8 สถานที่ขอพร ชีวิตดีต้องปังทุกด้าน

8 สถานที่ขอพร ชีวิตดีต้องปังทุกด้าน

การเข้าวัด ไหว้พระขอพร เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน ไม่ว่าจะสุขหรือจะทุกข์ และยิ่งในสถานการณ์ที่กำลังเผชิญกับปัญหาชีวิต หรือต้องการที่พึ่งทางใจ หากที่ไหนที่เขาว่าดีไม่ว่าจะในด้านความรัก การงาน การเงิน และสุขภาพ คนไทยอย่างเราๆ ไม่พลาดที่จะไปเยือนเพื่อให้เป็นสิริมงคลสักครั้งอยู่แล้ว

และวันนี้อีซูซุลิสซิ่งได้รวบรวม 8 พิกัด สถานที่ขอพร เอาใจสายมูเพื่อให้สมหวังชีวิตปังดังใจ จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

1. หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ จ. เชียงใหม่

หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ จ. เชียงใหม่

หลวงพ่อทันใจ ตั้งอยู่ที่ วัดพระธาตุดอยคำ จ.เชียงใหม่ เป็นพระวัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวเชียงใหม่มากว่า 1,400 ปี ถือว่าเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นวัดที่มีชื่อเสียงด้านการขอพรกับหลวงพ่อทันใจ โดยคนส่วนใหญ่จะนิยมขอด้านการงาน การเงิน และโชคลาภ และมักจะนิยมขอเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น

สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้

ให้จุดธูป 3 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ แล้วกล่าวคาถา “โอม นะโมพุทธายะ ยะอะสะ สุมัง จะปาคะ” อธิษฐานขอพรด้วยการบอกชื่อนาม-สกุล และเรื่องที่ขออย่างชัดเจน และบอกถึงพวงมาลัยดอกมะลิที่จะเอามาถวายเมื่อพรนั้นสำเร็จ ข้อแนะนำคือควรบนว่าจะถวายดอกมะลิ 50 พวงขึ้นไป

2. เซียนแปะโรงสี วัดศาลเจ้า จ. ปทุมธานี

ถ้าพูดถึงเรื่องการค้าขายให้ร่ำรวย อยากปลดหนี้ ต้องนึกถึงเซียนแปะโรงสี ตั้งอยู่ที่ วัดศาลเจ้า จ.ปทุมธานี เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมในสไตล์จีน เซียนแปะโรงสี หรือ เซียนแปะกิมเคย ท่านเป็นชาวจีนที่ย้ายมาอยู่ในเมืองไทย เป็นผู้มีจิตใจดี เกื้อกูล เป็นคนขยันขันแข็ง เริ่มจากการค้าข้าวเปลือก จนต่อมาได้ก่อตั้งโรงสีข้าว

นอกจากนี้ เซียนแปะโรงสียังมีความรู้ ความเชี่ยวชาญในเรื่องฮวงจุ้ย และพิธีกรรมต่างๆ จึงมีผู้คนเดินทางมาขอคำชี้แนะเกี่ยวกับเรื่องของฮวงจุ้ยอย่างเนืองแน่นโดยไม่คิดค่าตอบแทน รวมถึงได้เขียนผ้ายันต์ด้วยพู่กันหมึกจีน เป็นภาษาจีน 4 คำคือ “เทียน กัว สื่อ ฮก” มีความหมายว่า “ฟ้าประทานพร” แจกจ่ายให้คนที่นับถือศรัทธา เพื่อนำไปปรับฮวงจุ้ยเปลี่ยนจากร้ายให้กลายเป็นดี ทำมาหากินคล่อง ค้าขายดีนั่นเอง

