5 สวนสนุกญี่ปุ่นในญี่ปุ่น สนุกได้ทั้งวันในโลกแห่งความฝัน

5 สวนสนุกญี่ปุ่นในญี่ปุ่น สนุกได้ทั้งวันในโลกแห่งความฝัน

ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่มีสวนสนุกระดับโลกไปเปิดตัวและให้บริการนักท่องเที่ยว ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหลกันไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นเป็นประจำทุกปี ในวันนี้จะพาไปรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่สามารถที่จะใช้เวลาในการเล่นและพักผ่อนหย่อนใจได้ตลอดทั้งวัน หากใครที่กำลังวางแผนที่จะไปเที่ยวญี่ปุ่นลองพิจารณาสถานที่เที่ยวระดับโลกทั้ง 5 แห่งนี้ดู ส่วนจะมีที่ใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1. มหัศจรรย์ของโตเกียวดิสนีย์แลนด์

โตเกียวดิสนีย์แลนด์ (Tokyo Disneyland) เป็นสวนสนุกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นและเป็นสวนสนุกดิสนีย์แห่งแรกนอกสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสวนสนุกดิสนีย์แลนด์นอกสหรัฐอเมริกาที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจำนวนมากที่สุด

โดยสวนสนุกแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตอุรายาสึ เมืองชิบะ ห่างจากโตเกียวประมาณ 35 กิโลเมตร โตเกียวดิสนีย์แลนด์เปิดทำการเมื่อวันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2526 และได้รับการปรับปรุงและขยายหลายครั้งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โตเกียวดิสนีย์แลนด์แบ่งออกเป็น 7 โซน ได้แก่

  • – โซน World Bazaar ถือเป็นโซนแรกก่อนที่ทุกคนจะเข้าไปร่วมสนุกกับเครื่องเล่นในโซนต่าง ๆ โดยโซน World Bazaar แห่งนี้จะเป็นโซนทางเข้า ไม่มีเครื่องเล่น แต่เต็มไปด้วยร้านค้าที่ขายของที่ระลึกและขนมต่าง ๆ มากมาย
  • – โซน Adventureland หากเดินมาจนสุดทางของ โซน World Bazaar และเวียนไปทางซ้ายมือตามเข็มนาฬิกา จะเข้าสู่โซน Adventureland ดินแดนแห่งการผจญภัยที่มาพร้อมป่าและเครื่องเล่นมากมาย เช่น Pirates of the Caribbean, Jungle Cruise: Wildlife Expeditions ซึ่งทุกคนสามารถที่จะล่องไปตามแม่น้ำเพื่อชมความลี้ลับของโลกสัตว์ป่าและโจรสลัด
  • – โซน Westernland เป็นโซนที่มีการจำลองเมืองในแบบฉบับตะวันตกในอดีต โดยอาคารส่วนใหญ่จะเป็นเหมือนในหนังยุคคาวบอยและภูเขาเหมืองทองขนาดใหญ่ ทุกคนสามารถที่จะขึ้นรถไฟเพื่อชมเหมืองทองแห่งนี้ได้
  • – โซน Critter Country เรียกได้ว่าเป็นโซนแห่งการพักผ่อน เพราะมีการจำลองพื้นที่ดังกล่าวให้กลายเป็นบ้านเมืองของคนอเมริกันพื้นเมืองที่อาศัยอยู่ท่ามกลางหุบเขาและทุ่งโล่ง มีเรือคายัคไว้ให้พายเล่นด้วย
  • – โซน Fantasyland เป็นโซนที่จะทำให้ทุกคนได้หลุดเข้าไปในโลกของเทพนิยายจากดิสนีย์ ปราสาทซินเดอเรลล่า, Alice in Wonderland, Snow White, Peter Pan ซึ่งโซนแห่งเทพนิยายนี้รับรองได้เลยว่าถูกใจเด็ก ๆ อย่างแน่นอน
  • – โซน Toontown เป็นโซนที่รวบรวมการ์ตูนจากดิสนีย์ส่วนใหญ่จะเป็นมิกกี้เม้าส์ และเพื่อน ๆ อยู่เต็มไปหมด
  • – โซน Tomorrowland โซนแห่งโลกอนาคต ที่เต็มไปด้วยพื้นที่ของหนังแนวอนาคต ไม่ว่าจะเป็น Star wars, Toy Story และอื่นๆ
การเดินทางไป Tokyo DisneyLand

