เนื้อพิเศษที่น่าเพลิดเพลินในญี่ปุ่น : 5 ร้านยากินิคุแสนอร่อยในญี่ปุ่น

เนื้อพิเศษที่น่าเพลิดเพลินในญี่ปุ่น : 5 ร้านยากินิคุแสนอร่อยในญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารการกินเป็นอย่างมาก มีร้านราเมงในตำนานขึ้นชื่อมากมาย อีกทั้งยังมีร้านคาเฟ่ญี่ปุ่นน่ารักๆ และมีอาหารประเภทเนื้อ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักเนื้อเลยก็ว่าได้ วากิว (Wagyu) เป็นเนื้อวัวที่มีชื่อเสียงจากญี่ปุ่น มีชื่อเสียงในเรื่องความนุ่ม รสชาติที่อร่อย และราคาที่สูง วากิวมีต้นกำเนิดมาจากญี่ปุ่น วัวเหล่านี้ได้รับการเลี้ยงดูด้วยอาหารและการดูแลเป็นพิเศษ เนื้อวากิวเป็นเนื้อวัวที่แพงที่สุดในโลกและมีราคาสูงถึง 2,000 ดอลลาร์ต่อปอนด์ เนื้อวากิวถูกผลิตขึ้นจากวัว 4 สายพันธุ์ที่นิยม ได้แก่ ทาจิมะ (Tajima), โกเบ (Kobe), มัตสึซากะ (Matsusaka) และโอมิ (Omi) ซึ่งแต่ละสายพันธุ์มีรสชาติและลักษณะเฉพาะตัว

ด้วยความที่ญี่ปุ่นมีเนื้อวัวคุณภาพดีและหลากหลายสายพันธุ์ให้เลือกสรร จึงทำให้มีร้านเนื้อยากินิคุเปิดบริการอยู่มากมายทั่วประเทศ แต่ละร้านก็จะมีเอกลักษณ์และรสชาติเฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับร้านเนื้อยากินิคุ 5 ร้านที่สายเนื้อไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น

ร้านยากินิคุแสนอร่อยในญี่ปุ่น

1. Nikuya-no Daidokoro Shibuya Dogenzaka Store

Nikuya-no Daidokoro Shibuya Dogenzaka Store เป็นร้านเนื้อยากินิคุที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ด้วยบรรยากาศร้านที่เรียบง่ายแต่อบอุ่น พนักงานที่ใส่ใจดูแลลูกค้าเป็นอย่างดีและที่สำคัญคือเนื้อวัวคุณภาพดีที่คัดสรรมาจากฟาร์มเลี้ยงวัวชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น เมนูแนะนำของร้านคือเนื้อวากิว A5 ที่นุ่มละมุนลิ้นละลายในปาก เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้านที่จะช่วยชูรสชาติของเนื้อให้อร่อยเข้มข้นยิ่งขึ้น

สำหรับสายเนื้อที่ต้องการความคุ้มค่าขอแนะนำคอร์สทานไม่อั้นที่มีทั้งเนื้อวัว เนื้อไก่ เนื้อหมู และขนมหวานเลื่องชื่อ ใครที่ชื่นชอบอาหารประเภทเนื้อต้องห้ามพลาดร้านนี้เด็ดขาดเพราะทั้งคุ้มและอร่อย!!!

บรรยากาศภายในร้านอาจดูอึมครึมสักเล็กน้อย เพราะผนังของร้านเป็นสีดำ ตกแต่งง่าย ๆ ด้วยรูปบุคคลสำคัญในอดีต โต๊ะทานอาหารทำจากไม้ พื้นไม้สีน้ำตาล มีไฟส่องสว่างไปทั่วทั้งร้าน ให้ความรู้สึกสไตล์วัยรุ่น ๆ มากกว่าการมาทานแบบครอบครัว ร้านนี้เหมาะกับการมากินกับเพื่อนฝูงเป็นอย่างมาก

ราคาเริ่มต้น : แนะนำ Butcher’s Kitchen Course บุฟเฟ่ต์ 90 รายการ 100 นาที 4,500 เยน

เวลาเปิด-ปิด : มื้อเที่ยงเวลา 12:00 – 15:00 น., มื้อเย็นเวลา 16:00 – 23:00 น.

