วิธีดูแลรถยนต์ในช่วงหน้าร้อน

วิธีดูแลรถยนต์ในช่วงหน้าร้อน

วิธีดูแลรถยนต์ในช่วงหน้าร้อน แบบนี้รถของเรามีอะไรบ้างที่น่าเป็นห่วง และเราควรทำอย่างไรบ้างเพื่อดูแลรักษารถของเราให้ยืดอายุการใช้งานไม่เสื่อมสภาพจนต้องซ่อมบ่อยมากเกินไป

ยิ่งช่วงไหนมีพายุฤดูร้อน ฝนตก เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว ยิ่งแย่ไปกันใหญ่ วันนี้ TPIS มีวิธีดูแลรถฤดูร้อนมาแชร์ให้ทุกคนนำไปดูแลรถกันครับ

สิ่งที่เราต้องเจอในทุกฤดูร้อนจะส่งผลเสียกับรถและอุปกรณ์ต่างๆ  ของรถเรา ถึงจะดูเล็กน้อยแต่บอกเลยว่าสามารถส่งผลระยะยาวกับรถของเรา

และอาจมีค่าใช่จ่ายในการซ่อมเรื้อรังตามมาอย่างไม่หยุดหย่อนก็เป็นได้

สิ่งแรก ๆ ที่เราควรตรวจสอบ เพื่อป้องกันอุปกรณ์ภายในและภายนอกรถยนต์เสื่อมสภาพ

1. ฟิล์มติดรถยนต์

ฟิล์มเป็นส่วนสำคัญที่จะดูแลอุปกรณ์ภายในรถ หากฟิล์มเสียหายจากอากาศร้อนจัดจน กรอบ หรือ หลุดล่อน ควรรีบเปลี่ยนฟิล์ม เพราะ อุปกรณ์ภายในรถหากโดนแสงแดดตรงๆ เป็นเวลานาน อาจทำให้เกิดการเสียหายได้

2. แอร์รถยนต์

เป็นอีกส่วนที่เราต้องตรวจเช็กและดูแลเป็นพิเศษ ยิ่งในฤดูร้อนที่แอร์รถยนต์ต้องทำงานหนัก หากเกิดมีปัญหาขึ้นมา ลองจินตนาการการขับรถโดยไม่มีแอร์ในฤดูร้อนดูครับ

3. เครื่องยนต์รถ

หากเคยได้ยินคำว่าอุ่นเครื่อง มันใช้กับฤดูร้อนไม่ได้นะครับ เพราะการจอดตากแดดนานๆ ไม่ได้ทำให้เครื่องอุ่น แต่มันทำให้เครื่องร้อน หากไม่ติดเครื่องเพื่อระบายความร้อนหรือเช็คหม้อน้ำก่อนออกรถ เครื่องยนต์อาจร้อนจนมีปัญหาได้นะครับ

4. ยางรถยนต์

เป็นอีกหนึ่งส่วนที่ควรดูแลเป็นพิเศษ เพราะ โดยปกติก็เสียดสีกับถนนจนร้อนอยู่แล้ว ยิ่งในฤดูร้อนที่ทำให้ทั้งถนนและยางร้อนมากขึ้นไปอีก อาจทำให้ยางเก่าๆ เกิดการระเบิด จนทำให้รถเสียหลักเกิดอุบัติเหตุได้ นอกจากดูแลยางแล้วทำประกันอุบัติเหตุไว้ดูแลตัวเราและรถของเราด้วยนะครับ

วิธีดูแลรถยนต์ในช่วงหน้าร้อน อย่างปลอดภัย

นอกจากอุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษในฤดูร้อนแล้ว วิธีการใช้งานรถฤดูร้อนก็ต้องพิถีพิถันไม่แพ้กัน

  • อย่าทิ้งของที่อาจก่อให้เกิดเพลิงไหม้ไว้ในรถ ขวดที่น้ำเต็มขวด (อย่าวางไว้ที่โดนแสงแดด) โทรศัพท์มือถือ พาวเวอร์แบงค์  เพราะอาจทำให้เกิดไฟไหม้รถได้
  • เวลาจอดรถกลางแดดนานๆ ควรเปิดประตู เปิดพัดลม และสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้สักพักเพื่อระบายความร้อนก่อนทั้งภายในรถและเครื่องยนต์รถ จึงค่อยเปิดแอร์ที่หลัง
  • ไม่ใช้ผ้าคุมรถที่ไม่ได้มาตฐาน นอกจากจะทำให้รถอบและร้อนขึ้นแล้ว อาจทำให้ผ้าครูดสีรถเสียหายได้ หรือจะให้ดีเปลี่ยนไปใช้เต็นท์คลุมรถเลยจะดีกว่า

ทั้งหมดคือ วิธีดูแลรถยนต์ในช่วงหน้าร้อน ที่ TPIS รวบรวมมาให้ หากมีข้อมูลหรือทริกเด็ดๆ ในการดูแลรถยนต์ในช่วงหน้าร้อนสามารถมาแชร์กันได้นะครับ

นอกจากนี้เราก็ควรมีประกันภัยรถยนต์ติดไว้เพื่อช่วยดูแลรถของเรา เพราะสามารถดูแลได้ตั้งแต่ รอยครูดจนไปถึง รถไฟไหม้ได้เลย

สุดท้ายนี้ ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส ขอเป็นตัวช่วยในการแนะนำเลือกประกันรถยนต์ให้เหมาะกับรถของคุณนะครับ คลิกที่นี่

สนใจทำประกันรถยนต์ออนไลน์ กรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้ได้เลย ทีมงานผู้เชี่ยวชาญ TPIS พร้อมติดต่อกลับทันที!

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส ที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์

เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ แถมยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์กับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save