แผนการเดินทางไปจังหวัดฮิโรชิม่า 3 วัน 2 คืน

แผนการเดินทางไปจังหวัดฮิโรชิม่า 3 วัน 2 คืน

ฮิโรชิม่า หนึ่งในเมืองหลักสำคัญของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหลายคนมักจะรู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับเมืองที่ครั้งหนึ่งตกเป็นเป้าหมายในการโจมตีด้วยระเบิดปรมาณูนิวเคลียร์ของอเมริกาในมหาสงครามโลกครั้งที่ 2 ส่งผลให้เมืองฮิโรชิม่าในสมัยนั้นพังราบเป็นหน้ากลอง มีผู้คนจำนวนมากกว่า 140,000 ชีวิตที่ต้องล้มตาย และที่แย่ไปกว่านั้นคือร่องรอยของรังสีที่ยังคงตกค้างอยู่ในพื้นที่ ส่งผลต่อสุขภาพและการดำเนินชีวิตของผู้คนที่อาศัยอยู่ในฮิโรชิม่าเป็นจำนวนมากและเป็นระยะเวลานานหลายสิบปี

หลังจากเหตุการณ์ในครั้งนั้นผู้คนทั่วโลกต่างเรียกร้องสันติภาพให้กับโลก โดยมีการสร้างอนุสรณ์สถานและพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อเป็นสิ่งเตือนใจให้กับผู้คนที่คิดจะก่อสงครามและตระหนักถึงสันติภาพที่ได้รับมาว่าต้องสูญเสียอะไรไปบ้าง

เหตุผลที่นักท่องเที่ยวควรไปเยี่ยมชม

  • • เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ฮิโรชิม่าเป็นสถานที่ที่ทรงพลังในการเรียนรู้เกี่ยวกับผลกระทบที่ร้ายแรงของสงครามและความสำคัญของการทำงานเพื่อสันติภาพ
  • • เพื่อแสดงความเคารพ การเยี่ยมชมอนุสรณ์สถานแห่งสันติภาพฮิโรชิม่าเป็นวิธีแสดงความเคารพต่อผู้ที่เสียชีวิตจากการโจมตีด้วยระเบิดปรมาณู
  • • เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ ความสามารถของฮิโรชิม่าในด้านการฟื้นฟูตัวเองหลังจากความหายนะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วโลก
  • • เพื่อสัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถึงแม้ฮิโรชิม่าเคยผ่านเหตุการณ์เลวร้ายไปแล้ว ภายหลังจากนั้นการสร้างบ้านเมืองหลังสงครามของที่นี่ก็ยังคงความเป็นญี่ปุ่นไว้เสมอมา เป็นเสมือนการตอกย้ำให้ชาวโลกรับรู้ว่าชาวฮิโรชิม่าเข้มแข็ง ไม่มีอะไรสามารถทำลายความเป็นญี่ปุ่นของคนที่นี่ได้ ฮิโรชิม่าเป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมที่หลากหลายและมีชีวิตชีวา ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสประเพณีและเทศกาลต่างๆ ของญี่ปุ่นได้

สำหรับการเที่ยวฮิโรชิม่า 3 วัน 2 คืน จะเป็นการเยี่ยมชมอนุสรณ์ต่าง ๆ ที่มีความสำคัญ รวมถึงเมืองโบราณและวัดเก่าแก่ของเมือง เพื่อให้ทุกท่านได้รู้จักกันมากขึ้นไปดูกันเลย

วันที่ 1

การเดินทางไปฮิโรชิม่า สามารถเดินทางได้ทั้ง เครื่องบินและรถไฟ โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • • รถไฟชินคังเซ็นจากโตเกียวมาฮิโรชิม่า ใช้ระยะเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง
  • • แต่ถ้านั่งเครื่องบิน จากสนามบินฮาเนะดะมาลงสนามบินฮิโรชิมะจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

Hiroshima Peace Memorial Museum

Hiroshima Peace Memorial Museum

สถานที่แรกเมื่อต้องมาเยือนเมืองฮิโรชิม่า คือ พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์ฮิโรชิม่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ในสวนอนุสรณ์ฮิโรชิม่า ใจกลางเมืองฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น ถูกสร้างเพื่อต้องการที่จะสื่อสารให้คนทั้งโลกได้รับรู้ถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นจากระเบิดปรมาณู และให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องตระหนักถึงและเลิกผลิตอาวุธที่ร้ายแรง

เพราะไม่เพียงแต่ทำให้ผู้คนเสียชีวิตจำนวนมาก แต่ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้ก็มีการใช้ชีวิตที่ยากลำบากด้วยเช่นกัน สำหรับใครที่เข้าชมอาจต้องรอคิวนาน เพราะมีผู้คนจำนวนมากที่ให้ความสนใจรอเข้าชม ไม่เพียงแต่นักท่องเที่ยวทั่วไปเท่านั้น ยังรวมถึงนักเรียน นักศึกษา ที่มาทัศนศึกษาอีกด้วย โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ แนะนำให้จองตั๋วเข้าชมล่วงหน้า จะได้ไม่เสียเวลาในการรอ