การเดินทาง : สำหรับการเดินทางก็ไม่ยาก เพราะร้านอยู่ห่างจากสถานีชิบูย่าไม่มาก เดินเพียง 5 นาทีก็ถึง โดยร้านตั้งอยู่ชั้น 3 อาคารคาซูมิ

ที่อยู่ร้าน : 3F Kasumi Building, 2-25-17 Dogenzaka, Shibuya-ku , Tokyo

2. Satsuma USHI NO KURA Shibuya Store

Satsuma USHI NO KURA Shibuya Store ร้านอาหารเนื้อวากิวระดับพรีเมียมในโตเกียวที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ด้วยเนื้อวากิวคุณภาพเยี่ยมที่คัดสรรมาอย่างดีจากฟาร์มที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัด Kagoshima ที่เลี้ยงวัวพันธุ์ขนดำซัทสึมะ (เป็นอีก 1 สายพันธุ์ที่นำมาทำเป็นวากิวได้) ที่ว่ากันว่าเป็นเนื้อวัว A5 4% มันจึงเป็นส่วนเนื้อที่พิเศษมาก ๆ เพราะมีปริมาณน้อย

เมนูแนะนำของร้านคือเนื้อวากิว A5 ย่างบนเตาถ่าน โดยเนื้อวากิว A5 เป็นเนื้อวากิวระดับสูงสุดที่มีไขมันแทรกอยู่อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้ได้รสชาติที่นุ่มละมุนและชุ่มฉ่ำ ทานคู่กับซอสสูตรพิเศษของทางร้านยิ่งอร่อยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอาหารญี่ปุ่นอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ซูชิ ซาชิมิและข้าวหน้าต่างๆ ให้ได้เลือกรับประทานอีกด้วย

ประกันการเดินทางตรีเพชรอินชัวรันส์

บรรยากาศของร้าน Satsuma USHI NO KURA Shibuya Store ตกแต่งอย่างเรียบหรู เน้นโทนสีดำและทอง บรรยากาศภายในร้านให้ความรู้สึกอบอุ่นและเป็นส่วนตัว เหมาะสำหรับการรับประทานอาหารมื้อพิเศษกับคนพิเศษ ร้านนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเนื้อวากิวและอาหารญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก

ราคาเริ่มต้น : 3,000 เยน

เวลาเปิด-ปิด : 11:00– 23:00 น.

การเดินทาง : การเดินทางไปที่ร้านเนื่องจากร้านอยู่ในย่านชิบูย่า หาไม่ยาก เดินเพียง 5 นาทีจากสถานี Shibuya ก็ได้พบกับร้านเนื้อสุดพิเศษนี้แล้ว

ที่ตั้ง : 2-15-10 Dogenzaka, Shibuya-ku, Tokyo

 5 ร้านยากินิคุแสนอร่อยในญี่ปุ่น

3. Ore no Yakiniku Ginza 9 chome

หากจะกล่าวถึงร้านเนื้อย่าน Ginza คงไม่มีใครไม่รู้จักกับร้าน Ore no Yakiniku Ginza 9 chome (โอเระ โนะ) นี้เป็นแน่ โดยเฉพาะน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้านที่อร่อยกลมกล่อมเข้ากันได้ดีกับเนื้อย่าง A5 ที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอาหารญี่ปุ่นอื่นๆ อีกมากมายให้เลือกรับประทานอีกด้วย เช่น ซีซ่าร์สลัด , ข้าวบิบิมบับในหม้อหิน หากได้กินกับเนื้อย่างร้อน ๆ บอกเลยว่าเข้ากันสุด ๆ เพราะจะได้กลิ่นหอม ๆ ของข้าวที่เสิร์ฟมาในหม้อหินร้อน ๆ ที่ทานพร้อมกับเนื้อย่างแสนอร่อย เนื้อนุ่มเต็ม ๆ คำ คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปอย่างแน่นอน และที่นี่มีคอร์สบุฟเฟ่ต์ให้ทานด้วยนะ สนนราคาต่อหัวจ่ายที่ 11,000 เยน หรือประมาณ 2650.01 บาทเท่านั้น เห็นเนื้อแล้วบอกเลยว่าโคตรคุ้ม

