ฝันเห็นช้าง ฝันว่าขี่ช้าง ลางดีหรือลางร้าย คำทำนายอย่างไร

ฝันเห็นช้าง ฝันว่าขี่ช้าง ลางดีหรือลางร้าย คำทำนายอย่างไร

คนบางคนอินกับเรื่องความฝันและเชื่อว่าความฝันเป็นลางบอกเหตุ เมื่อหลับฝันเกี่ยวกับอะไรสักอย่างก็อยากจะรู้ว่าฝันนั้นสื่อความหมายอะไร บางครั้งฝันเห็นสิ่งที่ร้าย ๆ ก็เกิดความวิตกกังวลไปต่าง ๆ นานาจนทำให้ต้องพึ่งพาตำราทำนายฝันเพื่อให้คลายความกังวล บางคนฝันเห็นสัตว์บ่อย ๆ ก็อยากจะรู้ว่าฝันนั้นดีหรือไม่ดี เช่น ฝันเห็นช้าง ฝันว่าขี่ช้าง ซึ่งในอดีตมีความเชื่อเกี่ยวกับฝันแบบนี้ว่าเป็นลางดีเพราะช้างเป็นสัตว์ใหญ่ มีพละกำลังมาก และที่สำคัญคือเป็นสัตว์ที่มีความกล้าหาญ เป็นพาหนะที่พระมหากษัตริย์ไทยในอดีตใช้ออกศึก ถือว่าเป็นสัตว์มีเกียรติที่ได้รับใช้คู่บุญของพระมหากษัตริย์ การฝันเห็นช้างจึงเชื่อกันว่าจะนำพาสิ่งดี ๆ มาให้

สำหรับผู้ที่เชื่อในเรื่องของความฝันและลางบอกเหตุ วันนี้เรามีคำทำนายเกี่ยวกับความฝันถึงช้างมาฝากกันว่าเป็นลางดีจริงหรือไม่ ตามความเชื่อดั้งเดิมในอดีต การฝันเห็นช้างมีความหมายในทางที่ดี สื่อถึงความโชคดี จะมีลาภเข้ามาหา หรือไม่ก็ได้รับข่าวดีในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง จึงมักจะมีคนที่ชอบเสี่ยงโชคนำความฝันไปตีความหมายเป็นตัวเลขเพื่อหาว่าการฝันว่าขี่ช้างเลขเด็ด คือเลขอะไร

ฝันว่าขี่ช้างตัวใหญ่

ถ้าในฝันของคุณนั้นปรากฎว่าตัวเองกำลังขี่ช้างตัวใหญ่ คำทำนายที่คนโบราณกล่าวไว้ก็คือ คุณจะมีโชคดีจากการที่ได้เดินทางไกลที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่นาน ซึ่งการเดินทางครั้งนี้อาจพาคุณไปเจอลาภก้อนใหญ่ ได้รับเงินก้อนโต หรือถ้าไม่ใช่เรื่องเงินทอง ก็จะได้ไปเจอเพื่อนเก่าที่ห่างหายกันไปนานแล้ว ฉะนั้นในช่วงระหว่างนี้ให้เตรียมตัวสำหรับการเดินทางครั้งสำคัญ

ฝันว่าขี่ช้างตัวเล็ก

สำหรับใครที่ ฝันว่าขี่ช้างตัวเล็ก เชื่อกันว่าจะมีเรื่องดี ๆ เข้ามา จะได้รับข่าวดี เช่น คู่ครองที่แต่งงานแล้วจะได้สมาชิกใหม่ หรือว่าที่คุณแม่คนใหม่ที่อยู่ระหว่างตั้งครรภ์ก็จะมีโชคเข้ามาพร้อมกับลูกที่กำลังจะคลอด ในด้านการทำงานและการเงินจะได้รับข่าวดี มีโอกาสดีในการทำธุรกิจ

ฝันว่าขี่ช้าง 2 ตัว

ส่วนใหญ่ฝันเห็นช้างจะมีความหมายดี แต่ในข้อนี้มีคำทำนายว่าอาจเกิดเรื่องในทางที่ไม่ดี เช่น ได้ข่าวร้ายเกี่ยวกับคนใกล้ชิดเสียชีวิต หรือมีเรื่องที่ต้องเสียเงินเสียทองโดยใช่เหตุ เป็นต้น อย่างไรก็ตามอย่ากังวลกับความฝัน หากตั้งสติและตั้งอยู่ในความไม่ประมาทก็ช่วยให้ผ่านพ้นไปได้

