แจกพิกัด 15 ที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ ฉบับคนวันลาน้อย

Key Takeaways: 

  • งานหนัก เครียด ไม่มีเวลา แนะนำให้หาที่เที่ยวทะเลใกล้ ๆ กรุงเทพ ไปพักผ่อนเพื่อชาร์จพลังให้กลับมาทำงานได้อย่างเต็มที่กว่าเดิม
  • จะขับรถไปใกล้ หรือไกล อุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ควรซื้อประกันรถยนต์ไว้ เพิ่มความคุ้มครองให้อุ่นใจทุกการขับขี่

ทำงานหนัก จนแทบไม่ได้พัก แถมวันลาหยุดก็น้อย แบบนี้ไม่ได้แล้ว ต้องหาเวลาพักบ้าง TPIS เลยขอมาแจกพิกัด 15 ที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ ไปนั่งชิลริมหาดรับลม จะไปเช้าเย็นกลับก็ได้ไม่ง้อวันลา

รวม 15 ที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ ฉบับคนวันลาน้อย

1.เกาะล้าน ชลบุรี

วิวมุมสูงของเกาะล้าน
ภาพ: วิวมุมสูงของเกาะล้าน

น้ำสีใส กับหาดทรายสีขาวนวลกว้างขวาง และวิวสวยหลักล้าน เกาะล้าน ชลบุรี เลยเป็นหนึ่งในทะเลใกล้กรุงเทพที่น่าไปพักผ่อนคลายเครียดในวันหยุดอย่างมาก ที่นี่ยังฮอตฮิต ได้รับความนิยม ทั้งในหมู่ชาวต่างชาติและคนไทย จะมาเล่นน้ำคลายร้อน ดำน้ำดูปะการังฟิน ๆ หรือชิมอาหารทะเลแบบสด ๆ ก็เหมาะสุด ๆ 

2.เกาะขาม ชลบุรี

ริมหาดเกาะขาม
ภาพ: ริมหาดเกาะขาม

เกาะขามเป็นเกาะเล็ก ๆ แห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี รายล้อมด้วยน้ำทะเลใสแจ๋ว และชายหาดเม็ดทรายละเอียดนุ่มเท้า เหมาะมาเดินเล่นดื่มด่ำกับบรรยากาศแสนสงบ ชมวิวธรรมชาติ ดำน้ำหรือนั่งเรือท้องกระจกชมปะการังแบบใกล้ชิดก็ได้ เรียกได้ว่าเป็นอีกที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ ที่ขับรถมาแปปเดียว จะไปเช้าเย็นกลับก็ได้

 

3. หาดบางแสน ชลบุรี

หาดบางแสน
ภาพ: หาดบางแสน

ถ้าพูดถึงทะเลใกล้กรุงเทพที่สามารถมาเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับได้ คงจะขาดที่นี่ไปไม่ได้เลยกับ ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี เพราะขับรถแค่ 2 ชั่วโมงจากเมืองกรุงก็สามารถมานั่งรับลมทะเล ชมวิวชิล ๆ กินอาหารทะเลสด ๆ ได้แล้ว หรือใครเป็นสายคาเฟ่ สายกิน รอบ ๆ ก็เต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านกาแฟเก๋ ๆ มากมาย ถ่ายรูปอวดเพื่อนลงไอจีได้เลย ตอบโจทย์การมาพักผ่อนชาร์จพลังสุด ๆ 

4. หาดพัทยา ชลบุรี

หาดพัทยา
ภาพ: หาดพัทยา

คงไม่มีใครไม่รู้จักชายหาดพัทยา ที่เที่ยวทะเลยอดฮิตชื่อดัง ที่วันหยุดก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาง่าย ใกล้กรุงเทพสุด ๆ ขับรถไปเช้าเย็นกลับได้ชิล ๆ จะมาเล่นน้ำให้สดชื่นคลายร้อน หรือเดินชมวิวรับลมริมทะเลยามเย็นก็เหมาะ ด้วยหาดทรายขาวละเอียดความยาวกว่า 4 กิโลเมตร

