วิธีเลือกทัวร์ญี่ปุ่น บริษัทไหนดี วางใจได้ ไม่โดนโกง

วิธีเลือกทัวร์ญี่ปุ่น บริษัทไหนดี วางใจได้ ไม่โดนโกง

ประเทศญี่ปุ่นเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกนิยมเดินทางไปสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีน ญี่ปุ่นค่อนข้างเข้มงวดและติดขัดเรื่องภาษาติดต่อสื่อสาร ถ้าไปเที่ยวญี่ปุ่นแต่คุยภาษาญี่ปุ่นไม่คล่องก็ลำบาก ฉะนั้นหากใครอยากเที่ยวญี่ปุ่นแบบสนุกเพลิดเพลินมากๆ แนะนำให้ไปกับทัวร์ แต่ก่อนจะเลือกซื้อทัวร์ ควรเช็คให้ชัวร์ว่าทัวร์บริษัทไหนวางใจได้ ทัวร์ดี มีความน่าเชื่อถือ ที่สำคัญคือไปครบและจัดให้เราคุ้มจริงๆ

ข้อดีของการเลือกใช้บริการบริษัททัวร์ญี่ปุ่น

ช่วยให้เราเที่ยวต่างประเทศแบบสะดวกสบาย ไม่ต้องกังวลปัญหาเรื่องภาษาและการติดต่อสื่อสารตลอดทริป มีไกด์นำทางคอยให้คำแนะนำว่าที่ไหนน่าเที่ยว ร้านอาหารไหนอร่อย

ทั้งยังได้รับความสะดวกสบายและความปลอดภัยระหว่างการเดินทาง เรามาดูกันว่าเคล็ดลับการเลือกบริษัททัวร์ญี่ปุ่นที่เป็นมืออาชีพนั้นต้องเลือกอย่างไร

8 วิธีเลือกบริษัททัวร์ญี่ปุ่น เช็กให้ชัวร์ก่อนจอง

8 วิธีเลือกบริษัททัวร์ญี่ปุ่น เช็กให้ชัวร์ก่อนจอง

1. บริษัททัวร์มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจอย่างถูกต้อง

ถือเป็นขั้นตอนสำคัญแสดงให้เห็นความน่าเชื่อถือของบริษัททัวร์ หากบริษัททัวร์ไม่มีใบอนุญาตทำธุรกิจนำเที่ยว หรือใบอนุญาตหมดอายุแล้ว อาจถูกหลอกลวง หรืออาจจะได้รับบริการที่ไม่ดี ไม่มีคุณภาพ

ดังนั้นก่อนจองทัวร์บริษัทใดก็ตาม ควรเช็คข้อมูลอย่างครบถ้วนว่าบริษัทมีตัวตนจริง มีชื่อบริษัท เลขทะเบียนบริษัท เลขที่ใบอนุญาต การจดทะเบียน และสถานะการดำเนินธุรกิจ เป็นต้น คุณสามารถตรวจสอบใบอนุญาตทำธุรกิจนำเที่ยวได้ที่นี่

2. ศึกษาข้อมูลของบริษัททัวร์ญี่ปุ่น

ก่อนตัดสินใจจองทัวร์ ควรศึกษาข้อมูลของบริษัททัวร์ให้ละเอียด เช่น

  • • ประวัติความเป็นมาและประสบการณ์ยาวนาน มีที่อยู่ชัดเจน และสามารถติดต่อได้หลากหลายช่องทาง หาข้อมูลคุณภาพด้านบริการได้จากเว็บไซต์และรีวิวการท่องเที่ยว
  • • เช็คโปรแกรมทัวร์ให้ละเอียด สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหรือไม่ ระยะเวลาและกิจกรรมของโปรแกรมทัวร์เหมาะสมหรือไม่
  • • อ่านรีวิวจากลูกค้า เพื่อตรวจสอบว่าการให้บริการคุ้มค่าน่าประทับ หรือมีปัญหาด้านการบริการหรือไม่

