10 ของที่ควรมีติดรถไว้ อุ่นใจทุกการขับขี่ใกล้ไกล

Key Takeaways:

  • ก่อนการเดินทางทุกครั้ง นอกจากจะต้องตรวจเช็คสภาพรถ ศึกษาเส้นทางแล้ว ก็อย่าลืมเตรียมเช็คลิสต์ไอเทมของจำเป็นที่ต้องมีติดรถไว้ อย่างเอกสารสำคัญ อุปกรณ์นิรภัยฉุกเฉิน หรือยางอะไหล่สำรอง ฯลฯ เพื่อให้ขับขี่สบายใจได้มากกว่า ไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือไกล รับมือได้เหตุไม่คาดคิดได้อย่างทันท่วงทีนั่นเอง
  • เพราะอุบัติเหตุนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ สิ่งหนึ่งที่รถทุกคันควรมี เพื่อให้สามารถขับขี่ได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล ก็คือการทำประกันรถยนต์ไว้ ไม่ว่าจะประกันชั้นไหน เลือกรับความคุ้มครองให้ตอบโจทย์ความต้องการได้ ถือเป็นการดูแลทั้งตัวเรา คนที่เรารัก รถของเราและรถคู่กรณีด้วย

สำหรับคนขับรถ นอกจากการตรวจเช็คสภาพรถ หรือวางแผนการใช้เส้นทางต่าง ๆ ก่อนออกเดินทางแล้ว การเตรียมสิ่งของที่จำเป็นติดรถไว้ก็ขาดไม่ได้ พกไว้ก่อน เผื่อใช้งานยามฉุกเฉิน วันนี้ TPIS จึงรวมมาให้แล้ว กับ 10 ของที่ควรมีติดรถไว้ อุ่นใจกว่าทุกการขับขี่ ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล

รวม 10 ของที่ควรมีติดรถไว้ อุ่นใจกว่าทุกการขับขี่

1.เอกสารสำคัญในรถ สำคัญและจำเป็นต้องมี

ภาพ: การเก็บเอกสารสำคัญติดรถ

สำหรับคนมีรถแล้ว ของที่จำเป็นต้องมีติดรถทุกขณะที่ขับขี่ ก็คือเอกสารสำคัญต่าง ๆ และควรเก็บไว้ในที่ ๆ ปลอดภัย และหยิบใช้งานได้สะดวกด้วย เผื่อในกรณีฉุกเฉินนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น

  • ใบขับขี่ ที่ยังไม่หมดอายุ ควรพกติดตัวไว้ รวมถึงอาจจะถ่ายฉบับสำเนาเก็บไว้ในรถด้วย
  • เล่มทะเบียนรถ แนะนำให้เก็บฉบับสำเนาไว้ในรถ สำหรับกรณีที่เจ้าหน้าที่ต้องการตรวจสอบ เป็นเอกสารที่สำคัญมาก ไม่ควรเก็บฉบับจริงไว้ในรถ เพื่อป้องกันการหาย
  • กรมธรรม์ประกันและเอกสารพ.ร.บ. สำหรับรถที่ทำประกันไว้ ไม่ว่าจะเป็นชั้นใด ก็ควรมีเอกสารฉบับจริงติดรถไว้ เพื่อตรวจสอบข้อมูลที่จำเป็น เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน
  • คู่มือรถ เป็นสิ่งที่ช่วยเราได้มากในการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า เมื่อจู่ ๆ รถผิดปกติหรือเกิดเหตุฉุกเฉินกับรถ

