ตามรอย 5 สถานที่จากอนิเมะชื่อดังประเทศญี่ปุ่นที่มีอยู่จริง

ตามรอย 5 สถานที่จากอนิเมะชื่อดังประเทศญี่ปุ่นที่มีอยู่จริง

การ์ตูน Anime ไม่เพียงแต่เป็นศิลปะที่มีชื่อเสียงจากประเทศญี่ปุ่น แต่ยังนำเสนอโลกแห่งสมมติที่สวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมจนบางครั้งสามารถที่จะทำให้ผู้ชมคล้อยตามจนนึกขึ้นได้ว่า ณ สถานที่แห่งนั้นช่างดูคุ้นหูคุ้นตาเสียนี่กระไร

นั่นเป็นเพราะบางสถานที่ที่ถูกสร้างขึ้นในอะนิเมะบางครั้งได้มีการผูกเข้ากับเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นในสถานที่ที่มีอยู่ในโลกของความเป็นจริงเพื่อให้บรรดาแฟนคลับอะนิเมะได้หลงใหลและอินกับเนื้อเรื่องก่อนนำไปสู่การท่องเที่ยวเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวสำคัญ ๆ ของสถานที่ในอนิเมะนั้น ต่อไปนี้คือสถานที่มีอยู่จริงที่ Anime นำมาใส่ในเนื้อเรื่องให้ทุกคนที่เป็นแฟนคลับได้ติดตาม

1. Ashikaga flower park จากเรื่อง ดาบพิฆาตอสูร Kimetsu no yaiba

Ashikaga flower park จากเรื่อง ดาบพิฆาตอสูร Kimetsu no yaiba

สวนดอกไม้อาชิคางะจังหวัดโทชิงิ (Tochigi) จากการ์ตูนเรื่องดัง ดาบพิฆาตอสูร ภายในสวนดอกไม้อาชิคางะส่วนใหญ่จะเต็มไปด้วยดอกวิสทีเรีย ที่มีความสวยงามมากๆ ใต้ต้นวิสทีเรียขนาดใหญ่จะมีดอกวิสทีเรียสีม่วงห้อยระย้าลงมาเป็นสาย อวดความงามให้ได้ชื่นชมอย่างใกล้ชิด

สวนดอกไม้อาชิคางะจังหวัดโทชิงิ (Tochigi)

โดยในฉากดังกล่าวจะเป็นตอนที่ทันจิโร่พระเอกของเรื่องเข้ารับการแข่งขันเพื่อคัดเลือกเข้าเป็นหน่วยพิฆาตอสูร ไฮไลท์ที่สำคัญของสวนแห่งนี้นอกจากจะเต็มไปด้วยดอกวีสทีเรียที่สามารถกันอสูรได้แล้ว ภายในยังมีต้นวีสทีเรียยักษ์ที่มีอายุมากถึง 140 ปี ตั้งตระหง่านอยู่ด้วย สถานที่ในอนิเมะแห่งนี้เป็นการจำลองสวนอาชิคางะเป็นเหมือนหุบเขาที่ขังอสูรเอาไว้

เพื่อไม่ให้อสูรเล็ดลอดออกนอกพื้นที่และเป็นสถานที่ทดสอบของเหล่าบรรดานักดาบที่จะเข้าหน่วยพิฆาตอสูร เนื่องจากดอกวีสทีเรียสามารถที่จะทำอันตรายต่ออสูรได้โดยตรง เป็นเหตุให้อสูรไม่ชอบดอกไม้ชนิดนี้เป็นอย่างมาก

สวนดอกไม้อาชิคางะจังหวัดโทชิงิ (Tochigi)

สำหรับใครที่สนใจจะไปตามรอยอนิเมะเพื่อชมความสวยงามของดอกวีสทีเรียต้องไปช่วงกลางเดือนเมษายน – กลางเดือนพฤษภาคมเท่านั้น เพราะจะเป็นช่วงที่ดอกวีสทีเรียกำลังบานสะพรั่งสวยงามมาก ๆ เลย นอกจากสวนดอกไม้ที่มีความสวยงามแล้ว

