15 อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ขาดไม่ได้ สายคอนเทนต์ห้ามพลาด!

Key Takeaways

  • การแคมป์ปิ้ง คือ การเที่ยวแบบใหม่ที่เป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ ซึ่งนอกจากจะต้องขับรถไปเองแล้ว ยังต้องเตรียมอุปกรณ์และไอเทมต่าง ๆ ไปให้ครบถ้วน เพื่อช่วยเพิ่มบรรยากาศดี ๆ ในการแคมป์ปิ้ง
  • เวลาไปทริปแคมป์ปิ้งจะต้องเตรียมอุปกรณ์เยอะมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์เกี่ยวกับเต็นท์และที่นอนในเต็นท์, เฟอร์นิเจอร์สำหรับจุดนั่งพักผ่อนนอกเต็นท์, อุปกรณ์สำหรับทำอาหาร และของใช้เบ็ดเตล็ดอื่น ๆ

กระแสการเที่ยวแบบแคมป์ปิ้งในไทยเป็นอะไรที่ฮิตมาก ๆ เพราะนอกจากจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศโดยรอบ ทั้งแสงแดด สายลม ต้นไม้ ภูเขา และน้ำตกแล้ว ยังได้เอนจอยไปกับการใช้เวลากับเพื่อน ๆ ได้แบบเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นตอนตั้งแคมป์หรือตอนขับรถไปด้วยกัน วันนี้ TPIS เลยรวบรวม 15 อุปกรณ์แคมป์ปิ้งที่สายแคมป์ขาดไม่ได้ เพราะนอกจากจะเอาไว้ใช้ประโยชน์ได้แล้ว ยังสามารถถ่ายรูปเก็บไว้เป็นคอนเทนต์ที่ลงได้อีกยาว ๆ

15 อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ขาดไม่ได้ สายคอนเทนต์ห้ามพลาด!

เต็นท์และที่นอนในเต็นท์

“ ที่นอนต้องดีจะได้นอนหลับสบาย ”

1. เต็นท์และผ้าใบปูรองเต็นท์

เต็นท์
ภาพ: เต็นท์

ไอเทมแรกที่สำคัญที่สุดและขาดไม่ได้เลย เพราะนอกจากจะต้องใช้นอนแล้ว ยังต้องใช้เก็บของใช้ต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งปัจจัยแรกในการเลือก คือ ความแข็งแรง เพราะไม่มีใครรู้ล่วงหน้าเลยว่าจะต้องเจอกับสภาพอากาศแนวไหน และถ้าเกิดฝนตกหนักแล้วเต็นท์ไม่แข็งแรงเราอาจจะนอนไม่ได้เลยทั้งคืน และต้องไม่ลืมเลือกขนาดเผื่อไว้เล็กน้อย เพื่อให้นอนหลับสบายและมีพื้นที่ในการวางของ

2. ฟลายชีทและทาร์ป

ฟลายชีทและทาร์ป
ภาพ: ฟลายชีทและทาร์ป

ใครเพิ่งเริ่มเข้าวงการแคมป์ปิ้งอาจจะยังไม่คุ้นกับ 2 คำนี้ ซึ่งเป็นอุปกรณ์แคมป์ปิ้งที่นอกจากจะใช้ประโยชน์ในการป้องกันน้ำค้าง น้ำฝน และแสงแดด ในตอนกลางวันได้แล้ว ยังเหมาะกับสายคอนเทนต์เพราะการใช้ฟลายชีทและทาร์ปจะช่วยให้ภาพรวมของเต็นท์เราดูดีขึ้นเป็นกอง ซึ่งฟลายชีทนั้นเอาไว้คลุมเต็นท์อีกที ส่วนทาร์ปจะเอาไว้กางหน้าเต็นท์ เพื่อทำเป็นพื้นที่สำหรับนั่งพักนอกเต็นท์