ฝันว่าขี่ช้างกับผู้ชาย

ตามคำทำนายโบราณสำหรับความฝันนี้ให้เตรียมรับงานที่กำลังจะเข้ามาอย่างถาโถม จะมีภารกิจที่ต้องทำมากขึ้น จะต้องเหนื่อยมากกว่าเดิม ดังนั้นเตรียมใจไว้อย่าได้ท้อถอย เพราะมีงานดีกว่าไม่มี และที่ดีอีกอย่างหนึ่งก็คือจะมีโชคลาภติดสอยห้อยตามมาด้วย

ฝันว่าขี่ช้างกับผู้หญิง

ฝันว่าขี่ช้างกับผู้หญิง

ฝันว่าขี่ช้างกับผู้หญิง ความฝันนี้ทำนายได้ว่าจะมีคนคอยสนับสนุนช่วยเหลือด้วยความเสน่หา อาจมีโชคลอยมาจากที่ไกล ๆ หรือมีคนคอยค้ำชูอยู่ห่าง ๆ ผู้ใหญ่ ญาติพี่น้องให้ความจุนเจือ

ฝันว่าขี่ช้างกับเพื่อน

ฝันแบบนี้ทำนายว่าจะมีเกณฑ์ย้ายงาน แต่ก็เป็นไปในทิศทางที่ดี เพราะได้รับความยอมรับจากหัวหน้าทีม และผู้ร่วมงาน ใครที่มีคนรักอยู่แล้ว จะได้รับโชค หรือของขวัญจากคนรัก

ฝันว่าขี่ช้างเดินถอยหลัง

ฝันเห็นช้างเดินถอยหลัง หรือขี่ช้างเดินถอยหลัง ช่วงนี้ระวังเรื่องการลงทุนที่เสี่ยง ก่อนตัดสินใจในเรื่องต่าง ๆ ให้ใช้ความคิดอย่างรอบคอบ อาจเกิดสิ่งไม่คาดฝัน ส่วนการเงินที่ทำอยู่มีทีท่าว่าจะได้เลื่อนตำแหน่ง โฟกัสเรื่องงาน ทำงานหาเงินไว้ให้มาก ๆ คือดีที่สุด สำหรับคำทำนายของผู้อาวุโสบางท่านก็ว่าจะได้บริวารที่ดี ได้เนื้อคู่

สรุป ฝันว่าขี่ช้าง

จริง ๆ แล้วคำทำนายฝันที่เชื่อต่อ ๆ กันมานั้น แต่ละบุคคล แต่ละสังคม ต่างมีความเชื่อและคำทำนายที่ไม่เหมือนกันทั้งหมด อาจมีเพียงบางส่วนที่คล้ายกัน และถ้าถามว่าควรเชื่อคำทำนายจากแหล่งใดมากที่สุดก็คงจะตอบได้ยาก เพราะเรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล อย่างไรก็ตาม คนเราไม่ควรโฟกัสกับคำทำนายฝันจนลืมความจริงไปว่า

สาเหตุที่ทำให้คนเรานอนหลับฝันอาจเกิดจากสภาวะทางร่างกายหรือจิตใจ ความวิตกกังวล ความเครียดจากปัญหาส่วนตัว การรับประทานยาบางชนิดในกลุ่มต้านซึมเศร้า การรับประทานอาหารมากเกินไป เหล่านี้ก็เป็นสาเหตุให้นอนฝันได้

ดังนั้นไม่ว่าจะฝันถึงอะไรก็ตาม อาจไม่ได้เป็นลางบอกเหตุเสมอไป แต่เป็นการบอกถึงสิ่งที่อยู่ข้างในจิตใจลึก ๆ และความกังวลบางอย่างของตัวผู้ฝันนั้นเอง

