ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน เสริมมงคล แต่งห้องสวย

ต้นไม้ฟอกอากาศเสริมมงคลแต่งห้องสวย

ต้นไม้ฟอกอากาศเสริมมงคล มีต้นอะไรบ้างที่ช่วยลดสารพิษในอากาศและสามารถปลูกในห้องนอนหรือภายในบ้านได้ตามความเหมาะสม กระแสการปลูกต้นไม้ภายในห้องกำลังมาแรงมากในไทย ใบด่างขายกันในราคาหลักแสน หลักล้านกันเลยนะ

อีกทั้งมีประโยชน์มากมาย ส่งผลดีต่อสุขภาพ ช่วยลดความเครียดช่วยให้ผ่อนคลาย ลดเสี่ยงโรคเครียดจากการทํางานและสามารถนำต้นไม้มาประดับตกแต่งห้องนอนหรือภายในบ้านก็สวยเก๋ ดูดีมีสไตล์

ต้นไม้ฟอกอากาศเสริมมงคล นิยมปลูกในห้องมีอะไรบ้าง

1. ต้นยางอินเดีย

ต้นไม้ฟอกอากาศเสริมมงคลแต่งห้องสวย-2

ยางอินเดียเป็นต้นไม้ในร่มที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบสไตล์มินิมอล เป็นกระแสนิยมมากในช่วงเวลานึงเลยทีเดียว นอกจากจะช่วยดักจับฝุ่นและฟอกอากาศในห้องแล้ว สีของใบยางอินเดียดูเข้มขรึมและลักษณะของใบมีความมน ดูแล้วมีเสน่ห์ ตั้งไว้ตามมุมห้องและควรหมั่นใช้ผ้าชุบน้ำพอหมาดเช็ดใบเพิ่มความชุ่มชื้น ดูแลง่ายเพียงให้น้ำวันละ 1 ครั้ง ไม่ชอบน้ำขังแฉะ ชอบแสงแดดรำไร

ต้นยางอินเดียนี้ส่งเสริมความเป็นศิริมงคลแก่ผู้อยู่อาศัยภายในบ้านให้มีความเจริญเติบโตและเพิ่มพลังชีวิตให้กับผู้อยู่อาศัยอีกด้วย

2. ต้นกวักมรกต

ต้นไม้ฟอกอากาศเสริมมงคลแต่งห้องสวย-3

กวักมรกตเป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่าย โตไว แข็งแรงทนทาน ไม่จำเป็นต้องดูแลมากนัก ลักษณะลำต้นเรียวยาว ใบมีรูปทรงมนสวยมีความเงา ต้องการน้ำน้อย รดน้ำเพียงอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ชอบแสงแดดรำไร จะเติบโตได้ดีกว่า เมื่ออยู่ในที่ร่มตลอดเวลา

กวักมรกตนิยมปลูกภายในบ้านหรือห้องนอน เพราะเป็นต้นไม้ฟอกอากาศและสามารถดูดสารพิษได้อีกด้วย แถมยังเป็นต้นไม้มงคล มีความเชื่อว่าช่วยส่งเสริมให้มีโชคลาภเพิ่มความโชคดี เรียกเงินทองเข้าที่พักอาศัย

ชวนเพื่อนมาซื้อประกันรถยนต์รับ voucher สูงสุด 300 บาท

3. ต้นลิ้นมังกร

ต้นไม้ฟอกอากาศเสริมมงคลแต่งห้องสวย-4

ต้นลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ฟอกอากาศดูแลง่าย เป็นพืชล้มลุก มีใบเรียวยาวแทงขึ้น ปลายใบมน นิยมขยายพันธุ์ด้วยการแยกกอและตัดชำใบ สามารถเลี้ยงในกระถางเล็กตั้งไว้ในห้องนอนหรือไว้บนโต๊ะทำงาน

การรดน้ำต้นลิ้นมังกรหากตั้งไว้ในร่มรดน้ำเพียงอาทิตย์ละครั้ง แต่หากวางไว้ข้างนอกหรือโดนแสงแดดรำไรในบริเวณที่แสงแดดส่อง รดน้ำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ก็เพียงพอ และเป็นต้นไม้มงคลสำหรับช่วยการปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีให้ออกไปจากชีวิตของเรา

