ไปพักญี่ปุ่นกันเถอะ : 5 คาเฟ่เด็ดในญี่ปุ่น

ไปพักญี่ปุ่นกันเถอะ : 5 คาเฟ่เด็ดในญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นไม่เพียงแต่เป็นที่รู้จักกันในนามของอาหาร, วัฒนธรรมและศิลปะเท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยร้านซูชิ ร้านคาเฟ่อันสวยงามและมีเสน่ห์ที่มาพร้อมกาแฟที่แสนหอมอร่อย โดยเฉพาะขนมหวานตระกานตาหลากชนิดที่นำมารับประทานเคียงคู่กับกาแฟถ้วยโปรดได้แบบลงตัว

แต่ละพื้นที่จะมีขนมที่โดดเด่นแตกต่างกันรวมถึงเรื่องราวบอกเล่าที่มาของขนมแต่ละชิ้นที่น่าสนใจ วัตถุดิบที่ใช้และฝีมือการทำขนมที่อร่อยล้ำยากจะหาที่ใดเหมือน หลายคนที่ได้มีโอกาสเยือนญี่ปุ่นและแวะคาเฟ่ของเขาต่างก็หลงใหลราวถูกมนต์สะกด เพราะแต่ละร้านมีการจัดองค์ประกอบและตกแต่งภายในร้านได้สวยงาม บางแห่งตกแต่งสไตล์โมเดิร์นทันสมัย

บางแห่งตกแต่งเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นขนานแท้ ในวันนี้จะพาไปแนะนำ 5 คาเฟ่เด็ด ที่ไม่ธรรมดาที่ต้องไปให้ได้เมื่อมีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น

ร้านกาแฟเด็ดในญี่ปุ่น

1. BLUE BOTTLE COFFEE

BLUE BOTTLE COFFEE มีด้วยกันหลายสาขาทั้งในโตเกียว, คานากาว่า, กุนมะ สำหรับสาขาที่แนะนำนี้อยู่ที่เกียวโต ชื่อร้านว่า BLUE BOTTLE Kyoto Rokkaku Cafe ที่ปรับปรุงมาจากร้านจักรยาน (ร้านบอกตัวตนและที่มาที่ไปกว่าจะมาเป็น BLUE BOTTLE Kyoto Rokkaku Café ผ่านการตกแต่งคือนำจักรยานมาแขวนโชว์ไว้ที่ด้านข้างของตึก เพราะเป็นการลงทุนร่วมกันกับ Tsujimori (สึจิโมริ) ที่เป็นร้านจักรยานเก่าแก่) และร้านมีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 100 ปี ตัวคาเฟ่เป็นเรือนไม้เก่า ภายในสีน้ำตาล ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อให้ดูโมเดิร์นขึ้นแต่ยังคงสไตล์เดิม ๆ ไว้ให้รู้สึกถึงความคลาสสิก หากคุณต้องการเอสเพรสโซ่สักแก้วบอกได้เลยว่าไม่ผิดหวัง

โดยเฉพาะเสิร์ฟพร้อมกับขนมโยคังที่ทำจากถั่วแดงผสมมะเดื่อและวอลนัท บอกได้เลยว่าเด็ดสุด ๆ เพราะความเข้มของกาแฟเมื่อทานพร้อมกับขนมโยคังที่มีรสหวานนิด ๆ มันช่างกลมกล่อมละมุนละไมไปทั่วปาก สำหรับส่วนผสมหลักของโยคังคือถั่วแดง เป็นถั่วที่ทางร้านเลือกใช้จากร้านถั่วแดงในพื้นที่ที่มีประวัติยาวนานมากกว่า 60 ปี การันตีได้ถึงความอร่อยและคุณภาพของถั่วแดง

นอกจากนั้นยังมีขนมหวานอื่น ๆ ที่ทำจากชาเขียวให้ได้ลิ้มลอง ที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงนั่นคือเครื่องดื่มประเภท Matcha หรือชาเขียวที่ได้มาจาก Rishouen ร้านน้ำชาที่เก่าแก่มีอายุมากกว่า 77 ปี

