น้ำหอมในรถควรใช้แบบไหน? อากาศสดชื่น ไม่ทำร้ายแอร์รถ

Key Takeaways

  • น้ำหอมในรถควรใช้แบบไหนดี ควรเลือกจากกลิ่นที่ชอบ เป็นน้ำหอมที่ช่วยขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ และออกแบบมาใช้ในรถ เพื่อป้องกันสารระเหยไปทำให้แอร์รถอุดตัน
  • รูปแบบน้ำหอมในรถมีให้เลือกทั้งแบบเสียบกับช่องแอร์ แบบแขวน แบบเจล แบบกระป๋อง และแบบสเปรย์พ่น ที่เลือกใช้ได้เลยตามความต้องการ

เวลานั่งรถยนต์ใคร ๆ ก็คงอยากได้กลิ่นหอมสดชื่น บรรยากาศสบาย ๆ ถ้ามีกลิ่นเหม็น กลิ่นฉุน กลิ่นอาหาร ก็คงจะเวียนหัวเมารถกันแย่ น้ำหอมในรถเลยเป็นอีกตัวช่วยสำคัญ ที่จะปรับอากาศในรถให้น่านั่ง ขับรถเพลินตลอดเส้นทาง แล้วน้ำหอมในรถควรใช้แบบไหน มีแบบไหนให้เลือกบ้าง วันนี้ TPIS มีเคล็ด (ไม่) ลับมาฝากกัน!

เคล็ด (ไม่) ลับ เลือกน้ำหอมในรถ

1. กลิ่นหอมพอดี ไม่ฉุนเกินไป

ควรเลือกน้ำหอมตามกลิ่นที่ชอบ
ภาพ: ควรเลือกน้ำหอมตามกลิ่นที่ชอบ

จะเลือกน้ำหอมในรถก่อนอื่นต้องมาเลือกกลิ่นที่ใช่กันก่อน ควรเป็นกลิ่นตามแบบที่ชอบ ไม่ฉุนเกินไป เพราะเราจะต้องใช้เวลาอยู่ในรถกันนาน ถ้าเลือกกลิ่นแรงหรือฉุนไป จะทำให้บรรยากาศอึดอัด ชวนปวดหัว แทนที่จะได้ขับรถเพลิน ๆ ไปตลอดทาง ก็อาจจะเวียนหัวจนอยากหนีลงจากรถได้

2. มีคุณสมบัติขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ

กลิ่นไม่พึงประสงค์ในรถ
ภาพ: กลิ่นไม่พึงประสงค์ในรถ

ไม่ใช่แค่ให้ความหอม น้ำหอมในรถที่ดีควรจะมีคุณสมบัติกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นอับ กลิ่นอาหาร ไปจนถึงกลิ่นควันบุหรี่ คุณสมบัตินี้จะช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นในรถ รวมถึงลดการเกิดเชื้อโรคได้ทางหนึ่ง ช่วยให้รถหอม สะอาด ใครขึ้นรถก็ชื่นใจ

3. ออกแบบมาเพื่อใช้ในรถยนต์โดยเฉพาะ

เศษฝุ่นสะสมฟิลเตอร์แอร์รถ
ภาพ: เศษฝุ่นสะสมฟิลเตอร์แอร์รถ

น้ำหอมในรถถ้าเลือกไม่ดี ก็อาจเป็นสาเหตุให้แอร์ในรถยนต์ตันได้ โดยเฉพาะน้ำหอมที่มีส่วนผสมของสารระเหย เช่น การบูร พิมเสน ซึ่งจะระเหยไปติดอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของระบบแอร์รถยนต์ เมื่อไปเจอกับเศษฝุ่น สิ่งสกปรก ก็จะทำให้เกิดคราบจนแอร์ตันได้ ทางที่ดีควรเลือกน้ำหอมแบบที่ไม่มีสารระเหย จะปลอดภัยต่อตัวรถมากกว่า

นอกจากเคล็ดลับเลือกน้ำหอมในรถทั้งหมดนี้ อย่าลืมดูด้วยว่าเราอยากจะวางน้ำหอมไว้ตรงจุดไหนของรถ จะได้เลือกรูปแบบได้ง่ายยิ่งขึ้น แบบไหนจะมีข้อดีอะไรบ้าง ตาม TPIS ไปดูกัน!

