6 วัดน่าท่องเที่ยวในประเทศไทย

6 วัดน่าท่องเที่ยวในประเทศไทย

การได้ไปท่องเที่ยวตามวัดวาอารามเป็นความสุขทางใจอย่างหนึ่ง วันนี้เราจะพาไปวัดดัง 6 แห่งของเมืองไทยเพื่อชมความสวยงามและกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์กัน เริ่มจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ

1.วัดจันทร์ อยุธยา

วัดจันทร์ อยุธยา

วัดจันทร์เป็นวัดเก่าแก่อายุประมาณสองร้อยกว่าปี ในอดีตมีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่รูปเดียวคือหลวงตาเขียว ภายในโบสถ์มีพระประธานที่ชาวบ้านเรียกกันว่าหลวงพ่อขาว เป็นพระพุทธรูปสีขาวทั้งองค์ ต่อมาเมื่อเจอเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ปี 2554 โบสถ์ได้รับความเสียหายจึงต้องบูรณะซ่อมแซมใหม่ ในเหตุการณ์ครั้งนั้นจึงได้พบเศียรพระพุทธรูปสมัยรัตนโกสินทร์และวัตถุมงคลมากมายที่ใต้ฐานองค์พระประธาน ทำให้วัดนี้เป็นอีกหนึ่งวัดที่ประชาชนให้ความสนใจมากราบไหว้กันอย่างเนืองแน่น

ต่อมาได้มีการอัญเชิญองค์พระบรมครู พ่อแก่เงินล้าน ตีตะโพน มาประดิษฐานที่วัดนี้ ทำให้มีประชาชนเดินทางมาสักการะมากยิ่งขึ้น เชื่อกันว่าพ่อแก่เงินล้าน จะช่วยเปิดทางโชคลาภให้ได้รับความโชคดี

วันจันทร์ตั้งอยู่ที่ ต.บางพระครู อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา พิกัด https://maps.app.goo.gl/f3oiKt2GUZ2a12em8

2.วัดสว่างอารมณ์

วัดสว่างอารมณ์

วัดสว่างอารมณ์ นครปฐม อดีตเป็นวัดร้างมานานกว่า 50 ปี แต่ไม่มีประวัติของวัดว่าเป็นมาอย่างไร จนเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2506 วัดได้รับการบูรณะเป็นวัดสายวิปัสสนา แต่ในระยะต่อมาได้กลายมาเป็นวัดของสายมูเพราะเป็นศูนย์รวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายอย่าง เช่น

  • • ปู่ฤาษีชีวก ที่โด่งดัง คนนิยมมาไหว้เพื่อปัดเป่าขจัดโรคภัยไข้เจ็บ และขอโชคลาภ
  • • หุ่นขี้ผึ้งตาทองงิ้วราย ร่ำลือกันว่าผู้มากราบไหว้ หลังจากกลับไปแล้วมีโชค ใครที่มีโอกาสไปวัดสว่างอารมณ์ แนะนำให้แวะเวียนไปไหว้หุ่นขี้ผึ้งด้วยเผื่อจะได้รับโชคดี
  • • กุมารทองน้องเก้าเลิฟเลิฟ มีข่าวหนาหูว่าบางคนมาไหว้แล้วได้โชคเป็นล้าน
  • • พ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าปทุมมา อัญเชิญมาจากคำชะโนด ใครที่ศรัทธาพ่อปู่สามารถมากราบไหว้ได้ที่นี่

วัดสว่างอารมณ์ นครปฐม ยังมีวัตถุมงคลที่น่าศรัทธาอีกมาก หากใครตามหาที่พึ่งทางใจ ไปที่พิกัด https://maps.app.goo.gl/JGPFJgaJXNoMQQAr5

3.วัดเขาซก

วัดเขาซก

อยู่ในอำเภอหนองใหญ่ จ.ชลบุรี วัดนี้เป็นวัดที่มีศิลปกรรมภายในอุโบสถสวยงาม ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ร่มรื่น ลมเย็น ถ้าผ่านไปจังหวัดชลบุรี หาโอกาสไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดเขาซกกันให้ได้ เดินทางไม่ยาก วัดอยู่ริมถนนสาย 344 ซึ่งเป็นถนนสายหลัก จุดเด่นของที่นี่คือเป็นศูนย์รวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนศรัทธา ตั้งแต่หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ และบริเวณด้านในได้มีการจัดไว้เป็นโซนสักการะท้าวเวสสุวรรณ โซนไหว้พระราหู โซนไอ้ไข่ บางวันมีตลาดนัดขายเครื่องดื่มและอาหารทานเล่นระหว่างเยี่ยมชมวัดด้วย

