ไฮเปอร์ลูป ระบบการขนส่งแห่งโลกอนาคต

ไฮเปอร์ลูป ระบบการขนส่งแห่งโลกอนาคต

Published February 7, 2023

อนาคตของการขนส่งเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น เพราะวงการการขนส่งกำลังเป็นธุรกิจที่น่าจับตา และกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว โดยมีเทคโนโลยีใหม่เกิดขึ้นตลอดเวลา หนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดในเปลี่ยนแปลงอนาคตของการขนส่ง คือ ไฮเปอร์ลูป และรถยนต์ไฟฟ้า (EVs) ซึ่งในทศวรรษที่ผ่านมา รถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีส่วนช่วยในการรักษาสิ่งแวดล้อม ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ และขับเคลื่อนด้วยพลังงานหมุนเวียน

โดยในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้พลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์แบบดั้งเดิมด้วยรถยนต์ไฟฟ้าที่ทันสมัย และบางยี่ห้อก็มีเทคโนโลยีล้ำยุค นอกจากนั้นยังมีการเปิดตัวรถบรรทุกกึ่งไฟฟ้าในปีที่ผ่านมาและกำลังพัฒนารถกระบะไฟฟ้าที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตต่อไปอีกด้วย

นอกจากรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว เทคโนโลยีการขนส่งแห่งอนาคตอีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความสนใจอย่างมากก็คือ ไฮเปอร์ลูป

ไฮเปอร์ลูปเป็นระบบการขนส่งใหม่

ผ่านท่อความดันต่ำ มีความเร็วสูง ที่ใช้แคปซูลในการขนส่งคนและสินค้า โดยมีพ็อด (Pods) ขับเคลื่อนผ่านท่อสูญญากาศโดยใช้การลอยด้วยแม่เหล็ก และสามารถเร่งความเร็วได้ถึง 1200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ขณะนี้บริษัทฯ ในหลายๆ ประเทศก็กำลังดำเนินการพัฒนาระบบไฮเปอร์ลูป อีกทั้งหลายเส้นทางที่ระบบไฮเปอร์ลูปจะเชื่อมต่อกันได้ทั้ง ลอสแองเจลิสและซานฟรานซิสโกผ่านทางสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แม้ว่าไฮเปอร์ลูปจะยังอยู่ในช่วงการพัฒนาและทดสอบ แต่ก็มีศักยภาพมากพอที่จะปฏิวัติการเดินทางระยะไกล ด้วยการเป็นทางเลือกใหม่ที่รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงกว่ารูปแบบการขนส่งแบบดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็นการขนส่งทางเครื่องบินหรือรถไฟ

อนาคตของโลกยานยนต์ขนส่ง

นอกจากรถยนต์ไฟฟ้าและไฮเปอร์ลูปแล้ว ยังมีเทคโนโลยีการขนส่งแห่งอนาคตอื่นๆ ที่กำลังพัฒนา เช่น รถยนต์และโดรนบินได้ โดยกำลังพัฒนาวัตกรรมการบินขึ้นและลงจอดในแนวตั้งด้วยไฟฟ้า (eVTOL) ซึ่งใช้เป็นนวัตกรรมพื้นฐานสำหรับรถยนต์บินได้ ยานพาหนะเหล่านี้สามารถใช้สำหรับการขนส่งส่วนบุคคลและเชิงพาณิชย์

โดรนก็เป็นอีกเทคโนโลยีหนึ่งที่อาจนำมาใช้ในการขนส่งในอนาคต โดยหลาย ๆ บริษัทฯ กำลังพัฒนาโดรนที่สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ แม้ว่าโดรนเหล่านี้จะยังอยู่ในช่วงการทดสอบ แต่ก็มีศักยภาพที่จะใช้สำหรับการเดินทางระยะสั้นและอาจบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดในเมืองได้

