จุดพักรถรอบๆกรุงเทพฯ

จุดพักรถรอบๆกรุงเทพฯ

กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองหลวงของประเทศไทยและยังเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศ มีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมากรุงเทพฯมีปริมาณรถยนต์ส่วนตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อีกทั้งเป็นหนึ่งในเมืองที่มีการจราจรที่ติดขัดมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ด้วยเหตุนี้จึงมีจุดพักรถรอบ ๆ กรุงเทพฯ เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้จอดพักรถหลังจากที่ต้องผจญกับการจราจรติดขัดเป็นเวลานาน ๆ โดยจุดพักรถหลายแห่งรอบ ๆ กรุงเทพฯ มีสิ่งอำนวยความสะดวกเหมือน ๆ กัน ได้แก่ ห้องน้ำ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ตู้เอทีเอ็ม และที่จอดรถ แต่บางแห่งมีส่วนบริการเพิ่มเติม เช่น สนามเด็กเล่น สวนสาธารณะ เป็นต้น

จุดพักรถมอเตอรร์เวย์รอบกรุงเทพฯ

1. จุดพักรถชลบุรี

หากใครได้มีโอกาสใช้ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 หรือทางด่วนมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี-พัทยา จะต้องคุ้นเคยกับจุดพักรถบนทางด่วนนี้อย่างแน่นอน โดยทั้ง 2 ฝั่งขาไปและขากลับ มีทั้งร้านค้า, ร้านอาหาร, ห้องน้ำ, ปั๊มน้ำมัน ไว้คอยบริการ ผู้ขับขี่ที่สัญจรไป-มาสามารถที่จะแวะพักผ่อนได้ตามอัธยาศัย

2. จุดพักรถอยุธยา

สายช็อปห้ามพลาด จุดพักรถแห่งใหม่ที่มาพร้อมร้านค้าแบรนด์ดังมากกว่า 300 แบรนด์ รวมไปถึงร้านอาหารที่คาดว่าถูกอกถูกใจเด็ก ๆ อย่างแน่นอน รวมไปถึงร้านขายของฝากจากทั่วทุกภาคของเมืองไทย ผู้เดินทางสามารถแวะถ่ายรูปกับมุมต่าง ๆ ของจุดพักรถ Premium Outlet Ayutthaya นี้ได้

3. จุดพักรถลาดกระบัง

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ลาดกะบัง จุดพักรถแห่งนี้จะไม่มีร้านค้า แต่มีห้องน้ำและที่พักรถให้ทุกคนได้พักผ่อนตามอัธยาศัยก่อนออกเดินทางด้วยความสดชื่นอีกครั้ง ไฮไลท์ของที่นี้คือมีห้องน้ำที่สะอาด ถังขยะหาง่าย ที่จอดรถจำนวนมากเพียงพอทั้งรถใหญ่และรถเล็ก ที่สำคัญมีสวนหย่อมขนาดเล็กให้นั่งคลายเหนื่อยด้วย

4. จุดพักรถพระราม2

ในส่วนของจุดพักรถพระราม 2 มีด้วยกันทั้งหมด 3 จุด ใหญ่ ๆ ด้วยกัน ประกอบไปด้วย Porto Chino, ปั๊ม ปตท. กม.ที่ 35 และ Porto Go ซึ่งทั้ง 3 จุด เป็นจุดพักรถที่ตั้งอยู่ในเขตมหาชัยทั้งหมด

ที่พักรถ Porto Chino จะมีร้านค้า ร้านอาหารจำนวนมากไว้คอยบริการ ได้แก่ S&P , McDonald , สุกี้ตี๋น้อย , MK Restaurant บางร้านเป็นบริการแบบ Drive Thru ซึ่งมีความสะดวกมากหากต้องเจอกับวันหยุดสุดสัปดาห์ เนื่องจากจะมีคนจำนวนมากแวะเข้าใช้ ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีที่จอดรถจำนวนมากแต่อาจไม่เพียงพอต่อการใช้งาน สำหรับใครที่จะเข้าใช้งาน ไม่ต้องกังวลไป แม้จะมีรถมากแต่การหมุนเวียนรถออกก็รวดเร็วเช่นกัน นอกจากนี้ภายในยังมีปั๊มน้ำมันไว้คอยบริการอีกด้วย

