters) จูแมนจี้ เกมดูดโลกมหัศจรรย์ (Jumanji) โฮเทล ทรานซิลเวเนีย โรงแรมผีหนี ไปพักร้อน (Hotel Transylvania) มั่นใจได้ในความปลอดภัยเพราะมีไลฟ์การ์ดคอยดูแลตลอดเวลา และบริการอื่น ๆ ครบ พร้อมมอบความสนุกตลอดทั้งวัน เป็นอีกสถานที่เที่ยวพัทยาที่ทุกครอบครัวต้องไปลองกัน

ที่อยู่: 888 หมู่ 8 ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ ชลบุรี 20250

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/3Z2knC9VA3Fbkb716 

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 10.00-18.00 น.

ดูข้อมูลเพิ่มเติม: สวนน้ำ โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส

13. ตลาดจีนชากแง้ว พัทยา

ย้อนรอยประวัติศาสตร์ชุมชนจีนในพัทยากันที่ตลาดจีนซากแง้วภายในชุมชนชาวจีนแต้จิ๋ว เป็นอีกสถานที่เที่ยวพัทยาที่มีมนต์เสน่ห์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ขนม และสถานที่ต่าง ๆ ภายในชุมชน ถ้าใครอยากไปตลาดนี้เปิดเฉพาะวันเสาร์เท่านั้น อย่าลืมเช็ควันให้ดีก่อนไปเที่ยวกัน

ที่อยู่: เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/oB3VvKdGmvH1chof8  

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวันเสาร์ 17.00 น. เป็นต้นไป

14. ตลาดลานโพธิ์นาเกลือ

ตลาดซีฟู๊ด
ภาพ: ตลาดซีฟู๊ด

อยากกินซีฟู๊ดสด ๆ จะกุ้ง หอย ปู ปลา ก็มีครบที่ตลาดลานโพธิ์นาเกลือ แหล่งอาหารทะเลสดใหม่ใหญ่ที่สุดในพัทยา ใครที่อยากซื้อกลับไปทำเองที่บ้าน หรือซื้อแล้วทำอาหารกันแบบสด ๆ ก็เลือกได้ ความสดนี่เรียกว่ายกกันมาทั้งทะเลเลยทีเดียว

ที่อยู่: หมู่บ้าน โกลเด้นมาบประชัน เลควิว ถนนทางเข้า เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/Juy27nEeHffdLDM29 

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 8.00-18.00 น. 

15. เดอะบิ๊กมาร์เก็ต จอมเทียน ซอย16

ใครอยากเที่ยวตลาดเย็นหาของกินอร่อย ๆ นั่งกินริมทะเลฟิน ๆ ต้องมาเลยที่เดอะบิ๊กมาร์เก็ต จอมเทียน ซอย16 ตลาดกลางคืนขนาดใหญ่ แบ่งโซนที่นั่งสบาย ๆ แถมดนตรีสดให้ฟังกันเพลิน ๆ จะเป็นของอร่อย ต้นไม้ ของตกแต่งบ้าน ก็มีให้เลือกช้อป แถมบรรยากาศโดยรอบก็ตกแต่งด้วยไฟสวย ๆ สะดุดตา เป็นอีกสถานที่เที่ยวพัทยายอดฮิตที่ไม่ควรพลาด

ที่อยู่: 250/5-6 หมู่ 12 ซอยจอมเทียน 16 เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/9da9m7Ts49hG7Fiq8 

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 17.00 น. เป็นต้นไป

ขับรถเที่ยวพัทยา อย่าลืมทำประกันรถไว้ให้พร้อม ลองดูแผนเลยที่ TPIS

ใครสนใจสถานที่เที่ยวพัทยาที่ไหน ขับรถตามไปเช็คอินถ่ายรูปชิค ๆ กันได้เลย ที่สำคัญอย่าลืมทำประกันรถยนต์ไว้ให้พร้อม เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็มีคนคอยดูแล ไม่แน่ใจว่าจะเลือกแผนไหนดีให้ตอบโจทย์ ลองไปเปรียบเทียบแผนประกันกันได้ที่ TPIS ตรีเพชรอินชัวร์รันเซอร์วิส รู้ผลเลยใน 3 นาที มาพร้อมสิทธิพิเศษอื่น ๆ ที่น่าสนใจให้เลือกเยอะ เพิ่มความคุ้มค่าคุ้มราคาให้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็น

  • เบี้ยประกันผ่อนได้
  • เบี้ยประกันภัยอัตราพิเศษจากบริษัทประกันภัยชั้นนำ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษมากมาย
  • มืออาชีพคอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ทุกประเภท และบริการอีกหลากหลายด้าน

สนใจทำประกันรถยนต์ออนไลน์ กรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้ได้เลย ทีมงานผู้เชี่ยวชาญ TPIS พร้อมติดต่อกลับทันที!

แจ้งข้อมูลเพื่อให้บริษัทติดต่อกลับ

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส ที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์
เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ แถมยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์กับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

*ผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
โปรโมชัน ประกันภัยการเดินทาง เมื่อซื้อประกันเดินทางผ่าน TPIS
สนใจโปรโมชันนี้

แอดไลน์เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม.

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!