ไฮเปอร์ลูป ระบบการขนส่งแห่งโลกอนาคต-2

สรุป

อย่างที่เห็นว่าอนาคตของการขนส่งกำลังพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ไฟฟ้า ไฮเปอร์ลูป หรือยานพาหนะไร้คนขับ เทคโนโลยีเหล่านี้จะมีผลกระทบอย่างมากต่ออุตสาหกรรมประกันภัย โดยเฉพาะกรณีรถยนต์ไร้คนขับ บริษัทประกันภัยอาจจะต้องพิจารณา ราคาและความคุ้มครองใหม่

เนื่องจากเทคโนโลยีเหล่านี้ทำให้ความปลอดภัยในการขนส่งในอนาคตมีมากขึ้นเกิดอุบัติเหตุน้อยลงแต่ในบัจจุบันเทคโนโลยีเหล่านี้ยังไม่แพร่หลายในประเทศไทยเท่าไหร่นัก การมีประกันรถยนต์จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยดูแลรถยนต์และผู้ขับขี่ มีประกันรถยนต์ไว้ช่วยดูแลและวางใจ เช็คเบี้ยประกันรถออนไลน์ หรือ โทร. 02-792-2160 ด้วยความห่วงใยจาก TPIS

สนใจทำประกันรถยนต์ออนไลน์ กรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้ได้เลย ทีมงานผู้เชี่ยวชาญ TPIS พร้อมติดต่อกลับทันที!

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส โบรกเกอร์ประกันภัยออนไลน์
เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ ทั้งประกันรถยนต์ ประกันชีวิต ประกันมะเร็ง และประกันโรคร้ายแรง แถมยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันภัยกับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

*ผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
สนใจทำประกันรถยนต์ เรื่องประกันวางใจ ตรีเพชรอินชัวรันส์

สนใจทำประกันรถยนต์
กรุณากรอกข้อมูลหรือเพิ่มเพื่อน LINE@TPIS

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!

หนังสือให้ความยินยอม

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่ บริษัท ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส จำกัด (ต่อไปนี้เรียกว่า “บริษัทฯ”) ในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

  1. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม
    ข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ ชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด สถานภาพการสมรส ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ข้อมูลการติดต่อ ไลน์ไอดี เฟซบุ๊คไอดี อาชีพ การศึกษา เลขบัตรประจำตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ของข้าพเจ้าเท่าที่จำเป็น รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลตามที่ระบุไว้ข้างต้นที่บริษัทฯจะเก็บรวบรวมในอนาคต เป็นต้น (ต่อไปนี้เรียกว่า "ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม")
  2. วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม
    ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวมเพื่อประโยชน์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต และผลิตภัณฑ์/บริการอื่นของบริษัทฯ การติดต่อสื่อสารเพื่อสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯและ/หรือสำรวจความพอใจในการซื้อผลิตภัณฑ์และการให้บริการหลังการขาย การแจ้งเตือนกิจกรรมส่งเสริมการขายหรือให้ส่วนลดพิเศษ การศึกษาวิจัยทางการตลาดและการนำเสนอหรือสำรวจวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และไม่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ และบริการตลาดกลางออนไลน์เพื่อซื้อขายรถยนต์หรือสินค้ามือสองของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่มตรีเพชร รวมถึงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าให้กับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อการนำเสนอขายรถยนต์, อุปกรณ์และอะไหล่ที่เกี่ยวกับรถยนต์ รวมถึงบริการหลังการขาย และบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่ออื่น ๆ รวมถึงบริษัทประกันวินาศภัยและ/หรือบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยของบริษัทประกันภัยดังกล่าว

ข้าพเจ้ารับทราบว่า บริษัทฯ จะดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม โดยปฏิบัติ ตามนโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวซึ่งข้าพเจ้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น

ข้าพเจ้าได้อ่านรับทราบและเข้าใจข้อความเกี่ยวกับ การเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ที่เก็บรวบรวมซึ่งเกี่ยวกับข้าพเจ้าในหนังสือฉบับนี้โดยตลอดแล้วเห็นว่าถูกต้องตรงตามเจตนาและความประสงค์ของ ข้าพเจ้า ทุกประการ รวมทั้ง ข้าพเจ้ายินยอมให้ บริษัทฯ ดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียด ที่ระบุข้างต้น