ถัดไปไม่ไกลกันมากจะเจอกับ ปั๊ม ปตท. กม.35 โดยตัวปั๊มจะอยู่ก่อนถึงทางเข้าบ้านแพ้ว ภายในมีทั้งร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารแบบนั่งรับประทานและแบบ Drive Thru ให้เลือกใช้บริการ มีห้องน้ำไว้คอยบริการจำนวนมาก มีเจ้าหน้าที่คอยทำความสะอาดตลอดเวลา เรียกได้ว่าเป็นปั๊มที่มีขนาดใหญ่รองรับปริมาณรถและผู้คนจำนวนมากได้

Porto Go อีกหนึ่งที่พักรถบนถนนพระราม 2 ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน มีทั้งห้องน้ำที่สะอาด, ร้านสะดวกซื้อ, ร้านค้า, ร้านอาหารชื่อดังไว้คอยบริการไม่ว่าจะเป็น กาแฟ Starbucks , Amazon , ซาลาเปาวราภรณ์ , Burger King ฯลฯ

5. จุดพักรถบางปะอิน

จุดพักรถบางปะอิน

สำหรับใครที่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ จะต้องสะดุดตากับร้านค้าและร้านอาหารจำนวนมากที่ตั้งอยู่ภายในโครงการ Porto Go หนึ่งในที่พักรถขนาดใหญ่ในย่านบางประอินก่อนเข้าสู่เมืองหลวง ภายในโครงการยังมีร้านสะดวกซื้อ ร้านกาแฟชื่อดัง Starbucks , Amazon ร้านอาหารหลากหลายแบรนด์ให้เลือกใช้บริการ McDonald , Burger King มีทั้งนั่งกินที่ร้าน หรือแบบ Drive Thru มีร้านขายของฝากและพิเศษสุดกับห้องน้ำที่ค่อนข้างสะอาดที่มาพร้อมระบบ Zero Touch เพื่อป้องกันโรคติดต่อและการติดเชื้อต่าง ๆ

6. จุดพักรถประชาชื่น

The Rest Area ประชาชื่น ตั้งอยู่บนทางด่วนศรีรัช เป็นที่พักรถที่ตั้งระหว่างทางด่วนแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด เป็นอีกหนึ่งที่พักรถที่มีการจัดการพื้นที่ได้อย่างเป็นระเบียบ แยกโซนจอดรถ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านค้า และห้องน้ำได้เป็นสัดส่วน มีทั้งร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารแบรนด์ดัง เช่น Ikkousha Ramen , Gold Curry , ร้านอาหารฮาลาล ‘อาลีญา’ นอกจากนี้ยังปั๊มน้ำมันไว้คอยบริการ ส่วนใครที่ได้มาใช้บริการห้องน้ำ ต้องประทับใจ เพราะนอกจากจะสะอาดแล้วยังติดแอร์เย็น ๆ ไว้ด้วย

7. จุดพักรถทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานคร

ขยับเข้ามาภายในตัวเมืองกันบ้างกับที่พักรถบนทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานคร ที่ตั้งอยู่ที่แขวงบางจาก เขตพระโขนง มีจุดพักรถทั้งขาเข้าและขาออกไว้คอยบริการ สำหรับคนที่ขับรถขึ้นทางด่วนมาอย่างต่อเนื่องและเกรงว่าจะหาที่พักรถเพื่อทำธุระส่วนตัว หรือซื้อน้ำ กาแฟ ขนมขบเคี้ยวอื่น ๆ ไม่ได้ ไม่ต้องกังวล เพราะจุดพักรถทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานครแห่งนี้ถือเป็นจุดพักรถแบบ One Stop Service เป็นให้คุณได้มากกว่าแค่ที่พักรถ เพราะที่นี่มีทั้งธนาคาร สำนักงาน ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ส่วนหย่อม ปั๊มแก๊ส และปั๊มน้ำมันไว้คอยบริการ

8. จุดพักรถกำลังก่อสร้างรอบๆ กรุงเทพฯ

นอกจากนี้ยังมีจุดพักรถอื่น ๆ ที่อยู่ในช่วงของการก่อสร้างและโครงการที่เตรียมขออนุมัติงบประมาณในการก่อสร้าง ซึ่งมีการเปิดเผยแผนดังกล่าวออกมาจากกรมทางหลวงพิเศษ ดังนี้

