10 จุดชมซากุระบาน ยอดนิยมของคนญี่ปุ่น

10 จุดชม ดอกซากุระบานยอดนิยมของคนญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในประเทศที่นักท่องเที่ยวยกให้เป็นจุดหมายว่าต้องได้ไปเยือนสักครั้งหนึ่งด้วยความสวยงามของธรรมชาติ ศิลปะ วัฒนธรรมและความเป็นอยู่ของผู้คน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเที่ยวธรรมชาติสวยงาม จุดเด่นหนึ่งที่เลื่องชื่อคือญี่ปุ่นเป็น ‘แดนดอกซากุระ’ ที่มีให้ชมความสวยงามอยู่ในหลายพื้นที่ สำหรับ 10 จุดชมซากุระบาน ยอดนิยมของคนญี่ปุ่นต่อไปนี้ถือเป็นสถานที่ที่ห้ามพลาดหากได้ไปเยือนญี่ปุ่น ใครที่มีแพลนเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงฤดูใบไม้ผลิอย่าลืมแวะไปชมความสวยงามและถ่ายรูปสวย ๆ ไว้เป็นที่ระลึก มาดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง

1. ภูเขาโยชิโนะ (Mt. Yoshino) นารา

เริ่มต้นแห่งแรก ภูเขาโยชิโนะ (Mt. Yoshino) นารา เป็นจุดชมดอกซากุระที่ได้รับความนิยมจากคนญี่ปุ่นรวมถึงนักท่องเที่ยว ที่นี่มีต้นซากุระมากกว่า 30,000 ต้น ปลูกทั่วบริเวณภูเขาที่แบ่งเป็น 4 ชั้น คือ ช่วงป่าชั้นล่าง ชั้นกลาง ชั้นสูง และชั้นใน ความพิเศษคือต้นซากุระแต่ละชั้นจะออกดอกคนละช่วงเวลา จึงมีดอกซากุระให้ชมยาวนานกว่าจุดอื่น ๆ ในญี่ปุ่น และความพิเศษนี้จึงทำให้การชมซากุระที่ภูเขาโยชิโนะเป็นไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาด เมื่อไปถึงจุดชมวิวจะได้เห็นภาพดอกซากุระบานไล่เฉดสีสันสวยงาม มีทั้งสีชมพูอ่อน ชมพูเข้ม สีโอลโรส สีขาว สลับกันไปทั่วทั้งภูเขา และเมื่อบานพร้อมกันในช่วงปลายเดือนมีนาคมไปจนถึงต้นเดือนเมษายน ภูเขาแห่งนี้จะปกคลุมไปด้วยดอกซากุระบาน สีสันสวยงามตระการตา

สำหรับการเดินทางก็สะดวกสบาย สามารถนั่งกระเช้า หรือรถบัสขึ้นไปบนภูเขาได้ เป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวที่มากันแบบคู่รัก แก๊งเพื่อน และแบบครอบครัว

การเดินทาง : เดินทางด้วยรถไฟ JR จากเมืองโอซาก้า โตเกียว นารามาที่เมืองโยชิโนะ จากนั้นขึ้นรถไฟคินเท็ตสึมายังสถานีโยะชิโนะซึ่งตั้งอยู่ที่เชิงเขาโยชิโนะใช้เวลาราว 30 นาที แล้วเลือกได้ว่าจะเดินทางขึ้นภูเขาไปดูดอกซากุระด้วยกระเช้าไฟฟ้าหรือรถบัส
เวลาเปิดปิด : ตลอดทั้งวัน
สถานที่ตั้ง : 6261 ที่ตั้งอยู่ในเมืองโยชิโนะในเขตโยชิโนะ จังหวัดนารา Yoshinoyama, Yoshino-machi, Yoshino-gun, Nara
ราคาค่าเข้าชม : ฟรี