ในช่วงฤดูหนาวของทุก ๆ ปี จะมีการประดับไฟในพื้นที่นับล้าน ๆ ดวงและยังติดอันดับ 1 ใน 3 สถานที่ที่มีการประดับไฟมากที่สุดของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

Ashikaga flower park

เวลาเปิดทำการ : เดือนมีนาคมถึงเดือนพฤศจิกายน เปิดให้บริการ 9:00-18:00 โดยในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม จะปิดเวลา 21:30 เนื่องจากจะมีการเปิดไฟ Illumination และในช่วงฤดูหนาวประมาณเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์จะเปิดไฟประมาณ 15:30 – 21:00 เพราะมีการประดับไฟ

โดยจะปิดเพียงแค่ 3 วัน ได้แก่ วันพุธและพฤหัสบดีที่สามของเดือนกุมภาพันธ์ และวันที่ 31 ธันวาคม
การเดินทาง : แนะนำการเดินทางด้วยรถไฟด่วนสาย JR เริ่มจาก Tokyo Station หรือ Ueno ก็ได้มาลงสถานี Oyama Station โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 85 นาที จากนั้นให้นั่งรถไฟสาย JR Ryomo Line ไปลงที่สถานี Ashikaga Flower Park Station ใช้เวลาประมาณ 45 นาที จากนั้นเดินต่อไปอีกประมาณ 3 นาที ก็จะถึง Ashikaga Flower Park

2. Suga Jinja จากเรื่อง Kimi no nawa (Your Name)

ศาลเจ้าสุกะ ตั้งอยู่ในย่าน Yotsuya กรุงโตเกียว

ศาลเจ้าสุกะ ตั้งอยู่ในย่าน Yotsuya กรุงโตเกียว ซึ่งไม่ไกลจาก ชินจูกุ มากนักศาลเจ้าดังกล่าวเป็นที่นิยมของเหล่าวัยรุ่นและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เพราะมีคาเฟ่และศาลเจ้าและส่วนต่าง ๆ โดยรอบที่ได้ปรากฏในอนิเมะเรื่อง kimi no nawa (Your Name) หรือการ์ตูนอนิเมะที่มีชื่อไทยที่หลายคนรู้จักกันดีคือ ‘หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ’

เป็นอะนิเมะแนวรักโรแมนติกและแฟนตาซี เนื้อหากล่าวถึงเรื่องราวของพระเอกและนางเอกได้ผจญกับเหตุการณ์มหัศจรรย์ที่ทำให้ทั้ง 2 คน สลับร่างกัน โดยช่วงที่สลับร่างกันอยู่นั้นได้มีการเขียนข้อความถึงกัน จนกระทั่งทั้งคู่สลับคืนร่างเดิมและไม่เกิดเหตุการณ์สลับร่างกันอีก ทำให้พระเอกเริ่มที่จะตามหานางเอก

ทะเลสาบสุวะ สถานที่ในชีวิตจริงของอะนิเมะญี่ปุ่นเรื่อง "Your Name"

แต่ทว่าหมู่บ้านที่นางเอกอยู่มีอุกกาบาตตกใส่ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากรวมถึงตัวนางเอกด้วย พระเอกได้เดินทางขึ้นไปบนเขาของหมู่บ้านที่อุกกาบาตตกใส่และได้พบถ้ำแห่งหนึ่งก่อนที่จะดื่มเหล้าสาเกที่อยู่ในถ้ำและในตอนนั้นเองก็เกิดปาฏิหาริย์ขึ้นอีกครั้ง

