5 ข้อดีของการทำประกันการเดินทาง มีไว้เที่ยวสบายไร้กังวล

5 ข้อดีของการทำประกันการเดินทาง มีไว้เที่ยวสบายไร้กังวล

Key Takeaways

  • การทำประกันการเดินทาง ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวและคนที่ต้องเดินทางไกล โดยเฉพาะการเดินทางไปยังต่างประเทศ ซี่งเป็นสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยและอาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่าง ๆ ตามมาได้
  • ข้อดีการทำประกันการเดินทาง ประกอบไปด้วย การดูแลทรัพย์สินหรือสัมภาระที่สูญหาย, เบี้ยประกันน้อยแต่คุ้มครองมาก, หากป่วยก็ไม่ต้องกังวลเรื่องค่ารักษา, มีคนคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถใช้ประกอบการขอวีซ่าในบางประเทศได้

ใครว่าการทำประกันการเดินทางไม่สำคัญ หลายคนมักคิดว่าประกันการเดินทางไม่ใช่สิ่งจำเป็นที่จะต้องมี แต่สำหรับใครที่ต้องเดินทางนาน ๆ แล้วอยากเที่ยวอย่างสบายใจ การทำประกันการเดินทางคือคำตอบที่ดีที่สุด วันนี้ TPIS โบรกเกอร์ประกันภัย จะมาแชร์ข้อมูลสำคัญ ๆ เกี่ยวกับประกันการเดินทาง พร้อมบอก 5 ข้อดีของการทำประกันประเภทนี้กัน

ประกันการเดินทาง คืออะไร?

การเดินทาง
ภาพ: การเดินทาง

ประกันการเดินทาง คือ หนึ่งในประเภทของประกันภัย ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยว และตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องเดินทางไกล โดยเฉพาะการเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ ที่เป็นสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยซึ่งอาจจะเกิดความเสี่ยงต่าง ๆ ตามมาได้ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุหรืออาชญากรรมก็ตาม

ประเภทของประกันการเดินทาง มีอะไรบ้าง?

การเดินทางท่องเที่ยว
ภาพ: การเดินทางท่องเที่ยว
  1. ประกันการเดินทางปกติ คือ ประกันสำหรับคนที่เดินทางภายในประเทศ ซึ่งจะมาพร้อมความคุ้มครองในด้านต่าง ๆ ทั้งค่ารักษาพยาบาลและค่าชดเชยกรณีสูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพ หรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ
  2. ประกันการเดินทางต่างประเทศ คือ ประกันสำหรับคนที่เดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งจะมาพร้อมความคุ้มครองที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุหรือความเจ็บป่วยตามเงื่อนไขในกรมธรรม์ ค่าชดเชยกรณีทรัพย์สินและสัมภาระสูญหายหรือล่าช้าจากสายการบิน รวมถึงกรณีโปรแกรมท่องเที่ยวถูกเปลี่ยนหรือยกเลิกแบบกะทันหัน

5 ข้อดีการทำประกันการเดินทาง

1. ช่วยดูแลกรณีทรัพย์สินหรือสัมภาระหาย

สัมภาระ
ภาพ: สัมภาระ

เวลาไปเที่ยวสิ่งที่สำคัญและขาดไม่ได้เลยคือสัมภาระที่ทุกคนได้จัดและตระเตรียมมาเป็นอย่างดี ซึ่งหากสัมภาระหรือทรัพย์สินต่าง ๆ ที่เราเอาไปเที่ยวเกิดหายระหว่างการเดินทาง คงทำให้เกิดความเครียดและรู้สึกไม่อยากเที่ยวต่อแน่ ๆ ซึ่งการทำประกันการเดินทางจะเข้ามาช่วยดูแลตรงจุดนี้ เพราะหากข้าวของเราสูญหายหรือมาถึงสนามบินปลายทางล่าช้า ประกันก็พร้อมดูแลและชดเชยให้