2. สะพานโทเก็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) เกียวโต

จุดชมซากุระบานแห่งนี้นับเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น สะพานแห่งนี้ถูกสร้างมายาวนานตั้งแต่ในช่วงปี ค.ศ 794-ค.ศ 1185 ที่นี่เป็นสะพานข้ามจากเมืองไปยังเกาะที่ตั้งอยู่ใจกลางแม่น้ำ ความยาว 155 เมตร วิวดอกซากุระบานแห่งนี้จึงเรียกว่าครบองค์ประกอบ มีทั้งวิวภูเขาสูงตระหง่าน บริเวณเชิงเขาปกคลุมไปด้วยต้นซากุระทอดยาวเคียงคู่ไปกับสะพานข้ามแม่น้ำ และความเป็นเมืองชนบท อาคารบ้านเรือนสไตล์ญี่ปุ่น มาเดินชิล ๆ เลียบเคียงแม่น้ำชมดอกซากุระ หรือจะเปลี่ยนไปเดินชมในสวนก็ได้เช่นกัน ที่นี่มีจุดชมวิวหลายจุด ซึ่งในช่วงเทศกาลฮานามิคือในช่วงเดือนมีนาคม จุดชมดอกซากุระแห่งนี้จะคึกคักมากเป็นพิเศษ มาท่องเที่ยวที่สะพานโทเก็ตสึเคียวจะได้ชมทั้งวิวสวย ๆ ได้อิ่มอร่อยกับอาหาร ของหวานพื้นถิ่นของญี่ปุ่น และของฝากติดมือมากมาย
การเดินทาง : เดินทางได้ด้วยรถไฟ JR จากโตเกียวไปยังสถานีซะกะ -อะระชิยะมะ จากนั้นเดินเท้าจากสถานีรถไฟมาสะพานใช้เวลาเพียง 1 นาที
เวลาเปิดปิด : ตลอดทั้งวัน
สถานที่ตั้ง : ตั้งอยู่ในบริเวณอาราชิยาม่า (Arashiyama) ของจังหวัดเกียวโต Sagatenryuji Susukino-babacho, Ukyo-ku, Kyoto-shi
ราคาค่าบริการ : ฟรี

3. คูเมืองชิโดริกะฟูจิ (Chidorigafuchi Moat) โตเกียว

คูเมืองชิโดริกะฟูจิ (Chidorigafuchi Moat) โตเกียว

พลาดไม่ได้กับจุดชมซากุระที่คุณจะได้ชมดอกซากุระบานทั้งจากในเรือ จากทางเดิน เพราะที่คูเมืองชิโดริกะฟูจิ (Chidorigafuchi Moat) โตเกียวแห่งนี้ มีต้นซากุระนับร้อยต้นปลูกรายล้อมริมฝั่งแม่น้ำทั้งสองฝั่ง ไฮไลต์คือมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินไปกับการชมความสวยงามของดอกซากุระ ไม่ว่าจะเป็นการพายเรือล่องแม่น้ำชมดอกซากุระบานสองข้างคูเมือง เดินชมในสวนก็ได้เช่นกัน นับว่าเป็นจุดชมซากุระบานใจกลางเมืองที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ซึ่งดอกซากุระจะบานสะพรั่งพร้อมกันในปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน และหากมาในช่วงนี้ก็จะได้พบกับความสวยงามตระการตาของดอกซากุระท่ามกลางไฟแสงสีในยามค่ำคืนด้วย เพราะเป็นช่วงเทศกาลซากุระของชิโยดะที่จะมีการประดับไฟสว่างไสวทั่วทั้งคูเมือง คุณจะได้ชมความสวยงามนี้ทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน
การเดินทาง : เดินทางด้วยรถไฟใต้ดินสาย Tokyo Metro Tozai Line, Hanzomon Line, Toei Shinjuku Line จากนั้นลงที่สถานี Kudanshita ออกทางออก 2 แล้วเดินเท้าต่ออีกประมาณ 5 นาที
เวลาเปิดปิด : 09.00-16.00. น.
สถานที่ตั้ง : ตั้งอยู่ในเขตชิโยดะ (Chiyoda) ในใจกลางกรุงโตเกียว 1-2 Kojimachi, Chiyoda City, Tokyo, Japan
ราคาค่าบริการ : ฟรี

