10 อันดับรถหรูในไทย ปี 2024 มียี่ห้อไหนบ้าง คันไหนแพงที่สุด

10 อันดับรถหรูในไทย ปี 2024 มียี่ห้อไหนบ้าง คันไหนแพงที่สุด

รถยนต์ที่มีความสวยงาม สมรรถนะสูง ความหรูหรา ราคาแพง และหาดูได้ยากบนท้อง ยากที่คนธรรมดาจะสามารถซื้อมาไว้ในครอบครองได้ รถเหล่านี้พบเจอได้น้อย ถึงแม้รถหรูมีหลายยี่ห้อจำหน่ายในท้องตลาด แต่เราอาจจะไม่คุ้นเคยนักเพราะเป็นรถเฉพาะกลุ่ม ไม่ค่อยพบเจอบนท้องถนนทั่วไป วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ 10 รถหรู จะมีรถยี่ห้อใดบ้างไปดูกัน

10 อันดับรถหรูในไทย ปี 2024

10 อันดับรถหรูในไทย ปี 2024

1.Ferrari Thailand

Ferrari มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอิตาลี โดยบริษัท Ferrari S.p.A. ถูกก่อตั้งโดย Enzo Ferrari ในปี 1947 มีชื่อเสียงจากวงการรถแข่ง ก่อนจะพัฒนามาสู่วงการยานยนต์ที่เห็นขับขี่ตามท้องถนนในปัจจุบัน แต่ถึงกระนั้นสำหรับในประเทศไทยยังหาดูได้ยาก เนื่องจากราคาค่าตัวจะค่อนข้างสูง รวมถึงภาษีนำเข้าที่สูงด้วย จึงทำให้มีการนำเข้ามาขายเพียงไม่กี่คัน เป็นลักษณะ Import by Order ก็คือหากมีการสั่งซื้อจึงทำการนำเข้าเท่านั้น สำหรับ Ferrari รุ่นล่าสุดได้แก่ SF90 XX มีราคาเริ่มต้นที่ 30,500,000 บาท สำหรับรุ่น Stradale coupe และ 34,000,000 บาท สำหรับรุ่น Spider

2.Lamborghini Thailand

ต้องบอกว่าอิตาลี เป็นหนึ่งในศูนย์กลางรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงแห่งหนึ่งของโลก เพราะมีรถยนต์หลากหลายแบรนด์ดังที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอิตาลี แม้แต่ Lamborghini ที่ได้รับฉายา ‘กระทิงดุ’ ก็มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอิตาลีด้วยเช่นกัน … Lamborghini ถูกก่อตั้งในปี 1963 ส่วนที่มาของการเกิดรถลัมโบกินี่นี้มาจากเจ้าของรถที่ครอบครองเฟอร์รารี่อยู่รู้สึกว่าไม่พอใจเกี่ยวกับความสะดวกสบายในการใช้งานรถจึงตัดสินใจที่จะสร้างซุปเปอร์คาร์ที่สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้ เลยเป็นจุดกำเนิดรถซุปเปอร์คาร์ที่มีนามว่า Lamborghini โดยรุ่นที่ผลิตขึ้นมาเป็นรุ่นแรก คือ Lamborghini 350 GT ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในปี 1964 สำหรับ Lamborghini รุ่นล่าสุดที่มีการเปิดตัวในปลายปี 2023 ได้แก่ Lamboghini Urus Performante ซึ่งมีค่าตัวอยู่ที่ 25,490,000 บาท

3.McLaren Thailand

McLaren Thailand

ข้ามไปดูแบรนด์รถหรูจากเกาะอังกฤษดูบ้างกับแบรนด์ McLaren หนึ่งเดียวที่เป็นซุปเปอร์คาร์ที่ได้รับความนิยม ซึ่งเดิมที McLaren เองก็เหมือนกับเฟอรร์รารี่ที่ผลิตรถยนต์มาเพื่อการแข่งขัน และได้รับความสำเร็จเป็นอย่างมาก ภายหลังจากการเสียชีวิตของ บรูซ แม็คลาเรน ในปี 1970 มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่โดยนักธุรกิจชาวอังกฤษได้เข้ามาเทคโอเวอร์บริษัท พร้อมกับมีการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ไปใช้ปอร์เช่และฮอนด้า

