ฝันเห็นพญานาค ฝันเห็นพญานาคหลายเศียร ทำนายฝันว่าอะไร

ฝันเห็นพญานาค ฝันเห็นพญานาคหลายเศียร ทำนายฝันว่าอะไร

ความเชื่อเรื่องพญานาค มีอยู่ทั่วไปทั้งในกลุ่มคนที่นับถือศาสนาต่างๆ ทั้งพุทธ พราหมณ์ ฮินดู ผู้คนในทุกศาสนาต่างเชื่อว่าพญานาคเปรียบเสมือนเทพผู้มีพลังอำนาจ อาศัยอยู่ในโลกบาดาล บ้างก็เชื่อว่าเป็นเจ้าแห่งผืนน้ำ คอยปกป้องพิทักษ์แม่น้ำลำธาร บ้างก็เชื่อว่าเป็นต้นกำเนิดแห่งสายน้ำ และให้ความเคารพศรัทธาพญานาคเป็นอย่างมาก การได้ฝันเห็นพญานาคถือเป็นมงคลชีวิต อีกทั้งเป็นบุรพนิมิตอย่างหนึ่งอีกด้วย

บุรพนิมิต หมายถึง ลางบอกเหตุล่วงหน้าที่มีความมหัศจรรย์อย่างมาก ว่ากันว่าคนที่มีบุรพนิมิตในลักษณะเช่นนี้ เป็นบุคคลที่มีบุญวาสนาสูง

ฝันเห็นพญานาค ทำนายฝันมีความหมายอย่างไร

การฝันเห็นพญานาค หมายถึง อำนาจวาสนา ความมั่งมีศรีสุข อุดมสมบูรณ์ และมีความยิ่งใหญ่ ชนบางกลุ่มยังยกให้พญานาคเป็นสัญลักษณ์ของบันไดสู่จักรวาลชั้นสูง ทุกความหมายล้วนสื่อถึงเรื่องที่ดีงาม และการตีความฝันอันดับแรกที่คนส่วนใหญ่นึกถึงก็เรื่องของโชคลาภ

– ทำนายฝันได้ว่า ฝันเห็นพญานาคเชื่อกันว่าท่านมาโปรด ให้โชค ให้ลาภ การฝันเป็นพญานาคยังสื่อถึงชีวิตจะดีขึ้นในหลายๆ ด้านจากการที่มีผู้หลักผู้ใหญ่เข้ามาอุปถัมภ์ค้ำชู

ฝันเห็นพญานาคสีต่างๆ ทำนายฝันว่าอะไร

ฝันเห็นพญานาคสีต่างๆ ทำนายฝันว่าอะไร

ลักษณะและสีของพญานาคตามความเชื่อของผู้คนในแต่ละท้องถิ่นจะแตกต่างกันไป บ้างก็เชื่อว่ามีสีทอง บางท้องที่เชื่อว่าเกล็ดของพญานาคมีหลายสีเป็นเครื่องบ่งบอกถึงบุญบารมีที่แตกต่างกัน พญานาคมีตั้งแต่สีทอง สีเขียว สีดำ สีแดง ถ้าฝันเห็นพญานาคและสามารถมองเห็นได้ว่าเกล็ดเป็นสีอะไร จะตีความหมายได้ต่างๆ กัน ดังนี้

  • • พญานาคสีทอง จะได้รับงานสำคัญ ผู้ที่มีกิจการจะได้รับความสนใจเข้ามาร่วมลงทุนเพิ่ม ด้านความรักจะมีเข้ามาคบหา
  • • พญานาคสีเขียว จะสมหวังในสิ่งที่ต้องการ และมีโชคดีในช่วงนี้ทั้งเรื่องงานและเรื่องเงิน จะได้เดินทางไกลเพื่อทำธุรกิจหรือไปทำงานต่างถิ่น
  • • พญานาคสีดำ จะมีโชคในด้านความรักทั้งคนโสดและคนที่มีคู่อยู่แล้ว คนโสดจะได้คู่ ส่วนคนมีคู่จะได้ของมีค่าจากคนรัก ส่วนเรื่องงานถ้าอยากให้ประสบความสำเร็จต้องพึ่งพาบารมีจากผู้ใหญ่
  • • พญานาคสีแดง ตีความได้ว่า จะมีลาภจากสองด้าน คือด้านการงาน และลาภจากการเสี่ยงโชค
ฝันเห็นพญานาคหลายเศียร ทำนายฝันว่าอะไร