4. สวนสาธารณะอาราคุระยะมะ เซนเกน (Arakurayama Sengen Park) ยามานาชิ

ชวนคุณมาเพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์สวยงามที่จุดชมวิวในสวนสาธารณะอาราคุระยะมะ เซนเกน สวนสาธารณะซึ่งรายล้อมไปด้วยต้นซากุระและสถานที่สำคัญของญี่ปุ่น ไฮไลต์ของที่นี่คือคุณจะได้ชมซากุระท่ามกลางภูเขาไฟฟูจิ เจดีย์ห้าชั้น หรือเจดีย์ชูเรย์โตะ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแดนอาทิตย์อุทัยที่ผู้คนทั่วโลกเห็นแล้วต้องนึกถึงญี่ปุ่นทันที โดยในช่วงเดือนเมษายนจะออกดอกบานสะพรั่งละลานตา เป็นทัศนียภาพที่สวยงาม คุณจะได้ชมดอกซากุระสีชมพูบานสวยงาม เคียงคู่กับภูเขาไฟฟูจิตั้งเด่นตระหง่าน เจดีย์ชูเรโตะสีแดง สีสันตัดกับท้องฟ้าสดใส ถ่ายรูปมุมไหนก็ออกมาสวยงามประทับใจ
การเดินทาง : เดินทางง่ายสามารถนั่งรถไฟสาย Fuji kyuko มาลงที่สถานี Shimoyoshida แล้วเดินต่ออีก 5 นาที
เวลาเปิดปิด : ตลอดเวลา
สถานที่ตั้ง : 3353-1, Arakura, Fujiyoshida-shi, Yamanashi
ราคาค่าบริการ : ฟรี

5. ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) โอซาก้า

ปราสาทโอซาก้า เป็นจุดชมดอกซากุระชื่อดัง เพราะมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ในอดีตเคยเป็นที่พำนักของ โทโยโทมิ ฮิเดโย บุคคลสำคัญที่รวมแผ่นดินญี่ปุ่น จุดเด่นปราสาทโอซาก้าของนอกจากจะมีความสวยงามของปราสาทและกำแพงหินเก่าแก่แล้ว ไฮไลต์คือจุดชมวิวบริเวณชั้น 8 เมื่อขึ้นไปชมวิวจุดนี้คุณจะได้เห็นวิวเมืองโอซาก้า และจุดชมดอกซากุระบานที่สวนปราสาทโอซาก้ากว่า 4,000 ต้น ทั่วบริเวณปราสาท ในช่วงเดือนเมษายนดอกซากุระเบ่งบาน ก็จะได้ชมภาพดอกซากุระโอบล้อมปราสาทแห่งนี้ สวยงามจนเป็นหนึ่งในสถานที่ชมดอกซากุระบานยอดนิยม
การเดินทาง : เดินทางสะดวกด้วยรถไฟใต้ดิน Osaka Metro จากนั้นลงสถานี Tanimachiyonchome Station เดินต่ออีกเพียง 5 นาที หรือถ้ามาจากสถานี Osaka Station สามารถนั่ง Osaka Loop Line มาลง Ōsakajōkōen Station แล้วเดินอีก 15 นาทีก็จะถึงทางเข้าปราสาท
เวลาเปิดปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น.
สถานที่ตั้ง : 1-1 Osakajo, Chuo Ward, Osaka, 540-0002, Japan
ราคาค่าบริการ : 600 เยน

6. แม่น้ำเมกุโระ (Meguro river) โตเกียว

แม่น้ำสำคัญสายนี้ไหลผ่านกรุงโตเกียว จึงเปรียบเสมือนเป็นแลนมาร์กของโตเกียวอีกแห่งหนึ่ง และที่นี่เป็นจุดชมซากุระที่ห้ามพลาด ไฮไลต์คือในช่วงที่ดอกซากุระบานสะพรั่ง คุณจะได้ฮีลใจไปกับการชมความสวยงามของอุโมงค์ดอกซากุระ ซึ่งเกิดจากการที่กิ่งก้านต้นซากุระจากสองฝั่งริมน้ำโน้มตัวเข้าหากัน ตลอดสองฝั่งแม่น้ำสายเล็ก ๆ ที่ยาวราว 8 กิโลเมตร มีทางทางเดิน ที่นั่ง ให้ได้ชมวิว นั่งพักผ่อนหย่อนใจ บางจุดมีสะพานข้ามแม่น้ำ เมื่อไปยืนชมวิวจุดนี้คุณจะได้อยู่ท่ามกลางสวนซากุระที่โอบล้อมแม่น้ำสายนี้เอาไว้ ในช่วงค่ำจะได้เห็นแสงสีสวยไปอีกแบบ เพราะมีการประดับโคมไฟอยู่ทั่วส่องประกายให้คุณได้ชมซากุระท่ามกลางความสว่างไสวจากโคมไฟ ที่สองฝั่งริมแม่น้ำเมกุโระยังมีร้านขายของกิน ของที่ระลึก มาชมดอกซากุระแห่งนี้รับรองทั้งอิ่มใจและอิ่มพุงกลับไป
การเดินทาง : แม่น้ำเมกุโระอยู่บริเวณสะพาน Meguro Shinbashi ซึ่งอยู่บริเวณตะวันตกของสถานีรถไฟ Meguro ไปจนถึงสถานี Nakameguro การเดินทางจึงสะดวกสามารถเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินมาลงที่ Meguro หรือ Nakameguro ได้เลย
เวลาเปิดปิด : ตลอดเวลา ช่วงเทศกาลชมดอกซากุระโคมไฟเปิดส่องสว่างไปจนถึงสามทุ่ม
สถานที่ตั้ง : From Ohashi to Shimo Meguro, Meguro-ku
ราคาค่าบริการ : ฟรี

