เปิดตำนาน 3 นักเตะไทยในเจลีก

เปิดตำนาน 3 นักเตะไทยในเจลีก

เจลีก (J-League) คือ ลีกฟุตบอลมืออาชีพในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในลีกที่มีคุณภาพสูงที่สุดในทวีปเอเชีย ลีกนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากแฟนบอลระดับทวีป เดิมทีเป็นลีกสำหรับทีมสมัครเล่น ใช้ชื่อว่า Japan Soccer League (JSL) หรือการแข่งขันฟุตบอลระดับสูงสุดของสโมสรในญี่ปุ่น ก่อนที่สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (JFA) จะตัดสินใจตั้งลีกอาชีพขึ้นมาใหม่ในปี 1993 ภายใต้ชื่อ เจลีก (J-League)

เพื่อพัฒนานักเตะและบุคลากรให้ขึ้นมาเป็นทีมฟุตบอลชั้นแนวหน้าของเอเชียรวมถึงระดับโลกได้ ทำให้มีนักฟุตบอลอาชีพหลั่งไหลเข้าไปค้าแข้งใน บอลเจลีก แห่งนี้จำนวนมาก รวมไปถึงนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ไปสร้างตำนานไว้ที่ลีกแห่งนี้ด้วย สำหรับนักฟุตบอลไทยที่เคยไปค้าแข้งในเจลีกมีใครบ้าง วันนี้ตรีเพชรอินชัวรันส์มีข้อมูลมาฝากตามไปดูกันเลย

1. ธีรศิลป์ แดงดา

ธีรศิลป์ แดงดา

ธีรศิลป์ แดงดา (มุ้ย) เกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2531 เป็นนักฟุตบอลชาวไทยที่เล่นในตำแหน่งกองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา เริ่มต้นเส้นทางฟุตบอลของตนเองในวัย 17 ปี กับ สโมสรฟุตบอลโรงเรียนจ่าอากาศ ก่อนที่จะไปสร้างชื่อเสียงให้กับ สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด และคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกเป็นสมัยแรก รวมทั้งยังสร้างสถิติมากมาย ในปี พ.ศ. 2557 สโมสรอูเด อัลเมริอา ในลาลิกาของสเปน ได้ทำการยืมตัว ธีรศิลป์ แดงดา ไป 1 ฤดูกาล ก่อนสร้างประวัติศาสตร์นักฟุตบอลชาวไทยคนแรกที่ได้ลงสนามแข่งขัน ‘ลาลีกา’ ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของประเทศสเปน ภายหลังหมดสัญญายืมตัว ธีรศิลป์ แดงดา ได้กลับมาค้าแข้งยังสโมสรเดิมที่เคยสร้างชื่อเสียง นั่นคือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

ในปี พ.ศ.2561 เขาได้รับโอกาสได้ไปค้าแข้งที่เจลีก (J-League) ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่นกับ สโมสร Sanfrecce Hiroshima (ซานเฟรชเช ฮิโรชิมะ) พร้อมกับทำประตูขึ้นนำให้กับทีมและเป็นประตูชัยให้กับทีมด้วย สามารถคว้าชัยชนะนัดนี้เอาไว้ได้ นับเป็นนักฟุตบอลชาวไทยคนแรกที่สามารถทำประตูใน ฟุตบอลเจลีก ได้นับตั้งแต่ก่อตั้งลีกขึ้นมาใหม่ โดยผลงานที่เจ้าตัวทำได้หลังจบฤดูกาลคือ 7 ประตู , 3 แอสซิสต์ จากการเล่น 37 นัดในทุกรายการ ส่งผลให้ทีมจบอันดับ 2 ของลีกในฤดูกาล 2018 หลังจากหมดสัญญายืมตัว สโมสร Shimizu S-Pulse (ชิมิซุ เอส-พัลส์) ได้ทำการคว้าตัว ธีรศิลป์ พร้อมสัญญา 2 ปี ก่อนที่จะหมดสัญญาลงในปี 2563 ในวัย 32 ปี

2. ชนาธิป สรงกระสินธ์

ชนาธิป สรงกระสินธ์

ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือที่คนไทยรู้จักกันดีในนามของ เมสซีเจ เมืองไทย เป็นนักฟุตบอลชาวไทยอีกคนที่ประสบความสำเร็จและไปสร้างชื่อเสียงที่ ทีมดังในฟุตบอลเจลีก ด้วยการลงแข่งขันฟุตบอลซึ่งเป็นลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น