เวลาเปิด-ปิด : 9:00-19:00
ราคาเริ่มต้น : เครื่องดื่ม 577 เยน, เบเกอรี่ 569 เยน

การเดินทาง : สามารถเดินเท้าออกจากสถานี Karasuma Oike Station โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 7 นาที โดยใช้ทางออก 5 ของสถานี
ที่ตั้งร้าน : 226-1 Sanmonji-cho, Higashinotoin Rokkaku Nagaru, Nakagyo-ku, Kyoto 604-8135⁠Access

About Life Coffee Brewers (Shibuya)

2. About Life Coffee Brewers (Shibuya)

About Life Coffee Brewers เป็นร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ในเมืองชิบูย่า ประเทศญี่ปุ่น เป็นร้านขนาดเล็กใช้พื้นที่ประมาณ 5 x 20 ฟุต ลักษณะร้านเป็นตึกสมัยใหม่ ที่นี่เพียบพร้อมไปด้วยเอสเปรสโซบาร์ที่มีฟังก์ชั่นครบครันรวมถึงการดริปกาแฟในแบบที่ไม่เหมือนใคร About Life Coffee Brewers ตั้งอยู่บริเวณมุมตึก ก่อด้วยอิฐสีขาวแบบดิบ ๆ การจัดเรียงสิ่งของเป็นไปด้วยความมีระเบียบ เรียบร้อย โดยอาศัยพื้นที่ภายในให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ด้านหน้าของร้านมีม้านั่งไม้เล็กๆ สองสามตัวและบริเวณที่นั่งด้านในก็เล็กมาก ด้านข้างอาคารยังมีตะขอสำหรับแขวนจักรยาน

ซึ่งรู้ได้ทันทีว่ากลุ่มเป้าหมายของทางร้านคือคนรุ่นใหม่ที่อาศัยในเมือง เจ้าตะขอนี้บ่งบอกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้ชัดเจนคือการใช้ชีวิตอย่างไม่เบียดเบียนสิ่งแวดล้อม หรือเบียดเบียนให้น้อยที่สุด และช่วยเสริมเอกลักษณ์ของคาเฟ่ไม่น้อย ร้านกาแฟ About Life Coffee Brewers มีบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง

ประกันการเดินทางตรีเพชรอินชัวรันส์

พนักงานทุกคนเป็นมิตรและกระตือรือร้นที่จะแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับกาแฟกับลูกค้า กาแฟที่ About Life Coffee Brewers นั้นคั่วสดใหม่ทุกวัน ในบางเมนูที่มีส่วนผสมนมสด ทางร้านเลือกเสิร์ฟด้วยนมสดคุณภาพสูง กาแฟทุกแก้วที่ About Life Coffee Brewers นั้นถูกชงด้วยความใส่ใจและความรัก ลูกค้าสามารถเพลิดเพลินกับกาแฟคุณภาพเยี่ยมในบรรยากาศที่ผ่อนคลายและอบอุ่น

หากจะหาร้านกาแฟดื่มในย่านชิบุย่าบอกได้เลยว่าไม่ใช่เรื่องยาก แต่ถ้าต้องการดื่มกาแฟที่มีความสด สะอาดและสดชื่น ต้องไม่พลาดกับร้าน About Life Coffee Brewers สาขา Shibuya นี้ โดยเป็นร้านกาแฟสไตล์ Stand Cafe ซึ่งกาแฟของที่นี่จะเป็นของร้านคั่วกาแฟดังๆ อย่าง Onibus Coffee, Switch Coffee Tokyo และ Amameria Coffee โดยทางร้านจะมีให้เลือกทั้งในแบบกาแฟดริปและเครื่องชงแบบเอสเพรสโซ่ ใครผ่านมาผ่านไปเป็นได้แวะ

ด้วยความหอมของกลิ่นกาแฟที่มิอาจหักห้ามใจได้ เนื่องจากเป็นร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ในย่าน Shopping ของ ชิบุย่า ใครผ่านมาผ่านไปเป็นได้แวะ ซื้อเครื่องดื่มเพื่อดับกระหาย หรือใช้เป็นจุดเช็คอินนัดพบเมื่อต้องแยกย้ายกันไปช็อปปิ้งก็ได้