  • • จุดพักรถทางหลวงพิเศษสายบางปะอิน-นครราชสีมา (อยู่ระหว่างการก่อสร้าง)
  • • จุดพักรถทางหลวงพิเศษสายบางใหญ่-กาญจนบุรี (อยู่ระหว่างการก่อสร้าง)
  • • จุดพักรถทางหลวงพิเศษสายบางขุนเทียน – บ้านแพ้ว (อยู่ระหว่างการก่อสร้าง)
  • • โครงการจุดพักรถทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายนครปฐม – ปากท่อ – ชะอำ (เตรียมเสนออนุมัติก่อสร้าง)
  • • โครงการจุดพักรถทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองส่วนต่อขยายทางยกระดับอุตราภิมุข ช่วงรังสิต – บางปะอิน (เตรียมเสนออนุมัติก่อสร้าง)
  • • โครงการจุดพักรถทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 ทางยกระดับช่วงศรีนครินทร์-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (เตรียมเสนออนุมัติก่อสร้าง)
  • • โครงการจุดพักรถทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ทางยกระดับสายวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ช่วงบางขุนเทียน – บางบัวทอง (เตรียมเสนออนุมัติก่อสร้าง)

ความสำคัญของจุดพักรถทางหลวงพิเศษ

ความสำคัญของจุดพักรถทางหลวงพิเศษนั้นมีเพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้สัญจรไปมาได้รับการพักผ่อนหลังจากที่ขับรถมาเป็นระยะทางไกล ๆ ก่อนที่จะเดินทางต่อ หรือเพื่อเตรียมความพร้อมหลังออกจากเมืองหลวงเพื่อมุ่งหน้าไปยังจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย ถ้าคิดถึงเรื่องประกัน TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์ โบรกเกอร์ประกันภัย เป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์ ประกันการเดินทาง และประกันด้านสุขภาพ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
สนใจทำประกันรถยนต์ เรื่องประกันวางใจ ตรีเพชรอินชัวรันส์

สนใจทำประกันรถยนต์
กรุณากรอกข้อมูลหรือเพิ่มเพื่อน LINE@TPIS

การกดยืนยันข้อมูล แสดงว่าคุณอ่านและรับทราบ นโยบายความเป็นส่วนตัว เรียบร้อยแล้ว

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!

หนังสือให้ความยินยอม

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่ บริษัท ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส จำกัด (ต่อไปนี้เรียกว่า “บริษัทฯ”) ในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • 1. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม
    ข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ ชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด สถานภาพการสมรส ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ข้อมูลการติดต่อ ไลน์ไอดี เฟซบุ๊คไอดี อาชีพ การศึกษา เลขบัตรประจำตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ของข้าพเจ้าเท่าที่จำเป็น รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลตามที่ระบุไว้ข้างต้นที่บริษัทฯจะเก็บรวบรวมในอนาคต เป็นต้น (ต่อไปนี้เรียกว่า "ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม")
  • 2. วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม
    ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวมเพื่อประโยชน์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต และผลิตภัณฑ์/บริการอื่นของบริษัทฯ การติดต่อสื่อสารเพื่อสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯและ/หรือสำรวจความพอใจในการซื้อผลิตภัณฑ์และการให้บริการหลังการขาย การแจ้งเตือนกิจกรรมส่งเสริมการขายหรือให้ส่วนลดพิเศษ การศึกษาวิจัยทางการตลาดและการนำเสนอหรือสำรวจวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และไม่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ และบริการตลาดกลางออนไลน์เพื่อซื้อขายรถยนต์หรือสินค้ามือสองของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่มตรีเพชร รวมถึงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าให้กับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อการนำเสนอขายรถยนต์, อุปกรณ์และอะไหล่ที่เกี่ยวกับรถยนต์ รวมถึงบริการหลังการขาย และบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่ออื่น ๆ รวมถึงบริษัทประกันวินาศภัยและ/หรือบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยของบริษัทประกันภัยดังกล่าว

ข้าพเจ้ารับทราบว่า บริษัทฯ จะดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม โดยปฏิบัติ ตามนโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวซึ่งข้าพเจ้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น

ข้าพเจ้าได้อ่านรับทราบและเข้าใจข้อความเกี่ยวกับ การเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ที่เก็บรวบรวมซึ่งเกี่ยวกับข้าพเจ้าในหนังสือฉบับนี้โดยตลอดแล้วเห็นว่าถูกต้องตรงตามเจตนาและความประสงค์ของ ข้าพเจ้า ทุกประการ รวมทั้ง ข้าพเจ้ายินยอมให้ บริษัทฯ ดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียด ที่ระบุข้างต้น