เลขทะเบียนรถยนต์ตามวันเกิด ความเชื่อพลังของตัวเลขทะเบียนมงคล

เลขทะเบียนรถยนต์ตามวันเกิด ความเชื่อเรื่องพลังของตัวเลข

คนหลายคนมีความเชื่อกันว่า ตัวเลขสามารถนำความโชคดีหรือโชคร้ายมาให้คนเราได้ตามศาสตร์แห่งเลขมงคล ศาสตร์ที่เชื่อกันมากก็คือศาสตร์เลขมงคลตามราศีเกิด จึงเป็นที่มาของการเลือกตัวเลขที่เกี่ยวข้องในชีวิตประจำวัน เช่น หมายเลขโทรศัพท์ตามวันเกิด เลขทะเบียนรถยนต์ตามวันเกิด ความเชื่อเหล่านี้มีที่มาอย่างไร และเราควรนำมาใช้ในการเลือกเลขทะเบียนรถด้วยหรือไม่ บทความนี้มีคำตอบมาให้คุณแล้ว

ความเชื่อเลขทะเบียนรถยนต์ตามวันเกิด

เมื่อคนเราเชื่อว่าตัวเลขมีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิต จึงให้ความสำคัญกับตัวเลขในหลาย ๆ เรื่องรวมถึงเรื่องของทะเบียนรถ คนที่ซื้อรถใหม่ต่างก็พยายามที่จะหาเลขทะเบียนรถตามราศีของตัวเองเป็นหลัก แต่ก็มีอยู่ไม่น้อยที่อาศัยหลักการเลือกเลขมงคลด้วยวิธีอื่น เช่น คู่เลขมงคล ผลรวมเลขมงคล เป็นต้น เลข ทะเบียน รถ วัน เกิด เป็นการเลือกตัวเลขโดยมีที่มาจากความเชื่อเรื่องดวงดาวที่มีอิทธิพลต่อชีวิต ซึ่งเป็นกลุ่มดาวที่โคจรหมุนเวียนเปลี่ยนไปในแต่ละเดือน ใครเกิดเดือนไหนก็จะมีกลุ่มดาวประจำราศีเกิด และมีตัวเลขที่ถูกโฉลกกับราศีเกิดด้วย

นอกจากเรื่องของดวงดาวแล้ว ยังมีความเชื่ออีกด้วยว่าตัวเลขแต่ละตัวนั้นมีพลังต่างกัน พลังของตัวเลขคืออะไร ควรนำมาใช้ร่วมกับ เลข ทะเบียน รถ วัน เกิด ด้วยหรือไม่

คนทั่วโลกเชื่อกันว่าตัวเลขมีพลังงานที่สามารถดึงดูดสิ่งดี ๆ และสิ่งร้าย ๆ ได้ ตัวอย่างเช่น ตัวเลข 13 เป็นเลขพลังลบ ดึงดูดสิ่งไม่ดี บางคนเรียกว่าเป็นเลขอาถรรพ์ เชื่อว่าหลายคนไม่อยากได้เลขนี้ แต่ตัวเลขที่หลายคนอยากมีก็คือเลข 9 เพราะเชื่อในพลังของเลข 9 ว่าเป็นเลขที่นำความก้าวหน้ามาให้ อย่างไรก็ตาม อาจมีเงื่อนไขบางอย่างทำให้พลังตัวเลขแปรเปลี่ยนได้ นั่นก็คือดวงวันเกิด ต้องดูด้วยว่าเลขที่ทรงพลังตามความเชื่อสากลทั่วไปจะนำมาใช้กับเลขทะเบียนรถยนต์ตามวันเกิด ของเราได้ไหม ถ้าไม่ได้จะเปลี่ยนเป็นเลขตัวอื่นแทนได้หรือไม่ เรื่องนี้อาจต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ตัวเลขมงคลอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ

ความสำคัญของการเลือก เลขทะเบียนรถยนต์ตามวันเกิด

หลายคนให้ความสำคัญกับการเลือก เลขทะเบียนรถยนต์ตามวันเกิด เพราะเชื่อว่าถ้าเลขไม่ดีหรือไม่ถูกโฉลกกับราศีเกิด ก็จะทำให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม ความคิดนี้เป็นความเชื่อของคนโบราณและบอกเล่าต่อ ๆ กันมา บางคนก็พบว่าสิ่งที่เกิดขึ้นสัมพันธ์กับตัวเลขอย่างรู้สึกได้ ขณะที่บางคนก็ไม่รู้สึกว่ามีอะไรเกิดขึ้นในลักษณะที่เป็นความเกี่ยวเนื่องกันระหว่างตัวเลขกับการดำเนินชีวิต แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงก็คือ การขับรถด้วยความประมาททำให้เกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะเลขทะเบียนอะไร ดังนั้น คำถามที่ว่าจำเป็นแค่ไหนที่คนเราจะต้องเลือกเลขทะเบียนรถยนต์ตามวันเกิด คำตอบขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเลือกตามความคิดเห็นของตนเองอย่างเป็นอิสระ และไม่ว่าจะเลือกแบบไหนก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายแต่อย่างใด