การเดินทางไป Tokyo DisneyLand

1.เดินทางด้วยรถไฟ สามารถขึ้นรถไฟ JR สาย Keiyo Line หรือ สาย Musashino Line ไปลงสถานี Maihama ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทางเพียง15-20 นาที จากสถานี Tokyo

2. เดินทางด้วยชัทเทิลบัส สามารถขึ้นรถชัทเทิ้ลบัสได้โดยตรงจากชินจูกุ ใช้เวลาไม่นาน และที่สำคัญไม่ต้องเปลี่ยนสายแบบรถไฟด้วย

การซื้อตั๋วผ่านประตู

แนะนำให้ซื้อตั๋วล่วงหน้าก่อนเดินทาง เพราะจะทำให้ได้ตั๋วราคาถูกและไม่ต้องเสียเวลาไปยืนรอซื้อตั๋วด้านหน้าทางเข้า โดยเฉพาะหากไปเที่ยวในช่วงเทศกาลหรือวันหยุดสุดสัปดาห์ นอกจากนี้ยังสามารถซื้อตั๋วผ่านแอปพลิเคชันเพื่อเลือกวันและเวลาในการไปเที่ยวได้ ขอแนะนำให้ซื้อตั๋วแบบ Fixed Date and Time Passports จะมีราคาถูก โดยผู้ใหญ่จะราคา 6,500 – 8,700 เยน, เด็กโต 5,300-7,200 เยน และเด็กเล็ก 3,800 – 4,400 เยน

2. ตื่นตากับ Universal Studios Japan

Universal Studios Japan เป็นสวนสนุกหนึ่งในสามแห่งที่ตั้งอยู่นอกสหรัฐอมริกา โดยตั้งอยู่ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เปิดทำการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2544 เป็นสวนสนุกที่มีเครื่องเล่นและการแสดงต่างๆ มากมายที่อิงมาจากภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ยอดนิยมของ Universal Studios

หนึ่งในเครื่องเล่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสวนสนุก Universal Studios Japan คือ รถไฟเหาะ Jurassic Park : The Ride ซึ่งจำลองการผจญภัยในภาพยนตร์เรื่อง Jurassic Park นอกจากนี้สวนสนุกแห่งนี้ยังมีเครื่องเล่นสนุกอื่นๆ อีกมากมาย เช่น รถไฟเหาะ Harry Potter and the Forbidden Journey ซึ่งจำลองการผจญภัยในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter และล่าสุดกับ Super Nintendo World ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน

นอกจากเครื่องเล่นและการแสดงต่างๆ ภายในสวนสนุกแล้วยังมีร้านอาหารและร้านค้ามากมายคอยให้บริการผู้เข้าชม ในนี้ยังมีโรงแรม ที่พักไว้คอยบริการสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

สวนสนุก Universal Studios Japan เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ยอดนิยมจาก Universal Studios

สวนสนุกแห่งนี้มีเครื่องเล่นและการแสดงที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าคุณจะมาเที่ยวคนเดียว กับเพื่อน หรือครอบครัว Universal Studios Japan พร้อมมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำและน่าตื่นเต้นให้กับคุณแบบไม่มีวันลืม

การเดินทางไป Universal Studios Japan

เดินทางโดยรถไฟ JR จากสถานี Osaka Loop Line มาลงที่สถานี Nishikujo Station จากนั้นให้เปลี่ยนไปขึ้นรถไฟสาย JR Yumesaki Line มาลงที่สถานี Universal City Station แล้วเดินต่อไปอีกเล็กน้อย

การซื้อตั๋ว

แนะนำให้ศึกษาตั๋วเครื่องเล่นชนิดต่าง ๆ และสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ จะช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเวลาในการเข้าคิวเพื่อซื้อตั๋ว ซึ่งตั๋วของ Universal Studios Japan มีหลายแบบ หลายประเภท ต้องศึกษาและทำความเข้าใจให้ดี โดยจะขอแนะนำตั๋ว 3 ประเภท ให้รู้จักและนำไปใช้เพื่อคุณสามารถเล่นเครื่องเล่นได้อย่างสนุกสนานและไม่ต้องรอคิวนานประกอบไปด้วย

  • – USJ Studio Pass คือตั๋วสำหรับผ่านเข้าไปข้างในสวนสนุก
  • – บัตรเครื่องเล่นปกติ จะต้องเข้าแถวซื้อที่หน้าเครื่องเล่น หรือซื้อผ่านแอปพลิเคชัน
  • – Express Pass คือบัตรเข้าเล่นเครื่องเล่นแบบทางด่วน หรือสามารถลัดคิว โดยไม่ต้องต่อแถวรอ ซึ่งจะแบ่งตามจำนวนเครื่องเล่นที่สามารถลัดคิวได้ โดยภายในบัตรจะกำหนดเครื่องเล่นมาให้ จะต้องศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ เพราะมีหลายแบบให้เลือกและต้องซื้อล่วงหน้าเท่านั้น