เวลาเปิด-ปิด : 8:30-20:30
ราคาเริ่มต้น : เครื่องดื่ม 300 เยน

การเดินทาง : เนื่องจากร้าน About Life Coffee Brewers ตั้งอยู่ใจกลางชิบุย่า จึงทำให้หาเจอได้ไม่ยาก ใช้เวลาเดินเพียง 3 นาทีเท่านั้นจากสถานี 3 Shibuya station
ที่ตั้ง : 1-19-8 Dogenzaka, Shibuya 150-0043 Tokyo

Sarabeth's สาขา Tokyo

3. Sarabeth’s สาขา Tokyo

Sarabeth’s สาขา Tokyo เดิมที Sarabeth’s เป็นร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ที่มีชื่อเสียงในนิวยอร์กซิตี้ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องอาหารเช้าและขนมอบแสนอร่อย ร้านอาหารแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 1981 โดย Sarabeth Levine และปัจจุบันมีสาขาอยู่ทั่วสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก

ในเดือนตุลาคม 2019 Sarabeth’s ได้เปิดสาขาแรกในโตเกียวที่ห้างสรรพสินค้า Ginza Six ร้านอาหารแห่งนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ชาวโตเกียวที่ชื่นชอบอาหารอเมริกันแบบดั้งเดิม เมนูของ Sarabeth’s Tokyo มีอาหารเช้าแบบคลาสสิกมากมาย รวมถึงแพนเค้ก วาฟเฟิล สำหรับเมนูที่ห้ามพลาดเลยหากมาที่นี่คือ SMOKED SALMON EGGS บอกเลยคือที่สุด

นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารกลางวันและอาหารเย็นที่หลากหลาย ร้านอาหารแห่งนี้ยังมีกาแฟ ชา และขนมอบแสนอร่อย ไว้คอยบริการ บรรยากาศของ Sarabeth’s Tokyo อบอุ่นและเป็นกันเอง ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และโคมไฟระย้า พนักงานเป็นมิตรและพร้อมให้บริการ ร้านอาหารแห่งนี้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการรับประทานอาหารเช้า กลางวัน หรือเย็นกับเพื่อนหรือครอบครัว

เวลาเปิด-ปิด : 9:00-22:00
ราคาเริ่มต้น : เครื่องดื่ม 770 เยน, เบเกอรี่ 1,400 เยน
การเดินทาง : อยู่ติดกับสถานีโตเกียว (Tokyo Station)
ที่ตั้ง : 1-8-2 Marunouchi, Chiyoda-ku, Tokyo (TEKKO BUILDING)

Café Otonova

4. Café Otonova

Café Otonova คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นที่ผสมผสานความทันสมัยและคลาสสิกวินเทจเข้าด้วยกันอย่างลงตัว Café Otonova ตั้งอยู่ในย่านชินจูกุ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นคาเฟ่ที่ตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมผสมผสานกับความทันสมัย การตกแต่งเน้นไปทางไม้และเหล็กดัดโค้งแนวคลาสสิก

รวมถึงของตกแต่ง แก้วน้ำ เหยือกน้ำที่ออกแนวโบราณแต่ให้ฟีลคลาสสิกแบบที่คนรักวินเทจเห็นแล้วต้องกรี๊ดออกมาเบาๆ คาเฟ่แห่งนี้มีบรรยากาศที่อบอุ่นและผ่อนคลาย เหมาะสำหรับการนั่งจิบกาแฟและพูดคุยกับเพื่อนฝูงหรือครอบครัว เมนูเด่นของทางร้าน Café Otonova มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน สำหรับเมนูที่ขึ้นชื่อของที่นี่ก็คือ ข้าวแกงกะหรี่ ราเมน และโมจิ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีเครื่องดื่มให้เลือกมากมายทั้งชา กาแฟ และน้ำผลไม้

Café Otonova เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจและเพลิดเพลินกับอาหารและเครื่องดื่มอร่อยๆ โดยเฉพาะใครที่ชื่นชอบดนตรีแจ๊สแนวย้อนยุครับรองไม่ผิดหวัง หากคุณมีโอกาสมาเที่ยวโตเกียว อย่าลืมแวะมา Café Otonova เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบญี่ปุ่นที่ไม่เหมือนใคร