เคล็ดลับในการบูชา

  • บอกกล่าวเจ้าที่ ก่อนจะนำผ้ายันต์ มาแขวนบูชา
  • นำผ้ายันต์ แขวนบนผนัง โดยให้ผ้ายันต์หันออกหน้าร้าน หรือหน้าบ้าน
  • เอากิมฮวย (หางนกยูงปักกระถางธูป) 1 คู่ ติดตรงกลาง ด้านล่างของรูป และปักธูป 5 ดอก (ไม่ต้องจุดธูป) จากนั้นแขวนพวงมาลัยพลาสติก 1 พวงบนกรอบด้านบน เป็นอันเรียบร้อย หากต้องการบูชาด้วยมาลัยดอกไม้สดก็สามารถทำได้เช่นกัน
  • สิ่งสำคัญที่ห้ามลืมนั่นคือ ต้องเปลี่ยนกิมฮวย ธูป 5 ดอก และพวงมาลัยพลาสติกปีละ 1 ครั้ง

3. วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก) จ. กรุงเทพมหานคร

วัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือ วัดแขก สีลม อีกหนึ่งสถานที่ขอพรสุดฮิตในกรุงเทพมหานคร ที่มีสถาปัตยกรรมอินเดียใต้ที่งดงาม และเป็นที่ประทับขององค์เทพและเทวีฮินดูถึง 9 องค์ ได้แก่ พระพิฆเนศ พระศิวะ พระกฤษณะ พระวิษณุ พระลักษมี พระขันธกุมาร พระแม่มารีอัมมัน พระแม่กาลี และพระสรัสวดี ที่ให้พรในเรื่องที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน แต่จะโดดเด่นในเรื่องการขอคู่ชีวิต หรือ ขอเรื่องความรัก

สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้

ห้ามนำของคาวเข้าบริเวณโบสถ์ โดยในที่นี้หมายถึงเนื้อสัตว์ทุกชนิด แต่จะถวายได้เฉพาะ นม ผลไม้ ขนมอินเดียที่ทำจากนม – น้ำตาลต่างๆ ดอกไม้ เทียน และธูป 9 ดอก

แจกพิกัด 8 สถานที่ขอพร ชีวิตดีต้องปังทุกด้าน

4. พระตรีมูรติ หน้าตึกเอ็มไพร์ทาวเวอร์ จ. กรุงเทพมหานคร

หลายท่านอาจจะเข้าใจว่า เทวรูปที่ประดิษฐานบริเวณลานหน้าห้าง Central world นั้น คือ พระตรีมูรติ แต่แท้จริงแล้ว เทวรูปองค์ดังกล่าว คือ พระศิวะ 5 เศียร ปางปัญจมุขี หรือ พระสทาศิวะ ส่วนพระตรีมูรติองค์จริง ที่ถูกต้องตามเทวลักษณะนั้นจะอยู่ที่หน้าตึกเอ็มไพร์ทาวเวอร์

พระตรีมูรติหนึ่งในเทพฮินดูที่ไม่ได้ประทานพรแค่เรื่องความรักเท่านั้น แต่ยังประทานพรให้กับผู้ที่ศรัทธาในเรื่องของความเจริญรุ่งเรือง การงาน การเงิน และสุขภาพอีกด้วย

สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้

ธูป ดอกไม้พวงมาลัย ขนมต่างๆ ดอกกุหลาบสีแดง น้ำดื่ม น้ำแดง หรือนมสดต่างๆ ผลไม้รวมถึงธัญพืชมงคลได้ทุกชนิด แต่ไม่แนะนำให้ถวายอาหารที่ทำจากเนื้อสัตว์หรือไข่เด็ดขาด

5. พระแม่ลักษมี เกษรวิลเลจ จ. กรุงเทพมหานคร

พระแม่ลักษมี ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ ซึ่งตามความเชื่อของศาสนาฮินดูนั้น “พระแม่ลักษมี” เป็นเทวีแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย ความอุดมสมบูรณ์