3. เปรียบเทียบราคาและโปรแกรมทัวร์จากหลายบริษัท

เปรียบเทียบราคาและโปรแกรมทัวร์จากหลายบริษัท

ค้นหาแพ็กเกจราคากลาง มีความสมเหตุสมผล รายละเอียดโปรแกรมทัวร์ไม่คลุมเครือ เช่น สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งและไปครบทุกที่เที่ยว ที่พักดีๆ และราคาโดนใจเหมาะกับงบประมาณที่ตั้งใจไว้ เปรียบเทียบว่าบริษัทไหนบริการตั๋วเครื่องบิน หรือในกรณีที่มีประกันการเดินทางเพิ่ม อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม รวมถึงควรเช็คข้อมูลให้ดีว่าไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

4. สอบถามข้อมูลให้ชัดเจน

ก่อนจองทัวร์ควรสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่จะไป เช็คว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเยี่ยมชมหรือไม่ มีกิจกรรมอะไรบ้าง ระยะเวลาของทัวร์ ประเภทของที่พัก ประเภทของอาหารว่าจะถูกปากและตรงกับความต้องการ ทั้งนี้เพื่อวางแผนการเดินทางได้อย่างเหมาะสมและเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น

5. ติดต่อบริษัททัวร์โดยตรง

ติดต่อจองทัวร์กับบริษัททัวร์โดยตรงเพื่อสอบถามข้อมูลที่ต้องการแน่ชัด ไม่จองผ่านนายหน้าหรือเว็บไซต์ที่ไม่แน่ใจว่าจะให้ข้อมูลที่ถูกต้องและอาจถูกหลอกได้ บริษัททัวร์ที่ประกอบธุรกิจอย่างถูกต้องจะได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย ไม่เสี่ยงถูกหลอกลวง ไม่เสี่ยงเจอโปรแกรมทัวร์ไม่ตรงตามที่โฆษณา หรือที่พักไม่เป็นไปตามมาตรฐาน

ตรวจสอบการจองตั๋วเครื่องบินและที่พัก

6. ตรวจสอบการจองตั๋วเครื่องบินและที่พัก

ตรวจสอบความชัดเจนของจำนวนนักท่องเที่ยวที่จองแพ็กเกจทัวร์ตามวันเดินทางที่เลือกไว้ เป็นการเที่ยวส่วนตัว (Private) หรือเป็นทัวร์กรุ๊ปเล็กเดินทางเองอย่างอิสระ ต้องจัดการในทุกขั้นตอนของการเดินทางด้วยตัวเองหรือไม่ นับตั้งแต่กำหนดเส้นทางการท่องเที่ยว จองโรงแรมและร้านอาหารเอง แต่บางบริษัทอาจให้บริการแบบจอยทัวร์ ไปเที่ยวร่วมกับผู้อื่น มีโปรแกรมทัวร์สำเร็จรูปให้เลือก มีที่หมาย วันเดินทาง และราคาที่จัดเป็นแพ็คเกจสำเร็จรูปมาให้แล้วเรียบร้อย

7. ทำการชำระเงินล่วงหน้า

ก่อนออกเดินทาง บริษัททัวร์มักจะให้ชำระเงินล่วงหน้า ผ่านบัญชีธนาคารที่น่าเชื่อถือ ซึ่งชื่อบัญชีเป็นของบริษัท หรือถ้าเป็นการจองล่วงหน้ามากกว่า 1 เดือน อาจต้องจ่ายค่ามัดจำส่วนหนึ่งให้บริษัททัวร์ แล้วค่อยชำระที่เหลือตามวันที่กำหนดเดินทาง ไม่บังคับชำระค่าแพ็คเกจทัวร์เต็มจำนวน หรือชำระเงินล่วงหน้าเป็นเวลานานเกินไป