เจ ชนาธิป เกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ.2536 เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่ระดับประถม ก่อนที่จะเริ่มสร้างชื่อเสียงให้ตนเองด้วยการเป็นนักฟุตบอลเดินสายให้กับ ทีม ซีแอล ไฮสปีด โดยในช่วงมัธยมศึกษาตอนปลายได้ลงเล่นให้กับ ทีมพานิชยการราชดำเนิน ที่ตนเองศึกษาอยู่ ก่อนจะคว้าแชมป์ฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกษารุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ประเภท ก. ในปี พ.ศ.2554

ภายหลังจากจบการศึกษาในระดับมัธยมปลายได้มีโอกาสเข้าร่วมทีม U-19 ของ สโมสรบีอีซี เทโรศาสน พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ 2011 ได้สำเร็จ ด้วยความสามารถอันโดดเด่นจึงทำให้ เจ ชนาธิป ถูกเรียกติดทีมชาติชุดเยาวชน อายุไม่เกิน 19 ปี ลงแข่งที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งไทยเป็นแชมป์กลุ่ม จากฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงและโดดเด่นของเขา ทำให้ได้รับโอกาสได้ขึ้นไปเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ สโมสร บีอีซี เทโรศาสน จนสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้ในวัยเพียง 18 ปี เท่านั้น

ในฤดูกาล 2556 ชนาธิป ถูกเรียกติดทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ลงแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศพม่า ก่อนพาทีมคว้าแชมป์เหรียญทองมาได้ ปลายปี 2557 ถูกเรียกติดทีมชาติอีกครั้งในการไปสู้ศึกกีฬาเอเชียนเกมที่ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนคว้าอันดับ 4 มาครอง และในปีเดียวกันนี้ ในศึกโตโยต้าลีกคัพ เจ ชนาธิป สามารถพา ทีมบีอีซี เทโรศาสน ล้มแชมป์เก่าอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงได้ในรอบชิงชนะเลิศ นับเป็นแชมป์แรกของเขาภายใต้เสื้อทีมบีอีซี เทโรศาสน ก่อนจบฤดูกาลไทยลีกด้วยอันดับ 3

ในปี 2559 หลังจาก บีอีซี เทโรศาสน ประสบปัญหากับฟอร์มการเล่น ทำให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าตัวชนาธิปมาครองไว้ได้ ก่อนทำผลงานอันโดดเด่น จนคว้าแชมป์โตโยต้าลีกคัพมาอีกสมัย ผลงานของเจสะดุดตาแมวมองจากประเทศญี่ปุ่นและได้เข้ามาทาบทาม

ในปี พ.ศ.2560 Hokkaido Consadole Sapporo (คอนซาโดเล ซัปโปะโระ) ทีมดังในเจลีก ได้เซ็นสัญญายืมตัวชนาธิปมาร่วมทีม เจสามารถคว้ารางวัล MVP ประจำสโมสรมาครองด้วยผลโหวตจากนักเตะภายในทีม นับเป็น นักเตะไทยในเจลีก คนแรกที่ได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมทีมและแฟนบอลในประเทศญี่ปุ่น เมื่อใกล้สิ้นสุดสัญญายืมตัว ทางสโมสรได้มอบสัญญาถาวร 4 ปี ให้กับ เจ ชนาธิป ก่อนที่จะสร้างประวัติศาสตร์นักฟุตบอลไทยคนแรกที่มีค่าตัวมากถึง 100 ล้านบาท ด้วยการย้ายไปร่วมทีมกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล และคว้ารองแชมป์ในปี พ.ศ. 2565

3. ธีราทร บุญมาทัน

ธีราทร บุญมาทัน

ธีราทร บุญมาทัน หรือรู้จักกันในชื่อ เจ้าอุ้ม เกิดเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2533 เป็นนักฟุตบอลชาวไทยอีกหนึ่งคนที่ประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยเฉพาะการไปคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น หรือ บอลเจลีก ได้ กับสโมสรต้นสังกัด Yokohama F. Marinos (โยโกฮามะ เอ็ฟ มารินอส) ในฤดูกาล 2022 และเป็นนักฟุตบอลชาวไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์เจลีกได้

ธีราทร เริ่มเล่นฟุตบอลในช่วงมัธยมศึกษาตอนต้น ก่อนที่จะย้ายไปสังกัดโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี ในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย พร้อมกับคว้าแชมป์ฟุตบอลระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหลายรายการ หลังเรียนจบได้เริ่มต้นเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับ สโมสรราชประชา ก่อนที่ สโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ จะคว้าตัวไป ในปี พ.ศ.2552

จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2554 ก็คว้าแชมป์ไทยลีกเป็นครั้งแรก และในปี พ.ศ.2555 ได้มีการปรับเปลี่ยนการบริหารภายในทีมจนกลายมาเป็น สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และคว้าแชมป์อีกครั้งในปี พ.ศ. 2556, 2557และ 2558 นับเป็นประวัติศาสตร์ของ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สามารถคว้าแชมป์ไทยลีกได้ติดต่อกัน 3 สมัยซ้อนเป็นครั้งแรก หลังจากจบฤดูกาล 2558 ธีราทร ได้ย้ายไปสังกัดสโมสรใหม่ คู่ปรับทีมร่วมลีกอย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด และพา เมืองทอง คว้าแชมป์ได้สำเร็จ ในปี พ.ศ.2559

ธีราทร บุญมาทัน

ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นของ ธีราทร บุญมาทัน ในเวที AFC Champion League ลีกสูงสุดสำหรับสโมสรฟุตบอลแห่งทวีปเอเชีย เมื่อจบฤดูกาล 2562 ได้มีโอกาสย้ายไปเล่นให้กับ Vissel Kobe (วิสเซส โกเบ) สโมสรฟุตบอลในเจลีก

ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี หลังจบฤดูกาล Yokohama F. Marinos ทีมเต็งในการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น ได้บรรลุข้อตกลงกับ ธีราทร ก่อนจะคว้าตัวไปด้วยสัญญายืมตัว เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลทำให้ ธีราทร บุญมาทัน กลายเป็น นักเตะไทยในเจลีก คนแรกคว้าแชมป์เจลีกได้เป็นผลสำเร็จ ก่อนที่ Yokohama F. Marinos จะมอบสัญญาถาวรให้ถึง 3 ปี

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อประกันการเดินทางเพื่อไปดูบอลที่ญี่ปุ่น แล้วล่ะก็… ที่ ตรีเพชรอินชัวรันส์ เสนอราคาเบี้ยประกันเดินทางให้คุณคุ้มค่า เลือกแผนได้ตามใจ! รวดเร็ว คลิกเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

บทความที่น่าสนใจ:

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
รับส่วนลด 1,600 บาท เมื่อซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ผ่านตรีเพชรอินชัวรันส์

สนใจทำประกันรถยนต์
กรุณากรอกข้อมูลหรือเพิ่มเพื่อน LINE@TPIS

การกดยืนยันข้อมูล แสดงว่าคุณอ่านและรับทราบ นโยบายความเป็นส่วนตัว เรียบร้อยแล้ว

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!

หนังสือให้ความยินยอม

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่ บริษัท ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส จำกัด (ต่อไปนี้เรียกว่า “บริษัทฯ”) ในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • 1. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม
    ข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ ชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด สถานภาพการสมรส ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ข้อมูลการติดต่อ ไลน์ไอดี เฟซบุ๊คไอดี อาชีพ การศึกษา เลขบัตรประจำตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ของข้าพเจ้าเท่าที่จำเป็น รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลตามที่ระบุไว้ข้างต้นที่บริษัทฯจะเก็บรวบรวมในอนาคต เป็นต้น (ต่อไปนี้เรียกว่า "ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม")
  • 2. วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม
    ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวมเพื่อประโยชน์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต และผลิตภัณฑ์/บริการอื่นของบริษัทฯ การติดต่อสื่อสารเพื่อสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯและ/หรือสำรวจความพอใจในการซื้อผลิตภัณฑ์และการให้บริการหลังการขาย การแจ้งเตือนกิจกรรมส่งเสริมการขายหรือให้ส่วนลดพิเศษ การศึกษาวิจัยทางการตลาดและการนำเสนอหรือสำรวจวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และไม่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ และบริการตลาดกลางออนไลน์เพื่อซื้อขายรถยนต์หรือสินค้ามือสองของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่มตรีเพชร รวมถึงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าให้กับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อการนำเสนอขายรถยนต์, อุปกรณ์และอะไหล่ที่เกี่ยวกับรถยนต์ รวมถึงบริการหลังการขาย และบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่ออื่น ๆ รวมถึงบริษัทประกันวินาศภัยและ/หรือบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยของบริษัทประกันภัยดังกล่าว

ข้าพเจ้ารับทราบว่า บริษัทฯ จะดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม โดยปฏิบัติ ตามนโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวซึ่งข้าพเจ้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น

ข้าพเจ้าได้อ่านรับทราบและเข้าใจข้อความเกี่ยวกับ การเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ที่เก็บรวบรวมซึ่งเกี่ยวกับข้าพเจ้าในหนังสือฉบับนี้โดยตลอดแล้วเห็นว่าถูกต้องตรงตามเจตนาและความประสงค์ของ ข้าพเจ้า ทุกประการ รวมทั้ง ข้าพเจ้ายินยอมให้ บริษัทฯ ดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียด ที่ระบุข้างต้น