พระองค์มักจะประทานความสำเร็จในการประกอบกิจการ การเจรจาต่อรอง การทำมาค้าขาย การประกอบธุรกิจทุกสาขา ตลอดจนประทานโภคทรัพย์ เงินทอง สมบัติ แก่ผู้หมั่นบูชาพระองค์และประกอบความดีอยู่เสมอ โดยที่ก่อนการสวดบูชาต่อพระแม่ลักษมี ต้องสวดมนต์ต่อจากพระพิฆเนศเสมอ

สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้

บูชาด้วย ดอกบัวสีชมพู น้ำอ้อย น้ำเปล่า นม ผลไม้ 5 อย่าง และกำยาน เครื่องหอมต่างๆ แต่ข้อห้ามของถวาย คือ ห้ามถวายของที่มีเนื้อสัตว์เป็นส่วนประกอบ นอกจากนี้แนะนำให้ไปในวันศุกร์และควรใส่เสื้อสีชมพูหรือสีสันสดใส เพราะมีความเชื่อว่าพระแม่ลักษมีชอบสีชมพู

6. ท้าวมหาพรหมเอราวัณ สี่แยกราชประสงค์ จ. กรุงเทพมหานคร

ศาลท้าวมหาพรหม ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ตามความเชื่อของศาสนาฮินดู เชื่อกันว่า “พระพรหม” คือผู้สร้างทุกสิ่ง เป็นมหาเทพที่จะดลบันดาลทุกอย่างให้เป็นไปได้ด้วยดีตามที่ปรารถนา คนนิยมมากราบไหว้บูชาโดยมีความเชื่อว่า จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และเป็นที่รักใคร่ของคนทั้งหลาย

การบูชาพระพรหมนั้นจะให้ผลคือ เป็นที่เมตตา เป็นที่รักใคร่ นิยมชมชอบของคนทั่วไป ใครเห็นใครรัก ไปแห่งหนใดมีแต่มิตร ไม่มีศัตรู

สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้

ธูป 12 ดอก เทียน 4 เล่ม พวงมาลัยดอกมะลิและดาวเรือง และทองคำเปลว 4 แผ่น หรืออื่นๆ โดยเริ่มบูชาจากด้านพระพักตร์ของท้าวมหาพรหมเอราวัณที่หันมาทางประตูทางเข้า และเดินวนซ้ายทวนเข็มนาฬิกา

  • หน้าที่ 1 ขอพรเรื่อง : การศึกษาต่อ การเรียน การงาน การสอบแข่งขัน และอำนาจบารมี (อยู่บริเวณทางเข้าหน้าสุด)
  • หน้าที่ 2 ขอพรเรื่อง : เรื่องที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ และทรัพย์สิน
  • หน้าที่ 3 ขอพรเรื่อง : สุขภาพตนเองและครอบครัว โรคภัยไข้เจ็บ และการเดินทางปลอดภัย
  • หน้าที่ 4 ขอพรเรื่อง : เงินทอง โชคลาภ การเสี่ยงโชค และลาภลอย รวมถึงการขอพรให้บุตรหลานด้วย

7. วัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา

วัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา

วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือ วัดหลวงพ่อโสธร ตั้งอยู่ใน จ.ฉะเชิงเทรา เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแปดริ้ว ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย โดยมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อโสธร ประดิษฐานอยู่จึงเป็นวัดยอดนิยมที่มีผู้คนเดินทางมาอธิษฐานขอพรไม่ว่าจะเป็นเรื่องการค้าขาย สุขภาพ ความสำเร็จในชีวิต เงินทอง หรือโชคลาภ แต่สิ่งที่ห้ามขอคือ ขอให้ไม่เป็นทหาร

สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้

ธูป พวงมาลัย ไข่ต้มให้พร้อม ตั้งจิตอธิษฐานในเรื่องที่ต้องการให้มั่น และขอเพียงหนึ่งเรื่องต่อครั้งเท่านั้น จะได้สมหวัง

