เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง เที่ยวญี่ปุ่น 4 วัน 3 คืน โตเกียว ถึง อาโอโมริ

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ด้วยงบประหยัด 4 วัน 3 คืน โตเกียว ถึง อาโอโมริ

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อาหารอร่อยและวัฒนธรรมที่ผสมผสานระหว่างยุคเก่าและยุคใหม่ได้อย่างกลมกลืน ทำให้หลายคนอยากไปเยือนสักครั้งหนึ่งในชีวิต ปัจจุบันการวางแผนเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเพื่อเข้าประเทศญี่ปุ่นง่ายนิดเดียว ล่าสุดนักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถเข้าไปเที่ยวญี่ปุ่นแบบฟรีวีซ่าได้แล้ว

โดยมีระยะเวลาจำกัดในการท่องเที่ยว 15 วัน เพียงแต่จะต้องผ่านการรับวัคซีนป้องกันโควิดอย่างน้อย 3 เข็ม ไม่จำกัดแบรนด์ ซึ่งก่อนไปอย่าลืมลงทะเบียนเข้าประเทศญี่ปุ่นผ่านเว็บไซต์ Visit Japan Web ด้วยนะ ว่าแล้วไปดูกันเลยกับเส้นทางที่แนะนำการท่องเที่ยวเริ่มจาก โตเกียว จนไปถึง อาโอโมริ ที่ใช้เวลา 3 คืน 4 วัน รับรองว่าคุ้มค่าแก่การไปแน่นอน

วันแรกที่ Day 1 Shibamata

หลังจากผ่านการเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิสู่ประเทศญี่ปุ่นโดยใช้ระยะเวลาประมาณ 6 ชั่วโมง ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สถานที่แรกที่แนะนำคือย่าน Shibamata เป็นย่านเล็ก ๆ ในกรุงโตเกียว

สามารถที่จะขึ้นรถไฟ Keisei มาจากสถานี Keisei-Ueno มาลงสถานี Shibamata โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ซึ่งเมืองชิบะมาตะ (Shibamata) เป็นเมืองเล็กๆ ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของโตเกียว เมืองนี้ขึ้นชื่อเรื่องวัดและศาลเจ้าต่างๆ รวมถึงสวนสาธารณะและสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย

ชิบะมาตะยังเป็นเมืองที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นและพักผ่อนหย่อนใจ เมืองนี้ยังมีร้านอาหารอร่อย ๆ มากมายที่ให้บริการอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นและธรรมชาติ ต่อไปนี้คือสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในชิบะมาตะ

วัด Shibamata – Taishakuten

เป็นวัดเก่าแก่ที่ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1629 วัดนี้เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของงานไม้แกะสลักที่สวยงามและรูปปั้นของเทพเจ้าต่างๆ มากมาย ภายในยังมีสวนญี่ปุ่นที่สวยงามให้ได้ชมอีกด้วย

Shibamata Tora-san Museum

ป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของชิบะมาตะ รวมไปถึงฉากและอุปกรณ์จากภาพยนตร์เรื่องดังอย่าง The Otoko wa tsurai yo ด้วย

Shibuya sky

Shibuya sky

หลังจากเดินชมวิวในภาคพื้นดินของเมืองไปแล้ว ลำดับต่อไปจะพาไปดูวิวเมืองโตเกียวในมุมสูงดูบ้างกับ Shibuya Sky ซึ่งเป็นจุดชมวิวบนตึก SHIBUYA SCRAMBLE SQUARE ที่มีความสูงจากพื้นถึง 229 เมตร สามารถที่จะมองดูวิวของมหานครโตเกียวได้ถึง 360 องศา ด้านบนมีทั้งโซฟาและมุมสวย ๆ ให้ถ่ายรูปกัน

หากใครจะขึ้นไปข้างบนขอแนะนำให้แต่งการมิดชิดและพกเสื้อกันหนาวไปด้วย หลีกเลี่ยงการใส่หมวก หรือต้องแน่ใจว่าใส่หมวกแล้วสามารถที่จะดูแลหมวกตัวเองได้ เพราะข้างบนลมค่อนข้างแรง อาจทำให้หมวกปลิวได้ง่าย ๆ อีกทั้งมีอากาศเย็นในยามค่ำคืน

Miyashita park

ห่างไปไม่ไกลนักกับสถานที่เช็คอินแห่งใหม่ใจกลางชิบูย่ากับ Miyashita Park สวนสาธารณะลอยฟ้าที่เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 23.00 น. ซึ่งด้านบน Miyashita Park แห่งนี้มีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย อาทิ หน้าผาจำลอง, ลานสเก็ตบอร์ดและอุปกรณ์ให้เช่า, กีฬาชายหาด เป็นต้น