น้ำหอมในรถควรใช้แบบไหนดี? มีให้เลือกกี่แบบ

1. น้ำหอมในรถแบบเสียบกับช่องแอร์

น้ำหอมแบบเสียบกับช่องแอร์
ภาพ: น้ำหอมแบบเสียบกับช่องแอร์

ถ้าพูดถึงน้ำหอมในรถที่ได้รับความนิยมสุด ๆ ทุกวันนี้ คงหนีไม่พ้นน้ำหอมแบบเสียบกับช่องแอร์ ที่ออกแบบมาสำหรับใช้ในรถโดยเฉพาะ เพียงแค่เกี่ยวขวดติดไว้กับช่องแอร์ เมื่อเปิดแอร์แรงลมก็จะกระจายความหอมไปทั่ว ที่สำคัญมีหลายแบบ หลายกลิ่น เลือกตามแบรนด์ที่ชอบได้เลย

ข้อดี: ประหยัดที่เพราะมีขนาดเล็กกะทัดรัด กลิ่นหอมเข้มข้น ใช้งานได้อย่างยาวนาน

ข้อเสีย: ตอนเลือกซื้อควรเช็คขนาดให้ดี ไม่อย่างนั้นอาจติดกับช่องแอร์ไม่ได้

2. น้ำหอมในรถแบบแขวน

น้ำหอมแบบแขวน
ภาพ: น้ำหอมแบบแขวน

น้ำหอมแบบแขวนเป็นอีกหนึ่งน้ำหอมในรถที่ไม่กินที่เยอะ แถมยังใช้ตกแต่งรถได้ด้วย โดยส่วนใหญ่จะแขวนไว้ตรงกระจกมองหลัง เลือกได้ทั้งแบบน้ำ เจล หรือแบบกระดาษหอม ที่กำลังมาแรงในยุคนี้ เพราะมีดีไซน์ให้เลือกหลายแบบ แล้วแต่ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน

ข้อดี: หอมตลอดเวลาแม้ไม่ได้เปิดแอร์ มีดีไซน์ให้เลือกหลายแบบ ใช้เป็นของตกแต่งรถได้ด้วย

ข้อเสีย: คุณภาพขึ้นอยู่กับแบรนด์และราคา ควรเลือกให้เหมาะกับงบประมาณ

3. น้ำหอมในรถแบบเจล

น้ำหอมแบบเจล
ภาพ: น้ำหอมแบบเจล

อยากได้น้ำหอมเข้มข้น ใช้ได้แบบปลอดภัยไม่กลัวหก ลองเลือกน้ำหอมในรถแบบเจลมาใช้ดู เพราะส่งกลิ่นเข้มข้นกว่าแบบก้อนแข็ง และไม่ต้องกลัวว่าจะหกเหมือนแบบน้ำ จึงเลือกวางตามจุดต่าง ๆ ได้ตามสะดวก แต่มีจุดอ่อนนิดหน่อยตรงที่เมื่อเจลสลายตัว กลิ่นหอมจะลดลงเร็วกว่าแบบอื่น ๆ

ข้อดี: วางตรงไหนในรถก็ได้ ไม่กลัวหกเลอะเทอะ กระจายความหอมได้ในระดับที่พอดี

ข้อเสีย: เจลสลายตัวค่อนข้างเร็ว ทำให้กลิ่นหอมไม่สม่ำเสมอ

4. น้ำหอมในรถแบบกระป๋อง

น้ำหอมแบบกระป๋อง
ภาพ: น้ำหอมแบบกระป๋อง

น้ำหอมแบบนี้หาซื้อได้ทั่วไป จะใช้ในรถหรือใช้ในบ้านก็เลือกได้ ส่วนใหญ่จะเป็นน้ำหอมเจลแข็งในกระป๋องพลาสติกหรือโลหะ ใช้วางตามจุดต่าง ๆ จะเป็นคอนโซลรถ ช่องใส่ของ หรือใต้เบาะ ก็ช่วยให้กลิ่นหอมกระจายทั่วรถ แต่ต้องเลือกตำแหน่งที่วางดี ๆ ไม่งั้นอาจจะกลิ้งตกลงมารบกวนการขับขี่ได้

ข้อดี: หาซื้อง่าย ราคาไม่แพง กลิ่นหอม วางไว้ตรงไหนกระจายกลิ่นได้ทั่วถึง แถมยังใช้งานได้ยาวนาน

ข้อเสีย: ควรเลือกตำแหน่งที่วางดี ๆ ไม่อย่างนั้นจะรบกวนการขับขี่ได้

5. น้ำหอมในรถแบบสเปรย์

สเปรย์ดับกลิ่น
ภาพ: สเปรย์ดับกลิ่น

แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นสเปรย์ น้ำหอมในรถแบบนี้เลยมาในรูปแบบกระป๋อง ให้เลือกฉีดพ่นได้ตามใจ ว่าจะต้องการปริมาณเยอะแค่ไหน หรือเน้นตรงจุดไหนในรถเป็นพิเศษ แต่กลิ่นหอมจะอยู่ไม่นานมากนัก พอผ่านไปสักพักก็จะเริ่มเบาบางลง เลยต้องคอยฉีดใหม่กันตลอด