พระเอกสามารถที่จะย้อนเวลากลับไปตอนสลับร่างกับนางเอกและได้ทำการช่วยให้ผู้คนในหมู่บ้านให้รอดพ้นจากเหตุอุกกาบาต ก่อนที่พระเอกจะฟื้นขึ้นมาบนเขา ความทรงจำต่าง ๆ เกี่ยวกับนางเอกก็หายไปหมดด้วยเช่นกัน ไฮไลท์ของเรื่องจะอยู่ที่บันไดทางขึ้นไปศาลเจ้าที่ราวบันไดจะถูกทาสีแดงไว้ ซึ่งเป็นฉากสุดท้ายที่ทั้งคู่ได้มาเจอกันอีกครั้ง

ศาลเจ้าสุกะ kimi no nawa (Your Name)

ต่างก็ยังจำกันและกันไม่ได้ แต่มีบางสิ่งในใจที่กำลังร้องตะโกนบอกว่ามีความสัมพันธ์หรือสายใยบางอย่างที่สามารถสื่อถึงกันและกัน (เพราะเขาและเธอเคยสลับร่างกัน) มองหาคนที่ขาดหายไปจากใจแต่ก็ไม่รู้ว่าคนนั้นคือใคร ทั้งสองวิ่งเพื่อตามหากันจนกระทั่งไปเจอกันและเดินสวนทางกันที่บริเวณบันได พร้อมกับหันมาถามชื่อของแต่ละคน

kimi no nawa (Your Name)

สำหรับแฟนๆ อนิเมะเรื่อง ‘หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ’ หากอยากไปย้อนรอยอนิเมะ ย้อนรอยความสุข ความทรงจำตามเนื้อเรื่อง ต้องห้ามพลาดที่จะไปเยือนทั้งคาเฟ่ ศาลเจ้าและบริเวณโดยรอบในสถานที่จริง เพราะที่นั่นมีความสวยงามมาก โดยเฉพาะคาเฟ่ที่สามารถจะนั่งมองออกมาชมความสวยงามของสวนสาธารณะอุทยานแห่งชาติชินจูกุเกียวเอน จากหน้าต่างของร้านได้

ศาลเจ้าสุกะ

เวลาเปิดทำการ : สำหรับศาลเจ้าสุกะ เปิดให้เข้าชมเวลา 9:00 – 17:00 โดยไม่มีวันหยุด ในขณะที่บันไดที่มีราวบันไดสีแดง เปิดตลอด 24 ชั่วโมง แนะนำให้มาช่วงกลางวันจะดีที่สุด

การเดินทาง : หากเดินทางด้วยรถไฟเมื่อออกจากสถานีรถไฟไม่ว่าจะเป็น Tokyo Metro Marunouchi Line, JR Chuo Rapid Line และ Sobu Line, Tokyo Metro Marunouchi Line and Nanboku Line, Shinano-cho Station on the JR Sobu Line สามารถเดินเท้าไปยังศาลเจ้าสุกะ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที โดยศาลเจ้าตั้งอยู่ระหว่างสถานี Yotsuya และสถานี Shinanomachi

3. Shimonada station จากเรื่อง Spirited Away (Sen to Chihiro no kamikakushi)

สถานีรถไฟ Shimonada ตั้งอยู่ที่เมืองอิโยะ จังหวัดเอฮิเมะ เป็นสถานที่ในอนิเมะสู่โลเคชั่นที่การ์ตูน หนังและซีรี่ส์เรื่องดังนิยมมาถ่ายทำกัน เนื่องจากเป็นชานชาลาที่เคยอยู่ใกล้กับทะเลและปัจจุบันยังมีรถไฟให้บริการอยู่ด้วย จุดเด่นจะอยู่ที่ชานชาลาขนาดเล็ก มีม้านั่งสำหรับรอรถไฟเพียง 2 แถว

