ซื้อประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ดีไหม หากใช้รถน้อย

ซื้อประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ราคาถูกหรือเลือกชั้นไหนดี

เนื่องจากผลกระทบของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายอาชีพต้องทำงานอยู่กับบ้านซะเป็นส่วนใหญ่ รถที่ซื้อสดหรือผ่อนมาเลยไม่ค่อยได้ใช้ แล้วไหนจะต้องจ่ายเงิน ซื้อประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ราคาถูกด้วยอีก นับวันรายจ่ายยิ่งพอกพูน แต่ทว่าในกรณีที่เราไม่ค่อยได้ออกไปไหน การซื้อแผนประกันรถยนต์ ชั้น 1 ราคาถูกก็คงจะไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายไปสักเท่าไหร่ ? ดังนั้นในวันนี้เราจะมาแนะนำคุณว่าควรเลือกซื้อประกันรถยนต์แผนไหนเหมาะสมที่สุด เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปดูกันได้เลย !

ประกันภัยรถยนต์มีกี่ประเภท และแต่ละแผนคุ้มครองอะไรบ้าง ?

นอกจากแผนประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ราคาถูกแล้ว บริษัทประกันยังมีแผนกรมธรรม์อื่น ๆ อีกรวมทั้งหมด 5 ประเภท ซึ่งแต่ละประเภทให้ความคุ้มครองแตกต่างกันออกไป ดังนี้

  • ประกันรถยนต์ ชั้น 1 ราคาถูกใจ : คุ้มครองครอบคลุมทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะการเฉี่ยวชนทั้งแบบมีและไม่มีคู่กรณี, ค่าเสียหายของคู่กรณี (ถ้าเราเป็นฝ่ายผิด) , รถยนต์สูญหาย, ความเสียหายจากภัยธรรมชาติ รวมไปถึงกรณีที่กระจกแตกร้าว
  • ประกันรถยนต์ ชั้น 2+ : ความคุ้มครองจะลดหลั่นลงมาจากประกันรถยนต์ ชั้น 1 ราคาถูกใจเล็กน้อย โดยจะคุ้มครองตั้งแต่กรณีการเฉี่ยวชนแบบมีคู่กรณี, ค่าเสียหายของคู่กรณี, รถยนต์สูญหาย และความเสียหายจากภัยธรรมชาติ
  • ประกันรถยนต์ ชั้น 2 : ให้ความคุ้มครองเฉพาะค่าเสียหายของคู่กรณี และในกรณีที่รถยนต์สูญหาย
  • ประกันรถยนต์ ชั้น 3+ : ให้ความคุ้มครองเฉพาะการเฉี่ยวชนที่มีคู่กรณี และจ่ายค่าเสียหายของคู่กรณี
  • ประกันรถยนต์ ชั้น 3 : ให้ความคุ้มครองเฉพาะค่าเสียหายของคู่กรณีเท่านั้น

ทั้งนี้แบบแผนประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจแต่ละชั้นจะคิดค่าเบี้ยลดหลั่นกันไป แน่นอนว่าประกันรถยนต์ ชั้น 1 ราคาถูกใจให้ความคุ้มครองครอบคลุมทุกสถานการณ์ ค่าเบี้ยประกันจึงสูงที่สุด ส่วนแผนประกันขั้นต่อ ๆ มาจะมีค่าเบี้ยประกันที่ถูกลง ฉะนั้น คุณควรพิจารณาให้ดีว่าความคุ้มครองใดบ้างที่ควรมีติดรถไว้เพื่อความสบายใจและไม่เกินความจำเป็น

ซื้อประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1

ซื้อประกันรถยนต์ ชั้น 1 เหมาะกับรถที่ไม่ค่อยได้ใช้หรือไม่ ?

หากคุณกังวลเรื่องรถถูกงัดแงะ ลักขโมย หรือความเสียหายจากภัยธรรมชาติ การทำประกันรถยนต์ ชั้น 1 ราคาถูกใจนับว่าตอบโจทย์ที่สุด แต่ถ้าคุณมั่นใจว่ารถจอดอยู่ในจุดที่ปลอดภัย น้ำไม่ท่วมแน่นอน แถมไม่ค่อยได้ขับออกไปไหน เราแนะนำให้เลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 3+ แทนประกันรถยนต์ ชั้น 1 ราคาถูก จะคุ้มกับค่าเบี้ยและตอบโจทย์คุณได้ดีที่สุด

สรุป

รถยนต์ทุกคันจำเป็นต้องมีประกันภัยรถยนต์เผื่อไว้ แม้ว่าคุณไม่ค่อยได้ใช้รถก็ตาม โดยจะเลือกทำประกันรถยนต์ ชั้น 1 ราคาถูกใจ หรือชั้นไหนดีนั้น ก่อนอื่นเราต้องพิจารณาดูว่าอยากได้ความคุ้มครองใดบ้าง จากนั้นค่อยเลือกซื้อตามความเหมาะสม เพื่อให้การจ่ายเบี้ยประกันในแต่ละครั้งเกิดความคุ้มค่ามากที่สุด

ส่วนใครที่อยากซื้อประกันรถยนต์ ชั้น 1 ราคาถูกใจ หรือชั้นไหน ๆ ก็สามารถติดต่อ ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส ที่นี่เรามีทั้งข้อเสนอดี ๆ และบริการโดนใจ รับรองว่า ไม่ผิดหวังแน่นอน ! เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ออนไลน์ คลิก

สนใจทำประกันรถยนต์ออนไลน์ กรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้ได้เลย ทีมงานผู้เชี่ยวชาญ TPIS พร้อมติดต่อกลับทันที!

แจ้งข้อมูลเพื่อให้บริษัทติดต่อกลับ

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส ที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์

เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ แถมยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์กับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save