รวม 5 สิ่งที่ควรทำใน เกมเซ็นเตอร์ญี่ปุ่น คอเกมห้ามพลาด!

รวม 5 สิ่งที่ควรทำใน เกมเซ็นเตอร์ญี่ปุ่น คอเกมห้ามพลาด!

Key Takeaways:

  • เกมเซ็นเตอร์ญี่ปุ่น เป็นร้านเกมญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมสูงจึงมีเครื่องเกมให้เล่นหลากหลายและยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้ทำอีกด้วย เมื่อไปญี่ปุ่นแล้วก็ต้องไม่พลาดการเล่นเครื่องเล่นต่าง ๆ เช่น ตู้คีบ กาชาปอง ภาพสติกเกอร์ เกมตู้ ตลอดจนเครื่องเล่นอื่น ๆ ที่มีเฉพาะบางร้านเท่านั้น

ไปเที่ยวญี่ปุ่นทั้งที จะพลาดเกมเซ็นเตอร์ได้ไง? ความบันเทิงที่จับต้องได้ในร้านเกมญี่ปุ่นพร้อมให้คุณสัมผัสประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากที่ไหน เพราะเกมเซ็นเตอร์ญี่ปุ่นเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมสูงมาก จึงมีการพัฒนาทั้งด้านเครื่องเกมและกิจกรรมต่าง ๆ มากมายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเล่น เลือกกด เลือกหมุน กันแบบเต็มที่

เล่นตู้คีบ (เครนเกม)

เล่นตู้คีบที่เกมเซ็นเตอร์ญี่ปุ่น
ภาพ: เล่นตู้คีบ

ตู้คีบหรือเครนเกม เครื่องเล่นชื่อดังที่ไม่ว่าใครต้องรู้จัก แต่พิเศษขึ้นไปอีกในร้านเกมเซ็นเตอร์ญี่ปุ่นเพราะมีตู้คีบจำนวนมาก หลายรูปแบบ และยังมีอนิเมะหรือมาสคอตหลาย ๆ เรื่องที่คุณจำเป็นจะต้องเล่นตู้คีบเท่านั้นเพื่อให้ได้สินค้านั้น ๆ มา ไม่มีขายที่อื่น 

ตัวอย่างตู้คีบที่เป็นที่นิยมในญี่ปุ่นได้แก่ ตู้คีบตุ๊กตาและตู้คีบโมเดลฟิกเกอร์

ตู้คีบตุ๊กตา

ตู้คีบตุ๊กตา เป็นเครื่องเล่นสามัญที่คงพบในเกมเซ็นเตอร์แทบจะทุกที่ แต่ตู้คีบตุ๊กตาในประเทศญี่ปุ่นจะมีความพิเศษกว่าคือตัวละครในตู้คีบเหล่านั้นไม่ใช่แค่ตุ๊กตาที่เราไม่รู้ที่มาที่ไป แต่ยังมีตุ๊กตาลิขสิทธิ์แท้จากมาสคอตน่ารัก ๆ ต่าง ๆ ของประเทศญี่ปุ่น รวมไปถึงตุ๊กตาจากอนิเมะชื่อดังที่กำลังมีกระแสในช่วงเวลานั้น ๆ อีกด้วย

ประกันการเดินทางตรีเพชรอินชัวรันส์

ตู้คีบโมเดลฟิกเกอร์

ตู้คีบโมเดลฟิกเกอร์ เป็นเครื่องเล่นที่พบเจอยากกว่าตู้คีบตุ๊กตาทั่วไป แต่ก็ยังพอหาในต่างประเทศได้บ้าง ตู้คีบในลักษณะนี้เมื่อคุณคีบได้แล้วก็จะได้กล่องโมเดลฟิกเกอร์นั้น ๆ ทั้งกล่องเลย จุดเด่นของตู้คีบโมเดลฟิกเกอร์ในญี่ปุ่นคือจะมีอนิเมะที่อัปเดตล่าสุดอยู่เสมอ

หมุนกาชาปอง

หมุนกาชาปองที่เกมเซ็นเตอร์ญี่ปุ่น
ภาพ: หมุนกาชาปอง

กาชาปอง สินค้าชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาด!! จะไปเที่ยวญี่ปุ่นทั้งที ถ้าไม่ได้กดกาชาปองก็คงเหมือนมาไม่ถึง เพราะประเทศญี่ปุ่นนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศแห่งกาชาปองเลยก็ว่าได้

หลาย ๆ คนอาจไม่เข้าใจว่าทำไมไปญี่ปุ่นต้องไปกดกาชาปอง มันพิเศษตรงไหน แตกต่างจากประเทศอื่น ๆ อย่างไร ต้องขอบอกว่ากาชาปองที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นแตกต่างจากประเทศอื่น ๆ อย่างเทียบไม่ติด ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

