5 ยี่ห้อรถมอเตอร์ไซค์ผู้หญิง คันเล็ก คล่องตัว ตอบโจทย์

5 ยี่ห้อรถมอเตอร์ไซค์ผู้หญิง คันเล็ก คล่องตัว ตอบโจทย์

จักรยานยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ เป็นหนึ่งในยานพาหนะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเมืองไทย จุดเด่นของมอเตอร์ไซค์คือสามารถทำความเร็วได้ในระดับหนึ่ง มีความคล่องตัวสูง ประหยัดน้ำมัน เหมาะสำหรับซื้อใช้เพื่อการเดินทางหรือไว้ขับขี่ด้วยระยะทางใกล้ ๆ และที่สำคัญราคาซื้อขายถูกกว่ารถยนต์ แต่ละปีมีรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ ๆ ออกสู่ท้องตลาดจำนวนมาก

ซึ่งในปัจจุบันมีการออกแบบรถมอเตอร์ไซค์เพื่อเอาใจสาว ๆ กันมากขึ้นเพราะกลุ่มตลาดผู้หญิงนั้นมีสูงขึ้น เน้นดีไซน์ทั้งเรื่องของบอดี้รถ สีสัน และขนาดกะทัดรัดของมอเตอร์ไซค์ที่เอาใจสาว ๆ แต่ยังคงแฝงด้วยสมรรถนะและความคล่องตัวสูง โดยในวันนี้จะพาไปแนะนำรถมอเตอร์ไซค์ 5 รุ่น ที่ตอบโจทย์ผู้หญิงยุคใหม่ จะมีรุ่นใดบ้างไปดูกัน

1.Yamaha Grand Filano Hybrid ABS

Yamaha Grand Filano Hybrid ABS

Yamaha Grand Filano Hybrid ABS เป็นรถจักรยานยนต์ออโตเมติกระดับพรีเมี่ยม สไตล์โมเดิร์น คลาสสิก สวยงาม ด้วยระบบไฟ Full LED ขนาด 125 cc 4 จังหวะ สูบเดียว SOHC 2 วาล์ว ความจุถังน้ำมัน 4.4 ลิตร ระบายความร้อนด้วยอากาศ มาพร้อมเครื่องยนต์ Blue Core Hybrid ประหยัดน้ำมัน ขับขี่นุ่มนวล โดดเด่นไม่เป็นรอง มั่นใจด้วยระบบเบรก ABS ช่วยลดโอกาสในการเกิดล้อล็อคและกระจายแรงเบรก ช่วยให้ระยะเบรกสั้นลง มีระบบ Smart Key System มีทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีเทา , สีน้ำเงิน และสีขาว ราคา 68,200 บาท

2.Vespa LX 125 i-Get

เปิดตัวได้อย่างสวยงามหลังจากที่หายไปจากวงการมอเตอร์ไซค์ในรอบหลายสิบปีกับแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ในตำนานอย่าง ‘เวสป้า’ ที่บอกได้เลยว่าใครมีไว้ในครอบครองถือเป็นแรร์ไอเทมแห่งยุค ซึ่งปัจจุบันเวสป้ากลับมาทวงบัลลังก์รถมอเตอร์ไซค์รูปทรงคลาสสิคด้วยรุ่น Vespa LX 125 i-Get ที่มีความสวยงาม น่ารักหวานแหวว เหมาะสำหรับผู้หญิงเป็นอย่างมาก เพราะขนาดเล็กลงจากเวสป้ารุ่นเก่า ไม่อ้วนเทอะทะ แต่ปรับให้ผอมบาง ปราดเปรียว และมีความคล่องตัวสูง เรียกได้ว่ามีการปรับโฉมจากเดิมไปอย่างมาก Vespa LX 125 i-Get มีขนาดเครื่องยนต์ 124.5 cc สูบเดี่ยว 4 จังหวะ 3 วาล์ว หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ช่วยประหยัดน้ำมัน มีจำหน่าย 5 สี ได้แก่ สีเทา, สีเขียว, สีดำ, สีขาว และสีแดง ราคาเริ่มต้น 96,900 บาท

3.Lambretta V200 Special

ใหม่ Lambretta V200 Special สกู๊ตเตอร์สัญชาติอิตาลีที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเอาใจสาว ๆ โดยเฉพาะ เพราะนอกจากจะมีความคิวตี้ในเรื่องของดีไซน์แล้ว ยังแฝงความคลาสสิกและความแรงเอาไว้ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 168.9 cc สูบเดี่ยว 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้กำลังม้ามากถึง 13 ตัว ขับเคลื่อนด้วยสายพาน CVT ระบบหัวจ่ายน้ำมันอิเล็กทรอนิกส์ EFI จึงช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น ชุดไฟหน้า LED สว่างไสว มองไกลได้ชัดเจน มี 3 สีวางจำหน่าย ได้แก่ สีแดง, สีขาว และสีดำ ในราคาเริ่มต้น 107,000 บาท