ทั้งยังได้นักแข่งอย่าง ไอร์ตัน เซนน่า มาร่วมทีม McLaren ประกาศศักดาด้วยการคว้าแชมป์จำนวนมาก พอมาถึงช่วงก่อนกลางปี 1990 ทีมเริ่มประสบปัญหา ผนวกกับฮอนด้าขอถอนตัว ทำให้ McLaren ค่อนๆ เลือนตัวหายไปจากวงการแข่งรถ จนกระทั่งปี 2009 ได้มีการนำ McLaren กลับมาปัดฝุ่นใหม่ภายใต้รหัส MP4-12C ที่พลิกวงการรถแข่งด้วยการใช้วัสดุคาร์บอนเป็นตัวถัง ก่อนที่จะนำมาพัฒนาให้สามารถเป็นรถที่ใช้วิ่งบนท้องถนนแบบปกติ ซึ่งรถ McLaren รุ่นใหม่ล่าสุดคือรุ่น McLaren GTS ปี 2024 ซึ่งคาดว่าจะมีราคาประมาณ 15,500,000 บาท สหรัฐ

4.Aston Martin Thailand

แอสตันมาร์ติน อีกหนึ่งแบรนด์รถหรูจากประเทศอังกฤษ ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ.1913 โดยนักธุรกิจนามว่า ลีโอเนล มาร์ติน และโรเบิร์ต แบมฟอร์ด แบรนด์ของแอสตันมาร์ตินโด่งดังและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง นั่นก็เพราะรถยนต์แบรนด์นี้เป็นหนึ่งในยานพาหนะของพระเอกยอดนักสืบ เจมส์ บอนด์ 007 ที่มักปรากฎโฉมให้เห็นในหลาย ๆ ตอน โดยรถมาพร้อมกับอาวุธและเทคโนโลยีที่ทันสมัย หลังจากเปิดตัวรถได้ไม่นาน

บริษัทต้องผจญกับปัญหาสงครามโลกครั้งที่ 1 จากนั้นไม่นาน โรเบิร์ต แบมฟอร์ดหนึ่งในผู้ก่อตั้งได้ทำการถอนตัวและมีนายทุนใหม่เข้ามาสนับสนุนจนสามารถเดินสายการผลิตรถต่อได้และสร้างสถิติมากมาย จนกระทั่งบริษัทเกิดล้มละลายและมีทุนใหม่เข้ามาซื้อกิจการพร้อมกับการถอนตัวของ ลีโอเนล มาร์ติน ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนมือผู้บริหารสลับไปมาจนกระทั่งผู้บริหารโปรไดรฟ์ เดวิด ริชาร์ดส์ ได้เข้าซื้อกิจการในปี ค.ศ.2007 พร้อมกับพัฒนามาจนถึงปัจจุบัน โดยรถ Aston Martin ตัวล่าสุดเป็นรุ่น Aston Martin DB12 Volante ที่มีการเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อต้นปี 2024 ในราคา 24.9 ล้านบาท

5.Mercedes-Benz Thailand

Mercedes-Benz ชื่อนี้หลายคนคงคุ้นเคยและรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นรถหรูในราคาย่อมเยาแบรนด์ดังจากเยอรมนี สามารถพบเห็นได้ง่ายเพราะมีหลายรุ่นที่ราคาจับต้องได้ Mercedes-Benz ก่อตั้งโดย Karl Benz และ Gottlieb Daimler ในปี 1883 โดยเริ่มต้นด้วยการผลิตรถยนต์แบบมอเตอร์ไซค์และรถม้าที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน Mercedes-Benz เริ่มเป็นที่รู้จักและมีการพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์อย่างรวดเร็ว

โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เพิ่มเข้าไปเป็นออฟชันที่ดูล้ำกว่าแบรนด์รถอื่น ๆ เสมอ จึงทำให้ Mercedes-Benz มียอดขายเพิ่มมากขึ้นในทุกประเทศทั่วโลก Mercedes-Benz ยังมีจำแนกแยกเป็นรุ่นย่อย ๆ แยกออกเป็น Class เช่น Class A, C, E, S ในรถรุ่นซีดาน และยังมีในส่วนของรถ SUV อีกหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น EQB, EQE, GLA, GLCและ GLE สำหรับ Mercedes-Benz รุ่นที่หรูและมีราคาแพงที่สุดคือรุ่น Mercedes-Maybach GLS มีราคาเริ่มต้น 18.98 ล้านบาท

6.BMW Thailand

BMW Thailand

BMW หรือ Bayerische Motoren Werke เป็นบริษัทรถยนต์สัญชาติเยอรมัน ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1916 โดย Karl Rapp และ Gustav Otto ในเมืองมิวนิก รัฐบาวาเรีย บริษัท BMW ผลิตรถยนต์ รถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์สำหรับเครื่องบิน รถยนต์ BMW เป็นที่รู้จักกันดีว่ามีความโดดเด่นเรื่องสมรรถนะ เทคโนโลยี และการออกแบบที่มีอัตลักษณ์ BMW เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีรุ่นรถแบ่งออกเป็น 3 เซกเม้นท์หลัก ๆ ได้แก่ Series 3 , 5 และ 7 แต่ละเซกเม้นท์ก็จะมีรุ่นย่อยที่แบ่งออกไปอีก โดยในซีรี่ย์ 3 จะเป็นรุ่นที่มีขนาดเล็กสุด ในขณะที่ซีรี่ย์ 7 เป็นรุ่นที่ใหญ่ที่สุด นอกจากนี้ยังมีในส่วนของซีรี่ย์ I ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ โดยรถ BMW ที่มีเปิดตัวล่าสุด คือ รุ่น BMW XM Label Red ราคา 17,499,000 บาท

7.Audi Thailand

Audi เป็นผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติเยอรมันซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมืองอิงโกลสตัดท์ รัฐบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี Audi เป็นสมาชิกของกลุ่ม Volkswagen ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในโลก บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 1909 โดย August Horch ในชื่อ Audi Automobilwerke GmbH โดยในปี 1932 Audi ได้รวมกิจการกับ DKW, Horch และ Wanderer เพื่อก่อตั้ง Auto Union AG ก่อนที่ในปี 1965 Volkswagen ได้เข้าซื้อกิจการ Auto Union

ซึ่งโลโก้ปัจจุบันของ Audi เป็นสัญลักษณ์สี่วงแหวน แสดงถึงบริษัทดั้งเดิม 4 แห่ง ที่ควบรวมกิจการเป็น Auto Union Audi ขึ้นชื่อในเรื่องรถยนต์หรูหรา รถยนต์ของ Audi มักเกี่ยวข้องกับสมรรถนะและเทคโนโลยีระดับสูง ทั้งยังเป็นทีมมอเตอร์สปอร์ตรายใหญ่ที่สามารถคว้าแชมป์หลายรายการใน Formula One, World Rally Championship และ 24 Hours of Le Mans โดยค่าตัวเริ่มต้นของรถ Audi TT RS Coupe Quattro เริ่มต้นที่ 5.299 ล้านบาท

8.Porsche Thailand

Porsche เป็นผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1931 โดย Ferdinand Porsche อดีตวิศวกรที่เคยร่วมงานกับ Mercedes-Benz เดิมทีเป็นบริษัทผลิตรถยนต์สปอร์ตและรถแข่ง ปัจจุบันได้ผลิตรถยนต์นั่งและรถอเนกประสงค์ด้วย สำหรับรถยนต์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Porsche ได้แก่ รถรุ่น 911 ซึ่งเผยโฉมครั้งแรกในปี 1963 พร้อมกับพัฒนาจนมาถึงในรุ่นปัจจุบัน จนกลายเป็นหนึ่งในรถสปอร์ตที่หลายคนใฝ่ฝันได้ครอบครอง Porsche รุ่นใหม่ที่มีจำหน่ายล่าสุดในปี 2024 คือ Cayenne S ซึ่งเป็นรถ SUV ที่มีความสวยงามและสมรรถนะดีเยี่ยม ราคาเริ่มต้น 10,800,000 บาท