4. ต้นเดหลี

ต้นไม้ฟอกอากาศเสริมมงคลแต่งห้องสวยง-5

ต้นเดหลี เป็นไม้ประดับพุ่มเตี้ย มีความสูง 30 – 60 ซม. มีความสวยงาม ใบสีเขียวเข้มสดและให้ดอกสีขาว สามารถดูดซับสารพิษในห้องได้ดี เดหลีเลี้ยงง่าย ชอบความชื้น แต่ไม่ชอบน้ำขังในกระถาง รดน้ำอาทิตย์ 2-3 ครั้ง ชอบแดดรำไร

ความเชื่อเกี่ยวกับต้นเดหลีเป็นไม้มงคลที่ช่วยเสริมให้ผู้ปลูกมีอายุมั่นขวัญยืน ช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไปจากชีวิต

5. ต้นมอนสเตอร่า

ต้นไม้ฟอกอากาศเสริมมงคลแต่งห้องสวย-6

มอนสเตอร่า เป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่กำลังได้รับความนิยมมาก ได้รับฉายาว่า “ราชินีไม้ใบ” เป็นไม้ใบที่มีใบขนาดใหญ่และมีรอยฉีกขาดเป็นลวดลายสวยงามตามธรรมชาติ แข็งแรงทนทาน ดูแลง่ายรดน้ำอาทิตย์ 2-3 ครั้ง ชอบแดดรำไร ที่สำคัญไม่ควรวางไว้ในที่มีแสงแดดจัด

ความเชื่อเกี่ยวกับมอนสเตอร่าเป็นไม้ใบที่ความสวยงามมาก่อนความเชื่อ คนนิยมใช้มอนสเตอร่าประดับบ้านก่อนที่จะทราบว่าชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อเกี่ยวกับพันธุ์ไม้นี้ด้วย คือถ้าหากปลูกไว้บริเวณทางเข้าบ้าน จะช่วยเรื่องการป้องกันภัยจากสิ่งชั่วร้ายที่จะเข้ามาในบ้าน ไม่ว่าจะมาในรูปแบบของคนหรือภูติผี ตำแหน่งที่ตั้งถ้าเลือกปลูกไว้ในทิศตะวันตกของห้องทำงานหรือห้องรับแขก จะช่วยเสริมโชคลาภและการเงินให้กับผู้อยู่อาศัย

ช่วงนี้ work from home ออกไปไหนไม่ได้ ลองปลูกต้นไม้ฟอกอากาศเสริมมงคล

รับรองว่าดูแลง่าย 5 ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน เสริมมงคลโชคลาภ แต่งห้องสวย ราคาไม่แพง วางไว้ในห้องนอน ห้องนั่งเล่นหรือห้องทำงานก็ได้หมด แถมยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศและสามารถดูดซับสารพิษภายในบ้านได้ ทำให้เรารู้สึกสดชื่นขึ้น

ส่วนใครยังลังเลใจ ลองออกไปหาซื้อต้นไม้เหล่านี้หรือจะแวะเดินชมและลองค้นหาข้อมูลดูก่อนก็ได้ TPIS รับรองว่าต้นไม้ดังกล่าว ที่แนะนำมานั้นต้องอยากหามาปลูก เลี้ยงไว้สักต้นนึงอย่างแน่นอน

หมายเหตุ

  • การปลูกต้นไม้เสริมมงคลเป็นความเชื่อส่วนบุคคลอาจจะพิสูจน์ไม่ได้ว่าความโชคดีจะมาเมื่อไหร่ แต่ที่ได้รับแน่นอนคือต้นไม้ฟอกอากาศได้จริงๆ นะ

ตรีเพชรอินชัวรันส์ โบรกเกอร์ประกันภัย (TPIS) เป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์ ประกันการเดินทาง และประกันด้านสุขภาพ ติดต่อเข้ามาหา ตรีเพชร อินชัวรันส์ ผ่านเบอร์ 02-792-2160 ได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save