บรรยากาศของร้าน Ore no Yakiniku Ginza 9 chome เรียบง่ายแต่อบอุ่น ตกแต่งด้วยไม้และโคมไฟสไตล์ญี่ปุ่น ร้าน Ore no Yakiniku เหมาะสำหรับการมานั่งรับประทานอาหารกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน หากใครที่กำลังมองหาร้านเนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่นอร่อยๆ ในย่านกินซ่า โตเกียว Ore no Yakiniku Ginza 9 chome ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ราคาเริ่มต้น : สั่งได้ทั้งแบบ a la carte และ Buffet ราคาเริ่มต้น 5,980 เยน

เวลาเปิด-ปิด : มื้อเที่ยงเวลา 11:30-15:00 มื้อเย็นเวลา17:00-22:30

การเดินทาง : ใช้เวลาเดินมาที่ร้านเพียง 2 นาที จากสถานี Shimbashi หรือจะมาจากสถานีโตเกียวหรือกินซ่าก็ได้ แต่สถานีชินบาชิสะดวกและใกล้ที่สุด

ที่ตั้ง : 1-5-6 ชิมบาชิ มินาโตะคุ โตเกียว กินซ่า 3rd Seiwa Building 1F

ร้านยากินิคุแสนอร่อยในญี่ปุ่น-5

4. The INNOCENT CARVERY

The INNOCENT CARVERY ร้านอาหารสายเนื้อที่มีชื่อเสียงในย่าน มินาโตะ โตเกียว โดดเด่นด้วยเมนูเนื้อวัวคุณภาพเยี่ยมที่คัดสรรมาอย่างดี ปรุงด้วยกรรมวิธีแบบดั้งเดิม เน้นความสดใหม่และรสชาติที่กลมกล่อม ทุกจานถูกรังสรรค์อย่างพิถีพิถันโดยเชฟมากฝีมือ รับรองว่าคุณจะประทับใจตั้งแต่คำแรกที่ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็นเนื้อ A4 และ A5 รับรองได้เลยว่านุ่ม ละมุนลิ้น ชนิดที่เข้าปากไปละลายในทันที
ร้านนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารเนื้อโดยเฉพาะ

ด้วยเมนูเนื้อวัวหลากหลายชนิดให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นสเต๊กเนื้อริบอาย เนื้อสันนอก เนื้อสันใน หรือเนื้อเทนเดอร์ลอยด์ แต่ละจานเสิร์ฟพร้อมซอสสูตรพิเศษที่จะช่วยชูรสชาติของเนื้อให้อร่อยยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารญี่ปุ่นอื่น ๆ อีกมากมายที่รับรองได้เลยว่าถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่

นอกจากอาหารที่อร่อยเลิศแล้วบรรยากาศของร้านก็ชวนให้น่านั่งเช่นกัน ด้วยการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นเรียบหรู เน้นโทนสีอบอุ่นสบายตา

เหมาะสำหรับการมานั่งทานอาหารพร้อมสังสรรค์กับเพื่อนฝูงหรือครอบครัว สำหรับคนที่มากับคู่รัก สามารถเลือกเป็นคอร์ส Chef’s Table ได้เลย จะได้ชมการแนะนำส่วนเนื้อจากเชฟมืออาชีพ พร้อมชมโชว์ย่างเนื้อแบบใกล้ชิด มาพร้อมกับควันย่างเนื้อหอม ๆ กระตุ้นความอยากอาหารได้อีกเป็นพันเท่า บอกได้เลยว่าหากเลือกคอร์สอาหารนี้ จะทำให้คู่รักของคุณประทับใจแบบสุด ๆ ไปเลย

หากใครกำลังมองหาร้านอาหารเนื้อดีๆ สักร้านในราคาที่คุ้มค่า The INNOCENT CARVERY ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว รับรองว่าคุณจะประทับใจกับรสชาติอาหารและบรรยากาศของร้านอย่างแน่นอน

ราคาเริ่มต้น : 8,000 เยน

เวลาเปิด-ปิด : วันปกติ เปิดเวลา 17:00-23:00, วันหยุดสุดสัปดาห์มื้อเที่ยงเวลา 11:00-15:00 มื้อเย็นเวลา17:00-23:00 ปิดทุกวันจันทร์