2.ประกันรถยนต์ เลือกความคุ้มครองให้ตอบโจทย์

ภาพ: การทำประกันรถยนต์

อุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าจะขับขี่ใกล้บ้านหรือขับออกไปต่างจังหวัดไกล ๆ ต่อให้เราระมัดระวังแล้ว แต่ก็อาจจะเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นได้เพราะเพื่อนร่วมถนน มาขับขี่รถแบบอุ่นใจได้มากกว่า ด้วยการทำประกันรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นชั้น 1, 2+, 2, 3+, 3  เลือกความคุ้มครองได้ในแบบที่ตอบโจทย์ กับบริษัทประกันชั้นนำหลากหลาย ให้ TPIS โบรกเกอร์ประกันภัยออนไลน์ ช่วยดูแลทุกเรื่องประกันรถยนต์ พร้อมทีมงานมืออาชีพคอยให้คำแนะนำและนำเสนอเบี้ยประกันราคาพิเศษ

3.กล้องติดรถยนต์ หลักฐานภาพเคลื่อนไหวที่สำคัญสุด ๆ

ภาพ: กล้องติดรถยนต์

คงไม่มีใครอยากให้เกิดอุบัติเหตุ แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว หลักฐานภาพเคลื่อนไหวที่บันทึกเหตุการณ์ไว้นั้นจึงสำคัญอย่างยิ่งในการเคลมค่าเสียหายต่าง ๆ กับบริษัทประกัน ไม่ว่าจะทำประกันชั้นใดอยู่ เพราะฉะนั้นของติดรถที่ควรมีและขาดไม่ได้เลย ก็คือกล้องติดรถยนต์ แถมภาพวิดีโอนี้ยังเป็นสิ่งที่ปกป้องตัวผู้ขับจากการถูกคู่กรณีใส่ความ ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับคนร้าย รวมถึงการดำเนินคดีในชั้นศาลด้วยนั่นเอง

4.สายพ่วงแบตเตอรี่ กันรถดับ สตาร์ทไม่ติด

ภาพ: สายพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์

การจอดรถทิ้งไว้นาน ๆ ไม่ค่อยได้ขับแล้วสตาร์ทรถไม่ติด หรือขับ ๆ ไปอยู่ดี ๆ รถก็เกิดอาการเครื่องยนต์ดับ เพราะแบตเตอรี่รถยนต์หมด ซึ่งสถานการณ์เหล่านี้อาจจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่มีใครรู้ ดังนั้นอีกของติดรถที่จำเป็นอย่างยิ่งเลยก็คือสายพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ เพื่อไว้สำหรับพ่วงแบตจากรถคันอื่น ให้รถคันเก่งของเราสามารถสตาร์ทติดและขับขี่ต่อไปได้นั่นเอง

5.สายลากจูงรถยามฉุกเฉิน

ภาพ: สายลากจูงรถยนต์

ไม่ว่าจะเป็นรถมรดกคันเก่าจากที่บ้านหรือออกรถใหม่ป้ายแดง ของที่ควรมีติดรถอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญมาก ๆ ก็คือสายลากจูงรถยนต์ที่แข็งแรงทนทาน เพราะเหตุการณ์รถเสียอาจจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่มีใครรู้ หากไม่สามารถทำการซ่อมได้ ณ ขณะนั้น นอกจากการเรียกใช้บริการรถยก รถสไลด์ การลากจูงก็เป็นวิธีแก้ปัญหาฉุกเฉินหนึ่งที่ทำได้ เพราะฉะนั้น มีติดรถไว้ก่อนดีที่สุด

6.ยางอะไหล่ สำรองไว้ก่อนเผื่อ ๆ

ภาพ: ยางอะไหล่ติดรถ

ในรถบางคันนั้นอาจจะมียางอะไหล่ติดรถมาให้ตั้งแต่ออกป้ายแดง แต่ถ้าคันไหนไม่มี นี่ก็เป็นของติดรถอีกชิ้นหนึ่งที่ควรมีไว้อย่างยิ่ง เพื่อป้องกันเหตุการณ์รถยางรั่วเวลาเดินทางไกล ๆ ยังสามารถนำมาใช้เป็นยางชั่วคราวได้ เพื่อประคองรถไปยังอู่ซ่อมรถที่ใกล้ที่สุด แต่ไม่ควรใช้งานเป็นระยะเวลานาน ๆ เพราะอาจทำให้ยางแบนได้