3. ชุดสมอบกหรือหมุดตอกเต็นท์

ชุดสมอบก
ภาพ: ชุดสมอบก

อีกไอเทมสำคัญที่ขาดไม่ได้ เพราะต้องใช้ในการกางเต็นท์ กางฟลายชีท และกางทาร์ป เพื่อให้ทุกอย่างยึดอยู่กับที่ได้อย่างมั่นคงแข็งแรง แบบไม่ต้องกลัวว่าจะปลิวหนีเราไปไหน ซึ่งอุปกรณ์ตั้งแคมป์เหล่านี้มักจะมีมาให้ตอนที่เราซื้อเต็นท์อยู่แล้ว แต่ทางที่ดีก็ควรมีชุดสำรองพกติดรถเอาไว้ เผื่อในกรณีทำหายหรือทำพังขึ้นมานั่นเอง

4. แผ่นรองนอน

แผ่นรองนอน
ภาพ: แผ่นรองนอน

ถึงแม้สายแคมป์จะต้องลำบากทั้งตอนกางเต็นท์และตอนเก็บเต็นท์ แต่ตอนนอนเราต้องสบายเพื่อเก็บแรงเอาไว้ขับรถกลับบ้านในวันรุ่งขึ้น ซึ่งอุปกรณ์แคมป์ปิ้งที่สำคัญมาก ๆ ต่อการนอน คือ แผ่นรองนอน ที่จะมาช่วยเพิ่มความเรียบเนียนและนุ่มสบายให้กับหลังของเรา ไม่ว่าพื้นจะเป็นหลุมเป็นบ่อ มีหญ้ามีหิน ก็นอนได้แบบสบาย ๆ

5. ถุงนอน

ถุงนอน
ภาพ: ถุงนอน

นอกจากแผ่นรองนอนจะสำคัญแล้ว ถุงนอนก็ยังคงเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้ เพราะเวลาไปกางเต็นท์ส่วนมากจะเป็นในป่า ข้างน้ำตก หรือบนภูเขา ซึ่งในตอนกลางวันอาจจะร้อนและแดดแรงก็จริง แต่พอตกกลางคืนเมื่อไรอุณหภูมิจะค่อย ๆ ลดต่ำลง และถึงแม้จะไม่ใช่หน้าหนาว ยังไง ๆ อุณหภูมิก็จะเย็นและชื้นเสมอ ซึ่งการมีถุงนอนจะช่วยคุมอุณหภูมิในร่างกายให้เรานอนหลับสนิทมากยิ่งขึ้น

จุดนั่งพักผ่อนนอกเต็นท์

“ จะทำคอนเทนต์ ดีไซน์ต้องสวย ”

6. โต๊ะปิกนิก

โต๊ะปิกนิก
ภาพ: โต๊ะปิกนิก

เฟอร์นิเจอร์สนามที่มีให้เลือกหลายแบบหลายดีไซน์มาก ๆ ทั้งแบบเท่ ๆ สไตล์ลอฟท์ หรือแบบเรียบ ๆ สไตล์มินิมอล ซึ่งเป็นอุปกรณ์แคมป์ปิ้งที่ประโยชน์เยอะ เพราะสามารถเอาไว้วางเครื่องดื่มหรืออาหารที่ทำเสร็จแล้ว เอาไว้วางเตาเพื่อทำอาหารง่าย ๆ หรือเอาไว้ทำกิจกรรมสันทนาการอย่างบอร์ดเกมต่าง ๆ ซึ่งจะต้องเลือกขนาดที่พอกับจำนวนเพื่อนในแก๊ง เพื่อให้ล้อมวงได้อย่างทั่วถึง

7. เก้าอี้พับ

เก้าอี้พับ
ภาพ: เก้าอี้พับ

เป็นอีกไอเทมที่มีให้เลือกเยอะมาก ซึ่งแต่ละแบบนอกจากวัสดุจะต่างแล้ว การดีไซน์และฟังก์ชันก็ยังไม่เหมือนกันอีกด้วย เพราะบางแบบก็เน้นเรื่องน้ำหนักเบา บางแบบก็มีช่องวางแก้ว บางแบบก็มีช่องเก็บของอเนกประสงค์ให้ ซึ่งส่วนมากสายแคมป์ที่ชอบทำคอนเทนต์ จะเลือกดีไซน์เก้าอี้พับให้เข้ากับโต๊ะปิกนิกเพื่อความสวยงาม แต่ก็ต้องไม่ลืมเลือกขนาดที่เรานั่งสบายด้วย