วิธีเลือกเลขทะเบียนรถยนต์ตามวันเกิด เลขทะเบียนมงคล เลขทะเบียนต้องห้าม

สำหรับผู้ที่เชื่อในโชคชะตาราศี และพลังตัวเลข วันนี้เรามี เลขทะเบียนรถมงคลตามวันเกิด ตามหลักทักษา ซึ่งเป็นศาสตร์แห่งการพยากรณ์ 8 ด้าน และตัวเลขที่จะเสริมดวงในแต่ละด้าน มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

  1. บริวาร ด้านครอบครัว สังคม
  2. อายุ ด้านสุขภาพ
  3. เดช ด้านอำนาจ บารมี ชื่อเสียง
  4. ศรี ด้านโชคลาภ และความเมตตาจากผู้อื่น
  5. มูลละ ด้านธุรกิจ ความสำเร็จ มั่นคง
  6. อุตสาหะ ด้านการทำงาน มีพลังสู้งาน
  7. มนตรี ด้านอุปถัมภ์ มีคนสนับสนุน
  8. กาลกิณี ด้านอัปมงคล อุปสรรค

คนที่เกิดวันต่าง ๆ จะมีตัวเลขทักษาตามวันเกิดของตน ใครที่กำลังจะถอยรถในปีนี้ สามารถเลือก เลขทะเบียนรถมงคลตามวันเกิด โดยนำตัวเลขทักษามาเรียงลำดับทีละตัว เริ่มจากตัวที่เสริมดวงในด้านที่ต้องการเน้นมากที่สุด ส่วนทักษาสุดท้าย หรือกาลกิณี คือตัวเลขต้องห้ามที่ไม่ควรนำมาใช้

คราวนี้เรามาดูกันว่า คนที่เกิดแต่ละวันนั้นมีตัวเลขทักษาใดกันบ้าง และ เลขทะเบียนรถยนต์ตามวันเกิด ของคุณควรเป็นเลขใดมากที่สุด และอย่าลืม ละเว้นการใช้เลขกาลกิณีที่ขัดกับดวงเกิดของคุณเสมอ

วันเกิดบริวารอายุเดชศรีมูละอุตสาหะมนตรีกาลกิณี
อาทิตย์12347586
จันทร์23475861
อังคาร34758612
พุธกลางวัน47586123
พุธกลางคืน86123475
พฤหัสบดี58612347
ศุกร์61234758
เสาร์75861234

เลขทะเบียนกาลกิณีที่คนเกิดแต่วันไม่ควรใช้

  • คนเกิดวันอาทิตย์: เลขทะเบียนรถ ห้ามมีเลข 6​
  • คนเกิดวันจันทร์: เลขทะเบียนรถ ห้ามมีเลข 1​
  • คนเกิดวันอังคาร: เลขทะเบียนรถ ห้ามมีเลข 2​
  • คนเกิดวันพุธกลางวัน (06.00-17.59): เลขทะเบียนรถ ห้ามมีเลข 3​
  • คนเกิดวันพุธกลางคืน (18.00-05.59) : เลขทะเบียนรถ ห้ามมีเลข 5​
  • คนเกิดวันพฤหัสบดี: เลขทะเบียนรถ ห้ามมีเลข 7​
  • คนเกิดวันศุกร์: เลขทะเบียนรถ ห้ามมีเลข 8​
  • คนเกิดวันเสาร์: เลขทะเบียนรถ ห้ามมีเลข 4

คู่เลขทะเบียนรถมงคล ส่งผลในด้านบวกตามความเชื่อ

  • ส่งเสริมด้านการเงินและการค้าขาย : 24, 42, 36, 63, 66, 28, 82
  • ส่งเสริมด้านเมตตามหานิยม เสริมเสน่ห์ : 22, 23, 32, 24, 42, 26, 62, 29, 92, 36, 63
  • ส่งเสริมบารมีและความเคารพน่าเชื่อถือ : 15, 51, 35, 53, 45, 54, 89, 98, 99
  • ส่งเสริมแคล้วคลาดปลอดภัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง : 15, 51, 55, 49, 94, 59, 95, 99
  • ส่งเสริมโชคลาภสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง : 24, 42, 45, 54, 36, 63, 56, 65, 78, 87
  • ส่งเสริมการงานเจริญก้าวหน้า : 14, 41, 15, 51, 16, 61, 19, 91, 35, 53, 47, 74

