จอดรถซ้อนคัน โดนเข็นเป็นรอยบุบ รอยขูด เคลมประกันได้ไหม

จอดรถซ้อนคัน โดนเข็นเป็นรอยบุบ รอยขูด เคลมประกันได้ไหม

ใกล้ถึงวันหยุดยาว ตามสถานที่ท่องเที่ยวหนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ และถ้านำรถไปจอดไม่ได้ ที่จอดรถเต็ม จนทำให้ต้อง จอดรถซ้อนคัน และเมื่อกลับมาถึงรถแล้วเกิดรอยบุบ หรือรอยขีดข่วนแบบไร้สาเหตุขึ้นมา ทำอย่างไรดี และเมื่อคุณได้เข้ามาอ่านบทความนี้ถือว่ามาถูกที่แล้ว เพราะ TPIS จะพาทุกคนมาไขข้อคงสงสัยกันว่ารถบุบ หรือมีรอยจากการโดนเข็น แต่ไม่มีคู่กรณี เคลมประกันได้ไหม และทำอย่างไรบ้าง มาอ่านกันต่อเล้ยย

รถโดนเข็นเป็นรอยบุบ รอยขูด ไม่มีคู่กรณี เคลมประกันได้ไหม ?

สำหรับเรื่องการเคลมประกัน หากเป็นประกันชั้น 1 จะรับเคลมทุกกรณีอยู่แล้วแต่ อาจจะต้องมี ค่าเสียหายส่วนแรก หากหาคู่กรณีไม่ได้ หรือไม่มีคู่กรณี แต่ถ้าหากเราทำประกันรถชั้น 2, 2+, 3 หรือ 3+ แล้วหาคู่กรณีไม่ได้ เราก็คงต้องดูแลค่าเสียหายด้วยตัวเองไปก่อน จนกว่าจะหาคู่กรณีเจอ และให้คู่กรณีมารับผิดชอบค่าเสียหาย

ประกันชั้น 1 รถเป็นรอยบุบ รอยขูด เคลมประกันอย่างไร ?

ถ้าเราทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้ อย่างแรกเมื่อเราเห็นแผลที่รถ ให้ถ่ายรูปเก็บไว้ก่อนเลย เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานหลังจากนั้นเราควรแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะบริษัทประกันบางที่อาจจะใจดีละเว้นค่าเสียหายส่วนแรกให้เราได้หากเรามีการแจ้งความไว้

นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นหลักฐานการเคลมได้อีกด้วย และถ้าเป็นไปได้ควรเรียกประกันรถยนต์มาแจ้งเคลมทันทีจะดีมาก เพราะประกันสามารถช่วยเราหาหลักฐาน และเรียกให้คู่กรณีมารับผิดชอบค่าเสียหายให้เราได้ หรืออย่างน้อยๆ ถ้าเป็นการเคลมสดก็เป็นอีกวิธีที่ทำให้เราอาจจะไม่ต้องเสียค่าเสียหายส่วนแรกได้ แต่ถ้าต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกก็จะไม่เกิน 1,000 บาท

จอดรถซ้อนคัน โดนเข็นเป็นรอยบุบ รอยขูด เคลมประกันได้ไหม-2

หาคู่กรณีโดยพยานแวดล้อม

อย่างไรก็ตามการหาคู่กรณีให้ออกมารับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ก็เป็นสิ่งที่เราควรทำมากที่สุด เพราะนอกจากเราจะไม่ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นแล้ว ยังเป็นการนำผู้กระทำผิดมารับโทษตามกฎหมายอีกด้วย โดยเราสามารถหาหลักฐานด้วยตนเองได้ง่ายๆ จาก พยานบุคคล กล้องวงจรปิด และจากกล้องหน้ารถจากคันอื่น ๆ ว่าเห็นเลขทะเบียน หรือหน้าตาของคู่กรณีหรือไม่

สรุป

สุดท้ายนี้ TPIS อยากให้ทุกคนระมัดระวังในการจอดรถอยู่เสมอ พยายามอย่าจอดในที่ห้ามจอด และพยายามหลีกเลี่ยงการจอดรถซ้อนคัน เพราะรถของเราอาจถูกเข็นจนรถ เกิดความเสียหายเป็นรอยขูด รอยบุบได้

ทั้งนี้ทั้งนั้น การมีประกันภัยรถยนต์ ติดรถไว้ย่อมอุ่นใจกว่าเสมอยิ่งเป็น ประกันรถยนต์ชั้น1 ได้ยิ่งดี เพราะต่อให้เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีคู่กรณีก็สามารถเคลมได้ หากมีข้อสงสัยอยากสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันรถยนต์ สามารถติดต่อได้ที่ www.tripetchinsurance.com หรือโทร. 02-792-2160

สนใจทำประกันรถยนต์ออนไลน์ กรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้ได้เลย ทีมงานผู้เชี่ยวชาญ TPIS พร้อมติดต่อกลับทันที!

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส โบรกเกอร์ประกันภัยออนไลน์
เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ ทั้งประกันรถยนต์ ประกันชีวิต ประกันมะเร็ง และประกันโรคร้ายแรง แถมยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันภัยกับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

*ผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save