8. พี่ไข่ (ไอ้ไข่) วัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช

พี่ไข่ หรือ ไอ้ไข่ ที่ตั้งอยู่ภายในวัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช เป็นวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ที่บันดาลโชคลาภและความสุขสมหวังให้แก่ผู้กราบไหว้บูชา ไม่ใช่กุมารทองแต่เป็นกุมารเทพ ชาวบ้านเชื่อกันว่าดวงวิญญาณของไอ้ไข่สิงสถิตอยู่ในไม้แกะสลักรูปเด็กผู้ชาย ที่ตั้งอยู่ภายในวัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช

โดยมีตำนานท้องถิ่นที่เล่าขานกันมาว่า ไอ้ไข่ คือลูกของชาวบ้านที่มาวิ่งเล่นในวัดตั้งแต่เด็กๆ แต่ประสบอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิตและวิญญาณผูกพันกับวัดแห่งนี้จึงสิงสถิตอยู่ในวัดเจดีย์มาจนถึงปัจจุบัน หรือมีอีกความเชื่อที่ว่าเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ทวดเดินทางติดตามมาด้วย

ภายในวัดแห่งนี้มีทรัพย์สมบัติตามซากโบราณสถานเป็นจำนวนมาก หลวงปู่ทวดจึงให้ไอ้ไข่อยู่ที่วัดเจดีย์เพื่อรักษาทรัพย์สมบัติของวัด แม้ตำนานไอ้ไข่จะมีที่มาที่ไปที่หลากหลาย แต่เรื่องความศักดิ์สิทธิ์ การขอพร ในเรื่องโชคลาภ เงินทอง ค้าขาย การงาน เมตตามหานิยม ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ศักดิ์สิทธิ์ไม่แพ้ที่อื่นเลยทีเดียว

สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้

ดอกไม้ ธูป เทียน และทองคำเปลว ตามกำลังศรัทธาตั้งนะโม 3 จบ แล้วกล่าวคาถา “อิติ อิติ กุมารไข่เจดีย์ จะมะหาเถโร ลาภะ ลาภา ภะวันตุเม” ตั้งจิตอธิษฐาน ซึ่งเคล็ดลับในการบนบานแนะนำให้ขอทีละเรื่องและบอกให้ชัดเจน และจะต้องมีสัจจะในสิ่งที่บนไว้

และนี่ก็เป็น 8 สถานที่ขอพรสำหรับสายมูที่เรารวบรวมมาให้ไปไหว้พระขอพรเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลกัน ไม่ว่าจะเป็นด้านความรัก การงาน หรือโชคลาภ เพราะไม่ว่าจะด้านไหนชีวิตของเราก็ต้องปังทุกด้าน และสำหรับใครที่อยากจะปังด้านการเงินแต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ยังดลบันดาลให้เราได้ไม่ทันใจ

สามารถนำรถยนต์มารีไฟแนนซ์กับอีซูซุลิสซิ่งเพื่อรับเงินก้อนโดยไม่ต้องรอสิ่งศักดิ์สิทธิ์รับรองว่าได้เงินไปใช้ก่อนแบบทันใจแน่นอน โดยรับเฉพาะรถยนต์อีซูซุปลอดภาระ หรือกำลังผ่อนชำระอยู่กับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง ตราดอกเบี้ยแท้จริง 5.65% – 14.68% ต่อปี กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม หรือแจ้งข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับตามด้านล่าง

สนใจรีไฟแนนซ์รถยนต์อีซูซุ แจ้งข้อมูลเพื่อให้บริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด ติดต่อกลับ

ในกรณีที่ท่านไม่ให้ความยินยอม บริษัทจะไม่สามารถเก็บ และเปิดเผยข้อมูลของท่านให้แก่บริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จํากัด ได้ ท่านจะต้องติดต่อบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จํากัด ด้วยตนเอง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
ประกันการเดินทางต่างประเทศ จาก SOMPO
สนใจโปรโมชันนี้

แอดไลน์เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม.

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!