5 แยกชิบูย่า

ชิบูย่า / Shibuya

จากนั้นเดินชมเมืองตามอัธยาศัย โดยในที่นี้จะพาไปชม 5 แยกชิบูย่า ที่ว่ากันว่าเป็นจุดศูนย์กลางของคนที่มาเดินชมและเที่ยวเล่นมากที่สุด บริเวณดังกล่าวประกอบไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารอยู่เต็มไปหมดและอย่าลืมที่จะแวะทักทายถ่ายรูปกับน้องหมาฮะจิโค ซึ่งเปรียบเสมือนจุดนัดพบของคนที่ไป 5 แยกชิบูย่าแห่งนี้ไปแล้ว

ล่องเรือ Yakata-bune ชมวิวแม่น้ำสุมิดะ

จบทริปของวันแรกกับการล่องเรือ Yakata-Bune ชมแม่น้ำสุมิดะ พร้อมอาหารเย็นแสนอร่อยก่อนกลับเข้าที่พัก โดยการล่องเรือถือเป็นกิจกรรมยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวนิยมทำเมื่อมาเยือนโตเกียว โดยเรือดังกล่าวเป็นเรือไม้แบบโบราณดั้งเดิมที่มีหลังคาทรงสูง

เรือจะล่องไปตามแม่น้ำสุมิดะซึ่งไหลผ่านใจกลางเมืองโตเกียว การล่องเรือ Yakata-bune เป็นวิธีที่ดีในการชมวิวทิวทัศน์ของเมืองโตเกียวจากมุมมองที่แตกต่างออกไป นักท่องเที่ยวจะได้ชมวิวของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองโตเกียว เช่น โตเกียวทาวเวอร์ สะพานอาซากุสะและวัดเซ็นโซจิ

การล่องเรือ Yakata-bune เป็นกิจกรรมที่เหมาะสำหรับคู่รัก ครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อน ที่อยากมีกิจกรรมสนุกสนานและผ่อนคลายร่วมกัน บนเรือยังมีอาหารและเครื่องดื่มไว้คอยบริการและมุมถ่ายรูปสวย ๆ จากดาดฟ้าเรือ

เข้าพักโรงแรมย่าน Shinagawa, Oimachi Train Station

พักโรงแรมย่าน Shinagawa มีด้วยกันหลายแห่ง ประกอบไปด้วย OURS INN HANKYU, Hotel Route Inn Shinagawa Oimachi, Toyoko Inn Tokyo Shinagawa Aomono-yokocho-eki, Smart Stay SHIZUKU Shinagawa-Oimachi และ WIRES HOTEL James zaka

สามารถจองล่วงหน้าก่อนเข้าพักได้ เนื่องจากโรงแรมที่กล่าวมาอยู่ใกล้กับสนามบิน Haneda Airport ซึ่งง่ายและสะดวกต่อการเดินทางไปอาโอโมริ

ประกันการเดินทางตรีเพชรอินชัวรันส์

Day 2 เดินทางไป อาโอโมริ

มุ่งหน้าสู่ อาโอโมริ กัน !!! หลังจากตื่นเช้าเช็คเอ้าท์ออกจากที่พักก็มุ่งหน้าไปสนามบินฮาเนดะกัน โดยการเดินทางจากที่พักไปสนามบินมีด้วยกันหลายแบบไม่ว่าจะเป็น Taxi, รถไฟและรถประจำทาง หากโดยสาย Taxi จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 15-20 นาที

จากนั้นเครื่องบินที่มุ่งตรงไปยังสนามบินอาโอโมริจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที ซึ่งระหว่างที่อยู่บนท้องฟ้าใกล้เมืองอาโอโมริจะทำให้คุณเห็นภูเขาไฟฟูจิสวยเด่น เป็นสง่า มีหิมะปกคลุมบนยอดเขาดูสวยงามน่าประทับใจมาก ๆ

Aomori Gyosai Center

หลังจากที่ลงจากเครื่องเป้าหมายต่อไปคือตลาดปลา Aomori Gyosai Center เพื่อรับประทานอาหารเช้ากัน บอกได้เลยว่าเป็นสวรรค์ของคนชอบปลาดิบกันเลยทีเดียว ใครที่ชอบไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง คุณจะเห็นบรรยากาศการแล่ปลา, วัตถุดิบต่าง ๆ ที่จะนำไปทำอาหาร บอกเลยว่าสดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

สำหรับการจับจ่ายใช้สอยที่นี่ สำหรับบางร้าน หรือบางเมนูจะเป็นการแลกคูปองแทนการจ่ายด้วยเงินสด และบางร้านสามารถใช้เงินสดในการซื้อได้เลย ส่วนเรทคูปอง : เงินสด สามารถเช็คได้ที่หน้าเคาน์เตอร์ทางเข้าของตลาด

