ปักหมุด 10 ที่เที่ยวเขาใหญ่ แหล่งพักใจ ชาร์จพลังวันหยุด

Key Takeaways: 

  • วันหยุดยาวถ้าไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน เขาใหญ่ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะไม่ไกลจากกรุงเทพ มีที่เที่ยวน่าไปเช็กอินหลายจุด ได้ชมวิวธรรมชาติสวย ๆ รับลมเย็น ทำกิจกรรมร่วมกับคนพิเศษก็น่าประทับใจสุด ๆ
  • ไม่ว่าจะจัดทริปไปเที่ยวเขาใหญ่หรือจังหวัดไหน ๆ สิ่งสำคัญก็คือประกันภัยรถยนต์ ที่จะช่วยให้เราขับขี่ได้อย่างอุ่นใจมากขึ้น ช่วยดูแลได้ครอบคลุมทุกการเดินทางนั่นเอง

ช่วงวันหยุดยาวนั้นเป็นเวลาแสนมีค่าและจะน่าประทับใจแค่ไหน ถ้าได้ใช้เวลาไปกับคนพิเศษในสถานที่บรรยากาศดี ๆ วันนี้ TPIS เลยขอชวนมาปักหมุด 10 ที่เที่ยวเขาใหญ่ น่าไปเช็คอิน ชาร์จพลังให้พร้อมกลับไปสู้วันทำงานได้แบบเต็มเปี่ยม 

1.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่เที่ยวแห่งมรดกโลก

วิวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
ภาพ: วิวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ที่เที่ยวที่พลาดไม่ได้ ต้องเซฟเก็บลงแพลน ก็คืออุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่ครอบคลุมพื้นที่ถึง 4 จังหวัด ได้แก่ สระบุรี นครราชสีมา ปราจีนบุรี และนครนายก เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในมรดกโลกทางธรรมชาติที่ผสานความหลากหลายไว้ได้อย่างสวยงาม ทั้งพื้นที่ป่าสีเขียวรายล้อม บรรยากาศร่มรื่น น้ำตกวิวสวย พร้อมสัตว์ป่านานาชนิด จะมาเดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติ แวะถ่ายรูปเก๋ ๆ หรือชมวิว สูดอากาศบริสุทธิ์ก็เหมาะ

2.น้ำตกเหวสุวัต ที่เที่ยวสุดร่มรื่นในเขาใหญ่

น้ำตกเหวสุวัต
ภาพ: น้ำตกเหวสุวัต

นั่งชิล ชมวิวน้ำตกสวยอลังการ ปักหมุดมาที่น้ำตกเหวสุวัต เป็นอีกที่เที่ยวเขาใหญ่แนวธรรมชาติที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ เหมาะกับการมาผ่อนคลายในวันหยุดสุด ๆ ด้วยสายน้ำตกที่ตกจากหน้าผาสูงกว่า 20 เมตร รายล้อมด้วยต้นไม้สีเขียวแสนร่มรื่น จะมานั่งเล่นรับอากาศบริสุทธิ์ ถ่ายรูปสวย ๆ เช็คอิน หรือเล่นน้ำตกให้ชุ่มฉ่ำคลายร้อนก็เหมาะ 

ประกันการเดินทางตรีเพชรอินชัวรันส์

3.กังหันลมเขายายเที่ยง เขาใหญ่ รับลมเย็น วิวสวยฉ่ำ

กังหันลมเขายายเที่ยง
ภาพ: กังหันลมเขายายเที่ยง

สายออกกำลังกายต้องเลิฟ มาปั่นจักรยานชิล ๆ บนเขายายเที่ยง แลนด์มาร์กสุดอินเทรนด์ รับลมเย็น ๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ยามเช้าให้ฉ่ำปอด พร้อมชมวิวสวย ๆ ที่ขนาบข้างด้วยเขื่อนลำตะคลองและทุ่งกังหันลมที่ตั้งเรียงราย จะถ่ายรูปเช็คอินไปลงไอจีก็ได้ฟีลไปต่างประเทศสุด ๆ เป็นอีกที่เที่ยวเขาใหญ่ที่ใครไม่ไปเท่ากับพลาด 