7. สวนอุเอโนะ (Ueno Onshi park)

สวนอุเอโนะ (Ueno Onshi park)

สวนอุเอโนะ สวนสาธารณะแห่งแรกของญี่ปุ่นแห่งนี้มีพื้นที่กว้างขวาง เป็นจุดชมดอกซากุระในฤดูใบไม้ผลิ หรือในช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเมษายน สวนแห่งนี้มีต้นซากุระมากถึง 800 ต้น ในช่วงเทศกาลชมดอกซากุระเมื่อเดินเข้าไปในสวนจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตคนญี่ปุ่นที่นิยมมาพักผ่อน ปูเสื่อปิดนิคนั่งชมดอกซากุระบานสะพรั่ง ไฮไลต์ของที่นี่คืออุโมงค์ดอกซากุระที่ทอดยาวกว่า 100 เมตร จากต้นที่ปลูกอย่างเป็นระเบียบสองริมฝั่งถนนกลางสวนโน้มกิ่งมาบรรจบกัน มีทางเดินทางตรงกลาง เดินชิล ๆ แหงนหน้าชมดอกไม้ ให้ฟีลเป็นหลังคาดอกซากุระ
การเดินทาง : นั่งรถไฟ JR สาย Yamanote Line มาลงที่ สถานี Ueno หรือถ้ามาด้วยรถไฟใต้ดินสาย Tokyo Metro Ginza Line หรือ Hibiya Line เมื่อมาลงที่สถานี Ueno เลือกออกทางออก Exit 7 หรือ 9
เวลาเปิดปิด : 5.00 – 23.00 น.
สถานที่ตั้ง : Uenokoen, Taito City, Tokyo 110-0007, Japan
ราคาค่าบริการ : ฟรี

8. โรงแรมชินซันโซะ โตเกียว (Hotel Chinzanso Tokyo)

มีโอกาสไปญี่ปุ่นเลือกพักที่โรงแรมชินซันโซะ โตเกียวนับว่าคุ้มค่ามาก เพราะนอกจากที่นี่จะเป็นโรงแรมสุดหรูระดับ 5 ดาว ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองโตเกียวใกล้กับชินจูกุย่านดังของญี่ปุ่นแล้ว ยังมีจุดชมดอกซากุระบานด้วยทั้งภายในโรงแรมและวิวภายนอก นักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักในช่วงฤดูชมดอกซากุระก็สามารถที่จะเลือกจองห้องพักวิวสวนซากุระได้ อีกทั้งภายในห้องอาหารและอีกหลายจุดของโรงแรมยังสามารถมองเห็นวิวสวยงาม มาที่โรงแรมชินซันโซะโตเกียวท่องเที่ยวจะได้พักผ่อนและเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศสุดฟิน
การเดินทาง : สถานีเอโดกาวะบาชิ รถไฟโตเกียวเมโทรสายยูระคุโจ ใช้เวลาเดิน ประมาณ 10 นาที
เวลาเปิดปิด : เช็กอิน:15:00.น เช็กเอ๊าต์:12:00.น
สถานที่ตั้ง : 2 Chome-10-8 Sekiguchi, Bunkyo City, Tokyo
ราคาค่าบริการ : ขึ้นอยู่กับห้องพักและบริการ

ประกันการเดินทางตรีเพชรอินชัวรันส์

9. วัดคิโยะมิซุ (Kiyomizu temple)