  1. ประเทศญี่ปุ่นมีกาชาปองหลากหลายรูปแบบ และมีสินค้ากาชาปองเกิดใหม่ตลอดเวลา ทั้งสินค้าลิขสิทธิ์จากบริษัทชื่อดังอย่างมาสคอตต่าง ๆ ตลอดจนกาชาปองอินดี้ ที่หน้าตาแปลกใหม่ไม่เหมือนใครแต่มีให้กดเฉพาะที่ประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น
  2. กาชาปองในประเทศญี่ปุ่นมีจำนวนเยอะมาก จึงมีโอกาสเจอตู้ที่มีคาแรกเตอร์ที่คุณชอบได้ไม่ยาก
  3. กาชาปองในร้านเกมญี่ปุ่นมีการอัปเดตอยู่เสมอ เพราะกระแสที่มาไวไปไว กาชาปองในร้านเกมเซ็นเตอร์ญี่ปุ่นจึงมีการเปลี่ยนตู้ให้ทันสินค้าใหม่ ๆ อยู่ตลอด ดังนั้นคุณจึงมีสิทธิได้กดสุ่มสินค้าใหม่ก่อนใคร

ถ่ายภาพสติ๊กเกอร์ (พุริคุระ)

ถ่ายภาพสติ๊กเกอร์
ภาพ: ถ่ายภาพสติ๊กเกอร์

ถ่ายภาพสติ๊กเกอร์หรือพุริคุระที่เกมเซ็นเตอร์ประเทศญี่ปุ่นก็เปรียบเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่พลาดไม่ได้ เพราะประเทศญี่ปุ่นมีตู้พุริคุระให้เลือกหลายแบบ เปิดโอกาสให้คุณได้เก็บภาพความทรงจำและแต่งรูปแบบน่ารัก ๆ กับเพื่อนร่วมทริปได้อย่างจุใจ

เล่นเกมตู้หยอดเหรียญ

เล่นเกมตู้หยอดเหรียญ
ภาพ: เล่นเกมตู้หยอดเหรียญ

การเล่นเกมตู้หยอดเหรียญในร้านเกมเซ็นเตอร์ญี่ปุ่นเองก็เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจ เพราะญี่ปุ่นมีเครื่องเล่นหยอดเหรียญหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเกมเต้น เกมแข่งรถ เกมตีกลอง เกมกดจังหวะ ตลอดจนเกมยิงปืน ซึ่งมักเป็นเครื่องรุ่นใหม่ รวมไปถึงมีเกมที่อัปเดตหรือคอลแลปส์ร่วมกับมาสคอตชื่อดังของญี่ปุ่นอีกด้วย

เล่นเครื่องเล่นอื่น ๆ

เล่นเครื่องเล่นอื่น ๆ เกมเซ็นเตอร์ญี่ปุ่น
ภาพ: เล่นเครื่องเล่นอื่น ๆ เกมเซ็นเตอร์ญี่ปุ่น

สำหรับครอบครัวที่ไปเที่ยวโดยมีเด็ก ๆ ไปด้วย ในบางครั้งเกมเซนเตอร์ญี่ปุ่นก็มีเครื่องเล่นอื่น ๆ นอกเหนือจากที่กล่าวไปแล้วให้เลือกเล่น ไม่ว่าจะเป็นการนั่งรถหยอดเหรียญ หรือการเล่นในพื้นที่โซนเด็กที่ช่วยให้ทั้งคุณและบุตรหลานในความดูแลใช้เวลาร่วมกันได้อย่างสนุกสนาน

เมื่อรู้แล้วว่าไปร้านเกมเซ็นเตอร์ที่ญี่ปุ่นทั้งทีควรทำอะไรบ้าง อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในการเตรียมตัวให้พร้อมไปเที่ยวญี่ปุ่นอย่างอุ่นใจตลอดทริปก็คือการทำประกันการเดินทางนั่นเอง 

ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิสขอแนะนำประกันการเดินทางจากแบรนด์ประกันภัยชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น อย่าง TravelEasy และ TravelJoy ที่มีเบี้ยเริ่มต้นเพียง 200 บาท ให้ความคุ้มครองอย่างครบคลุม ตั้งแต่ค่ารักษาพยาบาล เงินชดเชยกรณีทรัพย์สินสูญหาย ตลอดจนเครื่องดีเลย์หรือยกเลิกเที่ยวบิน

หากคุณสนใจอยากรู้รายละเอียดเกี่ยวกับการทำประกันการเดินทางเพิ่มเติม สามารถให้ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิสเป็นผู้ดูแลในการเลือกแบบประกันภัยการเดินทางที่ตรงใจคุณมากที่สุด เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส โบรกเกอร์ประกันภัยออนไลน์

เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ ทั้งประกันรถยนต์ ประกันการเดินทางต่างประเทศ ประกันชีวิต ประกันมะเร็ง และประกันโรคร้ายแรง แถมยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันภัยกับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
ประกันการเดินทางต่างประเทศ จาก SOMPO
สนใจโปรโมชันนี้

แอดไลน์เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม.

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!