ที่อยู่ : 1-2 Nakajima-cho, Naka-ku, Hiroshima 730-0811
การเดินทาง : ถ้ามาจากสถานี JR Hiroshima ให้นั่งรถราง Hiroshima Electric Railway ลงที่ป้าย Genbaku Domu-mea แล้วเดินต่อประมาณ 10 นาที หรือจะนั่งรถบัส Hiroshima City Loop Maple-pu ลงสถานีสวนอนุสรณ์สันติภาพ ใช้เวลาประมาณ 17 นาที
ค่าเข้า : ผู้ใหญ่ 200 เยน, เด็กนักเรียนโต 100, เด็กเล็ก ฟรี
เวลาเปิด-ปิด : 07.30 – 19.00 น. เวลาปิดอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล
เว็บไซต์ : https://hpmmuseum.jp/?lang=eng

Atomic Bomb Dome

Atomic Bomb Dome

หลังจากชม Hiroshima Peace memorial museum และพักรับประทานอาหารเป็นที่เรียบร้อย สถานที่ต่อไปที่มีความสำคัญไม่แพ้ Hiroshima Peace Memorial Museum และเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ ยังคงหลงเหลือจากเหตุการณ์การทิ้งระเบิดปรมาณูนิวเคลียร์ในตอนนั้น นั่นคือ Atomic Bomb Dome ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากพิพิธภัณฑ์มากนัก สามารถเดินไปเยี่ยมชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกได้ แม้จะเป็นเพียงซากปรักหักพังแต่มีการดูแลและทำความสะอาดโดยรอบไว้เป็นอย่างดี เดิมทีอาคารดังกล่าวถือเป็นอาคารที่มีความสวยงามมากในสมัยนั้น

แม้จะโดนทำลายไปแล้วจากการระเบิด แต่ก็ยังคงความคลาสสิคสวยงาม รอบ ๆ ที่จุดให้ถ่ายรูปหลายจุด โดยเฉพาะวิวที่ถ่ายมาจากแม่น้ำ แล้วให้ตัวโดมเป็นฉากหลัง ซึ่งมีความสวยงามเป็นอย่างมาก ใครที่แวะเวียนไปมักจะถ่ายรูปมุมนี้เสมอ สาเหตุที่ทางการญี่ปุ่นได้เก็บตึกนี้ไว้เพื่อใช้เป็นสิ่งเตือนใจสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ที่อยู่ : 1-10 Otemachi, Naka-ku, Hiroshima
การเดินทาง : เดินจากพิพิธภัณฑ์ ใช้เวลาประมาณ 1 นาที
ค่าเข้า : ฟรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้ถ่ายรูปบริเวณโดยรอบได้ตลอดเวลา
เว็บไซต์ : https://hpmmuseum.jp/?lang=eng

วันที่ 2

Onomichi

Onomichi

โอโนะมิจิเป็นเมืองขนาดเล็ก อยู่ทางทิศตะวันออกของจังหวัดฮิโรชิม่า เป็นเมืองขนาดเล็กอยู่ติดทะเล ซึ่งเป็นเมืองที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม ภายในเมืองเต็มไปด้วยวัดเก่าและชุมชนบ้านเรือนในยุคเก่า ด้วยที่โอโนะมิจิ เป็นเมืองท่าอยู่ติดทะเล จึงทำให้มองเห็นผืนน้ำที่กระทบกับแสงแดดส่องประกาย มีความสวยงามพร้อมเรือน้อยใหญ่จอดเทียบท่าอยู่เต็มไปหมด

จุดที่น่าสนใจและแนะนำให้ทุกคนได้สัมผัสนั่นคือ Mukai Shima ซึ่งเป็นเกาะขนาดเล็กที่อยู่ตรงข้ามกับ Onomichi ที่ว่ากันว่าจะทำให้คุณสามารถมองเห็นวิวทะเลได้แบบ 360 องศา นอกจากนี้คุณจะพบกับจุดปั่นจักรยานชมวิวที่เลื่องชื่อ Shimanami Kaido ถ้าใครมีเวลามากพอขอแนะนำให้ไปลองปั่นจักรยานชมวิวดูแล้วจะรู้ว่ามีความงดงามมากแค่ไหน เพราะเส้นทางดังกล่าวประกอบไปด้วย สะพาน 9 แห่ง และเกาะน้อยใหญ่ถึง 6 เกาะด้วยกัน

หรือจะเลือกเดินชมวิวเมืองเพื่อชมความเก่าแก่ของบ้านเรือนที่ตั้งอยู่บนเขาขนาดเล็กที่สร้างสลับซับซ้อนไปมาเพื่อขึ้นไปยังจุดชมวิวที่สูงที่สุดของเกาะ ณ ที่แห่งนี้ ท่านจะได้พบกับวิวเมืองและน่านน้ำทะเลที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก ขาลงสามารถที่จะใช้บริการกระเช้าลงมายังจุดด้านล่างได้