7.ไฟฉายติดรถ ส่งสัญญาณฉุกเฉิน

ภาพ: ไฟฉายติดรถยนต์

อีกหนึ่งของจำเป็นที่ควรมีติดรถไว้แต่คนส่วนใหญ่มักมองข้าม ก็คือไฟฉาย นี่ถือเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมากหากเราขับรถช่วงกลางคืน ในเส้นทางที่ค่อนข้างมืด ไม่ค่อยมีแสงสว่าง แล้วดันเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน อย่างน้อยเราก็ยังสามารถใช้ไฟฉายเพื่อส่งสัญญาณเตือนได้ว่ารถเราเสีย ขอความช่วยเหลือผู้คนที่ขับรถผ่านไปผ่านมานั่นเอง

8.ค้อนทุบกระจก อุปกรณ์ช่วยชีวิตยามฉุกเฉิน

ภาพ: ค้อนทุบกระจกรถยนต์ กรณีฉุกเฉิน

เหตุการณ์ที่ขึ้นชื่อว่าฉุกเฉินนั้นมักมาแบบไม่มีสัญญาณเตือน โดยเฉพาะในขณะที่เราขับรถ หากรถเสียหลักเกิดอุบัติเหตุจมน้ำ กระจกไฟฟ้าไม่ทำงาน หรือเกิดไฟไหม้รถ ค้อนทุบกระจกรถเป็นของติดรถที่จำเป็นอย่างยิ่งและสามารถช่วยชีวิตให้เราปลอดภัย โดยใช้ตัดสายรัดเข็มขัดนิรภัย ทุบกระจกรถให้แตกออก เพื่อให้ออกจากรถมาได้นั่นเอง

9.อุปกรณ์ชาร์จโทรศัพท์ ให้แบตเตอรี่พร้อมใช้งานเสมอ

ภาพ: อุปกรณ์ชาร์จโทรศัพท์

ในยุคที่มือถือกลายเป็นอวัยวะที่ 33 ของเราที่ขาดไม่ได้ไปแล้ว เพราะงั้นแบตเตอรี่มือถือจึงสำคัญมาก ๆ ดังนั้น อุปกรณ์การชาร์จโทรศัพท์ ไม่ว่าจะเป็นสายชาร์จ หรือพาวเวอร์แบงค์จึงเป็นของที่ควรมีติดรถไว้อย่างยิ่ง ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินอย่างอุบัติเหตุรถยนต์ หรือรถเสีย ก็จะสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ประกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งเหตุกับครอบครัวได้อย่างทันท่วงที

10.เงินสดติดรถไว้ หยิบใช้คล่องมือ

ภาพ: เงินสดติดรถ

ช่วงเวลาเร่งรีบของวัน อาจทำให้ลืมนู่นลืมนี่ ไม่เว้นแม้แต่ของสำคัญอย่างกระเป๋าสตางค์ ถึงแม้ว่ายุคนี้จะสามารถจ่ายเงินด้วยวิธีการโอนได้ แต่บางอย่างก็ยังจำเป็นต้องใช้เงินสดอยู่ แถมบางทีขับรถไปต่างจังหวัดไกล ๆ ที่หาตู้ ATM กดเงินไม่ได้ เพราะฉะนั้นของที่ควรมีติดรถอย่างยิ่งก็คือเงินสดสักเล็กน้อย เผื่อใช้ในกรณีฉุกเฉิน ไม่ว่าจะจ่ายค่าทางด่วน หรือของเล็ก ๆ น้อย ๆ พกไว้อุ่นใจกว่า

