อุบัติเหตุรถชนกัน ควรทำอย่างไร ก่อนประกันภัยรถมาถึง

อุบัติเหตุรถชนกันควรทำอย่างไรก่อนประกันภัยรถมาถึง

เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน ควรทำอย่างไร ก่อนประกันภัยรถยนต์มาถึง

อุบัติเหตุรถชนกัน หรือไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุอะไร ก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดฝัน และไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นแต่หากเกิดขึ้นกับเราเมื่อไหร่ละก็ ควรใจเย็นๆ และตั้งสติให้เร็ว วันนี้ TPIS จะบอกวิธีรับมือกับสถานการณ์อุบัติเหตุรถชนกันว่า อะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ ในระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่ประกันภัยจะมาถึง ณ. จุดเกิดเหตุ

  • อย่าเพิ่งขยับรถยนต์ออกจากที่เกิดเหตุ

เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถชนให้หยุดรถและห้ามขยับ เพราะ การขยับรถอาจทำให้หลักฐานบางอย่างคลาดเคลื่อน จากที่เราเป็นฝ่ายถูก เราอาจจะกลายเป็นฝ่ายผิดเสียเองได้ และเราไม่จำเป็นต้องลงจากรถโดยไม่จำเป็น หากจำเป็นต้องเจรจากับคู่กรณีสามารถเปิดกระจก หรือแค่แง้มกระจกข้างลงเล็กน้อย เพื่อพูดคุยเจรจาได้

  • โทรเรียกประกันภัยรถยนต์

ให้เรารีบโทรเรียกบริษัทประกันรถยนต์ที่ทำกรมธรรม์ประกันภัยไว้ทันที เพื่อความรวดเร็วมายังที่เกิดเหตุ และถูกต้องในการเคลียกับคู่กรณี อย่าเพิ่งรีบตัดสินว่าใครถูกใครผิด หากยังไม่มั่นใจ เพราะอาจส่งผลเสียต่อการเรียกค่าเสียหายได้ในภายหลัง และอย่าใช้อารมในการพูดคุยกับคู่กรณีเพราะอาจจะบานปลาย จนเกิดปัญหาอื่นๆ ที่เราต้องรับผิดชอบเพิ่มขึ้นได้

  • รวบรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุด

รวบรวมข้อมูลทุกอย่างให้เป็นประโยชน์ที่สุด ทั้งกล้องหน้ารถ กล้องหลังรถ พยานต่างๆ รูปถ่าย หรือรถที่ผ่านไปผ่านมาหรือจอดอยู่แถวๆนั้น ทะเบียนรถ ทั้งของเราและรวมถึงการแลกเลี่ยนข้อมูลกับคู่กรณีไว้ด้วย ไม่ว่าจะ ชื่อ-สกุล ทะเบียนรถ กล้องหน้า-หลังรถของคู่กรณี เบอร์โทร และ รูปประพันสันฐาน เพื่อใช้ในการติดต่อเจรจากับคู่กรณีด้วย หรือถ้าเป็นไปได้ให้คุณทำหนังสือยืนยันเหตุผลเบื้องต้น และเซ็นชื่อกำกับทั้ง 2 ฝ่าย

  • แจ้งความเพื่อลงบันทึก

ควรแจ้งความให้เร็วที่สุด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ลงบันทึกเหตุการณ์อุบัติเหตุ เพราะบริษัทประกัน อาจจะไม่รับใบแจ้งความย้อนหลังของเรา และเพื่อป้องกันการถูกแจ้งความกลับ จนทำให้เราอาจเป็นฝ่ายผิดเสียเอง และถ้าหากเรามีหลักฐานที่กล่าวไว้ในข้อ 2 ครบถ้วน จะทำให้การดำเนินการเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็วทั้ง 2 ฝ่าย