4.Primo Piazza ที่เที่ยวเขาใหญ่สุดเก๋ ในสไตล์ยุโรป

Primo Piazza ที่เที่ยวเขาใหญ่
ภาพ: Primo Piazza ที่เที่ยวเขาใหญ่

ยกยุโรปมาไว้ที่เขาใหญ่ ไม่ต้องบินไปไกล ปักหมุดมาที่เที่ยวสุดชิคอย่าง Primo Piazza ได้เลย เป็นอีกแลนด์มาร์กยอดฮิตในเขาใหญ่ที่ชาวอินสตาแกรมควรมาเช็กอิน ด้วยตึกสีเหลือง-ส้มสดใส จำลองสถาปัตยกรรมขนาดย่อมของหมู่บ้านโบราณในอิตาลี โอบล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่น บรรยากาศดี เหมาะกับการมาถ่ายรูปสวย ๆ เก็บเป็นความทรงจำ จิบกาแฟในคาเฟ่ชิล ๆ แถมข้างในยังสามารถให้อาหารอัลปากาสุดน่ารักได้อีกด้วย

5.ทุ่งทานตะวันไร่มณีศร เขาใหญ่ ชมวิวฟ้าสวยยามเย็น

ทุ่งทานตะวันไร่มณีศร เขาใหญ่
ภาพ: ทุ่งทานตะวันไร่มณีศร เขาใหญ่

อะไรจะดีไปกว่าการได้ชมวิวท้องฟ้าสวยยามเย็น ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกของทุ่งดอกดอกไม้ที่พากันบานสะพรั่ง ปักหมุดมาที่ทุ่งทานตะวันไร่มณีศร เขาใหญ่ได้เลย เพราะที่นี่เต็มไปด้วยสีเหลืองสดใสของดอกทานตะวันที่ผลิกลีบ เรียงรายสุดลูกหูลูกตา โดยเฉพาะในช่วงสิ้นปีรับลมหนาว ชวนหยิบกล้องขึ้นมาบันทึกเก็บไว้เป็นที่ระลึก แบบที่สายถ่ายรูปต้องถูกใจ เพราะไม่ว่าจะเลือกถ่ายรูปมุมไหนก็ดูน่ารัก 

6.อ่างเก็บน้ำสายศร ชมวิวแสงอาทิตย์ตกแบบฟิน ๆ

อ่างเก็บน้ำสายศร
ภาพ: อ่างเก็บน้ำสายศร

มานั่งชิล ๆ ริมอ่างเก็บน้ำสายศร ชมวิวพระอาทิตย์ตกยามเย็นกันดีกว่า ด้วยบรรยากาศเงียบสงบ ของแหล่งน้ำและพื้นที่ป่าสีเขียวสุดร่มรื่นที่รายล้อม สายลมเย็น ๆ เบา ๆ ชาร์จพลังจากธรรมชาติได้แบบเต็มแม็กซ์ พร้อมให้มีแรงฮึ้ดกลับไปสู้วันทำงาน เป็นอีกที่เที่ยวเขาใหญ่ที่จะชวนครอบครัวมาพักผ่อน หรือชวนแฟนมาถ่ายพรีเวดดิ้งก็สวยปังไม่น้อยเลย 

7.ฟาร์มโชคชัยเขาใหญ่ กิจกรรมสนุก ใกล้ชิดธรรมชาติ

ฟาร์มโชคชัย เขาใหญ่
ภาพ: ฟาร์มโชคชัย เขาใหญ่

หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักชื่อฟาร์มโชคชัย ที่เที่ยวสุดฮิตของเขาใหญ่ ที่นอกจากจะบรรยากาศดี รายล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวและวิวภูเขา มีโซนต่าง ๆ ให้เดินเยี่ยมชม ก็บอกได้เลยว่ามีกิจกรรมน่าสนใจให้ทำไม่น้อย ทั้งการป้อนนมลูกวัว ป้อนอาหารแกะ ทดลองรีดนมวัว หรือถ้าเป็นสาย Adventure หน่อย จะไปลองขับ ATV ก็น่าสนุก เรียกได้ว่าเป็นที่เที่ยวที่เหมาะชวนแก๊งเพื่อนมาในวันหยุดได้แบบจอย ๆ

8.หอดูสัตว์หนองผักชี ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เงียบสงบ และร่มรื่น

หอดูสัตว์หนองผักชี เขาใหญ่
ภาพ: หอดูสัตว์หนองผักชี เขาใหญ่

ผ่อนคลายไปกับความเขียวชอุ่ม หลีกหนีความวุ่นวายของโลเคชันฮิต ๆ ที่อื่น แล้วปักหมุดมาที่ หอดูสัตว์หนองผักชี อีกที่เที่ยวเขาใหญ่ที่หลายคนอาจมองข้ามไป แต่เป็นจุดหมายที่ไม่ควรพลาดเลย ด้วยจุดชมวิวมุมสูงที่มองเห็นทุ่งหญ้ากว้าง ๆ ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นที่เงียบสงบ บางทีเราอาจจะโชคดีได้เจอสัตว์ป่าน้อยใหญ่ออกมาหาอาหารก็ได้ เป็นประสบการณ์ใกล้ชิดธรรมชาติที่น่ามาสัมผัสด้วยตัวเองสุด ๆ 