8. ตะเกียง โคมไฟ หรือไฟประดับ

ตะเกียง โคมไฟ หรือไฟประดับ
ภาพ: ตะเกียง โคมไฟ หรือไฟประดับ

ใครชอบทำคอนเทนต์เป็นชีวิตจิตใจต้องไม่ลืมอุปกรณ์ตั้งแคมป์นี้ เพราะเป็นไอเทมที่นอกจากจะช่วยเพิ่มแสงสว่างในตอนกลางคืนได้แล้ว ยังช่วยให้ภาพรวมเต็นท์ดูดีและโดดเด่นขึ้นเป็นกอง ซึ่งถ้าใครอยากเน้นฟีลลิงก็แนะนำเป็นตะเกียง แต่ถ้าใครกลัวเรื่องความร้อนก็ให้เลือกเป็นโคมไฟ แต่ถ้าใครชอบความเยอะต้องไฟประดับเท่านั้น เพราะช่วยให้เวลาถ่ายรูปออกมาแล้วดูปังสุด ๆ

อุปกรณ์การทำอาหาร

“ ทำเองหลายมื้อ ของใช้ต้องครบ ”

9. ชุดภาชนะและเครื่องครัว

เครื่องครัว
ภาพ: เครื่องครัว

เรื่องกินถือเป็นเรื่องใหญ่ของคนไทย เพราะฉะนั้นก่อนไปตั้งแคมป์ควรคิดเมนูมาล่วงหน้าว่าอยากทำอะไรกินกัน จะได้เตรียมวัตถุดิบ เครื่องครัว และภาชนะ ได้อย่างถูกต้องและครบถ้วน ซึ่งนอกจากจะได้กินอาหารอร่อย ๆ ในแบบที่ตัวเองอยากกินแล้ว ยังได้ใช้เวลากับเพื่อน ๆ ในแก๊งได้อย่างคุ้มค่าอีกด้วย

10. เตาแคมป์ปิ้ง

เตาแคมป์ปิ้ง
ภาพ: เตาแคมป์ปิ้ง

ถ้าจะเอาเครื่องครัวและภาชนะไปแบบครบครันแล้ว เตาแคมป์ปิ้งก็เป็นสิ่งที่ห้ามลืมเด็ดขาด เพราะจะได้เอาไว้สร้างสรรค์เมนูอาหารที่ชาวแก๊งอยากกิน ซึ่งนอกจากจะเอามาทำเมนูใหญ่ ๆ อย่างผัดมาม่าหรือยำมาม่าแล้ว ในตอนเช้าเรายังสามารถเอามาทำไข่กระทะหรือครอฟเฟิลอร่อย ๆ ได้อีกด้วย

ประกันการเดินทางตรีเพชรอินชัวรันส์

11. แก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ

แก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ
ภาพ: แก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ

อุปกรณ์ตั้งแคมป์ที่ทุกคนต้องมี เพราะช่วงกลางคืนที่เราชาวแก๊งจะต้องมานั่งล้อมวงพูดคุยสนทนาปัญหาชีวิต หรือแม้แต่นั่งเล่นเกมบอร์ดสนุก ๆ เราทุกคนก็ต้องมีแก้วน้ำประจำตัวเอาไว้กันคอแห้ง ซึ่งแนะนำให้ใช้เป็นแก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ เพื่อช่วยยืดอายุความเย็นและน้ำแข็งในแก้วของเรานั่นเอง

12. กระติกน้ำแข็ง

กระติกน้ำแข็ง
ภาพ: กระติกน้ำแข็ง

ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน และแม้อุณหภูมิจะเย็นขึ้นในตอนกลางคืนก็จริง แต่ตอนกลางวันก็ยังร้อนระอุแถมยังแดดแรงแบบสุด  ๆ อีกด้วย ทำให้กระติกน้ำแข็งกลายเป็นไอเทมสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย เพราะนอกจากจะเอาไว้เก็บน้ำแข็งสำหรับกินได้แล้ว ยังเอาไว้แช่น้ำแทนตู้เย็นได้อีกด้วย แต่ต้องไม่ลืมแยกส่วนกันเพื่อสุขอนามัยที่ดี

อุปกรณ์และของใช้อื่น ๆ

“ ช่วยให้การแคมป์ปิ้งสบายกว่าที่เคย ”

