ฝันวัน-เวลาไหนกลายเป็นจริง ทำนายฝันพร้อมความหมาย

ฝันวัน-เวลาไหนกลายเป็นจริง ทำนายฝันพร้อมความหมาย

ทุกครั้งที่คนเรานอนหลับฝัน เมื่อตื่นขึ้นมาจะมีคำถามว่าฝันนั้นหมายถึงอะไร จะเป็นความจริงไหม ความฝันเป็นลางบอกเหตุที่จะเกิดขึ้นกับตัวเราหรือไม่ และถ้าเป็นลางบอกเหตุจริง สิ่งนั้นจะเกิดขึ้นเมื่อไร คำถามเหล่านี้จะมีคำตอบที่ไม่เหมือนกัน และสิ่งที่จะเกิดขึ้นอาจจะไม่ได้เกิดกับตัวเรา แต่ไปเกิดกับคนในครอบครัว คนสนิท ญาติพี่น้อง หรือคนอื่น ๆ รอบตัวเรา ขึ้นอยู่กับวันและเวลาที่ฝัน ดังนั้นก่อนที่จะหาคำตอบหรือเปิดตำราทำนายฝัน อย่าลืมดูวันและเวลาที่ฝันก่อนว่าเป็นวันอะไรและฝันตอนไหน

ทำนายฝันตามวัน

ทำนายฝันตามวัน

ฝันคืนวันจันทร์ คำทำนายฝันจะเกิดกับญาติผู้ใหญ่ของผู้ฝัน เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ และปัญหาครอบครัว

ฝันคืนวันอังคาร คำทำนายฝันจะเกิดกับคนสนิทในครอบครัว ซึ่งได้แก่พ่อแม่พี่น้อง และเป็นความฝันที่มาพร้อมกับโชคลาภ ลองให้พวกเขาซื้อลอตเตอรี่ เสี่ยงดวงเล็ก ๆ น้อย ๆ อาจจะได้รับโชคดี

ฝันคืนวันพุธ คำทำนายจะเกิดกับคู่ชีวิตและบุตรในเรื่องสุขภาพ แต่ไม่ใช่ปัญหารุนแรง แค่ปวดหัวตัวร้อน เป็นไข้ แต่ที่เป็นเรื่องดีคือลูกคนเล็กอาจได้รับโชคลาภ

ฝันคืนวันพฤหัสบดี คำทำนายจะเกิดกับกัลยาณมิตรทั้งหลาย เพื่อน และครู-อาจารย์ของผู้ฝัน เป็นผลในทางที่ดีเรื่องการงาน และโชคลาภ

ฝันคืนวันศุกร์ คำทำนายจะเกิดขึ้นกับผู้ที่อยู่ในความดูแล หรือคนที่อยู่อุปการะรวมถึงสัตว์เลี้ยง และพวกเขาจะนำโชคมาให้ผู้ฝันด้วย

ฝันคืนวันเสาร์ คำทำนายจะเกิดกับตัวผู้ฝันเอง และมักจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ การเจ็บป่วย แต่ในด้านการเงินกลับได้รับข่าวดี และยังมีโอกาสดีในเรื่องความรักอีกด้วย

ฝันคืนวันอาทิตย์ คำทำนายฝันจะไม่เกิดกับตัวผู้ฝันเอง แต่จะส่งผลกับคนรู้จักที่ไม่ได้มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับผู้ฝัน เช่น เป็นเพื่อนของคนสนิทเราอีกที แต่ไม่ได้สนิทกับเรา ส่วนใหญ่ฝันวันอาทิตย์คำทำนายจะเกี่ยวข้องปัญหาการเงิน

ทำนายฝันตามเวลา

ทำนายฝันตามเวลา
  • ฝันตอนหัวค่ำ ตั้งแต่ 18:00 – 22:00 น. หากฝันในช่วงเวลานี้ ไม่ถือว่าเป็นลางบอกเหตุเสียทีเดียว เพราะเป็นช่วงเวลาที่หลับไม่สนิท ครึ่งหลับครึ่งตื่น โอกาสที่คำทำนายจะเป็นจริงมีเพียงแค่ 50% หรืออาจใช้เวลานานเป็นปีกว่าที่สิ่งต่าง ๆ จะเกิดตามคำทำนาย จนผู้ฝันเองก็ลืมความฝันนี้ไปแล้ว และหากฝันเวลานี้ ให้ระมัดระวังเรื่องระบบทางเดินอาหาร
  • ฝันกลางดึก ตั้งแต่ 22:01 – 02:00 น. ช่วงเวลาที่หลับสนิท ความฝันนี้จึงมีโอกาสเกิดขึ้นจริงได้มากขึ้น เป็นลางบอกเหตุที่อาจจะเกิดในช่วงระหว่าง 1-3 เดือน ผู้ฝันสามารถเตรียมตัวรับมือกับสิ่งที่จะเกิดตามคำทำนาย โดยเฉพาะในเรื่องของอุบัติเหตุจากการเดินทาง ข้อดีของการฝันและอ่านคำทำนายคือ ช่วยให้มีสติและไม่ประมาท
  • ฝันตอนเช้า ช่วงเวลารุ่งสางตั้งแต่ 02:01 – 05.00 น. เป็นช่วงเวลาที่ความฝันใกล้เคียงกับความจริงได้มากที่สุดและมีโอกาสเกิดขึ้นได้ตามคำทำนายในช่วงเวลา 3 วันถึงสองสัปดาห์ โดยเฉพาะคำทำนายในเรื่องของการเงินจะค่อนข้างตรงกับความจริง
  • ฝันในช่วงกลางวัน ตั้งแต่ 6.00 – 18.00 น. หากงีบหลับระหว่างวัน การนอนฝันในช่วงเวลานี้อาจจะไม่ได้เป็นลางบอกเหตุ ไม่ต้องตีความฝันเอาไปคิดมาก เพราะการนอนกลางวันส่วนใหญ่จะหลับไม่สนิท สมองอาจจะยังคิดถึงเรื่องนั้นเรื่องนี้ออกมาเป็นความฝัน แต่คนโบราณมักจะพูดกันว่า ถ้าฝันตอนกลางวันคือการสื่อสารจากเจ้าที่เจ้าทาง ท่านอาจกำลังจะบอกสิ่งในฝันกับเราก็ได้

อย่างไรก็ตาม ถ้ามองในแง่ของจิตวิทยา ความฝันของคนเราอาจจะเป็นเพียงการปลดปล่อยทางอารมณ์ที่อยู่ภายในจิตใต้สำนึกก็ได้ หรืออาจเป็นความรู้สึกนึกคิดที่เก็บสะสมจากประสบการณ์ที่ผ่านเข้ามาในสมอง เมื่อถึงเวลานอนหลับ ความคิดและอารมณ์ต่าง ๆ เหล่านั้นก็ถูกปล่อยออกมา ผู้ฝันอาจจะต้องทบทวนดูอีกทีว่า ระหว่างสิ่งที่ฝัน กับ สิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้ว ในแต่ละวันสัมพันธ์กันบ้างไหม คุณได้เก็บอะไรไปคิดจนกลายเป็นความฝันหรือไม่ ถ้าหากว่าใช่ และเป็นฝันที่ไม่ดี อย่าได้คิดมาก สิ่งที่ผ่านไปแล้วก็ให้ผ่านพ้นไป เดินหน้าไปกับวันใหม่ ๆ ของเราให้ดีกว่าเดิม

ถ้าคิดถึงเรื่องประกัน TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์ โบรกเกอร์ประกันภัย เป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์ ประกันการเดินทาง และประกันด้านสุขภาพ