อยากไหว้พระขอพร เสริมมงคล ไปกันได้ตามพิกัดนี้ https://maps.app.goo.gl/xhqJGUmmXaPM9mf86

4.วัดรางเข็มทอง

วัดรางเข็มทอง

วัดรางเข็มทองแห่งจังหวัดสุพรรณบุรี อยู่ที่ อ.สองพี่น้อง เดิมเป็นวัดเล็ก ๆ ที่สงบมาก บรรยากาศรายรอบเป็นทุ่งนา ความเก่าแก่ของวัดน่าจะราว ๆ 50 กว่าปี แต่ก็ถือว่าที่ผ่านมามีการพัฒนาวัดได้ดีทีเดียว โดยในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมาได้มีการจัดงานปิดทองฉลองพระอุโบสถใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จ โดยชาวบ้านในชุมชนต่างก็มีความเชื่อว่า การได้มาร่วมทำบุญและขอโชคขอลาภที่พระอุโบสถใหม่แห่งนี้เมื่อกลับไปจะพบกับความสมหวัง หากใครอยากเข้าวัดทำบุญเพื่อขอพรให้สมหวังกับเขาบ้างคงต้องลองไปที่วัดรางเข็มทองแห่งนี้ดูสักครั้ง

วัดนี้อยู่บนเส้นทางหลวง 3356 พิกัด https://maps.app.goo.gl/2m1o2t2T2bw6mwC67

5.วัดโกรกกราก

วัดโกรกกราก

วัดดังประจำจังหวัดสมุทรสาคร มีความเก่าแก่มากว่า 200 ปีแล้ว และเป็นวัดที่มีสตอรี่น่าสนใจคือเรือพระที่นั่ง ร.5 เมื่อครั้งที่ทรงเสด็จประพาสต้นได้มาจอดเทียบท่าที่วัดแห่งนี้ด้วย จุดน่าสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ พระพุทธรูปศิลาแลง ปางมารวิชัย สิ่งที่แปลกคือมีองค์พระมีแว่นตาดำสวมอยู่ เหตุที่สวมแว่นดำก็เพราะเคยมีชาวบ้านเกิดอาการเจ็บตาแล้วมาบนบานขอให้หายแล้วหายจริง ๆ ชาวบ้านเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์มากจึงได้นำแผ่นทองมาปิดตาองค์พระ

ต่อมาก็ได้ผู้ปฏิบัติแบบนี้ต่อ ๆ กันมา ใครเจ็บตาก็มาบนบานและแก้บนจนทองเต็มไปหมด เจ้าอาวาสท่านจึงนำแว่นตามาสวมที่องค์พระเพื่อไม่ให้ชาวบ้านมาปิดทองบริเวณนั้น

ใครอยากไปไหว้พระขอพรเรื่องดวงตาและเรื่องอื่น ๆ เดินทางไปที่วัดนี้ อยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ต.โกรกกราก อ. เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร พิกัด : https://goo.gl/maps/JTsWuZDTaPEdxWd9A

6.วัดแหลมสัก

วัดแหลมสัก

วัดแหลมสักเป็นวัดติดทะเล บรรยากาศและวิวทิวทัศน์ดีมาก วัดนี้มีชื่อใหม่ว่า ‘วัดมหาธาตุแหลมสัก’ อยู่ที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ที่วัดแห่งนี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญคือพระบรมธาตุเจดีย์สีขาวสวยเด่นในแบบของศิลปะลังกา เป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุซึ่งพุทธศาสนิกชนให้ความเคารพนับถือและมากราบไหว้อยู่เป็นประจำ นอกจากสักการะเสริมมงคลแล้ว ยังเชื่อว่าหลังจากกราบไหว้แล้วจะได้รับความโชคดีในเรื่องงาน เรื่องเงิน และสุขภาพอีกด้วย

ไปกระบี่ครั้งใดอย่าลืมแวะไปที่ อ.อ่าวลึก ไปไหว้พระที่วัดแหลมสักกัน พิกัด https://maps.app.goo.gl/WF9FpTTPBXBNdNBs5

วัดเป็นศูนย์กลางของชุมชน เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิตที่คนไทยเราขาดไม่ได้ ไม่ว่าเราจะเดินทางไปที่ไหน หากได้แวะเข้าไปไหว้พระที่วัดใดวัดหนึ่งก็จะสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นในใจและรู้สึกปลอดภัยเหมือนมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มครองเสมอ ถ้าคิดถึงเรื่องประกัน TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์ โบรกเกอร์ประกันภัย เป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์ ประกันการเดินทาง และประกันด้านสุขภาพ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save