ฟิล์มกระจกรถยนต์ เลือกแบบไหนเหมาะสมกับสไตล์คุณ
ฟิล์มกระจกรถยนต์เลือกติดแบบไหนดี ?

ฟิล์มกระจกรถยนต์ติดแบบไหนดี ?

ฟิล์มกระจกรถยนต์ คือ ส่วนเสริมอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญของรถยนต์ที่เราจะขาดไปไม่ได้เลย เพราะว่าเจ้าส่วนเสริมตัวนี้ จะเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้รถยนต์ของคุณสมบูรณ์แบบมากขึ้น ซึ่งหลาย ๆ คนที่พึ่งจะมีรถใหม่ป้ายแดงคันแรก อาจจะเกิดปัญหาว่า ควรจะติดฟิล์มกระจกรถยนต์แบบไหนดี แล้วฟิล์มแต่ละประเภทมีข้อดี-ข้อเสียแตกต่างกันอย่างไร รวมไปถึงติดฟิล์มประเภทไหนจึงจะคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป ขอบอกเลยว่าถ้าหากคุณมีปัญหาเหล่านี้อยู่ล่ะก็ คุณมาถูกที่แล้ว เพราะในวันนี้เราจะพาไปดูกันว่า การเลือกติดฟิล์มแบบไหนที่เหมาะกับความชอบและสไตล์ของคุณ โดยหากพร้อมแล้วล่ะก็ ไปดูกันเลย !

ทำไมเราจึงต้องติดฟิล์มกระจกรถยนต์

ฟิล์มกระจกรถยนต์หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อของฟิล์มกรองแสงสำหรับรถยนต์ สาเหตุที่เราจำเป็นที่จะต้องติดเจ้าฟิล์มนี้ก็เพราะว่าเวลาที่เราขับรถยนต์หรือจอดรถบริเวณกลางแดดนั้นจะทำให้แสงผ่านเข้ามาในกระจกได้อย่างง่าย ทำให้รถของคุณเกิดความร้อนและอาจจะทำให้รถมีอุณหภูมิสูงมากจนเกินไป แต่เมื่อติดฟิล์มตัวนี้แล้ว มันจะช่วยเพิ่มการป้องกันแสงรวมไปถึงกันยูวีต่าง ๆ ที่ทำร้ายผิวของคุณอีกด้วย ฟิล์มกระจกรถยนต์จึงถือเป็นไอเทมสามัญประจำรถที่ทุกคันต้องมี

ประเภทของฟิล์มกระจกรถยนต์แต่ละชนิด

แม้ว่าฟิล์มรถยนต์จะดูคล้ายคลึงกันมาก นั่นคือ มีลักษณะสีดำ ที่แปะไว้บริเวณกระจก แต่สิ่งหนึ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้นั่นก็คือฟิล์มกระจกรถยนต์นั่นก็มีประเภทที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งสามารถแบ่งออกได้เป็น 4 ประเภท ดังนี้

  1. แบบย้อมสี
    เป็นฟิล์มที่ราคาถูก และคุณภาพค่อนข้างต่ำ สีจางและซีดเร็ว ไม่กันรังสีและความร้อน
  2. ฟิล์มปรอท
    ในสมัยก่อนฟิล์มประเภทนี้ เป็นที่นิยมมาก เนื่องจากเป็นฟิล์มที่ราคาไม่ค่อยสูง และกันความร้อนได้ดี
  3. แบบเคลือบอนุภาคโลหะ
    ฟิล์มกระจกรถยนต์ชนิดนี้ จะคล้ายคลึงกับฟิล์มปรอทแต่จะกันความร้อนได้ดีกว่า และราคาแพง
  4. แบบนาโน
    เป็นฟิล์มที่คุณภาพดีที่สุด เพราะเป็นฟิล์มที่ถูกผลิตขึ้นมาใหม่ ซึ่งสามารถป้องกันรังสีต่าง ๆ รวมไปถึงรังสีอินฟราเรดได้อีกด้วย
ฟิล์มกระจกรถยนต์ เลือกแบบไหนเหมาะสมกับสไตล์คุณ-2

ตัดสินใจเลือกฟิล์มกระจกรถยนต์เองไม่ได้ ทำอย่างไรดี ?

