ไม่อยากจ่ายประกันรถแพง เคล็ดไม่ลับวิธีลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์

ไม่อยากจ่ายประกันรถแพง เคล็ดไม่ลับวิธีลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์

สำหรับคนใช้รถยนต์เป็นประจำประกันภัยรถยนต์เป็นสิ่งจำเป็นมาก และจำเป็นต้องจ่ายเบี้ยประกันทุกปีเพื่อคุ้มครองค่าเสียหายเวลาเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น และจะมีวิธีอย่างไรให้ค่าเบี้ยประกันรถยนต์มีราคาถูก วันนี้ TPIS จะบอกเคล็ดไม่ลับวิธีลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ ส่วนลดค่าเบี้ยกันที่ใครๆ ก็สามารถทำตามได้

1. เปรียบเทียบเบี้ยประกันและความคุ้มครอง

เรื่องนี้ TPIS คงไม่ต้องบอกก็รู้กันอยู่แล้วล่ะ แต่อยากจะขอเน้นย้ำว่าเราไม่ควรรีบตัดสินใจในการทำประกันรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำจาก คนรู้จัก บริษัทประกัน หรือนายหน้าประกัน แต่เราควรหาข้อมูลจากหลาย ๆ บริษัทประกันเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนว่า เราเหมาะกับทำประกันรถยนต์ประเภทอะไร และถ้าไม่อยากเสียเวลาในการเปรียบเทียบประกันรถทีละบริษัทประกัน ขอแนะนำ tripetchinsurance.com ที่สามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันและความคุ้มครองรู้ผลทันที

2. วางแผนการใช้รถให้เหมาะกับค่าเสียหายส่วนแรก

ค่าเสียหายส่วนแรกในที่นี้ หมายถึง “Deductible” ที่สามารถเลือกได้ว่าเราจะจ่ายมากหรือน้อย เพราะถ้าหากเราเลือกที่จะจ่าย Deductible สูงเราก็จะได้ค่าเบี้ยประกันที่ถูกลง นั้นหมายความว่าถ้าเราจ่าย Deductible น้อยค่าเบี้ยประกันก็จะแพงขึ้นนั้นเอง เช่น ค่าเบี้ยประกัน 13,000 บาท แต่เรายินดีที่จะจ่าย Deductible 3,000 บาท ทำให้เราเหลือค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายเพียง 10,000 บาท เท่านั้น แต่อย่าลืมคำนึงความเหมาะสมกับความคุ้มค่า เมื่อเกิดอุบัติเฉี่ยวชนและคุณเป็นฝ่ายผิด

3. ติดกล้องหน้ารถ – หลังรถ

เป็นวิธีลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ที่ง่ายและปลอดภัย เพราะการติดตั้งกล้องสามารถบันทึกเหตุการณ์ที่อาจเป็นหลักฐานเวลาเกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งการติดตั้งกล้องหน้ารถ – หลังรถ ไม่ว่าจะเป็นการทำประกันรถยนต์ใหม่ หรือต่อประกันรถยนต์ก็สามารถรับส่วนลดค่าเบี้ยประกัน 5 – 10 % ได้ ขึ้นอยู่กับบริษัทประกันภัยเป็นผู้กำหนด

4. ซื้อประกันภัยรถยนต์แบบระบุคนขับ

การทำประกันรถยนต์แบบระบุคนขับสามารถลดค่าเบี้ยประกันได้สูงสุดถึง 20 % ซึ่งบางบริษัทประกันสามารถระบุคนขับได้ถึง 2 – 3 คน โดนส่วนลดของการทำประกันรถยนต์แบบระบุคนขับจะได้รับส่วนลด ตามอายุคนขับนั้นเอง

5. ขอลดทุนประกันความคุ้มครอง

เป็นอีกหนึ่งวิธีง่าย ๆ ในการลดค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ ต้องยอมลดทุนประกันและความคุ้มครองลงมาบ้าง แต่ก็ต้องพิจารณาการใช้รถของคุณด้วย เมื่อเกิดอุบัติเหตุหนักจนไม่สามารถซ่อมรถได้ และมีถ้ามีการคืนทุนประกันขึ้นมาจะเพียงพอกับการซื้อรถใหม่หรือไม่

6. ลดความคุ้มครองรถ

นอกจากสามารถลดทุนประกันในข้อ 5 ได้แล้ว คุณสามารถลดความคุ้มครองของประกันลงได้ด้วย เช่น มีโอกาสรถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วมหรือไม่ โดยให้พิจารณาจากโอกาสเกิดอุบัติเหตุ หากการใช้รถของเราปลอดภัยไม่น่าเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้น ก็สามารถลดความคุ้มครองส่วนนี้ลงได้ หรือถ้าหากเราต้องการเพียงความคุ้มครองจากอุบัติเหตุ เราสามารถเปลี่ยนมาทำประกันรถยนต์ ชั้น 2+, 3+ แทน ประกันรถยนต์ ชั้น 1 ก็ได้

7. เลือกซ่อมอู่แทนซ่อมห้าง

ถ้าเลือกที่จะประหยัดค่าเบี้ยประกันรถด้วยวิธีนี้ อาจจะต้องรอบคอบเรื่องการเลือกอู่ซ่อมสักหน่อย เพราะบางครั้งอู่ที่ไม่ได้มาตรฐานอาจมีการโกงค่าซ่อม สลับอะไหล่ หรือซ่อมด้วยอะไหล่ปลอมให้เราได้ ดังนั้นควรเลือกอู่ที่อยู่ในเครือบริษัทประกัน หรือจะเลือกอู่ที่เราไว้ใจ ช่วยให้เราประหยัดค่าเบี้ย ใกล้บ้าน ไม่ต้องรอคิวนาน อีกด้วย

