อู่ซ่อมรถดีๆ มีวิธีเลือกอู่อย่างไร ถ้าต้องการเคลมประกัน
อู่ซ่อมรถได้มาตรฐาน

อู่ซ่อมรถดีๆ มีวิธีเลือกอู่อย่างไร ถ้าต้องการเคลมประกัน

เลือกอู่ซ่อมรถ เมื่อรถยนต์ได้รับความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นตัวถัง กันชน หรือสีรถยนต์ ต้องนำรถเข้าอู่ซ่อม เราจะมีวิธีการเลือกอู่ซ่อมอย่างไร ไม่ให้โดนหลอกหรือถูกโกงได้ วิธีเลือกอู่ซ่อมดีๆ มีมาตรฐานและการให้บริการที่ดี สำคัญมากเพราะจะไม่ต้องเสียใจภายหลัง

เลือกอู่ซ่อมในเครือบริษัทประกัน

อู่ซ่อมรถที่มีอยู่ในเครือของบริษัทประกันได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน ในกรณีที่ท่านได้ทำประกันรถยนต์ไว้ สามารถนำรถเข้าซ่อมอู่ในเครือบริษัทประกันรถยนต์ได้เลย และเมื่อซ่อมเสร็จ ก็นำรถออกมาใช้งานได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเงินหรือสำรองจ่ายไปก่อน

หากท่านต้องการซ่อมรถที่ไม่ใช่อู่ในเครือของบริษัทประกันรถยนต์ บางทีต้องสำรองจ่ายไปก่อนและทำเรื่องเบิกเงินกับบริษัทประกันในภายหลัง ซึ่งอาจจะยุ่งยากและไม่ครอบคลุมการเคลมประกันได้ทั้งหมด

เลือกอู่ซ่อมรถใกล้บ้านที่สุด

ขอรายชื่ออู่ซ่อมในเครือกับทางบริษัทประกัน ช่วยค้นหาอู่ซ่อมใกล้บ้าน เพื่อนำรายชื่ออู่มาเปรียบเทียบ ว่าอู่ซ่อมไหนดี เพื่อส่งรถซ่อมอู่ใกล้บ้านที่สุด ข้อดี คือ ไม่ต้องเดินทางไกล ทั้งขาไปและขากลับ สามารถติดตามงานซ่อมความคืบหน้าได้ง่าย

เลือกอู่ซ่อมที่ระบุราคาค่าซ่อมชัดเจน

สำคัญมากการคุยกับอู่ซ่อม ว่า “รถมีอะไรเสียหายบ้าง” ซ่อมตำแหน่งไหน จุดไหนที่ต้องซ่อม ตรวจสอบให้ละเอียด เดินดูรอบรถ ว่ามีจุดไหนที่มองพลาดไป เพราะทางอู่จะซ่อมตามที่เราระบุในเอกสารเท่านั้น และตกลงราคากันให้ชันเจน ระยะเวลาในการซ่อม ใช้กี่วัน รับรถได้วันไหน

หากคุณทำประกันภาคสมัครใจเอาไว้ ก็เบาใจกับค่าซ่อมที่ไม่จำเป็นต้องจ่าย เพราะครอบคลุมค่าซ่อมรถยนต์ทั้งหมด และถ้าอู่ซ่อมล่าช้า สามารถเรียกค่าขาดประโยชน์การใช้รถกับบริษัทประกันได้อีกด้วย

เลือกอู่ซ่อมที่มีการรับประกันงานซ่อม

เมื่อคุณนำรถยนต์เข้าอู่ซ่อมไม่จบ ซ่อมแล้วซ่อมอีก อาการเดิมไม่หายซะที และอู่ไม่รับผิดชอบงานซ่อม จะเป็นปัญหาปวดหัวให้กับเจ้าของรถเป็นแน่ และคุณจะต้องนำรถเข้าซ่อมที่อู่ใหม่ เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา

เลือกอู่ซ่อมที่มีความคิดเห็นในแง่ลบบนอินเตอร์เน็ตน้อยสุด

การตรวจสอบข้อมูลอู่ซ่อมเบื้องต้นที่ดีที่สุด คือการหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ อาจจะจริงหรือไม่จริงก็ได้ ต้องค้นหาข้อมูลให้มากและไตร่ตรองกันดีๆ เพราะความเป็นจริงแล้ว อู่ที่มีลูกค้ามาใช้บริการมาก ก็จะได้รับความคิดเห็นมากกว่า อู่ซ่อมที่มีลูกค้าน้อยกว่าอยู่แล้ว ลองเดินทางไปอู่ซ่อมด้วยตัวเองดูก่อน ว่ามีรถลูกค้าท่านอื่นจอดรถรอซ่อมมากหรือน้อยแค่ไหน แสดงถึงความไว้วางใจในการใช้บริการซ่อมที่อู่นี้

การเลือกอู่ซ่อมรถจำเป็นต้องค้นหาข้อมูลก่อน

ถ้าหากเลือกอู่ซ่อมรถดีๆ ได้แล้ว เราจะนำรถเข้าซ่อมที่อู่นั้นเป็นประจำอย่างแน่นอน แต่ถ้าเจออู่ซ่อมที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่รับประกันงานซ่อม อาจสร้างปัญหาหนักอกหนักใจให้กับเจ้าของรถได้ อำนาจการตัดสินใจเป็นของคุณ เลือกอู่ที่ดีมีมาตรฐานดีกว่าจะมานั่งเสียใจภายหลัง

TPIS เราพร้อมให้คำแนะนำด้านประกันภัยรถยนต์และมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับคุณลูกค้า ติดต่อเรา รับรองไม่ผิดหวัง

สนใจทำประกันรถยนต์ออนไลน์ กรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้ได้เลย ทีมงานผู้เชี่ยวชาญ TPIS พร้อมติดต่อกลับทันที!

แจ้งข้อมูลเพื่อให้บริษัทติดต่อกลับ

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส ที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์

เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ แถมยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์กับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
สนใจทำประกันรถยนต์ เรื่องประกันวางใจ ตรีเพชรอินชัวรันส์

สนใจทำประกันรถยนต์
กรุณากรอกข้อมูลหรือเพิ่มเพื่อน LINE@TPIS

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!

หนังสือให้ความยินยอม

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่ บริษัท ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส จำกัด (ต่อไปนี้เรียกว่า “บริษัทฯ”) ในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

  1. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม
    ข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ ชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด สถานภาพการสมรส ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ข้อมูลการติดต่อ ไลน์ไอดี เฟซบุ๊คไอดี อาชีพ การศึกษา เลขบัตรประจำตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ของข้าพเจ้าเท่าที่จำเป็น รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลตามที่ระบุไว้ข้างต้นที่บริษัทฯจะเก็บรวบรวมในอนาคต เป็นต้น (ต่อไปนี้เรียกว่า "ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม")
  2. วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม
    ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวมเพื่อประโยชน์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต และผลิตภัณฑ์/บริการอื่นของบริษัทฯ การติดต่อสื่อสารเพื่อสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯและ/หรือสำรวจความพอใจในการซื้อผลิตภัณฑ์และการให้บริการหลังการขาย การแจ้งเตือนกิจกรรมส่งเสริมการขายหรือให้ส่วนลดพิเศษ การศึกษาวิจัยทางการตลาดและการนำเสนอหรือสำรวจวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และไม่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ และบริการตลาดกลางออนไลน์เพื่อซื้อขายรถยนต์หรือสินค้ามือสองของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่มตรีเพชร รวมถึงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าให้กับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อการนำเสนอขายรถยนต์, อุปกรณ์และอะไหล่ที่เกี่ยวกับรถยนต์ รวมถึงบริการหลังการขาย และบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่ออื่น ๆ รวมถึงบริษัทประกันวินาศภัยและ/หรือบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยของบริษัทประกันภัยดังกล่าว

ข้าพเจ้ารับทราบว่า บริษัทฯ จะดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม โดยปฏิบัติ ตามนโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวซึ่งข้าพเจ้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น

ข้าพเจ้าได้อ่านรับทราบและเข้าใจข้อความเกี่ยวกับ การเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ที่เก็บรวบรวมซึ่งเกี่ยวกับข้าพเจ้าในหนังสือฉบับนี้โดยตลอดแล้วเห็นว่าถูกต้องตรงตามเจตนาและความประสงค์ของ ข้าพเจ้า ทุกประการ รวมทั้ง ข้าพเจ้ายินยอมให้ บริษัทฯ ดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียด ที่ระบุข้างต้น