เที่ยวชมดอกซากุระในโตเกียวอย่าลืมไปเยือนที่วัดคิโยะมิซุ วัดเก่าแก่และมีชื่อเสียงซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของโตเกียวแห่งนี้ ภายในบริเวณวัดแห่งนี้มีจุดชมดอกซากุระบานในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ไฮไลต์อยู่ที่อาคารไม้สวยงามสไตล์ญี่ปุ่นสูง 13 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นจุดชมวิวได้ที่โถงอาคารไม้แห่งนี้ซึ่งยื่นออกภายนอก เป็นจุดชมวิวดอกซากุระบานสะพรั่งได้อย่างเต็มตาพร้อมทั้งได้ชมวิวเมืองเกียวโตด้วยในเวลาเดียวกัน ความสวยงามนี้จึงทำให้วัดคิโยะมิซุเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมยอดและเป็นจุดชมดอกซากุระบานยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น
การเดินทาง : เดินทางจากสถานี JR Kyoto จากนั้นขึ้นรถบัสสาย 206 สู่ Higashiyama Dori, Kitaoji BusTerminal 15 นาที ลงที่ป้าย Gojozaka แล้วเดินเท้าอีกราว 10 นาที
เวลาเปิดปิด : 6:00-18:00 และในช่วงฤดูใบไม้ผลิเปิดให้เข้าชมในช่วงกลางคืนเวลา 18:30-21:30
สถานที่ตั้ง : 1-294 Kiyomizu, Higashiyama-ku, Kyoto-shi
ราคาค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 300 เยน นักเรียนประถมและมัธยมต้น 200 เยน

10. วัดไดโกจิ (Daigoji temple)

เที่ยวชมดอกซากุระบานต้นเดือนเมษายนในญี่ปุ่น ห้ามพลาดมาที่วัดไดโกจิ วัดมรดกโลกที่เมื่อไปถึงจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายวัฒนธรรมของญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมเจดีย์ที่มีความสูง 38 เมตร การจัดสวนสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งด้วยภายในวัดมีพื้นที่กว้างจึงแบ่งเป็นโซน อย่างโซน Shimo-Daigo หรือโซนเจดีย์ 5 ชั้น เป็นไฮไลต์ของที่นี่ นักท่องเที่ยวที่ตั้งใจมาชมดอกซากุระบานต้องได้มาแวะถ่ายรูปสวย ๆ คุณจะได้ชมต้นซากุระบานที่มีอายุนับร้อยปีออกดอกบานสะพรั่งโอบล้อมสถาปัตยกรรมเก่าแก่อย่างเจดีย์ 5 ชั้นของวัดแห่งนี้
การเดินทาง : นั่งรถไฟจากสถานีรถไฟ JR Kyoto Station จากนั้นนั่ง City Bus ขึ้นรถสาย No.206 bus สู่ Kitaoji bus terminal via Higasihama-dori หรือสาย No.100 มุ่งหน้าสู่ Ginkaku-ji via Kiyomizu-dera Gion ลงที่ป้าย Gojozaka stop และเดินอีก 10 นาที
เวลาเปิดปิด : 9:00–16:30
สถานที่ตั้ง : 22 Daigohigashiōjichō, Fushimi Ward, Kyoto, 601-1325 ญี่ปุ่น
ราคาค่าบริการ :เวลาปกติ ผู้ใหญ่ 1,000 เยน เด็ก 700 เยน ,ระดับประถมศึกษาหรือเด็กกว่าเข้าฟรี

*ฤดูใบไม้ผลิ(20 มีนาคม ถึง 1 พฤษภาคม) ผู้ใหญ่ 1,500 เยน เด็ก 1,000 เยน ระดับประถมศึกษาหรือเด็กกว่าเข้าฟรี

หากต้องการวางแผนไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ผลิ หรือไปชมดอกซากุระ ควรไปในช่วงเดือนมีนาคมไปจนถึงเดือนพฤษภาคม เพราะช่วงนี้ดอกซากุระบานอวดความสวยงามทั่วมุมเมือง อยากสัมผัสและชมความสวยงามของธรรมชาตินี้ ห้ามพลาดกับ 10 จุดชมซากุระบานที่รวบรวมมาให้ ทุกจุดนับว่ามีชื่อเสียง เป็นที่นิยมทั้งคนญี่ปุ่นและเหล่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แล้วคุณจะได้ชมความสวยงามของสีสันของดอกซากุระบานสะพรั่งแบบสุดฟินอย่างแน่นอน

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อประกันภัยการเดินทาง แล้วล่ะก็… ที่ ตรีเพชรอินชัวรันส์ มีประกันเดินทางสามารถซื้อผ่านระบบออนไลน์ เลือกวันคุ้มครอง ให้คุณเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศได้อย่างวางใจทุกการเดินทาง คลิกเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
โปรโมชัน ประกันภัยการเดินทาง เมื่อซื้อประกันเดินทางผ่าน TPIS
สนใจโปรโมชันนี้

แอดไลน์เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม.

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!