9.Lexus

Lexus

Lexus เป็นยี่ห้อรถยนต์หรูสัญชาติญี่ปุ่น ผลิตโดยบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน เปิดตัวครั้งแรกในปี ค.ศ. 1989 ถือว่าเป็นรถยนต์จากค่ายญี่ปุ่นเพียงค่ายเดียวที่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นรถหรูราคาแพงที่ใครก็ต่างหมายปอง โตโยต้ามีจุดมุ่งหมายที่จะพัฒนารถยนต์นั่งให้มีความหรูหรา สวยงาม เทียบเท่ากับรถยนต์สัญชาติยุโรปและอเมริกัน หากไม่นับในส่วนของรถสปอร์ตอื่น ๆ ภายใต้รหัส Lexus LS 400 ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นแรกของบริษัท Lexus ได้ถูกจำหน่ายมากกว่า 90 ประเทศทั่วโลก

โดยตลาดหลักที่สำคัญของ Lexus จะเป็นตลาดรถอเมริกา ทาง Lexus มีการผลิตรถยนต์หลากหลายประเภท ทั้งรถยนต์นั่ง รถเอสยูวี และรถสปอร์ต Lexus เป็นที่รู้จักด้วยความโดดเด่นด้านเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย การออกแบบที่หรูหราและคุณภาพที่ยอดเยี่ยม โดยรถยนต์ Lexus รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีจำหน่ายในปี 2024 คือ LM 500h Executive 4-Seater รูปทรงเหมือน Alphard แต่มีเพียง 4 ที่นั่ง ภายในตกแต่งหรูหราด้วยคอนเซปต์ Luxury สนนราคาเริ่มต้น 8,290,000 บาท

10.Rolls-Royce

Rolls-Royce Motor Cars Limited เป็นรถที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งสถาปัตยกรรมของความหรูหราและยากที่จะหาสิ่งใดมาเปรียบ Rolls-Royce เป็นผู้ผลิตรถยนต์หรูสัญชาติอังกฤษ ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1906 โดย Charles Rolls และ Henry Royce เดิมทีบริษัทผลิตเครื่องยนต์สำหรับเครื่องบินและเรือ ต่อมาได้หันมาผลิตรถยนต์หรู ในปี ค.ศ. 1998 บริษัทได้ถูกซื้อโดย BMW AG และผลิตรถยนต์ภายใต้แบรนด์ Rolls-Royce และ Bentley Rolls-Royce ออกวางจำหน่ายมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

นอกจากรถยนต์ที่มีความหรูหราแล้ว สัญลักษณ์ของ Rolls-Royce ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ เพราะนอกจากอัตลักษณ์ด้านรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครแล้ว ยังทรงคุณค่าและความสวยงาม ทำให้รถดูหรูหราขึ้นไปอีกระดับกับ Spirit of Ecstasy หรือ เทพีนำโชค ที่เป็นสัญลักษณ์ยืนประดับอยู่บนหน้ากระโปรงของรถทุกคัน สำหรับ Rolls-Royce รุ่นใหม่ล่าสุดที่คาดว่าจะมีจำหน่ายในปี ค.ศ.2024 นี้ คือ Rolls-Royce SPECTRE ยนตรกรรมระดับ Ultra-luxury ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% โดยมีราคาเริ่มต้น 31,800,000 บาท

เป็นอย่างไรกันบ้างกับแบรนด์รถหรูทั้ง 10 แบรนด์ ที่หาดูได้ยากบนถนนเมืองไทย รถแต่ละคันมีสนนราคาที่ค่อนข้างสูง สวยงาม และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกัน แม้ว่ารถแต่ละคันจะมีราคาแพง แต่ถ้าได้มาครอบครองรับรองไม่ผิดหวังทั้งในเรื่องของสมรรถนะ ความหรูหรา และไฮเทคโนโลยี ถ้าคิดถึงเรื่องประกัน TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์ โบรกเกอร์ประกันภัย เป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์ ประกันการเดินทาง และประกันด้านสุขภาพ