สถานีรถไฟ Shimonada ตั้งอยู่ที่เมืองอิโยะ จังหวัดเอฮิเมะ

แต่หากมองจากด้านหลังจะทำให้เห็นวิวทะเลและท้องฟ้าที่กว้างไกลสุดขอบฟ้า ซึ่งเป็นมุมที่มีคนนิยมไปถ่ายรูปกันมากทั้งในช่วงเวลากลางวันที่จะมองเห็นสีฟ้าของท้องฟ้าอันสดใส หรือในช่วงเย็นๆ ที่ดวงอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า ตัดมาที่หน้าสถานีจะเป็นอาคารขนาดเล็ก ภายในเต็มไปด้วยรูปภาพเก่า ๆ มากมาย

สำหรับฉากที่เกี่ยวข้องจะเป็นตอนที่ตัวเอกของเรื่องเดินมาขึ้นรถไฟที่มีรางอยู่ในน้ำ ซึ่งคาดว่าจะเกิดจากน้ำทะเลหนุนสูง ซึ่งรางรถไฟจริงก็จะอยู่ติดทะเลด้วย

Shimonada station

เวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวัน เพียงแต่ในขั้นตอนการซื้อตั๋วรถไฟมาและกลับจะต้องเช็คเวลาเดินทางให้ดี เพราะ Shimonada Station ค่อยข้างห่างไกลและมีปริมาณคนใช้งานน้อย ซึ่งจำเป็นอาจจะต้องหาที่พักบริเวณใกล้เคียง
การเดินทาง : แนะนำการเดินทางด้วย Japan Railways Shinkansen โดยเริ่มจากสถานีโตเกียว มายังสถานี Okayama ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง 13 นาที จากนั้นเปลี่ยนไปขึ้นรถไฟสาย Japan Railways Limited Express มุ่งหน้าสู่สถานี Matsuyama (Ehime) ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 41 นาที เปลี่ยนไปขึ้นรถไฟสาย Japan Railways (JR) ไปยังปลายทางสถานี Shimonada โดยใช้เวลา 51 นาที

4. Shirakami Sanchi จากเรื่อง เจ้าหญิงจิตวิญญาณแห่งพงไพร Mononoke Hime

Shirakami Sanchi จากเรื่อง เจ้าหญิงจิตวิญญาณแห่งพงไพร Mononoke Hime

เทือกเขาชิราคามิซังจิ (Shirakami Sanchi) หนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกของประเทศญี่ปุ่น เป็นเทือกเขาที่ทอดยาวพาดผ่าน 2 จังหวัด คือ จังหวัดอะโอโมริ และ จังหวัดอะคิตะ ที่นี่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าและเป็นป่าที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ

Shirakami Sanchi

ด้วยความสมบูรณ์ทางธรรมชาติจึงมีหลายโลเคชั่นที่ใช้ถ่ายทำหนังและละคร รวมไปถึงสถานที่อนิเมะในญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง Mononoke Hime หรือ ‘เจ้าหญิงจิตวิญญาณแห่งพงไพร’ ว่ากันว่าเจ้าหญิงได้เติบโตขึ้นมาในป่าที่ได้รับความคุ้มครองจากเทพแห่งป่า

ทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าไปรุกรานในป่าแห่งนี้ แต่ในความเป็นจริงเป็นหนึ่งในสถานที่ที่นักเดินป่าและแคมป์ปิ้งนิยมมากันมาก โดยนักเดินป่าทุกคนจะต้องปฏิบัติตนภายใต้กฎและความควบคุมของเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันผืนป่ามิให้ถูกทำลาย

เวลาเปิดทำการ : 9:00 น. ถึง 16:30 น. (พฤศจิกายนถึงมีนาคม) และเวลา 8:30 น. ถึง 17:00 น. (เมษายนถึงตุลาคม)

ปิดทำการทุกวันจันทร์ที่สองของแต่ละเดือนตั้งแต่เดือนเมษายนถึงธันวาคม (วันจันทร์ที่สี่ของเดือนสิงหาคม) ทุกวันจันทร์และพฤหัสบดีตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคม 29 ธันวาคม ถึง 3 มกราคม