5. เกาะสีชัง ชลบุรี

เกาะสีชัง
ภาพ: เกาะสีชัง

สัมผัสกับธรรมชาติ เดินทอดน่องบนหาดทรายขาว และชมบรรยากาศทะเลแสนสงบสีสวยของเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี ที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพสุดชิล ที่เหมาะกับการชวนครอบครัวหรือเพื่อน ๆ มาพักผ่อนวันหยุด ขับรถมาก็ใช้เวลาแปปเดียว ได้เติมแบตพักสมองจากเรื่องเครียด ๆ ชวนเพื่อนถ่ายรูปเก๋ ๆ บันทึกเป็นความทรงจำที่สะพานอัษฎางค์ แลนด์มาร์คน่ามาเช็กอิน

6. เกาะเสม็ด ระยอง

น้ำใสที่เกาะเสม็ด
ภาพ: น้ำใสที่เกาะเสม็ด

สุดสัปดาห์นี้ ถ้าไม่รู้จะไปไหนดี ไม่อยากขับรถไกล ๆ ให้เหนื่อยเดินทาง เกาะเสม็ดก็เป็นอีกตัวเลือกที่เที่ยวใกล้กรุงเทพที่น่าสนใจไม่น้อย มาเดินเล่นบนหาดทรายแก้วริมทะเลชมวิวหลักล้าน นั่งรับลม ฟังเสียงคลื่นยามเย็น ชมพระอาทิตย์ตกดินให้ผ่อนคลาย ยิ่งถ้าใครเป็นสายกินก็ต้องถูกใจที่นี่ เพราะมีร้านซีฟู้ดสด ๆ ให้เลือกชิมได้แบบจุใจ ตอบโจทย์การมาพักผ่อนแบบคนลาน้อยสุด ๆ 

7. แหลมแม่พิมพ์ ระยอง

แหลมแม่พิมพ์
ภาพ: แหลมแม่พิมพ์

อยากไปเที่ยวหลีกหนีความวุ่นวายของเมืองหลวงและคนมหาศาลช่วงวันหยุด งั้นขอแนะนำแหลมแม่พิมพ์ จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นอีกที่เที่ยวทะเลที่ใกล้กรุงเทพ ขับรถแค่ 2 ชั่วโมงกว่า ๆ จะมาค้างคืน หรือไปเช้าเย็นกลับก็เหมาะ มาสัมผัสบรรยากาศชิล ๆ ของหาดทรายที่ทอดยาว 4 กิโลเมตร เดินเตะคลื่นทะเลผ่อนคลายความเหนื่อยล้า ชิมอาหารทะเลสด ๆ ราคาสบายกระเป๋าตามแนวริมชายหาด 

8. หาดแสงจันทร์ ระยอง

วิวมุมสูงหาดแสงจันทร์
ภาพ: วิวมุมสูงหาดแสงจันทร์

อย่าปล่อยให้วันหยุดอันน้อยนิดเสียไปเปล่า ๆ แท็กชวนเพื่อนซี้หรือเดอะแก๊งไปเที่ยวพักผ่อน ชมวิวทะเลใกล้ ๆ กับกรุงเทพกันดีกว่า อย่างหาดแสงจันทร์ที่จังหวัดระยอง ชายหาดแสนสงบ ไม่วุ่นวาย เหมาะกับคนชอบความเป็นส่วนตัว พร้อมไฮไลท์อย่างชายหาดโค้งเว้าเป็นรูปทรงเกือกม้าและแนวหินป้องกันการกัดเซาะ กว่า 10 กิโลเมตร ที่สายถ่ายรูปต้องชอบ เพราะได้รูปสวยอย่าบอกใครเลย