ข้อดี: เลือกฉีดพ่นให้มีกลิ่นหอมได้ตามต้องการ อยากได้ความหอมระดับไหนก็เลือกได้

ข้อเสีย: กลิ่นจางเร็ว กลิ่นหอมอยู่ได้ไม่นานเท่าที่ควร

ดูแลรถให้หอมสดชื่นแล้ว อย่าลืมซื้อประกันรถ เผื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน เลือกแผนที่ใช่ได้เลยที่ TPIS

การเลือกน้ำหอมในรถให้เหมาะสม เป็นอีกวิธีดูแลรถให้หอมสดชื่น ไม่ทำลายระบบแอร์ ส่วนอีกวิธีที่จะดูแลรถได้คงหนีไม่พ้นการเลือกแผนประกันที่ใช่ เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันก็มั่นใจได้ว่าจะมีผู้ให้ความช่วยเหลือ ไม่แน่ใจว่าจะเลือกแผนไหนดี ลองเข้าไปเปรียบเทียบราคาแผนประกันได้ที่ TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิสพร้อมโชว์ราคาได้เลยภายใน 3 นาที แถมยังมีสิทธิพิเศษอื่น ๆ ที่ช่วยให้การทำประกันรถยนต์เป็นเรื่องง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น

  • เบี้ยประกันผ่อนได้
  • เบี้ยประกันภัยอัตราพิเศษจากบริษัทประกันภัยชั้นนำ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษมากมาย
  • มืออาชีพคอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ทุกประเภท และบริการอีกหลากหลายด้าน

สนใจทำประกันรถยนต์ออนไลน์ กรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้ได้เลย ทีมงานผู้เชี่ยวชาญ TPIS พร้อมติดต่อกลับทันที!

สนใจสมัครประกัน

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส ที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์

เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ แถมยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์กับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
สนใจทำประกันรถยนต์ เรื่องประกันวางใจ ตรีเพชรอินชัวรันส์

สนใจทำประกันรถยนต์
กรุณากรอกข้อมูลหรือเพิ่มเพื่อน LINE@TPIS

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!

หนังสือให้ความยินยอม

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่ บริษัท ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส จำกัด (ต่อไปนี้เรียกว่า “บริษัทฯ”) ในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

  1. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม
    ข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ ชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด สถานภาพการสมรส ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ข้อมูลการติดต่อ ไลน์ไอดี เฟซบุ๊คไอดี อาชีพ การศึกษา เลขบัตรประจำตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ของข้าพเจ้าเท่าที่จำเป็น รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลตามที่ระบุไว้ข้างต้นที่บริษัทฯจะเก็บรวบรวมในอนาคต เป็นต้น (ต่อไปนี้เรียกว่า "ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม")
  2. วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม
    ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวมเพื่อประโยชน์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต และผลิตภัณฑ์/บริการอื่นของบริษัทฯ การติดต่อสื่อสารเพื่อสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯและ/หรือสำรวจความพอใจในการซื้อผลิตภัณฑ์และการให้บริการหลังการขาย การแจ้งเตือนกิจกรรมส่งเสริมการขายหรือให้ส่วนลดพิเศษ การศึกษาวิจัยทางการตลาดและการนำเสนอหรือสำรวจวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และไม่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ และบริการตลาดกลางออนไลน์เพื่อซื้อขายรถยนต์หรือสินค้ามือสองของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่มตรีเพชร รวมถึงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าให้กับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อการนำเสนอขายรถยนต์, อุปกรณ์และอะไหล่ที่เกี่ยวกับรถยนต์ รวมถึงบริการหลังการขาย และบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่ออื่น ๆ รวมถึงบริษัทประกันวินาศภัยและ/หรือบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยของบริษัทประกันภัยดังกล่าว

ข้าพเจ้ารับทราบว่า บริษัทฯ จะดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม โดยปฏิบัติ ตามนโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวซึ่งข้าพเจ้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น

ข้าพเจ้าได้อ่านรับทราบและเข้าใจข้อความเกี่ยวกับ การเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ที่เก็บรวบรวมซึ่งเกี่ยวกับข้าพเจ้าในหนังสือฉบับนี้โดยตลอดแล้วเห็นว่าถูกต้องตรงตามเจตนาและความประสงค์ของ ข้าพเจ้า ทุกประการ รวมทั้ง ข้าพเจ้ายินยอมให้ บริษัทฯ ดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียด ที่ระบุข้างต้น