8. เก็บเอกสารชำระเงินไว้เป็นหลักฐาน

ใช้ประกอบการร้องเรียนในกรณีที่ทริปท่องเที่ยวนั้นไม่เป็นไปตามข้อตกลง ไม่ตรงกับรายการนำเที่ยวที่ได้จ่ายเงินไปแล้ว

ประกันการเดินทางตรีเพชรอินชัวรันส์

จองทัวร์แบบกรุ๊ปส่วนตัวหรือจอยกรุ๊ป แบบไหนดี

หลายคนอยากทราบว่า “กรุ๊ปส่วนตัว VS จอยกรุ๊ป” แตกต่างกันอย่างไร แบบไหนดี

  • • จอยทัวร์ (Join Tour) เป็นทัวร์สำเร็จรูปที่กำหนดเส้นทาง วันเดินทาง และราคาไว้แล้ว ข้อดีคือราคาย่อมเยา และไปเที่ยวแบบเปิดโลกกว้าง ได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ด้วย ด้วยโปรแกรมที่บริษัทกำหนดมาแล้ว จะเลือกคุณภาพของโรงแรม ร้านอาหาร หรือแม้แต่โปรแกรมทัวร์ด้วยตัวเองไม่ได้ อาจไม่เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่มีความเป็นส่วนตัว
  • • กรุ๊ปเหมา (Private Group) คือ การท่องเที่ยวแบบหมู่คณะที่ลูกค้าเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากไปเอง กำหนดวันเดินทาง ตลอดจนเลือกที่พัก อาหาร และสายการบินได้ตามความต้องการ จึงมีราคาทัวร์สูงกว่าจอยทัวร์ แต่ราคาอาจจะไม่ตายตัว สามารถควบคุมได้ตามงบประมาณและความต้องการของลูกค้า

จอยทัวร์ ทำไมถูกกว่ากรุ๊ปเหมา

จอยทัวร์ ทำไมถูกกว่ากรุ๊ปเหมา

อธิบายง่ายๆ ว่า กรุ๊ปเหมาเป็นการจัดกรุ๊ปส่วนตัว คือ การวางแผนเที่ยวตั้งแต่เริ่มต้น ปรับแผนการท่องเที่ยวได้ตามชอบ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทาง สถานที่ไป หรือวันเดินทางที่กำหนดเองได้ทั้งหมด รวมไปถึงที่พักและร้านอาหารด้วย นั่นแปลว่าเราสามารถควบคุมงบประมาณได้ว่าให้อยู่ในเรทใด

เป็นการเที่ยวแบบส่วนตัวที่ออกแบบให้สอดคล้องลงตัวกับความต้องการของคุณได้ ส่วนจอยทัวร์นั้น เรื่องของที่พัก ร้านอาหาร หรือเส้นทางการเดินทาง ทางบริษัทหรือนายหน้าจะเป็นผู้กำหนดมาให้ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ราคาจึงฟิกซ์กว่า และแน่นอนว่าย่อมถูกกว่าการได้เลือกนอนได้เอง เที่ยวได้เอง กินได้เอง นั่นเอง

การเลือกบริษัททัวร์มืออาชีพจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม วางแผนการเดินทางอย่างรอบคอบ จะช่วยให้นักท่องเที่ยวสนุกเพลิดเพลิน สะดวกสบายและความปลอดภัยตลอดทริป ลดปัญหาต่างๆ ระหว่างการเดินทาง หลังจากทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการเลือกทัวร์แล้ว วันนี้คุณพร้อมเที่ยวญี่ปุ่นหรือยัง?

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อประกันภัยการเดินทาง แล้วล่ะก็… ที่ ตรีเพชรอินชัวรันส์ มีประกันเดินทางสามารถซื้อผ่านระบบออนไลน์ เลือกวันคุ้มครอง ให้คุณเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศได้อย่างวางใจทุกการเดินทาง คลิกเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
โปรโมชัน ประกันภัยการเดินทาง เมื่อซื้อประกันเดินทางผ่าน TPIS
สนใจโปรโมชันนี้

แอดไลน์เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม.

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!