ส่วนความฝันกับการเสี่ยงดวง ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่นิยมมากในหมู่คนไทย อย่างเช่นการฝันเห็นช้างที่กล่าวมา สำหรับบางคนที่ชอบลุ้นโชค สิ่งแรกที่นึกถึงคือตัวเลขฝันว่าขี่ช้าง เลขเด็ด เลขอะไร บางตำราก็บอกว่าถ้าฝันเห็นช้างเลขเด่นคือ 1, 4, 9, 09, 19, 49, 89, 931, 520 แต่จะจริงเท็จอย่างไรไม่อาจพิสูจน์ เพราะอาจมีบางตำราอื่นที่ไม่ใช่เลขนี้ก็ได้ ถ้าอยากลุ้นสนุก ๆ ก็สามารถทำได้ เพียงแต่ขอให้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความพอเพียง ไม่ว่าความฝันจะเป็นอย่างไร หากคิดว่าจะเปลี่ยนความฝันนั้นให้เป็นความโชคดี ก็ควรเสี่ยงโชคแต่พอประมาณ ให้มีความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ทางใจในวันสิ้นเดือน และกลางเดือนเท่านั้นก็พอ

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 แล้วล่ะก็… ที่ ตรีเพชรอินชัวรันส์ เสนอราคาเบี้ยประกันให้คุณคุ้มค่า ถูกใจ! เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ รวดเร็ว ตรงความต้องการของลูกค้าได้อย่างเหมาะสม ให้คุณซื้อประกันรถได้อย่างสบายใจ คลิกเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

บทความที่น่าสนใจ:

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
รับส่วนลด 1,600 บาท เมื่อซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ผ่านตรีเพชรอินชัวรันส์

สนใจทำประกันรถยนต์
กรุณากรอกข้อมูลหรือเพิ่มเพื่อน LINE@TPIS

การกดยืนยันข้อมูล แสดงว่าคุณอ่านและรับทราบ นโยบายความเป็นส่วนตัว เรียบร้อยแล้ว

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!

หนังสือให้ความยินยอม

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่ บริษัท ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส จำกัด (ต่อไปนี้เรียกว่า “บริษัทฯ”) ในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • 1. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม
    ข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ ชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด สถานภาพการสมรส ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ข้อมูลการติดต่อ ไลน์ไอดี เฟซบุ๊คไอดี อาชีพ การศึกษา เลขบัตรประจำตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ของข้าพเจ้าเท่าที่จำเป็น รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลตามที่ระบุไว้ข้างต้นที่บริษัทฯจะเก็บรวบรวมในอนาคต เป็นต้น (ต่อไปนี้เรียกว่า "ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม")
  • 2. วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม
    ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวมเพื่อประโยชน์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต และผลิตภัณฑ์/บริการอื่นของบริษัทฯ การติดต่อสื่อสารเพื่อสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯและ/หรือสำรวจความพอใจในการซื้อผลิตภัณฑ์และการให้บริการหลังการขาย การแจ้งเตือนกิจกรรมส่งเสริมการขายหรือให้ส่วนลดพิเศษ การศึกษาวิจัยทางการตลาดและการนำเสนอหรือสำรวจวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และไม่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ และบริการตลาดกลางออนไลน์เพื่อซื้อขายรถยนต์หรือสินค้ามือสองของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่มตรีเพชร รวมถึงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าให้กับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อการนำเสนอขายรถยนต์, อุปกรณ์และอะไหล่ที่เกี่ยวกับรถยนต์ รวมถึงบริการหลังการขาย และบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่ออื่น ๆ รวมถึงบริษัทประกันวินาศภัยและ/หรือบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยของบริษัทประกันภัยดังกล่าว

ข้าพเจ้ารับทราบว่า บริษัทฯ จะดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม โดยปฏิบัติ ตามนโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวซึ่งข้าพเจ้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น

ข้าพเจ้าได้อ่านรับทราบและเข้าใจข้อความเกี่ยวกับ การเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ที่เก็บรวบรวมซึ่งเกี่ยวกับข้าพเจ้าในหนังสือฉบับนี้โดยตลอดแล้วเห็นว่าถูกต้องตรงตามเจตนาและความประสงค์ของ ข้าพเจ้า ทุกประการ รวมทั้ง ข้าพเจ้ายินยอมให้ บริษัทฯ ดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียด ที่ระบุข้างต้น