ฝันเห็นพญานาคหลายเศียร ทำนายฝันว่าอะไร

ตามความเชื่อเรื่องพญานาค โดยทั่วไปพญานาคธรรมดาจะมีเพียงเศียรเดียว แต่ถ้าใครฝันเห็นพญานาคหลายเศียรแสดงว่าเป็นพญานาคในตระกูลสูงที่สืบเชื้อสายมาจากตระกูลอนันตนาคราช อาจมีตั้งแต่สามเศียร ห้าเศียร เจ็ดเศียร เก้าเศียรและมากกว่านั้น

ทำนายฝันได้ว่า อาจมีเหตุการณ์วุ่นวายต้องหรือมีปัญหายุ่งยาก ในการทำสิ่งใดต้องใช้ความคิดไตร่ตรองอย่างรอบคอบ ความผลีผลามรีบร้อนอาจส่งผลเสียต่อตัวเองรวมถึงคนในครอบครัว

ฝันเห็นพญานาค ทำบุญเสริมดวงเฮง

ส่วนการที่ได้ฝันเห็นพญานาคถือเป็นความฝันที่ดี หากจะไปทำบุญเพื่อเสริมดวงให้ดียิ่งขึ้นก็เป็นเรื่องที่ดี ความจริงแล้วการทำบุญนั้นสามารถทำได้ทุกเวลาหากมีโอกาส

นอกจากทำบุญแล้ว ควรนั่งสมาธิเจริญภาวนา ตั้งจิตให้อยู่ในความสงบ คิดถึงแต่สิ่งดี ไม่มีจิตอกุศล การนั่งสมาธิเป็นประจำจึงเท่ากับเป็นการเสริมสร้างจิตใจให้สูงขึ้น และก่อให้เกิดบุญบารมี ตามความเชื่อทางศาสนาสามารถส่งต่อบุญให้กับพ่อแม่ พี่น้อง ปู่ย่าตายาย ผู้มีพระคุณของเราได้อีกด้วย

แม้ว่าในความเป็นจริง ยังไม่มีข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนว่าพญานาคมีอยู่จริงหรือไม่ แต่สิ่งที่เป็นจริงก็คือพลังศรัทธาของผู้คนที่นับถือพญานาคนั้นยังคงมั่นคงมาโดยตลอดจากอดีตจนถึงปัจจุบันก็ยังมีคนนับถือพญานาคอยู่มาก

และถ้าสังเกตจากวัดวาอารามหลายแห่งในศาสนาพุทธก็มีการประดับประดาด้วยรูปปั้นพญานาคที่บริเวณบันไดทางขึ้นโบสถ์อยู่ไม่น้อย เพราะเชื่อว่าพญานาคคือผู้สูงส่งที่ควรคู่กับสถานที่สำคัญทางศาสนาเช่นวัด นอกจากนี้ยังมีการทำบุญและการบูชาพญานาคเพื่อเสริมดวงชะตาในกลุ่มคนที่นับถือพญานาคกันอย่างเนืองแน่น

เลขให้โชคตามความเชื่อ

ฝันว่าเห็นพญานาค เลขนำโชค 19, 59, 60, 69, 99, 569, 655

ทำนายฝันว่าเห็นพญานาค เป็นเพียงคำทำนายตามหลักศาสตร์ความฝันตีความแต่ถ้าต้องการความอุ่นใจในชีวิต คิดถึงเรื่องประกัน TPIS โบรกเกอร์ประกันภัย เป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์ ประกันการเดินทาง และประกันด้านสุขภาพ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save