3. ท่องอาณาจักรแฟนตาซี ดินแดนสปานางาชิมะ

Nagashima Spa Land เป็นสวนสนุกขนาดใหญ่ที่ว่ากันว่ามีรถไฟเหาะที่สนุกและยาวที่สุดในโลก มาพร้อมเครื่องเล่นอีกกว่า 50 ชนิด ตั้งอยู่บนเกาะ Nabana no sato เมืองคุวานะ จังหวัดมิเอะ ห่างจากนาโกย่าไปทางตะวันตกประมาณ 30 กม. เกาะแห่งนี้มีชายหาดที่สวยงาม น้ำทะเลใสสะอาด และธรรมชาติที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์

ภายในสวนสนุกแบ่งออกเป็น 3 โซนหลัก ๆ ได้แก่ Water Park, Amusement Park และ Outlet โดยไฮไลต์ของสวนสนุกแห่งนี้ที่ทุกคนไม่ควรพลาด คือ รถไฟเหาะ Steel Dragon 2000 ที่มีเส้นทางของรางรถไฟไปตามบริเวณโดยรอบของสวนสนุก ในส่วนของ Water Park คุณจะได้พบกับสไลด์เดอร์ที่มีความสูงมากกว่า 23 เมตร และ ทอร์นาโด สไลด์เดอร์ ที่มีเส้นทางคดเคี้ยวสุดสนุก บริเวณโดยรอบยังมีสวนดอกไม้และ Nagoya Anpanman Children’s Museum & Park เหมาะสำหรับการเที่ยวแบบหมู่คณะหรือครอบครัว

การเดินทาง

นั่งรถไฟจากสถานี Nagoya Station JR,Kintetsu Line ไปลงที่ Nagashima จากนั้นต่อด้วยรถ Bus เพื่อไปที่ Nagashima Spa Land

การซื้อตั๋ว

แนะนำซื้อตั๋วแบบรวมทุกอย่าง ทั้งบัตรผ่านประตูและเครื่องเล่นล่วงหน้าได้ที่ Family Mart และ 7-11 ทุกสาขาในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะช่วยให้คุณสะดวกต่อการเข้าเล่นเข้าชม ซึ่งตั๋วแต่ละประเภทจะมีแยกตามเครื่องเล่นที่สนใจ โดยหลัก ๆ จะแบ่งเป็น ค่าบัตรผ่านประตู + เครื่องเล่นสวนสนุก, ค่าบัตรผ่านประตู + เล่นสวนน้ำ, ค่าบัตรผ่านประตู + บ่อน้ำผุร้อน เป็นต้น

4. ผจญภัยอันน่าหลงใหลที่ Fuji-Q Highland

ฟูจิ-คิวไฮแลนด์ (Fuji-Q Highland) เป็นสวนสนุกที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสวนสนุกที่รถไฟเหาะได้หวาดเสียวที่สุด สวนสนุก ฟูจิ-คิวไฮแลนด์ ตั้งอยู่ใกล้กับภูเขาไฟฟูจิ เมืองฟูจิโยชิดะ (Fujiyoshida) จังหวัดยามานาชิ (Yamanashi) เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2511 สวนสนุกแห่งนี้มีเครื่องเล่นและการแสดงต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะแฟนคลับการ์ตูนชื่อดังอย่างเรื่อง ‘นารูโตะ’ จึงเหมาะกับทุกเพศทุกวัย หนึ่งในเครื่องเล่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ รถไฟเหาะ Fujiyama ซึ่งเป็นหนึ่งในรถไฟเหาะที่สูงที่สุดและเร็วที่สุดในโลก

โดยมีความสูงถึง 79 เมตร หรือเทียบเท่าตึก 20 ชั้น ระยะทางทั้งหมดตั้งแต่เริ่มจนจบประมาณ 2 กิโลเมตร จนได้รับขนานนามว่า King of Coasters นอกจากยังมีเครื่องเล่นอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น รถไฟเหาะ Zokkon, รถไฟเหาะที่มีอัตราเร่งที่เร็วที่สุด Do-Dodonpa, รถไฟเหาะที่ชันที่สุด Takabisha และเครื่องเล่นหวาดเสียวอื่นๆ อีกมากมาย