4.Honda New Scoopy Club 12

Honda New Scoopy Club 12

ข้ามมาดูรถจักรยานยนต์เจ้าตลาดในประเทศไทยดูกันบ้างกับมอเตอร์ไซค์ Honda New Scoopy Club 12 ที่สาย cute ไม่ควรพลาด ด้วยรูปทรงและหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์ ส่งให้ New Scoopy I มียอดจำหน่ายเพิ่มสูงขึ้นในปีที่ผ่านมา ด้วยขนาดเครื่องยนต์ 108.2cc eSP 4 จังหวะ แบบซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI จึงช่วยให้ประหยัดน้ำมัน ระบบส่งกำลัง V-MATIC ดิสก์เบรกหน้า คอมบายเบรก และหลังแบบดรัมเบรก มีด้วยกัน 4 สี ได้แก่ สีดำ, สีขาว, สีเทา และสีน้ำเงิน ราคาเริ่มต้น 52,020 บาท

5.Honda New LEAD125

ใหม่ Honda New LEAD 125 ที่มาพร้อมความโดดเด่น ด้วยลายเส้นโครเมียมไม่เหมือนใคร พร้อมกับสมรรถนะใหม่ที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม ด้วยเครื่องยนต์ ePS+ 1 สูบ SOHC 4 จังหวะ 2 วาล์วต่อสูบ ขนาด 124.8cc ระบายความร้อนด้วยน้ำ เร็ว แรง ไร้ที่ติ ขับเคลื่อนด้วยสายพาน เกียร์อัตโนมัติ CVT โดยเฉพาะอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่มีผลการรับรองจากสถาบันยานยนต์ที่ 52.6 กิโลเมตร/ลิตร มาตรฐานไอเสียระดับ 7 พร้อมระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idilling Stop System ดิสก์เบรกหน้า คอมบายเบรก หลังดรัมเบรก มั่นใจทุกการขับขี่ มีด้วยกัน 4 สี ได้แก่ สีขาว, น้ำเงิน, แดง และดำ ราคาเริ่มต้น 58,500 บาท

ทริคเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิง

1.ตัวรถที่มีขนาดกะทัดรัด

สิ่งที่คุณผู้หญิงจะพิจารณาในการเลือกซื้อจักรยานยนต์สักคันหนึ่ง ควรเลือกขนาดของตัวรถให้เหมาะสมกับผู้ขับขี่มากที่สุด โดยเฉพาะรถที่มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา มีความคล่องตัวสูง เพราะจะช่วยให้เคลื่อนตัวได้ง่าย ไม่หนักจนเกินไปเมื่อต้องย้ายรถ หรือเข็นรถขณะที่ไม่ได้ติดเครื่องยนต์

2.การออกแบบที่ทันสมัย

การออกแบบที่ทันสมัย

รูปร่าง ดีไซน์ของมอเตอร์ไซค์ยุคใหม่ นอกจากจะปราดเปรียวแล้วต้องมีความน่ารัก สดใส คือปัจจัยหลักที่สอดคล้องต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะมอเตอร์ไซค์สำหรับผู้หญิงที่เน้นไปที่ความสวยงาม สีรถที่ดูซอฟต์อ่อนโยน มีความหวาน และทันสมัย มี Accessories ให้อัปเกรด หรือเพิ่มความสวยงามให้กับรถได้

3.รูปแบบการใช้งาน

การเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ขึ้นอยู่วัตถุประสงค์ของแต่ละคน โดยเฉพาะรูปแบบการใช้งาน หากนำไปใช้ในตัวเมืองที่มีการจราจรติดขัด อาจเลือกรถที่มีความคล่องตัวสูง น้ำหนักเบา ไม่เทอะทะ สตาร์ทติดง่าย สะดวกต่อการใช้งาน

4.การซ่อมบำรุงที่ไม่ยุ่งยากเกินไป

แม้การซ่อมบำรุงจะเป็นหน้าที่หลักของศูนย์บริการ แต่ในบางกรณีอาจมีบางจุดที่ผู้ขับขี่สามารถซ่อมบำรุงได้ด้วยตนเองง่าย ๆ เช่น การเติมลมยาง, การจอดรถ ควรทำได้ง่าย ไม่เป็นภาระของผู้ขับขี่ที่เป็นผู้หญิงมากเกินไป

และนี่คือ 5 ยี่ห้อมอเตอร์ไซค์สำหรับผู้หญิงที่ได้รับความนิยมในตลาด สำหรับท่านที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์เพื่อขับขี่ สามารถเข้าเลือกชมได้ที่ช้อปมอเตอร์ไซค์เพื่อเข้าชมตัวจริงว่าถูกใจหรือไม่ หากเลือกมอเตอร์ไซค์ได้แล้ว ก็ต้องไม่ลืมขับขี่ด้วยความไม่ประมาท รวมถึงต้องสวมหมวกกันน็อกเพื่อป้องกัน หรือลดความรุนแรงหากเกิดอุบัติเหตุ

ถ้าคิดถึงเรื่องประกัน TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์ โบรกเกอร์ประกันภัย เป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์ ประกันการเดินทาง และประกันด้านสุขภาพ