สรุป

นี่คือ 10 ของที่ควรมีติดรถ ที่เรารวมมาให้แล้ว ให้อุ่นใจได้ทุกการขับขี่บนท้องถนน ไม่ว่าจะระยะทางใกล้หรือไกล ก็เตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉินเสมอ และอุ่นใจได้มากยิ่งกว่า โดยเฉพาะหากมีประกันภัยรถยนต์ไว้คุ้มครอง ทั้งตัวเราและคนที่เรารัก สบายใจหายห่วง ให้ TPIS โบรกเกอร์ประกันภัยออนไลน์ช่วยดูแล

  • ทีมงานมืออาชีพ พร้อมบริการให้คำแนะนำเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ทุกแบบ
  • เบี้ยประกันภัยในราคาสุดพิเศษจากบริษัทประกันชั้นนำ พันธมิตรของ TPIS
  • โปรโมชั่นผ่อนสบาย ๆ 0% นานสูงสุด 6 เดือน 
  • เช็คและเปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ รู้ผลได้เร็วทันใจ ใน 3 นาที

สนใจทำประกันรถยนต์ออนไลน์ กรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้ได้เลย ทีมงานผู้เชี่ยวชาญ TPIS พร้อมติดต่อกลับทันที!

แจ้งข้อมูลเพื่อให้บริษัทติดต่อกลับ

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส ที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์

เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ แถมยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์กับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
สนใจทำประกันรถยนต์ เรื่องประกันวางใจ ตรีเพชรอินชัวรันส์

สนใจทำประกันรถยนต์
กรุณากรอกข้อมูลหรือเพิ่มเพื่อน LINE@TPIS

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!

หนังสือให้ความยินยอม

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่ บริษัท ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส จำกัด (ต่อไปนี้เรียกว่า “บริษัทฯ”) ในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

  1. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม
    ข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ ชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด สถานภาพการสมรส ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ข้อมูลการติดต่อ ไลน์ไอดี เฟซบุ๊คไอดี อาชีพ การศึกษา เลขบัตรประจำตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ของข้าพเจ้าเท่าที่จำเป็น รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลตามที่ระบุไว้ข้างต้นที่บริษัทฯจะเก็บรวบรวมในอนาคต เป็นต้น (ต่อไปนี้เรียกว่า "ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม")
  2. วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม
    ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวมเพื่อประโยชน์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต และผลิตภัณฑ์/บริการอื่นของบริษัทฯ การติดต่อสื่อสารเพื่อสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯและ/หรือสำรวจความพอใจในการซื้อผลิตภัณฑ์และการให้บริการหลังการขาย การแจ้งเตือนกิจกรรมส่งเสริมการขายหรือให้ส่วนลดพิเศษ การศึกษาวิจัยทางการตลาดและการนำเสนอหรือสำรวจวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และไม่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ และบริการตลาดกลางออนไลน์เพื่อซื้อขายรถยนต์หรือสินค้ามือสองของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่มตรีเพชร รวมถึงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าให้กับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อการนำเสนอขายรถยนต์, อุปกรณ์และอะไหล่ที่เกี่ยวกับรถยนต์ รวมถึงบริการหลังการขาย และบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่ออื่น ๆ รวมถึงบริษัทประกันวินาศภัยและ/หรือบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยของบริษัทประกันภัยดังกล่าว

ข้าพเจ้ารับทราบว่า บริษัทฯ จะดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม โดยปฏิบัติ ตามนโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวซึ่งข้าพเจ้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น

ข้าพเจ้าได้อ่านรับทราบและเข้าใจข้อความเกี่ยวกับ การเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ที่เก็บรวบรวมซึ่งเกี่ยวกับข้าพเจ้าในหนังสือฉบับนี้โดยตลอดแล้วเห็นว่าถูกต้องตรงตามเจตนาและความประสงค์ของ ข้าพเจ้า ทุกประการ รวมทั้ง ข้าพเจ้ายินยอมให้ บริษัทฯ ดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียด ที่ระบุข้างต้น