จิ้งจกตกใส่ ไม่ได้ดวงตกเสมอไป

จิ้งจกตกใส่ ไม่ได้ดวงตกเสมอไป

จิ้งจกเป็นสัตว์ที่ชอบเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านและทำให้ห้องสกปรกจากการถ่ายมูลของมัน ทำให้เป็นที่น่ารำคาญใจ และยังมีอีกเหตุการณ์หนึ่งที่ทำให้ใครหลายคนไม่ชอบสัตว์ชนิดนี้มากยิ่งขึ้นไปอีก นั่นก็คือเหตุการณ์จิ้งจกตกใส่ เพราะเชื่อกันว่าการที่จิ้งจกตกใส่เป็นลางบอกเหตุไม่ดีตามคำบอกเล่าของคนไทยสมัยโบราณ

แต่จริงๆ แล้ว มีคำทำนายเกี่ยวกับเหตุการณ์จิ้งจกตกใส่นี้อีกหลายแบบซึ่งไม่ใช่ความหมายที่ไม่ดีเสมอไป การที่จิ้งจกตกใส่อาจหมายถึงตัวเรานั้นกำลังโชคดีก็ได้ ลองอ่านคำทำนายเหล่านี้ดูจะรู้ว่าจิ้งจกตกตกใส่ไม่ได้แย่อย่างที่คิด

จิ้งจกตกใส่ตัว

จะมีโชคจากคนผิวสองสี แต่ให้ระวังการเดินทางดึก ๆ ดื่น ๆ อาจมีมารผจญ และช่วงนี้ควรเลี่ยงงานศพ ส่วนด้านการงาน ภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้ทำจะสำเร็จด้วยดี ถ้ากำลังหางานใหม่ สมัครงานที่ใดไว้จะรู้ผลการสมัครในเร็ว ๆ นี้ว่าได้หรือไม่ ช่วงนี้จะเหนื่อยหน่อยกับภารกิจมากมาย อย่าได้ท้อ ควรทำเต็มที่ เมื่อถึงเวลาจะได้ผลออกมาดีแน่นอน

จิ้งจกตกใส่หัว

จิ้งจกตกใส่หัว

มีคำทำนายว่า ถ้าจิ้งจกตกใส่หัวก่อนออกจากบ้านจะมีโชคดี เหมาะกับการเสี่ยงดวง และอย่าลืมมองหาล็อตเตอรี่ที่มีเลข 7 เพราะจิ้งจกหมายถึงเลข 7 แต่ถ้าจิ้งจกตกใส่หัวเมื่อกลับถึงบ้าน โบราณทำนายว่า จะมีเกณฑ์เดินทางบ่อย หรืออาจหมายถึงการย้ายบ้าน เปลี่ยนที่อยู่อาศัยใหม่ หากจิ้งจกตกใส่หัวไม่พอ แถมยังขี้ใส่หัวอีกด้วย แบบนี้ทำนายได้ว่า เราอาจมีเรื่องให้ระมัดระวัง เช่น มีโรคภัยไข้เจ็บมาเยือน ควรดูแลสุขภาพให้ดีในระยะนี้

จิ้งจกตกใส่แขน

จะเป็นแขนซ้ายหรือแขนขวาดี ถ้าตกใส่แขนซ้าย หรือบริเวณซีกซ้ายของตัวเราเป็นลางเตือนภัย หรืออาจจะได้รับความทุกข์ใจบางอย่างจากเหตุการณ์ไม่ดี เช่น ถูกขโมยขึ้นบ้าน ถูกทำร้ายร่างกาย แต่ถ้าเป็นจิ้งจกตกใส่แขนขวา ทำนายได้ว่ากำลังจะมีลาภ หรือได้เงินมาแบบไม่ตั้งใจ อาจถูกล็อตเตอรี่ หรือมีญาติผู้ใหญ่ให้ของขวัญ

จิ้งจกตกใส่ขา

ถ้าจิ้งจกตกใส่ขาซ้าย ทำนายว่าจะมีโชคมีลาภ งานที่ทำอยู่ก็มีแววดี ทำอะไรก็สำเร็จ มีเกณฑ์เดินทาง เป็นการเดินทางที่ราบรื่น ไม่มีอุปสรรค แต่ถ้าเป็นขาขวาจะโชคไม่ดี ไม่ควรเดินทางในช่วงนี้เพราะอาจจะมีเคราะห์มาเยือน โบราณเตือนว่าจิ้งจกตกใส่ขาขวาต้องระมัดระวังทุกย่างก้าว

จิ้งจกตกใส่หน้า

จิ้งจกตกใส่หน้าคงเป็นเรื่องที่น่าตกใจไม่น้อย แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องโชคชะตา สามารถเดินทางไปทำธุระปะปัง หรือจะเดินทางไปเที่ยวที่ไหนก็ได้ไม่มีสะดุดติดขัด ทุกอย่างจะราบรื่นดี

จิ้งจกตกใส่คนอื่น

จิ้งจกตกใส่คนอื่น

ถ้าเป็นเหตุการณ์จิ้งจกตกใส่ในขณะที่นั่งกันอยู่หลายคน แล้วจิ้งจกตกลงไปโดนคนอื่น ไม่ว่าใครที่โดน โบราณว่าคนนั้นถือว่าเป็นคนโชคดีที่สุดในวง

จิ้งจกตกลงมาตาย

หากว่าจิ้งจกตกลงมาแล้วตาย แบบนี้โบราณถือ เขาว่าเป็นลางไม่ดี หรือมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นกับญาติพี่น้อง เพื่อน คนสนิท คนใกล้ชิดของเรา อาจพบกับความสูญเสียอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนั้นในสมัยโบราณ หากว่ามีจิ้งจกตกลงมา จะภาวนากันว่าอย่าให้จิ้งจกตัวนั้นตาย หรือถ้าพบว่าจิ้งจกบาดเจ็บ ก็จะช่วยกันดูว่าจะช่วยเจ้าจิ้งจกตัวนั้นได้รอดได้ไหม เพราะกลัวว่าถ้าเกิดจิ้งจกตายขึ้นมาจะเป็นลางไม่ดี

นอกจากคำทำนายเรื่องโชคลางเหล่านี้แล้ว ยังมีผู้นำเหตุการณ์จิ้งจกตกใส่ไปตีความหมายเป็นตัวเลขอีกด้วย โดยเชื่อว่าจิ้งจกคือ เลข 7 เมื่อใดที่เจอจิ้งจกตกใส่ หรือจิ้งจกทักให้ 7 เป็นตัวยืนได้เลย ส่วนการตกลงมาคือเลข 6 และถ้าตกมาโดนส่วนใดก็ตีเป็นตัวเลขเพิ่มเติมได้อีก เช่น ตกใส่หัว หัวคือเลข 5 แขน-ขา คือเลข 2

ไม่ว่าจิ้งจกจะมาให้โชคหรือมาเตือนลางร้าย คำเตือนและคำทำนายเหล่านี้ก็ล้วนแล้วแต่เป็นความเชื่อของคนในสมัยก่อนที่บอกต่อ ๆ กันมา ใครจะเชื่อด้วยหรือไม่เชื่อก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณส่วนบุคคล การดำเนินชีวิตอย่างไม่ประมาทย่อมเป็นวิธีที่จะอยู่รอดปลอดภัยจากอันตรายทั้งหลายได้ดีที่สุด ถ้าคิดถึงเรื่องประกัน TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์ โบรกเกอร์ประกันภัย เป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์ ประกันการเดินทาง และประกันด้านสุขภาพ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save