13. พัดลม

พัดลม
ภาพ: พัดลม

ใครว่ามาแคมป์ปิ้งแล้วต้องลำบาก เราสามารถแคมป์ปิ้งแบบสวย ๆ เย็น ๆ ได้ เพียงแค่มีพัดลมประจำตัว ซึ่งถ้าใครเลือกจุดกางเต็นท์ที่มีไฟฟ้าให้และมีที่ว่างหลังรถมากพอ ก็สามารถหยิบพัดลมตั้งโต๊ะที่บ้านมาได้เลย ความเย็นจะได้กระจายไปทั่วถึงทั้งแก๊ง แต่ถ้าอยากได้พัดลมที่พกพาสะดวก ก็ให้เลือกใช้เป็นพัดลมไร้สายแทน

14. พาวเวอร์แบงค์

พาวเวอร์แบงค์
ภาพ: พาวเวอร์แบงค์

ถ้าใครไม่อยากแบตโทรศัพท์หมดเกลี้ยงจนไม่สามารถอัปรูปลงโซเชียลได้แบบต่อเนื่อง ต้องอย่าลืมพกพาวเวอร์แบงค์หรือแบตเตอรี่สำรองมาด้วย โดยต้องเลือกความจุที่เยอะพอประมาณ เพื่อให้สามารถชาร์จได้แบบยาว ๆ ตลอดทั้งทริป

15. ยาสามัญประจําบ้านและชุดปฐมพยาบาล

ชุดปฐมพยาบาล
ภาพ: ชุดปฐมพยาบาล

กันไว้ดีกว่าแก้เพราะถ้าเกิดอยู่ดี ๆ ปวดหัวหรือเป็นไข้ขึ้นมา จะได้มียาทานเพื่อบรรเทาอาการ แถมยังช่วยให้เราได้ใช้เวลาสนุก ๆ ร่วมกับเพื่อนคนอื่น ๆ อีกด้วย หรือถ้าเผลอเดินสำรวจพื้นที่แล้วดันไปสะดุดหินล้มเป็นแผลขึ้นมา จะได้มีอุปกรณ์ไว้คอยทำแผลเบื้องต้นได้

นอกจากช่วงเวลาตอนแคมป์ปิ้งที่ต้องเตรียมอุปกรณ์มาให้ครบแล้ว ช่วงเวลาการเดินทางก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะเราก็ใช้ระยะเวลาไม่น้อยไปกับการขับรถเดินทางมายังที่พัก ทั้งขาไปและขากลับ ดังนั้นการเช็กรถเพื่อเตรียมพร้อมก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม อีกทั้งยังต้องไม่ลืมเพิ่มความสบายใจในการขับขี่ด้วยประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะกับคุณ เพื่อช่วยสร้างความมั่นใจให้กับทุกคนในทริปแคมป์ปิ้งนี้

ทั้งหมดนี้ก็ คือ 15 อุปกรณ์แคมป์ปิ้งที่สำคัญและขาดไม่ได้ โดยเฉพาะสายคอนเทนต์ต้องห้ามพลาด แต่ก่อนจะเดินทางไปแคมป์ปิ้งก็ต้องไม่ลืมทำประกันรถยนต์ เพื่อให้เดินทางได้อย่างสบายใจและมั่นใจมากขึ้น ซึ่งถ้าใครสนใจสมัครหรือต่อประกันภัยรถยนต์ แต่ยังต้องการสอบถามเบี้ยประกัน รวมถึงรายละเอียดความคุ้มครองต่าง ๆ เพิ่มเติม ก็สามารถให้ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิสเป็นผู้ดูแลในการเลือกแบบประกันภัยรถยนต์ที่ตรงใจคุณมากที่สุด เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้

แจ้งข้อมูลเพื่อให้บริษัทติดต่อกลับ

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส โบรกเกอร์ประกันภัยออนไลน์

เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ ทั้งประกันรถยนต์ ประกันชีวิต ประกันมะเร็ง และประกันโรคร้ายแรง แถมยังมีโปรโมชันผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันกับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

*ผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
ประกันการเดินทางต่างประเทศ จาก SOMPO
สนใจโปรโมชันนี้

แอดไลน์เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม.

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!