8. ขอส่วนลดจากประวัติการขับขี่ดี

ประวัติการขับขี่ดี คือ ไม่เคยเป็นฝ่ายผิดในอุบัติเหตุ หรือ ประวัติการเคลมไม่เกินเกณฑ์ที่กำหนด คุณสามารถขอรับส่วนลดจากบริษัทประกันภัยรถยนต์ ได้มากสุดถึง 50 % ขึ้นอยู่กับประวัติการขับขี่ โดยสามารถขอส่วนลดนี้จากบริษัทประกันที่ต่อประกันอยู่ประจำ หรือขอส่วนลดนี้จากบริษัทประกันใหม่ ที่กำลังจะไปต่อประกันก็ได้ โดยอัตราส่วนลดขึ้นอยู่กับประวัติการเคลม ดังนี้

  • ไม่มีการเคลมประกันรถ 1 ปี มีส่วนลดค่าเบี้ย 20 %
  • ไม่มีการเคลมประกันรถ 2 ปี มีส่วนลดค่าเบี้ย 30 %
  • ไม่มีการเคลมประกันรถ 3 ปี มีส่วนลดค่าเบี้ย 40 %
  • ไม่มีการเคลมประกันรถ 4 ปี ลดค่าเบี้ยสูงสุด 50 %

สรุป วิธีการขอลดเบี้ยประกันรถยนต์

สำหรับคนใช้รถเป็นประจำทุกวันและไม่ค่อยเชี่ยวชาญในการขับขี่มากนัก TPIS ขอแนะนำว่า ควรเลือกประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มครองครอบคลุมค่าเสียหายทั้งหมดจะดีกว่า อย่าไปคิดเล็กคิดน้อยกับค่าเบี้ยที่แพงจนเกินไป เพราะนั้นหมายถึงความคุ้มครองที่เพิ่มมากขึ้น แต่ถ้าคุณต้องการซื้อประกันรถยนต์ราคาเหมาะสมกับการใช้งานและมีบริษัทประกันภัยที่น่าเชื่อถือเปรียบเทียบความคุ้มครองรู้ผลค่าเบี้ยประกันทันที คลิกที่นี่ หรือ โทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-792-2160

สนใจทำประกันรถยนต์ออนไลน์ กรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้ได้เลย ทีมงานผู้เชี่ยวชาญ TPIS พร้อมติดต่อกลับทันที!

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส ที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์

เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ แถมยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์กับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
สนใจทำประกันรถยนต์ เรื่องประกันวางใจ ตรีเพชรอินชัวรันส์

สนใจทำประกันรถยนต์
กรุณากรอกข้อมูลหรือเพิ่มเพื่อน LINE@TPIS

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!

หนังสือให้ความยินยอม

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่ บริษัท ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส จำกัด (ต่อไปนี้เรียกว่า “บริษัทฯ”) ในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

  1. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม
    ข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ ชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด สถานภาพการสมรส ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ข้อมูลการติดต่อ ไลน์ไอดี เฟซบุ๊คไอดี อาชีพ การศึกษา เลขบัตรประจำตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ของข้าพเจ้าเท่าที่จำเป็น รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลตามที่ระบุไว้ข้างต้นที่บริษัทฯจะเก็บรวบรวมในอนาคต เป็นต้น (ต่อไปนี้เรียกว่า "ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม")
  2. วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม
    ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวมเพื่อประโยชน์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต และผลิตภัณฑ์/บริการอื่นของบริษัทฯ การติดต่อสื่อสารเพื่อสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯและ/หรือสำรวจความพอใจในการซื้อผลิตภัณฑ์และการให้บริการหลังการขาย การแจ้งเตือนกิจกรรมส่งเสริมการขายหรือให้ส่วนลดพิเศษ การศึกษาวิจัยทางการตลาดและการนำเสนอหรือสำรวจวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และไม่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ และบริการตลาดกลางออนไลน์เพื่อซื้อขายรถยนต์หรือสินค้ามือสองของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่มตรีเพชร รวมถึงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าให้กับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อการนำเสนอขายรถยนต์, อุปกรณ์และอะไหล่ที่เกี่ยวกับรถยนต์ รวมถึงบริการหลังการขาย และบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่ออื่น ๆ รวมถึงบริษัทประกันวินาศภัยและ/หรือบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยของบริษัทประกันภัยดังกล่าว

ข้าพเจ้ารับทราบว่า บริษัทฯ จะดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม โดยปฏิบัติ ตามนโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวซึ่งข้าพเจ้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น

ข้าพเจ้าได้อ่านรับทราบและเข้าใจข้อความเกี่ยวกับ การเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ที่เก็บรวบรวมซึ่งเกี่ยวกับข้าพเจ้าในหนังสือฉบับนี้โดยตลอดแล้วเห็นว่าถูกต้องตรงตามเจตนาและความประสงค์ของ ข้าพเจ้า ทุกประการ รวมทั้ง ข้าพเจ้ายินยอมให้ บริษัทฯ ดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียด ที่ระบุข้างต้น