5 ข้อดีของรถกระบะ ที่ทำให้คนไทยเลือกซื้อเลือกใช้

5 ข้อดีของรถกระบะ ที่คนไทยเลือกซื้อ

ในอดีตรถกระบะอาจจะมีข้อด้วยและจุดเสียมากมายเมื่อเปรียบเทียบกับรถเก๋ง แต่ในปัจจุบันรถกระบะมีอะไรพัฒนาไปบ้าง เป็นยังไง ไปถึงไหนหากใครที่สนใจแต่ยังตัดสินใจไม่ถูก หรือ อยู่ในช่วงกำลังตัดสินใจ ว่าควรจะซื้อรถอะไรดี TPIS เลยอยากชวนมาดูสถิติของกรมขนส่งทางบกในช่วงเดือน มีนาคม 2563 – มีนาคม 2564 ว่ามีรถอะไรจดทะเบียนใหม่บ้างและทำไมถึงมีกระบะจดทะเบียนใหม่มากขึ้น 8.52% ในขณะที่ การจดทะเบียนใหม่ของรถยนต์ลงลด 5.08% วันนี้ TPIS อยากจะมาชวนดูเหตุผลการเลือกซื้อรถกัน ว่าทำไมในยุคนี้ช่วงนี้รถกระบะถึงเริ่มน่าสนใจมากกว่ารถเก๋งยังไง รับประกันรถยนต์ที่เราเลือกหลังจากอ่านบทความนี้จะคุ้มค่าแน่นอน

5 ข้อดีของรถกระบะ ที่ทำให้คนไทยเลือกซื้อเลือกใช้-1

อ้างอิง : http://www.dlt.go.th/minisite/m_upload/editor-pic/technplan/files/Mar2564.pdf

1.ความคุ้มค่า

อย่างที่รู้กันที่รถกระบะยุคนี้มีหลายรูปแบบทั้ง 2 ประตู 4 ประตู และอืนๆจนทำให้การเลือกประกันรถยนต์ยุ่งยากไปบ้าง แต่ก็ทำให้จุดประสงค์การใช้งานของรถกระบะในบุคคลธรรมดามากขึ้น และถึงจะสามารถนั่งโดยสารได้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะสะดวกสบายเท่ารถเก๋ง แต่ก็แลกมาด้วยความสามารถในการขนของได้มากกว่ารถเก๋ง รถกระบะสมัยใหม่จึงไม่ได้เป็นรถเพื่อการพาณิชย์เท่านั้น แต่ถ้าวัดกันเรื่องจำนวนที่นั้งรถกระบะจะสามารถโดยสารได้มากกว่ารถเก๋งถ้าเป็นรถกระบะที่มีแค๊ป แต่ถึงอย่างนั้นการนั่งแค๊ปก็ไม่ได้นั่งสบายเหมือนรถเก๋งสักเท่าไหร่ในตอนนี้ ทั้งหมดที่กล่าวมาจึงเป็นปัจจัยที่ทำให้มีการเลือกซื้อรถกระบะมากขึ้นเพื่อครอบคลุมและใช้งานได้หลายจุดประสงค์ แต่ก็อย่าลืมเลือกรถที่เหมาะกับการใช้งานของเราจริงๆด้วยล่ะ

2.ลูกเล่นทันสมัย ฟีเจอร์ใหม่ๆ ภายในรถ

ในปัจจุบันนี้ถึงรถเก๋งรุ่นใหม่ๆ จะพัฒนาลูกเล่นไปมากมายก็จริงแต่รถกระบะเองก็มีลูกเล่นเพิ่มขึ้นมากมายไม่แพ้รถเก๋ง เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น จอทัชสกรีน กล้องมองหลัง ระบบแอร์ที่เย็นทั่วทั้งคันรถ รถกระบรรุ่นใหม่ๆ ก็สามารถตอบสนองการใช้งานหลายๆ อย่างได้เทียบเท่ารถเก๋งเลยก็ว่าได้