  • เจรจาเรียกค่าเสียหาย

ไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายผิดหรือถูก หากการเจรจาเป็นไปได้ด้วยดี มีหนังสือยืนยันเหตุการณ์ที่เซ็นชื่อกำกับทั้ง 2 ฝ่าย และแจ้งความไว้แล้ว เราก็อุ่นใจได้ แต่ก็ควรตรวจเช็กค่าใช้จ่ายซ่อมแซมทุกอย่างให้เรียบร้อย รวมถึงค่ารักษาพยาบาลด้วยหากได้รับบาดเจ็บ

ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส-ads-article

ทั้งนี้ทั้งนั้น หากเกิดเหตุการณ์จริงสิ่งสำคัญ คือ สติ หากนึกถึงบทความนี้ในสถานการณ์จริงได้ ให้ทำตามทีละขั้นทีละตอนอย่างใจเย็น และถ้าหากเราได้ทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจเอาไว้ ปัญหายุ่งยากเหล่านี้ บริษัทประกันภัยจะมาช่วยจัดการปัญหายุ่งยาก ให้กลายเป็นเรื่องง่ายๆ ได้ในทันที

สุดท้ายนี้ฝาก ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส (TPIS) เป็นช่องทางในการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ สนใจติดต่อสอบถามเรื่องประกันภัยรถ คลิก

สนใจทำประกันรถยนต์ออนไลน์ กรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้ได้เลย ทีมงานผู้เชี่ยวชาญ TPIS พร้อมติดต่อกลับทันที!

แจ้งข้อมูลเพื่อให้บริษัทติดต่อกลับ

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส ที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์

เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ แถมยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์กับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
สนใจทำประกันรถยนต์ เรื่องประกันวางใจ ตรีเพชรอินชัวรันส์

สนใจทำประกันรถยนต์
กรุณากรอกข้อมูลหรือเพิ่มเพื่อน LINE@TPIS

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!

หนังสือให้ความยินยอม

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่ บริษัท ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส จำกัด (ต่อไปนี้เรียกว่า “บริษัทฯ”) ในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

  1. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม
    ข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ ชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด สถานภาพการสมรส ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ข้อมูลการติดต่อ ไลน์ไอดี เฟซบุ๊คไอดี อาชีพ การศึกษา เลขบัตรประจำตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ของข้าพเจ้าเท่าที่จำเป็น รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลตามที่ระบุไว้ข้างต้นที่บริษัทฯจะเก็บรวบรวมในอนาคต เป็นต้น (ต่อไปนี้เรียกว่า "ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม")
  2. วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม
    ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวมเพื่อประโยชน์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต และผลิตภัณฑ์/บริการอื่นของบริษัทฯ การติดต่อสื่อสารเพื่อสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯและ/หรือสำรวจความพอใจในการซื้อผลิตภัณฑ์และการให้บริการหลังการขาย การแจ้งเตือนกิจกรรมส่งเสริมการขายหรือให้ส่วนลดพิเศษ การศึกษาวิจัยทางการตลาดและการนำเสนอหรือสำรวจวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และไม่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ และบริการตลาดกลางออนไลน์เพื่อซื้อขายรถยนต์หรือสินค้ามือสองของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่มตรีเพชร รวมถึงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าให้กับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อการนำเสนอขายรถยนต์, อุปกรณ์และอะไหล่ที่เกี่ยวกับรถยนต์ รวมถึงบริการหลังการขาย และบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่ออื่น ๆ รวมถึงบริษัทประกันวินาศภัยและ/หรือบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยของบริษัทประกันภัยดังกล่าว

ข้าพเจ้ารับทราบว่า บริษัทฯ จะดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม โดยปฏิบัติ ตามนโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวซึ่งข้าพเจ้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น

ข้าพเจ้าได้อ่านรับทราบและเข้าใจข้อความเกี่ยวกับ การเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ที่เก็บรวบรวมซึ่งเกี่ยวกับข้าพเจ้าในหนังสือฉบับนี้โดยตลอดแล้วเห็นว่าถูกต้องตรงตามเจตนาและความประสงค์ของ ข้าพเจ้า ทุกประการ รวมทั้ง ข้าพเจ้ายินยอมให้ บริษัทฯ ดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียด ที่ระบุข้างต้น