นอกจากเครื่องเล่นแล้ว ฟูจิ-คิวไฮแลนด์ยังมีการแสดงต่างๆ มากมาย เช่น Naruto X Boruto Ninja Voltage 3D เกมส์ยิงปืน, รถไฟโทมัสและอื่นๆ อีกมากมาย สวนสนุกแห่งนี้ยังมีร้านอาหาร, ร้านค้าและเครื่องดื่มต่างๆ อีกมากมายไว้คอยบริการ

ผจญภัยอันน่าหลงใหลที่ Fuji-Q Highland

การเดินทาง

แนะนำรถไฟด่วน Fuji Excursion จากสถานีชินจูกุ (Shinjuku Station) ไปยังสถานีฟูจิคิวไฮแลนด์ (Fuji-Q Highland Station) ได้โดยตรง ซึ่งจะใช้ระยะเวลาประมาณ 110 นาที แต่ถ้าใครมีแผนจะไปเที่ยวชมภูเขาไฟฟูจิอยู่แล้ว ขอแนะนำที่พัก Highland Resort Hotel & Spa ซึ่งอยู่ติดกับสวนสนุก Fuji-Q Highland เลย

การซื้อตั๋ว

แนะนำซื้อตั๋ว Online 1 Day Pass สามารถเล่นเครื่องเล่นในสถานที่ท่องเที่ยวได้ไม่จำกัดรวมถึงสิทธิประโยชน์ในการเข้าชมแบบเร่งด่วน สำหรับราคาตั๋วให้ตรวจสอบกับทางเว็บไซต์ หรือตัวแทนจำหน่าย ณ วันที่จะซื้อตั๋วอีกครั้ง เพราะมีการเปลี่ยนราคาตามฤดูกาลท่องเที่ยวในแต่ละเดือน

5. Lego Land ดินแดนแห่งความสุขทุกครอบครัว

  • – โซนเครื่องเล่นและกิจกรรม ประกอบไปด้วย LEGO FACTORY TOUR, Observation Tower, Brick Party, Imagination Celebration, Robotic Play Centre และอื่นๆ
  • – โซนอาหาร อาหารบางชนิดมีการตกแต่งให้เหมือนเลโก้ เช่น Lego Fries, Sandwich Lego, 2×4 Brick Ice
  • – โซน workshop มีกิจกรรมให้เด็ก ๆ ได้ร่วมสนุก
  • – โซนของที่ระลึก ร้านค้าของที่ระลึกและอื่น ๆ มากมาย

เชื่อได้ว่าเด็ก ๆ ที่ได้มาเยือนดินแดนแห่งนี้จะต้องชอบกับเครื่องเล่นและกิจกรรมจำนวนมากได้สนุกและหัวเราะได้ทั้งวัน

การเดินทาง

แนะนำให้นั่งรถไฟสาย Aonami จากสถานี Nagoya ไปลงสถานี Kinjo Futo Station

การซื้อตั๋ว

ตั๋วสำหรับเด็ก แนะนำ 1 Day Pass ซึ่งใช้ได้กับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 3 ถึง 18 ปี ซึ่งมีราคาโปรโมชันอยู่ที่ 3,300 เยน ในขณะที่ตั๋วผู้ใหญ่ หรือบุคคลที่มีอายุ 19 ปีขึ้นไปราคาจะอยู่ที่ 4,500 เยน ซึ่งเป็นการซื้อตั๋วแบบออนไลน์เท่านั้น

ประกันการเดินทางตรีเพชรอินชัวรันส์

สำหรับใครที่กำลังวางแผนจะพาครอบครัวไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นและต้องการใช้เวลากับดินแดนแห่งความสุข สนุกสนานได้ตลอดทั้งวันในราคาสุดคุ้ม โดยเฉพาะสายถ่ายรูปและทำคอนเทนต์ อย่าลืม 5 สถานที่ท่องเที่ยวที่ที่แนะนำข้างต้น เหมือนได้นั่งไทม์แมชชีนช่วยย้อนเวลากลับไปสนุก ๆ เหมือนตอนที่เป็นเด็ก

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อประกันภัยการเดินทาง แล้วล่ะก็… ที่ ตรีเพชรอินชัวรันส์ มีประกันเดินทางสามารถซื้อผ่านระบบออนไลน์ เลือกวันคุ้มครอง ให้คุณเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศได้อย่างวางใจทุกการเดินทาง คลิกเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
โปรโมชัน ประกันภัยการเดินทาง เมื่อซื้อประกันเดินทางผ่าน TPIS
สนใจโปรโมชันนี้

แอดไลน์เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม.

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!