การเดินทาง : เนื่องจากร้านอยู่ไม่ไกลจากสถานีโนกิซากะ ใช้เวลาเดินประมาณ 6 นาที หรือถ้ามาจากสถานี Roppongi Station ก็ใช้เวลาในการเดินเพียง 10 นาทีเท่านั้น

ที่ตั้ง : 1-4-28 Karuha Nishiazabu 101, Nishiazabu, มินาโตะ 106-0031 จังหวัดโตเกียว

ร้านยากินิคุแสนอร่อยในญี่ปุ่น-2

5. Toranomon Niku to Nihonshu

ว่ากันว่าหากกินเนื้อวากิวชั้นเยี่ยมจากประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเสิร์ฟคู่กับสาเกญี่ปุ่นชั้นเลิศเท่านั้นจึงจะเรียกได้ว่าเป็นการกินเนื้อวากิวในสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ เนื้อชั้นเยี่ยมกับสาเกชั้นยอดเป็นการจับคู่อาหารที่สุดยอด เมนูที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของร้าน Toranomon Niku to Nihonshu ได้แก่ เนื้อวากิว A5 และเนื้อมัตสึซากะ ที่มาพร้อมความสด ฉ่ำ หวานละมุนลิ้นในแบบที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน

คุณยังสามารถเลือกทานเนื้อย่างคู่กับสาเกชั้นยอดอีกกว่า 50 ชนิด นอกจากเมนูเนื้อของทางร้านแล้วยังมีเมนูอื่น ๆ ให้ได้ลิ้มลองอีกด้วย เช่น ข้าวแกงกะหรี่สไตล์ญี่ปุ่นที่ถูกปากทั้งลูกค้าขาประจำและขาจร ร้านอาหารแห่งนี้มีบรรยากาศที่หรูหราและบริการที่เป็นเลิศ เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการรับประทานมื้ออาหารค่ำสุดพิเศษ หากคุณต้องการลิ้มลองเนื้อวัวที่ดีที่สุดในโตเกียว อย่าลืมแวะไปที่ Toranomon Niku to Nihonshu

ราคาเริ่มต้น : มื้อกลางวันเริ่มต้นที่ 1,000 เยน มื้อเย็นเริ่มต้นที่ 5,000 เยน

เวลาเปิด-ปิด : มื้อเที่ยงเวลา 11:00-14:00, มื้อเย็นเวลา 17:00-22:30

การเดินทาง : การเดินทางมาที่ร้าน Toranomon Niku to Nihonshu อยู่ไม่ไกลจากสถานี Toranomon ใช้เวลาเดินไปไม่เกิน 4 นาที ก็สามารถไปถึงที่ร้านได้

ที่ตั้ง : ชั้น 1 อาคาร PREX, 2-4-1 Nishi-Shimbashi, Minato-ku, Tokyo

สรุป 5 ร้านเนื้อย่างแนะนำมในญี่ปุ่น

เนื้อวากิวเป็นเนื้อที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงและแพร่หลายในญี่ปุ่นและทุกประเทศทั่วโลก(แน่นอนว่ารวมถึงประเทศไทยด้วย) เรียกได้ว่าเนื้อวากิวเป็นสินค้าที่ส่งออกทำเงินให้กับประเทศญี่ปุ่นอย่างมหาศาลเลยทีเดียว ร้านอาหารหลายแห่งในญี่ปุ่นมีเมนูวากิวไว้คอยบริการโดยเฉพาะ

วากิวเป็นเนื้อวัวที่ถูกผลิตให้มีคุณภาพยอดเยี่ยมและคุ้มค่าที่จะลอง หากคุณมีโอกาสได้ไปญี่ปุ่นสักครั้งและเป็นสายเนื้อ ต้องห้ามพลาดกับการลองลิ้มชิมรสเนื้อวากิว และที่สำคัญควรตรวจสอบและเช็คคิวจองร้านให้ดี เพราะบางร้านได้รับความนิยมสูง ทำให้คุณต้องรอคิวนาน ลองสักครั้งแล้วคุณจะพบกับความละมุน ชุ่มฉ่ำลิ้นและละลายในปากในแบบที่ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน

บทความที่น่าสนใจ:

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
โปรโมชัน ประกันภัยการเดินทาง เมื่อซื้อประกันเดินทางผ่าน TPIS
สนใจโปรโมชันนี้

แอดไลน์เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม.

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!