การเลือกฟิล์มกระจกรถยนต์ต้องวัดจากการมองเห็นของผู้ขับขี่เป็นหลัก โดยหากคุณชอบความเป็นส่วนตัว ก็แนะนำให้ติดฟิล์มกรองแสงความเข้มที่ 60-80 % แต่สำหรับใครที่เน้นขับรถยนต์ช่วงกลางคืน หรือตอนกลางวันที่แดดจัด ๆ ก็ให้ลดความเข้มลงมาเหลือ 40 % หรือ 60 % จะตอบโจทย์ได้ดีที่สุด

แน่นอนว่าเมื่อคุณซื้อรถยนต์คันใหม่แล้ว คุณอาจจะต้องตัดสินใจในการเลือกซื้อส่วนเสริมให้กับรถใหม่ของคุณ ไม่ว่าจะเป็น ชุดแต่งภายนอก-ภายใน ฟิล์มกระจกรถยนต์ หรือแม้กระทั่งประกันภัยสำหรับรถยนต์ที่ควรมีติดรถเอาไว้

โดยนอกจากเรื่องฟิล์มและอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ คุณสามารถปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ได้ที่ TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส นายหน้าประกันภัย ที่พร้อมให้คำปรึกษาและบริการคุณแบบครบวงจร หากต้องการเช็กเบี้ยประกันภัยรถยนต์ออนไลน์คลิก

สนใจทำประกันรถยนต์ออนไลน์ กรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้ได้เลย ทีมงานผู้เชี่ยวชาญ TPIS พร้อมติดต่อกลับทันที!

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส โบรกเกอร์ประกันภัยออนไลน์
เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ ทั้งประกันรถยนต์ ประกันชีวิต ประกันมะเร็ง และประกันโรคร้ายแรง แถมยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันภัยกับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

*ผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
สนใจทำประกันรถยนต์ เรื่องประกันวางใจ ตรีเพชรอินชัวรันส์

สนใจทำประกันรถยนต์
กรุณากรอกข้อมูลหรือเพิ่มเพื่อน LINE@TPIS

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!

หนังสือให้ความยินยอม

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่ บริษัท ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส จำกัด (ต่อไปนี้เรียกว่า “บริษัทฯ”) ในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

  1. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม
    ข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ ชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด สถานภาพการสมรส ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ข้อมูลการติดต่อ ไลน์ไอดี เฟซบุ๊คไอดี อาชีพ การศึกษา เลขบัตรประจำตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ของข้าพเจ้าเท่าที่จำเป็น รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลตามที่ระบุไว้ข้างต้นที่บริษัทฯจะเก็บรวบรวมในอนาคต เป็นต้น (ต่อไปนี้เรียกว่า "ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม")
  2. วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม
    ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวมเพื่อประโยชน์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต และผลิตภัณฑ์/บริการอื่นของบริษัทฯ การติดต่อสื่อสารเพื่อสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯและ/หรือสำรวจความพอใจในการซื้อผลิตภัณฑ์และการให้บริการหลังการขาย การแจ้งเตือนกิจกรรมส่งเสริมการขายหรือให้ส่วนลดพิเศษ การศึกษาวิจัยทางการตลาดและการนำเสนอหรือสำรวจวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และไม่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ และบริการตลาดกลางออนไลน์เพื่อซื้อขายรถยนต์หรือสินค้ามือสองของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่มตรีเพชร รวมถึงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าให้กับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อการนำเสนอขายรถยนต์, อุปกรณ์และอะไหล่ที่เกี่ยวกับรถยนต์ รวมถึงบริการหลังการขาย และบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่ออื่น ๆ รวมถึงบริษัทประกันวินาศภัยและ/หรือบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยของบริษัทประกันภัยดังกล่าว

ข้าพเจ้ารับทราบว่า บริษัทฯ จะดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม โดยปฏิบัติ ตามนโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวซึ่งข้าพเจ้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น

ข้าพเจ้าได้อ่านรับทราบและเข้าใจข้อความเกี่ยวกับ การเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ที่เก็บรวบรวมซึ่งเกี่ยวกับข้าพเจ้าในหนังสือฉบับนี้โดยตลอดแล้วเห็นว่าถูกต้องตรงตามเจตนาและความประสงค์ของ ข้าพเจ้า ทุกประการ รวมทั้ง ข้าพเจ้ายินยอมให้ บริษัทฯ ดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียด ที่ระบุข้างต้น