การเดินทาง : ขึ้นรถไฟ Hayabusa bullet จากโตเกียวไปยังสถานี Shin-Aomori station ใช้เวลา 3 ชั่วโมง 30 นาที จากสถานี Shin-Aomori station คุณสามารถนั่งรถไฟสาย Ou-Line ไปยัง Hirosaki Station ใช้เวลา 30 นาที จากสถานีฮิโรซากิไปยัง Shirakamisanchi ต้องเปลี่ยนเป็นการเดินทางด้วยรถบัสหรือรถเช่า โดยระยะทางห่างออกไปประมาณ 29 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 35-40 นาที

ประกันการเดินทางตรีเพชรอินชัวรันส์

5. Kamakura High School Station จากเรื่อง Slam Dunk

Kamakura High School Station จากเรื่อง Slam Dunk

ว่ากันว่าใครที่เป็นแฟนคลับการ์ตูนสแลมดั๊งจะต้องไม่พลาดตามรอยอนิเมะสถานที่แห่งนี้ เพราะเป็นฉากเปิดตัวของซากุรางิ ตัวเอกของเรื่อง โดยฉากดังกล่าว เป็นฉากที่ซากุรางิ

รถไฟสายสีเขียวกับสถานี Kamakura high school
รถไฟสายสีเขียวแล่นผ่านที่บริเวณสถานี Kamakura high school

ยืนรอรถไฟสายสีเขียวแล่นผ่านที่บริเวณสถานี Kamakura high school stationสถานที่อนิเมะในญี่ปุ่นจังหวัดคานากาว่าและมีฮารุโกะ หญิงสาวที่ตนเองชอบยืนโบกมือให้ในฝั่งตรงข้าม ฉากดังกล่าวทำให้มองเห็นท้องฟ้าและน้ำทะเลสีฟ้าสวยงามสุดลูกหูลูกตา

สถานี Kamakura high school

เวลาเปิดทำการ : เปิดทำการทุกวัน หากต้องการถ่ายรูปบริเวณดังกล่าว แนะนำให้ถ่ายช่วงเวลากลางวัน
การเดินทาง : สาย JR Yokosuka Line ที่เชื่อมต่อสถานี Tokyo โดยตรงกับสถานี Kamakura การเดินทางเที่ยวเดียวใช้เวลา 57 นาที โดยประมาณ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับสถานที่อนิเมะในญี่ปุ่นชื่อดังที่นำเอาฉากดังกล่าวเข้าไปเป็นส่วนประกอบ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของอะนิเมะและนำมาผูกเข้ากับเนื้อเรื่องให้ดูน่าเชื่อถือว่ามีสถานที่นี้จริง มิใช่มีแต่ในการ์ตูนเท่านั้น ต้องบอกว่าแต่ละสถานที่มีความสวยงามมากเมื่อไปดูให้เห็นกับตา

ใครที่เป็นแฟนอะนิเมะเรื่องดัง ไม่ควรพลาดที่จะหาโอกาสในการแวะไปเยี่ยมเยือนสถานเหล่านั้นเพื่อถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งเคยมาเยือนสถานที่ที่อะนิเมะเรื่องโปรดใช้เป็นฉากประกอบและมันมีอยู่จริงๆ ตรงหน้าเราแล้ว

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 แล้วล่ะก็… ที่ ตรีเพชรอินชัวรันส์ เสนอราคาเบี้ยประกันให้คุณคุ้มค่า ถูกใจ! เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ รวดเร็ว ตรงความต้องการของลูกค้าได้อย่างเหมาะสม ให้คุณซื้อประกันรถได้อย่างสบายใจ คลิกเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

บทความที่น่าสนใจ:

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
ประกันการเดินทางต่างประเทศ จาก SOMPO
สนใจโปรโมชันนี้

แอดไลน์เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม.

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!