5 ข้อดีของรถกระบะ ที่ทำให้คนไทยเลือกซื้อเลือกใช้-2

3.โครงสร้างที่แข็งแรง ปลอดภัย

สำหรับเรื่องโครงสร้างรถกระบะเป็นรถที่มีความแข็งแรง ใช้งานได้นาน อยู่แล้วตั้งแต่ในอดีตแล้ว แต่รถกระบะสมัยใหม่นี้มีความแข็งแรงมากขึ้นกว่ารถกระบะเมื่อ 20-30 ปีก่อนอย่างมากทั้งความแข็งแรงทางโครงสร้าง และวัสดุที่ใช้ นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นด้วย เพราะอย่างที่รู้กันว่าประเทศไทยถนนดีๆ มีน้อย ส่วนใหญ่ก็จะเป็นหลุมเป็นบ่อ ลึกบ้าง ตื้นบ้าง น้ำขับบ้าง รถกระบะที่มีการพัฒนา เรื่องตัวรถยกสูงจึงได้เปรียบรถเก๋ง ที่อาจเกิดอุบัติเหตุตกบ่อตกหลุมแล้วขึ้นไม่ได้ นอกจากนี้รถกระบะยังมีแชสซีที่แข็งแรงขึ้นจากในอดีตมากอีกด้วย หรือบางครั้งที่มีเหตุการณ์น้ำท่วมรถกระบะยกสูงก็จะสามารถขับผ่านไปได้ด้วยดี เรียกได้ว่าปกป้องเราได้จากอุบัติเหตุต่างๆ ได้อย่างดี สังเหตุได้จากอุบัติเหตุทั่วๆ ไปที่รถกระบะชนกับรถเก๋ง ส่วนใหญ่รถกระบะจะไม่เสียหายเท่ารถเก๋งที่บางทีจะต้องขอเคลมประกันรถยนต์รอบคัน แถมรถรุ่นใหม่ยังมีระบบปีกนกสองชั้นกันสะเทือน พร้อมลุยทุกภูมิประเทศ แต่ก็อย่าลืมว่าความแข็งแกร่งความทนทานมันก็แลกมาด้วยความใหญ่และยาวของตัวรถกระบะที่อาจจะไม่สะดวกมากนักในเวลาขับขี่ในเมือง หรือพื้นที่แคบ

5 ข้อดีของรถกระบะ ที่ทำให้คนไทยเลือกซื้อเลือกใช้-3

4.เครื่องแรง แถมประหยัดน้ำมัน เผาไหม้ดีไม่มีมลพิษ

จากเครื่องดีเซลที่มีความแรงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จนในปัจจุบันเครื่องดีเซลได้พัฒนาด้วยนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่า คอมมอนเรล(รางร่วม) หรือที่เราอาจจะเคยได้ยินผ่านหูกันบ้างอย่างเครื่องดีเซลคอมมอนเรล ที่ทำให้เครื่องแรงกว่าเดิม เผาไหม้ดีกว่าเดิมไม่มีควันดำให้กังวลว่าจะเป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม เสียเครื่องเบาลง แถมประหยัดน้ำมันต่างกับเครื่องยนต์ดีเซลระบบเก่ากว่ามาก ทำให้รถกระบะเริ่มเป็นที่สนใจมากขึ้นนั้นเอง

5 ข้อดีของรถกระบะ ที่ทำให้คนไทยเลือกซื้อเลือกใช้-4

5.ราคาถูก

จากทั้งหมดที่กล่าวไปข้างต้นด้านสมรรถนะรถกระบะถือว่าดีกว่ารถเก๋งมากถ้าเทียบกับรถเก๋งในราคาที่ใกล้เคียงกัน นอกจากนั้นการซ่อม หรือหาอะไหล่ชิ้นส่วนรถมาเปลี่ยน ก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะ ประเทศไทยเองก็ถือว่าเป็นประเทศที่ผลักดันอุสาหากรรมยานยนต์ เป็นอันดับต้นๆ จึงทำให้ราคาชิ้นส่วนยานยนต์ และรถกระบะในไทยถูกตามไปด้วย นอกจากนี้รถกระบะยังหาที่ซ่อมง่ายกว่า รถเก๋งด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะเป็นในเมืองหรือที่ต่างจังหวัด เพราะรถกระบะเป็นที่นิยมมากในไทย และอาจจะนิยมมากขึ้นอีกในอนาคต นอกจากนั้นรถกระบะหลายๆ รุ่นยังสามารถขายต่อได้ราคาไม่ตกอีกด้วย แต่ก็ใช่ว่าจะถูกกว่ารถเก๋งเสมอไปเพราะกระบะรุ่นใหม่ๆ ราคาเฉียดๆ ล้านก็เยอะแยะไป แต่ถ้าหากจำเป็นต้องใช้จริงๆ ก็อย่าลืมทำทั้งประกันรถยนต์ และ ประกันสินเชื่อรถยนต์ ด้วยนะครับ ถึงแม้ประกันรถยนต์เชิงพาณิชย์อาจจะแพงขึ้นก็เถอะ