เวลาเปิด-ปิด : 12:00-22:00
ราคาเริ่มต้น : 1,000 เยน
การเดินทาง : ใช้เวลาเดินประมาณ 5 นาทีจากสถานี Asakusa Station.
ที่ตั้ง : 3 Chome-10-4 Nishiasakusa, Taito City, Tokyo 111-0035

HIGUMA Doughnuts × Coffee Wrights

5. HIGUMA Doughnuts × Coffee Wrights

HIGUMA Doughnuts × Coffee Wrights เป็นร้านคาเฟ่และเบเกอรี่ที่ตั้งอยู่ในเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ต้องบอกเลยว่าใครที่ชื่นชอบการกินโดนัทที่แสนอร่อยจะต้องไม่พลาด เนื่องจากร้าน HIGUMA Doughnuts × Coffee Wrights เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องโดนัทโฮมเมดแสนอร่อย ซึ่งทำสดใหม่ทุกวัน โดนัทมีให้เลือกหลากหลายรสชาติ ทั้งแบบดั้งเดิมและแบบสร้างสรรค์ แต่ละชิ้นก็มีความนุ่มและชุ่มฉ่ำ เข้ากันได้ดีกับกาแฟหรือชาสักแก้ว เรียกได้ว่ามาร้านเดียวได้โบนัส 2 เด้งเลย เพราะจะได้จิบกาแฟหอม ๆ พร้อมกับโดนัทชิ้นโต ๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่เรียบง่ายและอบอุ่นเป็นที่สุด วัตถุดิบที่ใช้มากกว่า 90% ล้วนมาจากฮออกไกโดแหล่งรวมวัตถุดิบสำหรับผลิตเบเกอรี่ที่มีชื่อเสียงทั้งสิ้น

ร้าน HIGUMA Doughnuts × Coffee Wrights เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการรับประทานอาหารและผ่อนคลาย บรรยากาศภายในร้านอบอุ่นและผ่อนคลาย ให้ฟีลมินิมอล สไตล์คนยุคใหม่ พนักงานก็สุภาพและเป็นมิตร ไม่ว่าคุณจะมาคนเดียว กับเพื่อน หรือครอบครัว HIGUMA Doughnuts × Coffee Wrights ก็เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการใช้เวลาร่วมกัน หากคุณต้องการลิ้มลองโดนัทโฮมเมดแสนอร่อยและอาหารอร่อยอื่นๆ ร้าน HIGUMA Doughnuts × Coffee Wrights ก็เป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาด

เวลาเปิด-ปิด : 10:00-18:00 หยุดทุกวันพุธ
ราคาเริ่มต้น : 380 เยน

การเดินทาง : สามารถเดินจากสถานี Omotesando Station ใช้เวลาประมาณ 8-10 นาที
ที่ตั้ง : 4-9-13 Jingumae #5 Minagawa Villedge, Shibuya, Tokyo

สรุป

คาเฟ่ญี่ปุ่นเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยว เพราะการมาคาเฟ่มันให้ความรู้สึกชิลล์ บรรยากาศที่ผ่อนคลายรวมถึงการตกแต่งร้านที่น่ารักที่เหมือนพาคุณหลุดไปอยู่อีกโลกนึงที่แตกต่างไปจากชีวิตการเรียนการทำงานเดิม ๆ อีกทั้งคาเฟ่ญี่ปุ่นมักจะมีเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่หลากหลายให้เลือกสรร รวมถึงขนมหวานแสนอร่อย

คาเฟ่ญี่ปุ่นบางแห่งยังมีพื้นที่สำหรับนั่งเล่นและอ่านหนังสือ หรือทำงานอีกด้วย ใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูป เซลฟี่รับรองได้เลยจะต้องไม่พลาด แต่ข้อควรระวังเกี่ยวกับการถ่ายรูปควรขออนุญาตทางร้าน หรือคำแนะนำก่อนถ่าย และห้ามถ่ายรูปติดพนักงานภายในร้านเป็นอันขาด เพราะอาจมีปัญหาในภายหลังได้ หากคุณกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสักแห่งในระหว่างการท่องเที่ยวในญี่ปุ่น 5 คาเฟ่ข้างต้นอาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
โปรโมชัน ประกันภัยการเดินทาง เมื่อซื้อประกันเดินทางผ่าน TPIS
สนใจโปรโมชันนี้

แอดไลน์เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม.

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!