ที่อยู่ : Onomichi City, Hiroshima
การเดินทาง : ถ้ามาจากโตเกียวแนะนำให้ใช้ รถไฟชินคันเซ็นเจอาร์โทไคโด/ซันโย เนื่องจากสถานีชิน-โอโนมิจิให้บริการโดยรถไฟโคดามะเท่านั้น จึงต้องเปลี่ยนไปขึ้นรถไฟฮิคาริหรือโนโซมิที่สถานีโอคายามะหรือสถานีฟุคุยามะ การเดินทางโดยฮิคาริอาจต้องต่อรถไฟซากุระเพิ่มเติมที่สถานีชินโอซาก้า แต่ถ้ามาจากฮิโรชิม่า สามารถนั่งรถไฟจากสถานีฮิโรชิม่าด้วยรถไฟ JR Fukuyama โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 60 นาที
ค่าเข้า : ฟรี ยกเว้นการขึ้นกระเช้าและนั่งเรือเฟอร์รี่ข้ามฝาก
เวลาเปิด-ปิด : เปิดตลอดเวลา
เว็บไซต์ : https://www.ononavi.jp/

Itsukushima Temple

Itsukushima Temple

หากใครได้มาถึงฮิโรชิม่าแล้วไม่มาเยี่ยมชมวัดอิตสึกุชิมะ หรือ ศาลเจ้าอิตสึกุชิมะ ถือว่าผิดพลาดอย่างไม่น่าอภัย เพราะศาลเจ้าอิตสึกุชิมะแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกด้วย โดยตัววัดตั้งอยู่บนเกาะ Miyajima เมื่อมาถึงเกาะดังกล่าวจะพบกับ เสาโทริอิ สีแดงขนาดใหญ่ ตั้งตระหง่านอยู่กลางน้ำ ที่มีอายุมากกว่า 140 ปี เป็นสถานที่ดึงดูดให้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเยี่ยมชมความงามและความเก่าแก่ของสถานที่แห่งนี้จำนวนมาก

บนเกาะจะพบกับร้านค้า ร้านขนมและของที่ระลึกมากมายเต็มสองข้างทางระหว่างการเดินทางไปวัด ซึ่งคงความเป็นบ้านเรือนสมัยเก่าไว้ได้เป็นอย่างดี เมื่อเดินทางไปถึงวัด หากเป็นช่วงน้ำลด แนะนำให้ลงไปเดินเล่นเพื่อถ่ายรูปเป็นที่ระลึกก่อนที่จะเดินเข้าไปในวัด

แต่ถ้าน้ำขึ้นเมื่อใดจะไม่สามารถลงไปด้านล่างได้เลย สำหรับวัดเจ้าอิตสึกุชิมะหรือศาลเจ้าอิตสึกุชิมะ ถือเป็นศาลเจ้าแบบชินโตดั้งเดิมที่คงความบริสุทธิ์เอาไว้ มีความเคร่งครัดในเรื่องของกฎระเบียบและการดำเนินชีวิตเป็นอย่างมาก เช่น ใครจะเกิดหรือจะเสียชีวิต จะไม่ยอมให้อยู่บนเกาะเลย เพราะถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์

ที่อยู่ : 1-1 Miyajima-cho, Hatsukaichi, Hiroshima 739-0588
การเดินทาง : ประมาณ 30 นาทีจากสถานี JR ฮิโรชิมะไปยังสถานี JR มิยาจิมะกุจิ บนสายซันโยฮอนเซ็น เดินไปท่าเรือเฟอร์รี่ ประมาณ 10 นาทีจากท่าเรือมิยาจิมะกุจิถึงเกาะมิยาจิมะโดยเรือเฟอร์รี่
ค่าเข้า : ผู้ใหญ่ 300 เยน เมื่อถึงเกาะ และ ค่าเข้าชมวัดอีก 300 เยน, เด็กโต 200 เยน เมื่อถึงเกาะ และ ค่าเข้าชมวัดอีก 200 เยน
เวลาเปิด-ปิด : 6.30 – 18.00 น. ในการเดินทางออกจากเกาะ กรุณาเช็คเที่ยวเรือรอบสุดท้ายด้วย
เว็บไซต์ : https://itsukushimajinja.jp/en/

สำหรับใครที่วางแผนมาเที่ยวฮิโรชิม่า ด้วยระยะเวลาเพียง 2 วัน อาจจะไม่เพียงพอ เพราะเมืองแห่งนี้มีสถานที่ที่สวยงามมากมายที่รอให้ท่านได้มาติดตามและค้นหา ไม่ว่าจะเป็นปราสาทฮิโรชิม่า ตั้งตระง่านสวยงามไม่แพ้ใคร โดยเฉพาะมนต์เสน่ห์ที่เกิดจากการฟื้นฟูเมืองหลังจากที่โดนระเบิดปรมาณูถล่มในช่วงสงครามโลกที่ 2 ต้องบอกไว้เลยว่ามีความสวยงามและคงไว้ซึ่งเมืองเก่าและวัฒนธรรมที่สวยงามรอให้คุณได้ไปติดตาม

ถ้าคิดถึงเรื่องประกัน TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์ โบรกเกอร์ประกันภัย เป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์ ประกันการเดินทาง และประกันด้านสุขภาพ