ทั้งหมดนี้คือข้อดีที่ทำให้คนไทยเลือกซื้อเลือกใช้รถกระบะกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่เราจะซื้อรถเก๋งหรือรถกระบะก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของเราด้วย เพราะรถกระบะก็มีข้อเสียตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ทั้งในเรื่องความใหญ่ ความสวย ความสบาย แต่สุดท้ายนี้เราก็ควรเลือกรถให้เหมาะสมตรงตามจุดประสงค์ที่เราจะใช้ ไม่ซื้อรถที่เกินตัวจนเกินไป และควรทำประกันไว้บ้างทั้งประกันรถยนต์และประกันสินเชื่อรถยนต์ เพราะการจะซื้อหรือผ่อนรถก็อาจเกิดเหตุไม่คาดฝันได้ทั้งนั้นไม่ว่าจะ รถเสียหายจนขับไม่ได้กลายเป็นต้องผ่อนซากรถ หรือเกิดอุบัติเหตุไม่สามารถผ่อนรถต่อไปได้ก็จะได้ไม่ต้อกังวล หากต้องการสอบถามข้อมูลประกันเพิ่มเติม สามารถสอบถามและเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ได้ที่ www.tripetchinsurance.com หรือ โทร 02-0214192 ด้วยความห่วงใยจาก TPIS นะครับ

สนใจทำประกันรถยนต์ออนไลน์ กรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้ได้เลย ทีมงานผู้เชี่ยวชาญ TPIS พร้อมติดต่อกลับทันที!

แจ้งข้อมูลเพื่อให้บริษัทติดต่อกลับ

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส โบรกเกอร์ประกันภัยออนไลน์
เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ ทั้งประกันรถยนต์ ประกันชีวิต ประกันมะเร็ง และประกันโรคร้ายแรง แถมยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันภัยกับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

*ผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
สนใจทำประกันรถยนต์ เรื่องประกันวางใจ ตรีเพชรอินชัวรันส์

สนใจทำประกันรถยนต์
กรุณากรอกข้อมูลหรือเพิ่มเพื่อน LINE@TPIS

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!

หนังสือให้ความยินยอม

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่ บริษัท ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส จำกัด (ต่อไปนี้เรียกว่า “บริษัทฯ”) ในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

  1. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม
    ข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ ชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด สถานภาพการสมรส ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ข้อมูลการติดต่อ ไลน์ไอดี เฟซบุ๊คไอดี อาชีพ การศึกษา เลขบัตรประจำตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ของข้าพเจ้าเท่าที่จำเป็น รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลตามที่ระบุไว้ข้างต้นที่บริษัทฯจะเก็บรวบรวมในอนาคต เป็นต้น (ต่อไปนี้เรียกว่า "ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม")
  2. วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม
    ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวมเพื่อประโยชน์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต และผลิตภัณฑ์/บริการอื่นของบริษัทฯ การติดต่อสื่อสารเพื่อสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯและ/หรือสำรวจความพอใจในการซื้อผลิตภัณฑ์และการให้บริการหลังการขาย การแจ้งเตือนกิจกรรมส่งเสริมการขายหรือให้ส่วนลดพิเศษ การศึกษาวิจัยทางการตลาดและการนำเสนอหรือสำรวจวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และไม่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ และบริการตลาดกลางออนไลน์เพื่อซื้อขายรถยนต์หรือสินค้ามือสองของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่มตรีเพชร รวมถึงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าให้กับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อการนำเสนอขายรถยนต์, อุปกรณ์และอะไหล่ที่เกี่ยวกับรถยนต์ รวมถึงบริการหลังการขาย และบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่ออื่น ๆ รวมถึงบริษัทประกันวินาศภัยและ/หรือบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยของบริษัทประกันภัยดังกล่าว

ข้าพเจ้ารับทราบว่า บริษัทฯ จะดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม โดยปฏิบัติ ตามนโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวซึ่งข้าพเจ้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น

ข้าพเจ้าได้อ่านรับทราบและเข้าใจข้อความเกี่ยวกับ การเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ที่เก็บรวบรวมซึ่งเกี่ยวกับข้าพเจ้าในหนังสือฉบับนี้โดยตลอดแล้วเห็นว่าถูกต้องตรงตามเจตนาและความประสงค์ของ ข้าพเจ้า ทุกประการ รวมทั้ง ข้าพเจ้ายินยอมให้ บริษัทฯ ดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียด ที่ระบุข้างต้น