9. เกาะช้าง ตราด

วิวเกาะช้าง
ภาพ: วิวเกาะช้าง

ปล่อยใจไปกับวิวสวย ๆ รับลมทะเลแสนชิลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ที่หลายคนมักจะเรียกสั้น ๆ ว่าเกาะช้าง ตั้งอยู่ในจังหวัดตราด ถือเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากเกาะภูเก็ต มีลักษณะการเรียงตัวของหมู่เกาะคล้ายรูปโขลงช้าง บนเกาะแห่งนี้มีทั้งน้ำตก และพื้นที่ป่าสีเขียวอุดมสมบูรณ์ บนภูมิประเทศที่เป็นผาหินสลับซับซ้อน เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพที่น่ามาพักผ่อนในวันหยุดอย่างยิ่ง

ประกันการเดินทางตรีเพชรอินชัวรันส์

10. หาดหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

หาดหัวหิน
ภาพ: หาดหัวหิน

วันหยุดทั้งที ไม่อยากเดินวนอยู่แต่ห้างแสนน่าเบื่อ งั้นกระโดดขึ้นรถแล้วออกเดินทางไปเที่ยวใกล้ ๆ กรุงเทพอย่างหาดหัวหินกันดีกว่า แน่นอนคงไม่มีใครไม่มีรู้จักที่นี่ เพราะเป็นชายหาดแสนชิล ที่วิวสวย หาดทรายนุ่มเท้าทอดยาวถึง 5 กิโลเมตร ไม่ว่าจะรับอากาศบริสุทธิ์ยามเช้า ขี่ม้าริมหาด หรือนั่งเล่นชมอาทิตย์ยามเย็นก็เหมาะ เป็นอีกที่เที่ยวยอดฮิตที่ขับรถมาแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ได้พักสมอง ชาร์จแบตกลับไปลุยงานกันอย่างเต็มเปี่ยม

11. อ่าวมะนาว ประจวบคีรีขันธ์

อ่าวมะนาวช่วงพระอาทิตย์ขึ้น
ภาพ: อ่าวมะนาวช่วงพระอาทิตย์ขึ้น

อ่าวมะนาว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เรียกได้ว่าเป็นอีกที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพที่น่าไปเช็กอินสุด ๆ ด้วยบรรยากาศแสนสงบ น้ำทะเลสีใสแถมรายล้อมด้วยธรรมชาติอย่างเขาล้อมหมวก วิวหลักล้าน ใครอยากมาเล่นน้ำให้รีเฟรช เดินเล่นริมหาด หรือถ่ายรูปท่ามกลางสันทรายทอดยาวริมทะเลช่วงน้ำลด ก็ได้รูปสวยกลับไปแน่นอน

12. หาดสวนสนประดิพัทธ์ ประจวบคีรีขันธ์

ริมหาดสวนสนประดิพัทธ์
ภาพ: ริมหาดสวนสนประดิพัทธ์

หลายคนคงรู้ว่าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์นั้นมีชายหาด ทะเลสวย ๆ มากมาย และหาดสวนสนประดิพัทธ์ก็เป็นอีกแลนด์มาร์คน่ามาเที่ยว เพราะเรียกได้ว่าเป็นหาดที่ค่อนข้างสงบเป็นส่วนตัว ทั้งหาดทรายสะอาด ทะเลสีใส และผู้คนไม่วุ่นวาย บรรยากาศดีสุด ๆ จะนั่งเล่นรับลม เดินชมท้องฟ้ายามเย็น ใครที่วันลาน้อย อยากเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ ก็ปักหมุดที่นี่ไว้ได้เลย 

13. ปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์

หาดปราณบุรียามเช้า
ภาพ: หาดปราณบุรียามเช้า

ถ้าใครไปหัวหินจนเบื่อแล้ว ลองขับรถเลยออกมาอีกนิด แวะหาดปากน้ำปราณแสนสงบ ชมวิวชายหาดที่ทอดยาวจนถึงอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ด้วยหาดทรายสะอาด และบรรยายเงียบสงบ ร่มรื่น เป็นอีกที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพที่เหมาะกับการมาพักผ่อนวันหยุดสุด ๆ เพราะแค่ได้มานั่งริมชายหาด ฟังเสียงคลื่น ก็ผ่อนคลายแล้ว ถ้ามาถึงก็อย่าลืมถ่ายรูปเช็กอินที่แลนด์มาร์คอย่างต้นตาลสามพี่น้องด้วยล่ะ