Aomori Prefecture Tourism Information Center ASPAM

หลังจากทานอาหารเช้าเติมพลังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะเดินเท้าเพื่อชมเมืองอาโอโมริกัน โดยมีปลายทางอยู่ที่ Aomori Prefecture Tourism Information Center ASPAM เพื่อขึ้นไปชมวิวเมืองอาโอโมริจากมุมสูงเพิ่มเติม โดยใช้ระยะเวลาในการเดินประมาณ 10-20 นาที บนตึกดังกล่าวจะทำให้คุณเห็นเมืองแบบ 360 องศากันเลยทีเดียว

จากนั้นแวะทานอาหารกลางวันที่ร้าน Nishimura ซึ่งอยู่ภายในอาคาร Aomori Prefecture Tourism Information Center ASPAM เพื่อชมบรรยากาศเมืองพร้อมกับรับประทานอาหารไปด้วยอีกครั้ง

Roadside Station Namioka Apple Hill

Roadside Station Namioka Apple Hill

นอกจากปลาและอาหารทะเลที่เป็นจุดเด่นของเมืองนี้ ยังมีแอปเปิ้ลที่แสนอร่อยและและผลิตภัณฑ์จากแอปเปิ้ลเป็นที่เลื่องชื่อของที่นี่ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นผลแอปเปิ้ลสด, น้ำแอปเปิ้ล, พายแอปเปิ้ล, สินค้าทุกชิ้นที่ผลิตและมีส่วนประกอบของแอปเปิ้ล บอกได้เลยไม่ผิดหวัง เพราะเป็นแหล่งปลูกแอปเปิ้ลที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น คุณสามารถที่จะซื้อเป็นของฝากให้กับคนทางบ้านได้ โดยเฉพาะน้ำแอปเปิ้ลที่มันทั้งหวาน ทั้งหอมมาก ๆ บอกได้เลยว่าอร่อยฟินสุด

สัมผัสกับศิลปะและวัฒนธรรมพื้นบ้าน Tsugaru-han Neputa Village

กิจกรรมช่วงบ่ายท่านจะได้สัมผัสกับศิลปหัตถกรรมและวัฒนธรรมต่าง ๆ ของจังหวัดอาโอโมริ โดยเริ่มจากโคมไฟกระดาษขนาดใหญ่ (เนปุตะ) ที่มีรูปวาดของนักรบหน้าตาดุดันที่ชาวญี่ปุ่นใช้ในงานเทศกาล รวมถึงงานฝีมืออื่น ๆ ที่เลื่องชื่ออีกจำนวนมาก

ซึ่งคุณสามารถเข้าร่วมกิจกรรมวาดภาพระบายสีได้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถเข้าชมสวนสวยและโรงน้ำชาซึ่งเป็นหนึ่งในอนุสรณ์สถานแห่งชาติที่ได้จดทะเบียนเอาไว้และเป็นส่วนหนึ่งของหมู่บ้านด้วย

ปราสาทฮิโรซากิ Hirosaki Castle

ปราสาทฮิโรซากิ Hirosaki Castle

ปราสาทฮิโรซากิ (Hirosaki Castle) เป็นปราสาทที่ตั้งอยู่ในเมืองฮิโรซากิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น ปราสาทแห่งนี้สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1603 โดยไดเมียวโทโยโตมิ ฮิเดโยชิ และได้รับการบูรณะขึ้นใหม่ในปี ค.ศ. 1810 โดยไดเมียวแห่งตระกูลสึงารุ ปราสาทฮิโรซากิเป็นปราสาทที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นปราสาทที่มีสวนซากุระล้อมรอบ ดอกซากุระจะบานสะพรั่งในช่วงปลายเดือนเมษายนถึงต้นเดือนพฤษภาคม ในขณะที่ฤดูหนาวก็ขาวโพลนปกคลุมไปทั่วทั้งปราสาท ซึ่งมีความสวยงามไม่แพ้กัน ขึ้นอยู่กับว่าเที่ยวชมในฤดูกาลใด

และปราสาทในญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมอีกมากมายที่สวยไม่แพ้ปราสาทฮิโรซากิและสามารถเข้าชทได้ตลอดทั้งปีด้วย

ที่พักสไตล์เรียวกังพร้อมบ่อแช่ออนเซ็น

มาญี่ปุ่นทั้งที่ต้องสัมผัสกับการแช่บ่อน้ำพุร้อนอาบน้ำในแบบออนเซ็นและที่พักโบราณสไตล์เรียวกังที่ปูด้วยเสื่อทาทามิถึงจะถือว่ามาถึงญี่ปุ่นโดยแท้จริง โดยที่พักดังกล่าวในอาโอโมริมีให้เลือกหลายแบบหลายราคาประกอบไปด้วย Yamani Senyukan, Owani Onsen Fujiya Hotel, Daibo Onsen ซึ่งสามารถเลือกจองล่วงหน้าก่อนมาได้เลย โดยทั้งสามแห่งมีราคาที่ไม่แตกต่างกันและไม่ไกลจากกันมาก