แนะนำวิธีจอง เลขทะเบียนรถยนต์ตามวันเกิด ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ

คุณสามารถนำเลขที่ได้จากการเลือก เลขทะเบียนรถมงคลตามวันเกิด 2566 ตามหลักทักษานี้ ไปจองทะเบียนรถทางเว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก ขั้นตอนการจองมีดังนี้

1.เข้าไปที่หน้าเว็บ https://reserve.dlt.go.th/reserve/
2.เลือกเมนู จองหมายเลขทะเบียน
3.ดาวโหลดแอป ThaID เพื่อเข้าไปยืนยันตัวตน
4.หลังจากยืนยันตัวตน ระบบจะนำคุณกลับมาที่หน้าลงทะเบียน ให้กด ยอมรับหลักเกณฑ์
5.เลือกประเภทรถ
6.เลือกประเภทการจอง
7.กรอกรายละเอียดส่วนตัวและรถของคุณ
8.ระบุหมายเลขทะเบียนที่ต้องการจอง

เพียงเท่านี้ก็สามารถจองเลขทะเบียนรถยนต์ตามวันเกิด ตามที่ต้องการ และรอการเป็นเจ้าของเลขดีที่ถูกโฉลกกับวันเกิดของคุณได้เลย

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 หรือ ประกันรถยนต์ออนไลน์ แล้วล่ะก็… ที่ ตรีเพชรอินชัวรันส์ (TPIS) เสนอราคาเบี้ยประกันรถยนต์ให้คุณคุ้มค่าที่สุด! เรามีผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการแนะนำการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองอย่างน่าพึงพอใจ คลิกที่เว็บไซต์เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
สนใจทำประกันรถยนต์ เรื่องประกันวางใจ ตรีเพชรอินชัวรันส์

สนใจทำประกันรถยนต์
กรุณากรอกข้อมูลหรือเพิ่มเพื่อน LINE@TPIS

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!

หนังสือให้ความยินยอม

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่ บริษัท ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส จำกัด (ต่อไปนี้เรียกว่า “บริษัทฯ”) ในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

  1. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม
    ข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ ชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด สถานภาพการสมรส ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ข้อมูลการติดต่อ ไลน์ไอดี เฟซบุ๊คไอดี อาชีพ การศึกษา เลขบัตรประจำตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ของข้าพเจ้าเท่าที่จำเป็น รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลตามที่ระบุไว้ข้างต้นที่บริษัทฯจะเก็บรวบรวมในอนาคต เป็นต้น (ต่อไปนี้เรียกว่า "ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม")
  2. วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม
    ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวมเพื่อประโยชน์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต และผลิตภัณฑ์/บริการอื่นของบริษัทฯ การติดต่อสื่อสารเพื่อสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯและ/หรือสำรวจความพอใจในการซื้อผลิตภัณฑ์และการให้บริการหลังการขาย การแจ้งเตือนกิจกรรมส่งเสริมการขายหรือให้ส่วนลดพิเศษ การศึกษาวิจัยทางการตลาดและการนำเสนอหรือสำรวจวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และไม่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ และบริการตลาดกลางออนไลน์เพื่อซื้อขายรถยนต์หรือสินค้ามือสองของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่มตรีเพชร รวมถึงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าให้กับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อการนำเสนอขายรถยนต์, อุปกรณ์และอะไหล่ที่เกี่ยวกับรถยนต์ รวมถึงบริการหลังการขาย และบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่ออื่น ๆ รวมถึงบริษัทประกันวินาศภัยและ/หรือบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยของบริษัทประกันภัยดังกล่าว

ข้าพเจ้ารับทราบว่า บริษัทฯ จะดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม โดยปฏิบัติ ตามนโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวซึ่งข้าพเจ้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น

ข้าพเจ้าได้อ่านรับทราบและเข้าใจข้อความเกี่ยวกับ การเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ที่เก็บรวบรวมซึ่งเกี่ยวกับข้าพเจ้าในหนังสือฉบับนี้โดยตลอดแล้วเห็นว่าถูกต้องตรงตามเจตนาและความประสงค์ของ ข้าพเจ้า ทุกประการ รวมทั้ง ข้าพเจ้ายินยอมให้ บริษัทฯ ดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียด ที่ระบุข้างต้น