14. หาดบ้านกรูด ประจวบคีรีขันธ์

ริมหาดบ้านกรูด
ภาพ: ริมหาดบ้านกรูด

สายชอบความสงบเป็นส่วนตัว งั้นเปิดแมปแล้วปักหมุดมาที่หาดบ้านกรูดได้เลย เพราะที่นี่เรียกได้ว่าเป็นทะเลแสนสงบ บนแนวชายหาดทอดยาวถึง 12 กิโลเมตร ไปพร้อม ๆ กับแนวต้นสนและสวนมะพร้าว พร้อมเนื้อทรายสีขาวละเอียดนุ่มเท้าและน้ำทะเลสีใสสะอาด เหมาะกับการมาเดินเล่นรับลมยามเย็น ใกล้ชิดกับธรมชาติ เป็นอีกที่เที่ยวใกล้กรุงเทพที่มีเสน่ห์สุด ๆ 

15. เกาะกูด ตราด

วิวมุมสูงของเกาะกูด
ภาพ: วิวมุมสูงของเกาะกูด

ดื่มด่ำกับวิวทะเลสีเทอร์ควอยซ์สวยโดดเด่น สัมผัสเสน่ห์ชวนค้นหาของเกาะกูดที่จังหวัดตราด ซึ่งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพ ขับรถมาไม่นาน จะมาเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับก็สบาย เรียกได้ว่าเป็นอีกเกาะที่น่ามาเห็นด้วยตาเปล่าสักครั้ง เพราะรายล้อมไปด้วยความเรียบง่ายแสนสงบ ทะเลสีใสและวิวสวย ๆ ที่คนรักทะเลจะต้องหลงรัก 

ขับรถเที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพชิล ๆ เลือกซื้อประกันกับ TPIS

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 ที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพที่นำมาฝากกัน ถึงวันลาน้อยก็ขับรถไปเช้าเย็นกลับได้แบบชิล ๆ เที่ยวพักผ่อนชาร์จพลังให้เต็มเปี่ยม พร้อมกลับไปสู้กับวันทำงาน

และไม่ว่าจะขับรถเที่ยวต่างจังหวัด ไปนั่งชิลริมทะเลใกล้กรุงเทพ ก็อุ่นใจได้ยิ่งกว่าบนท้องถนน เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่าลืมทำประกันภัยรถยนต์เพิ่มความคุ้มครองทุกการขับขี่ ให้ TPIS โบรกเกอร์ประกันภัยออนไลน์ช่วยดูแลทุกเรื่องประกัน สะดวก ง่าย รวดเร็ว 

ทำไมต้อง TPIS ?

  • ทีมงานมืออาชีพ ดูแลดี พร้อมบริการให้คำแนะนำเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ทุกแบบ
  • เบี้ยประกันภัยในราคาสุดพิเศษจากบริษัทประกันชั้นนำ พันธมิตรของ TPIS
  • โปรโมชั่นผ่อนสบาย ๆ 0% นานสูงสุด 6 เดือน  
  • เช็คและเปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ รู้ผลได้เร็วทันใจ ใน 3 นาที

แจ้งข้อมูลเพื่อให้บริษัทติดต่อกลับ

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส ที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์

เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ ทั้งประกันรถยนต์ ประกันชีวิต ประกันมะเร็ง และประกันโรคร้ายแรง แถมยังมีโปรโมชันผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันกับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

*ผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
ประกันการเดินทางต่างประเทศ จาก SOMPO
สนใจโปรโมชันนี้

แอดไลน์เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม.

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!