9.วัดป่าภูหายหลง ใจกลางธรรมชาติเขาใหญ่

วัดป่าภูหายหลง
ภาพ: วัดป่าภูหายหลง

หนึ่งในบรรดาไฮไลท์เด็ดของที่เที่ยวเขาใหญ่ จะขาดวัดป่าภูหายหลงไปไม่ได้เลย นี่เป็นวัดอันสวยงามที่ตั้งอยู่ท่ามกลางเนินเขาและพื้นที่ป่าสีเขียวธรรมชาติ ที่ยามเช้านั้นจะมีหมอกรายล้อม นอกจากเราจะสามารถเข้าไปไหว้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลได้แล้ว ที่วัดนี้ยังมีพื้นที่ลานที่เป็นจุดชมวิวสวย ๆ แบบ 360 องศา รับลมเย็นได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกแลนด์มาร์กที่พาพ่อแม่มาถูกใจแน่นอน

10.หลวงพ่อทวดเขาใหญ่ เสริมสิริมงคล พร้อมชมวิวและงานศิลปะสวย ๆ

หลวงพ่อทวดเขาใหญ่
ภาพ: หลวงพ่อทวดเขาใหญ่

สายเข้าวัดเข้าวา คงไม่มีใครไม่รู้จักกับหลวงพ่อทวดเขาใหญ่ องค์สีเหลืองทองอร่าม ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยความสูงถึง 111 เมตร ตั้งโดดเด่นท่ามกลางสีเขียวร่มรื่นของผืนป่าธรรมชาติ เป็นอีกที่เที่ยวเขาใหญ่ที่ควรมาอย่างยิ่ง นอกจากจะเข้ามาไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามจุดต่าง ๆ เพื่อเสริมสิริมงคลแล้ว ภายในยังเต็มไปด้วยความงดงามของศิลปะแบบชาวพุทธที่น่ามาสัมผัสด้วยตาตัวเองสุด ๆ 

จะเที่ยวเขาใหญ่ หรือทริปไหน ๆ ก็อุ่นใจ เลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 กับ TPIS

ทั้งหมดนี้ก็คือ 10 ที่เที่ยวเขาใหญ่บรรยากาศดี จะแท็กชวนเพื่อน พาครอบครัวไปพักผ่อนช่วงวันหยุดยาว ก็ชาร์จพลังวันหยุดได้เต็มเปี่ยม ประทับใจกันถ้วนหน้าแน่นอน 

และไม่ว่าจะปักหมุดไปเที่ยวเขาใหญ่หรือจัดทริปเที่ยวที่ไหน ก็ขับขี่ได้อุ่นใจ พร้อมพักผ่อนได้แบบหมดกังวล เลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เพื่อรับความคุ้มครองแบบครอบคลุม ให้ TPIS โบรกเกอร์ประกันภัยออนไลน์ช่วยดูแลทุกเรื่องประกัน สะดวก ง่าย รวดเร็ว 

ทำไมต้อง TPIS ?

  • ทีมงานมืออาชีพ ดูแลดี พร้อมบริการให้คำแนะนำเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ทุกแบบ
  • เบี้ยประกันภัยในราคาสุดพิเศษจากบริษัทประกันชั้นนำ พันธมิตรของ TPIS
  • โปรโมชั่นผ่อนสบาย ๆ 0% นานสูงสุด 6 เดือน  
  • เช็คและเปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ รู้ผลได้เร็วทันใจ ใน 3 นาที

แจ้งข้อมูลเพื่อให้บริษัทติดต่อกลับ

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส ที่ปรึกษาด้านประกันภัยออนไลน์

เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ ทั้งประกันรถยนต์ ประกันชีวิต ประกันมะเร็ง และประกันโรคร้ายแรง แถมยังมีโปรโมชันผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันกับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

*ผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
โปรโมชัน ประกันภัยการเดินทาง เมื่อซื้อประกันเดินทางผ่าน TPIS
สนใจโปรโมชันนี้

แอดไลน์เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม.

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!