Day 3 เที่ยวศาลเจ้าทาคายามะ อินาริ

วันนี้จะพาไปพบกับความอลังการของเสาโทริสีแดงนับพันต้นที่ศาลเจ้าทาคายามะ อินาริ นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยว Unseen อีกแห่งหนึ่งของเมืองอาโอโมริ ศาลเจ้าทาคายามะ อินาริ สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่สักการะเทพแห่งธัญพืชและเกษตรกรรม ศาลเจ้าทาคายามะ อินาริเป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในศาลเจ้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

ทาคายะมะ อินาริ

จุดเด่นของศาลเจ้าแห่งนี้ มีประตูโทริอิสีแดงขนาดใหญ่กว่า 1000 แห่งเรียงรายไปตามทางเดินที่ทอดยาวขึ้นไปยังศาลเจ้าหลัก ศาลเจ้าทาคายามะ อินาริเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองทาคายามะและยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการสักการะเทพเจ้าอินาริเพื่อขอพรให้ประสบความสำเร็จอีกด้วย

แวะกินเมนูพื้นบ้าน สึงารุโซบะ (Tsugaru Soba) ที่เมือง HIROSAKI

สึงารุโซบะ หนึ่งในเมนูพื้นบ้านยอดนิยมของเมือง Hirosaki ที่ใครผ่านไปเป็นต้องได้แวะลองทุกครั้ง บอกเลยว่าเด็ด เป็นเมนูพื้นบ้านของเมืองฮิโรซากิ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น มีลักษณะเป็นเส้นโซบะสีดำที่ทำจากแป้งบัควีทและน้ำ เส้นโซบะจะมีความเหนียวและกรุบ ๆ เล็กน้อยจากเมล็ดโซบะ

น้ำซุปของสึงารุโซบะทำจากปลาคัตสึโอะและสาหร่ายคอมบุ รสชาติของน้ำซุปจะมีความเค็มเล็กน้อย สึงารุโซบะมักจะเสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเคียงต่างๆ เช่น วาซาบิ ต้นหอม สาหร่ายโนริ และไข่ดิบ เมนูนี้เป็นอาหารยอดนิยมของชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองฮิโรซากิ สามารถหาทานสึงารุโซบะได้ที่ร้านโซบะทั่วไปในฮิโรซากิ

นั่งรถไฟ Tsugaru railway

ช่วงบ่ายนั่งรถไฟ Tsugaru railway ซึ่งเป็นรถไฟโบราณชมสองข้างทาง รถไฟ Tsugaru railway สายนี้วิ่งผ่านจังหวัดอาโอโมริ ทางตอนเหนือของเกาะฮอนชู ผ่านพื้นที่ชนบทที่เงียบสงบ ผ่านทุ่งนา ภูเขา และทะเล ซึ่งการนั่งรถไฟ Tsugaru railway ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวและชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เนื่องจากสามารถชมใบไม้เปลี่ยนสีได้

รถไฟสายนี้ยังมีบริการรถไฟขบวนพิเศษที่วิ่งผ่านพื้นที่ที่งดงามที่สุดของเส้นทางรถไฟ รถไฟขบวนพิเศษเหล่านี้มีบริการอาหารและเครื่องดื่มที่ปรุงขึ้นจากวัตถุดิบท้องถิ่น รถไฟ Tsugaru railway เป็นรถไฟสายที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและเพลิดเพลินกับทิวทัศน์อันงดงาม

เดินทางกลับโตเกียว

เดินทางกลับโตเกียวจากอาโอโมริมาลงสนามบินฮาเนะดะ พร้อมเช็คอิน ที่โรงแรม ก่อนเดินทางกลับประเทศไทยในตอนเช้า

Day 4 เดินทางกลับประเทศไทย

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อันยาวนาน สถานที่ท่องเที่ยวมากมายและอาหารอร่อย ไม่ว่าคุณจะชอบเที่ยวชมสถานที่ทางประวัติศาสตร์ ช้อปปิ้ง กินอาหารอร่อย หรือพักผ่อนหย่อนใจ ญี่ปุ่นก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่เหมาะกับคุณ ที่นี่เป็นประเทศที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกประเภทและคุณจะได้พบกับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครและหาจากที่ไหนไม่ได้อย่างแน่นอน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
โปรโมชัน ประกันภัยการเดินทาง เมื่อซื้อประกันเดินทางผ่าน TPIS
สนใจโปรโมชันนี้

แอดไลน์เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม.

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!