ประกันการเดินทางตรีเพชรอินชัวรันส์

2. เบี้ยประกันน้อย แต่คุ้มครองมาก

ประกันการเดินทาง
ภาพ: ประกันการเดินทาง

การทำประกันการเดินทางถือเป็นประกันที่ค่าเบี้ยไม่สูง เมื่อเทียบกับประกันแบบอื่น ๆ เนื่องจากบางแผนค่าเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียงแค่หลักร้อยเท่านั้น แต่ให้ความคุ้มครองได้อย่างครอบคลุม โดยทุกคนสามารถเลือกซื้อแบบประกันที่เหมาะกับตัวเองได้ หากเดินทางไม่บ่อยก็เลือกซื้อแบบรายเที่ยว แต่ถ้าใครต้องเดินทางบ่อยหรือต้องอยู่ต่างประเทศนาน ๆ ก็สามารถเลือกซื้อเป็นแบบรายปีได้เช่นกัน

3. หากป่วยก็ไม่ต้องกังวลเรื่องค่ารักษา

การเจ็บป่วย
ภาพ: การเจ็บป่วย

หลายคนที่เคยเดินทางไปต่างประเทศจะรู้ดีว่า สภาพอากาศเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดอาการป่วยได้ ไม่ว่าจะอากาศร้อน อากาศเย็น หรืออากาศแห้ง ซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมที่แตกต่างไปจากบ้านเรา หากใครพักผ่อนน้อยก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะป่วยได้ รวมถึงอาหารการกินก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ไม่สบายได้เหมือนกัน แต่ถ้าหากเราทำประกันเดินทางเอาไว้ก็ไม่ต้องกังวล เพราะประกันจะคอยดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาล รวมถึงกรณีที่ต้องเคลื่อนย้ายกลับประเทศเพื่อรักษา ประกันก็จะดูแลให้เช่นเดียวกัน

4. มีคนคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

คอลเซ็นเตอร์
ภาพ: คอลเซ็นเตอร์

การเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ นอกจากจะต้องกังวลเรื่องอุบัติเหตุและความเจ็บป่วยแล้ว ยังต้องกังวลเรื่องการสื่อสารและการติดต่อขอความช่วยเหลือ ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น เนื่องจากเราอยู่ในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย อีกทั้งบางประเทศยังมีภาษาเป็นของตัวเอง ทำให้สื่อสารได้ยากมากขึ้น แต่หากเราทำประกันการเดินทางเอาไว้ ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล ช่วยเหลือ ติดต่อ และประสานงานให้เราตลอด 24 ชั่วโมง

5. ใช้ประกอบการขอวีซ่าในบางประเทศ

การขอวีซ่า
ภาพ: การขอวีซ่า

แต่ละประเทศก็มีข้อกำหนดที่แตกต่างกัน บางประเทศไม่ต้องมีวีซ่าก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ แต่ในบางประเทศต้องทำเรื่องยื่นขอวีซ่าล่วงหน้าเพื่อเดินทางไปยังประเทศนั้น ๆ ซึ่งบางประเทศก็มาพร้อมเงื่อนไขพิเศษในการขอวีซ่า อย่างการทำประกันการเดินทาง โดยจะต้องนำเอกสารจากบริษัทประกันไปยื่นขอวีซ่าร่วมกับเอกสารอื่น ๆ ด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการทำประกันการเดินทางคือสิ่งที่สำคัญมาก ๆ อย่างหนึ่ง

ทั้งหมดนี้คือ 5 ข้อดีของการทำประกันการเดินทาง ซึ่งถ้าใครมีไว้จะช่วยให้ท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจและไร้กังวล ส่วนใครที่กำลังสนใจสมัครหรือต่อประกันภัยรถยนต์ แต่ยังต้องการสอบถามเบี้ยประกัน รวมถึงรายละเอียดความคุ้มครองทั้งหมด ก็สามารถให้ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิสเป็นผู้ดูแลในการเลือกแบบประกันภัยรถยนต์ที่ตรงใจคุณมากที่สุด เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส โบรกเกอร์ประกันภัยออนไลน์

เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ อย่างประกันรถยนต์ แถมยังมีโปรโมชันผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันกับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
ประกันการเดินทางต่างประเทศ จาก SOMPO
สนใจโปรโมชันนี้

แอดไลน์เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม.

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!