ผ่อนประกันรถยนต์ ไม่มีบัตรเครดิตทำได้ไหม และผ่อนแบบใช้บัตรเครดิตดีอย่างไร ?

รถยนต์ทุกคันจำเป็นต้องมีความคุ้มครองจากประกันภัยรถยนต์ เนื่องด้วยอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ซึ่งค่าความเสียหาย ค่ารักษาพยาบาล หรือค่าชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคล หากคุณทำกรมธรรม์ประกันเอาไว้ ทางบริษัทประกันภัยจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายแทนทั้งหมด แต่การจะได้ความคุ้มครองนี้มาคุณต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันเสียก่อน โดยถ้ามีบัตรเครดิตคุณสามารถผ่อนประกันรถยนต์ ไม่มีบัตรเครดิตก็อาจจ่ายเป็นเงินสดแทนได้เช่นกัน

            ทว่าไม่ทันไรก็เกิดคำถามมากมายขึ้นว่า เราสามารถผ่อนประกันรถยนต์ ไม่มีบัตรเครดิตได้ไหม แล้วถ้าผ่อนแบบใช้บัตรเครดิตล่ะดีอย่างไร ? ในวันนี้เรามาหาคำตอบด้วยกัน

ผ่อนประกันรถยนต์ ไม่มีบัตรเครดิต / มีบัตรเครดิต VS ชำระด้วยเงินสดเต็มจำนวน

            การเสียค่าเบี้ยประกันรถยนต์จะมีอัตราที่ต้องจ่ายแตกต่างกันออกไปตามแบบแผนกรมธรรม์ที่คุณทำเอาไว้  ยิ่งความคุ้มครองมากเท่าไหร่ก็ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันเพิ่มขึ้นด้วย ทั้งนี้คุณสามารถจ่ายเป็นเงินสดเต็มจำนวน ผ่อนประกันรถยนต์ ไม่มีบัตรเครดิตหมายถึงจ่ายเงินสดเป็นงวด ๆ หรือผ่อนจ่ายด้วยบัตรเครดิตก็ได้ตามความสะดวก โดยการผ่อนประกันรถยนต์กับชำระด้วยเงินสดเต็มจำนวนมีข้อดี-ข้อเสีย ดังต่อไปนี้

ผ่อนประกันรถยนต์ ไม่มีบัตรเครดิต / มีบัตรเครดิต

ข้อดีของการผ่อนประกันรถยนต์ ไม่มีบัตรเครดิต / มีบัตรเครดิต

  • แบ่งชำระเป็นงวด ๆ ได้โดยไม่เสียดอกเบี้ย (ตามนโยบายบริษัท)
  • คุ้มครองทันที หลังทำสัญญาเสร็จเรียบร้อย
  • สามารถส่งรถเข้าเคลมได้ทันที เมื่อเกิดอุบัติเหตุ

 ข้อเสียของการผ่อนประกันรถยนต์ ไม่มีบัตรเครดิต / มีบัตรเครดิต

  • หากค้างชำระจะคิดค่าปรับตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
  • ถ้าค้างชำระเกินกำหนดจะถูกยกเลิกกรมธรรม์ทันที
  • มีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่ม โดยต้องเสียค่าเบี้ยประกันรถยนต์ทุกเดือน

ชำระด้วยเงินสดเต็มจำนวน 

ข้อดีของการชำระด้วยเงินสด

  • ไม่เป็นภาระค่าใช้จ่ายรายเดือน
  • หลังจ่ายเสร็จ ได้รับความคุ้มครองในทันที
  • ไม่เสียประวัติทางการเงิน เพราะค้างชำระ

ข้อเสียของการชำระด้วยเงินสด

  • ไม่สามารถนำเงินไปหมุนในธุรกิจได้ก่อนแบบเดียวกับการผ่อนประกันรถยนต์ ไม่มีบัตรเครดิต / มีบัตรเครดิต

สรุป

            การจ่ายเบี้ยประกันรถยนต์ทั้งแบบผ่อนประกันรถยนต์ ไม่มีบัตรเครดิต / มีบัตรเครดิต หรือชำระด้วยเงินสดเต็มจำนวนมีข้อดี-ข้อเสียต่างกันออกไป โดยหากทางบริษัทประกันมีนโยบายให้ผ่อนชำระได้และไม่คิดดอกเบี้ยเพิ่ม ตัวเลือกนี้นับว่าคุ้มค่าที่สุด เพราะคุณจะได้นำเงินส่วนที่เหลือไปใช้ประกอบธุรกิจ แถมยังเป็นการลดค่าใช้จ่ายรายเดือนลงอีกด้วย

            ฉะนั้นหากคุณกำลังมองหาประกันรถยนต์ที่สามารถชำระด้วยเงินสดครบจบในคราวเดียว หรือผ่อนประกันรถยนต์ ไม่มีบัตรเครดิต / มีบัตรเครดิต ก็สามารถติดต่อ ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส ที่นี่เรามีข้อเสนอคุ้มค่าและบริการโดนใจรอคุณอยู่ !!

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส ที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์

เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ แถมยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์กับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม